รูปบทความ 6 วิธีง่าย ๆ จัดห้องนอนขนาดเล็กให้น่ารัก

รวม 6 วิธีง่าย ๆ จัดห้องนอนขนาดเล็กให้น่ารัก

การจัดห้องนอนถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะบรรยากาศในห้องส่งผลต่อการพักผ่อนของผู้อาศัย โดยเฉพาะกับสาว ๆ ที่มักชื่นชอบการแต่งห้องในสไตล์น่ารัก แต่บางครั้งด้วยพื้นที่จำกัดจึงไม่อาจทำได้ดั่งใจคิด ซึ่งวันนี้เรามี วิธีจัดห้องนอนขนาดเล็กให้น่ารัก มาฝากกันด้วย จะห้องเล็กขนาดไหนก็สามารถแต่งให้น่ารักได้ไม่ยากเพียงแค่หาวัสดุการตกแต่งมาประยุกต์เล็กน้อย ก็สามารถมีห้องน่ารัก ๆ ได้แล้วล่ะ



1. จัดห้องนอนเล็ก ๆ ให้น่ารักโดยการใช้พื้นที่ให้น้อยแต่มีสไตล์



6



เนื่องจากพื้นที่มีขนาดน้อยอยู่แล้ว การจัดห้องนอนเล็ก ๆ ให้น่ารักจึงควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งที่ใช้พื้นที่ไม่มากแต่เล่นระดับพื้นที่ ปัจจุบันมีของตกแต่งหลายอย่างที่ช่วยยกพื้นที่ได้โดยไม่ต้องก่ออิฐ โบกปูนเพิ่ม อย่างเช่นฐานเตียงนอนที่เป็นไม้หนายกสูงก็สามารถนำมาปรับใช้ได้ ทำเป็นส่วนเชื่อมต่อเป็นพื้นที่ติดกับโต๊ะทำงานหรือจะนำโซฟาสีหวานมาวางแทนก็น่ารักไปอีกแบบ เท่านี้ก็จะได้บรรยากาศห้องเก๋ ๆ ประหยัดพื้นที่ไปได้เยอะ ซึ่งจะช่วยให้ห้องนอนเล็กๆ ของคุณน่ารัก น่านอนขึ้นมากเลยทีเดียว



2. จัดห้องนอนเล็ก ๆ ให้น่ารักโดยใช้ตู้เสื้อผ้าแบบเปิด



จัดห้องนอนให้น่ารัด


เชื่อว่าในห้องนอนของหลาย ๆ คนมีตู้เสื้อผ้าหนา ๆ ตั้งอยู่ ของบางคนกินพื้นที่แถบจะทั้งแถบผนัง ซึ่งหากเป็นห้องที่มีพื้นที่เล็กด้วยจะยิ่งทำให้ห้องดูแคบไปกันใหญ่ นอกจากจะดูเทอะทะแล้วยังทำให้ห้องดูน่าอึดอัดอีกด้วย สำหรับใครที่หาไอเดียวิธีจัดห้องนอนเล็ก ๆ ให้น่ารักอยู่ล่ะก็ ลองเปลี่ยนจากตู้เก่าหนาเตอะมาเป็นตู้เสื้อผ้าแบบเปิดดู นอกจากจะใช้พื้นที่น้อยกว่าแล้วยังดูโล่งกว้างมากขึ้นด้วย โดยการใช้ตู้เสื้อผ้าแบบเปิดทำไม่ยาก มีหลายร้านที่ขายเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งแนว DIY อย่างที่อีเกียเป็นต้น คุณสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์ทำราวเสื้อผ้าและระแนงไม้วางของได้เอง แถมยังออกแบบได้ตามใจชอบ ไม่ต้องง้อนักออกแบบภายในเลยล่ะ



3. หลอดไฟและผ้าม่าน ตัวช่วยในการจัดห้องนอนเล็ก ๆ ให้น่ารัก



3



ไฟสีนวลส้มและผ้าม่านผืนบาง สามารถเนรมิตห้องนอนเล็ก ๆ ของคุณให้น่ารักและกลายเป็นห้องเจ้าหญิงได้ ลองหาม่านสักอันหรือมุ้งบาง ๆ มาใช้กั้นพื้นที่เตียงจากส่วนอื่น ๆ ของห้อง แล้วหาหลอดไฟดวงเล็กสีนวลส้มมาห้อยระโยงรยางค์ หรือจะประดับไว้บนฝาผนังก็ได้ แต่ข้อควรระวังคืออย่าติดเยอะเกินไปเพราะอาจทำให้แสบตาได้ และควรเลือกสีส้มนวลเท่านั้น เพื่อให้ห้องนอนเล็ก ๆ ดูน่ารัก ได้บรรยากาศแบบเจ้าหญิง ๆ การแต่งห้องสไตล์นี้ลงทุนไม่เยอะแต่ได้ห้องที่สวยงามมากขึ้น ตกแต่งง่ายเหมาะสำหรับมือใหม่หัดแต่งห้อง



4. ทำห้องนอนเล็ก ๆ ให้น่ารัก โดยการจัดโต๊ะเครื่องแป้งสไตล์เซเลบ



4



สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในห้องสาว ๆ นั่นก็คือโต๊ะเครื่องแป้ง ลองเปลี่ยนโต๊ะไม้เก่า ๆ มาเป็นโต๊ะติดผนังเก๋ ๆ ติดกระจกขนาดพอดี ฝังลงผนัง ตกแต่งด้วยดวงไฟเพื่อความสว่างเอาไว้เวลาแต่งหน้าจะได้ไม่ต้องเพิ่มไฟอีก ซึ่งไฮไลต์ของโต๊ะติดผนังสไตล์นี้คือลิ้นชักเก็บของ เอาไว้ใส่ของที่นาน ๆ หยิบมาใช้ที ทำให้มีพื้นที่หน้าโต๊ะมากขึ้น ดูไม่รกรุงรัง ในส่วนของเก้าอี้นั้น ควรเลือกแบบที่พับเก็บได้ เพราะจะทำให้ไม่เกะกะ แค่เท่านี้ห้องนอนเล็ก ๆ ก็จะดูน่ารัก น่าอยู่ขึ้นมาทันที



5. จัดห้องนอนเล็ก ๆ ให้น่ารัก ควรใช้ของตกแต่งที่ดูมีมิติ



5



เปลี่ยนห้องนอนเดิม ๆ ให้ดูมีลูกเล่นขึ้นด้วยชั้นวางของติดผนังด้วยรูปทรงเลขาคณิต ซึ่งจะทำให้ห้องนอนเล็ก ๆ ดูน่ารัก มีเลเยอร์ และดูดีมากกว่าภาพโปสเตอร์แปะผนังทั่วไป ซึ่งนอกจากจะสวยงามแล้วชั้นวางของเหล่านี้ยังสามารถใช้งานจริงได้ด้วย สามารถเอาไว้วางหนังสือหรือของชิ้นเล็กพวกอุปกรณ์ของตกแต่งต่าง ๆ อย่างพวกโมเดลตุ๊กตาหรือหุ่นจำลองก็ดูน่ารัก ช่วยประหยัดพื้นที่ไม่ทำให้ส่วนอื่น ๆ รกหูรกตา



6. ไอเทมสีหวานช่วยเปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนเล็ก ๆ ให้น่ารักขึ้นได้



6



ไม่มีอะไรเหมาะกับห้องนอนสาว ๆ ไปกว่าไอเทมสีหวาน ๆ แล้วค่ะ แถมการันตีได้อีกด้วยว่าของพวกนี้จะทำให้ห้องนอนเล็ก ๆ ดูน่ารักได้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าคุณมีทุนไม่มากพอที่จะรีโนเวทแต่อยากเปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนให้ดูสดใส น่ารัก ก็สามารถหาไอเทมสีหวาน ๆ เช่นผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม ผ้าม่าน มาตกแต่งก่อนได้ค่ะ และลองไปค้น ๆ ของเก่าเก็บดูว่ามีอะไรที่เป็นสีหวาน ๆ ที่พอจะนำมาตกแต่งส่วนต่าง ๆ เพิ่มเติมได้หรือไม่ ถ้ามีก็สามารถนำมาวางให้เข้าธีมกันได้ค่ะ ซึ่งจะช่วยใช้บรรยากาศห้องนอนดูน่ารัก น่านอน และรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น



เป็นยังไงบ้างค่ะกับ 6 วิธีง่าย ๆ ในการจัดห้องนอนเล็ก ๆ ให้น่ารัก ซึ่งถ้าใครสนใจวิธีการจัดห้องนอนแบบอื่นก็สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ บทความที่เกี่ยวข้อง ข้างล่างนี้เลยค่ะ





บทความที่เกี่ยวข้อง


จัดห้องนอน ตามฮวงจุ้ย เสริมดวงความรักให้พุ่งกระฉูด!


10 เทคนิคการจัดห้องนอนให้ดูสวย หลับสบาย ผ่อนคลายจนแทบไม่อยากออกจากห้อง

จัดห้องนอนอย่างไร ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วรวยแถมสุขภาพดี


แต่งห้องนอนตามราศี โทนไหนใช่ สีไหนดี หลับสบาย ฝันดี แถมมีโชคด้วย


ที่มารูป: Pinterest

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์