รูปบทความ 7 งานอดิเรกเพิ่มทักษะพร้อมความสุขในปีใหม่

7 งานอดิเรกเพิ่มทักษะพร้อมความสุขในปีใหม่

งานอดิเรกเป็นสิ่งที่ใครหลายคนมักจะละเลย ทั้งที่ความจริงแล้วสิ่งนี้นับเป็นการผ่อนคลายอย่างหนึ่งในชีวิตได้หรือหากใครมีความฝันในวัยเด็กก็สามารถนำมาสานต่อกันในเวลาว่างได้ เป็นเป้าหมายเล็กๆ ที่เราจะสามารถสร้างความภูมิใจให้ตัวเองได้


วันนี้ Esto จึงมานำเสนองานอดิเรกยอดฮิตที่หากใครไม่มีงานอดิเรกหรือใครที่ต้องการเปลี่ยนงานอดิเรกใหม่ได้ลองพิจารณาเลือกสรรกันดู


ถ่ายภาพ



การถ่ายภาพเป็นเรื่องที่ใครก็ทำกันได้ และแน่นอนว่าเราสามารถยกระดับความจริงจังให้กลายเป็นงานอดิเรกก็ได้เช่นกัน เพียงแค่คุณสร้างเป้าหมายเล็กๆ ฝึกหัดขึ้นไปทีละขึ้น เก็บเกี่ยวความสำเร็จทีละน้อยอย่างไม่กดดันตัวเอง ในอนาคตการถ่ายภาพอาจช่วยปูทางการทำงานหรือสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กบคุณก็เป็นได้


หากใครที่ไม่มีกล้องถ่ายรูป คุณสามารถเริ่มต้นด้วยมือถือก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนงานอดิเรกธรรมดาที่แสนสนุกนี้ให้กลายเป็นรายได้ทางที่สองได้ด้วยการขายภาพ ไม่ว่าจะทางออฟไลน์หรือออนไลน์ก็ได้เช่นกัน


วาดภาพ



การสร้างสรรค์งานศิลปะที่ง่ายที่สุดที่ใครก็สามารถทำได้ในทุกที่ทุกเวลาเพียงแค่มีกระดาษและดินสอก็คือการวาดภาพ และการวาดภาพสามารถช่วยทำให้คุณรู้สึกสงบและช่วยเรียบเรียงความคิดให้คุณได้ ซึ่งการวาดภาพนั้นเป็นทักษะ หมายความว่ายิ่งคุณวาดมากเท่าไหร่ คุณจะยิ่งเก่งขึ้นเท่านั้น ความสวยเป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่หากยิ่งวาดเก่งเท่ากับคุณสามารถสื่อสารผ่านมันได้ดีขึ้น


หากใครอยากลองทำให้เป็นกิจวัตรลองเปลี่ยนการจดบันทึกไดอารี่เป็นการวาดภาพเล่าเรื่องที่คุณได้พบเจอในแต่ละวันแทนก็สนุกไม่แพ้กัน และแน่นอนว่างานอดิเรกก็สามารถยกเป็นงานเพิ่มรายได้ทางหนึ่งเช่นกัน


กราฟิก



เข้าสู่ยุคของโลกดิจิทัลและเทคโนโลยีแล้ว ใครที่รู้สึกว่าการวาดภาพเป็นเรื่องที่ยากเกินไปก็ลองเปลี่ยนจากการเนรมิตรูปภาพบนกระดาษมาเป็นบนจอคอมพิวเตอร์แทน เปลี่ยนความท้าทายเป็นการบังคับเม้าส์ให้เป็นอย่างที่คุณต้องการแทน รับรองว่าหากทำได้แล้วจะเป็นความสำเร็จที่มีค่ามากทีเดียว


ทักษะกราฟิกนี้คุณอาจเริ่มต้นด้วยความสนุกสนานเช่นการทำภาพหน้าจอไว้ใช้ด้วยตนเอง แต่ทักษะนี้ยังคงเป็นที่ต้องการในตลาดงาน และแน่นอนเป็นทักษะที่สามารถสร้างเงินได้เช่นกัน


การเขียน



การเขียนเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ใช้กันทุกวันเพื่อจดบันทึก เตือนความจำหรือสื่อสารออกไป และการเขียนก็ยังเป็นทักษะที่ช่วยให้คุณเรียบเรียงความคิด แต่ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถเขียนได้อย่างที่ต้องการเสมอไป เพราะการสิ่งสารให้ได้ดั่งใจยังเป็นทักษะที่ต้องฝึกฝน


ทักษะนี้อาจดูเหมือนง่ายเพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนทำได้ แต่การทำให้ตรงใจของคุณหรือผู้อ่านได้นั้นยังเป็นความสำเร็จที่คนรักการเขียนไล่ตามกันอยู่ และแน่นอนว่านี้เป็นทักษะที่สร้างเงินได้ด้วย


การตัดเย็บผ้า



นี่เป็นงานอดิเรกที่หลายคนมองข้ามทั้งที่สามารถให้คุณได้มากกว่าทักษะการใช้ชีวิตอย่างเย็บซ่อมเสื้อผ้าทั่วไป เพราะการที่ได้ออกแบบ สร้างสรรค์จนสำเร็จก็เป็นสิ่งที่ท้าทายและสนุกมากกว่าที่คิด นอกจากนี้หากคุณต้องการฝึกสมาธิหรือปลดปล่อยความคิดให้หัวโล่งๆ ลองเย็บผ้าทีละเข็ม ทีละเข็มตามเส้นดูสิ คุณสามารถหลุดออกจากโลกรอบตัวได้ชั่วครู่เลยล่ะ


แน่นอนว่าทักษะนี้หากคุณฝึกฝนมากๆ เข้า วันหนึ่งสิ่งนี้ก็สามารถสร้างรายได้ให้คุณได้เช่นกัน


การเรียนภาษา



การเรียนภาษาฟังดูเป็นเรื่องจริงจังและไม่สนุกสนาน แต่ความจริงมันคือการท้าทายสมองของเราให้เรียนรู้กฎเกณฑ์ เงื่อนไขของสิ่งใหม่ๆ และหากเปิดใจจริงๆ คุณจะพบว่าการเรียนรู้เรื่องใหม่อย่างสม่ำเสมอเป็นเรื่องท้าทายที่สนุกสนาน โดนเฉพาะในเวลาที่คุณทำมันได้ ภาษาเป็นอย่างหนึ่งที่หาเรียนได้ง่ายและหากฝึกฝนก็เห็นผลได้ไวและชัดเจนที่สุดอย่างหนึ่ง


การเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ด้วยตัวเองอย่างสม่ำเสมอ เป็นการท้าทายตัวเองและสร้างความภาคภูมิทำให้เรามั่นใจในตัวเองได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถช่วยให้เราพร้อมสำหรับโอกาสใหม่ที่เข้ามามากขึ้นได้ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าภาษาก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่เพิ่มรายได้คุณได้


ออกกำลัง



ใครที่รู้สึกว่าเวลาทำงานเรานั่งกันอยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยมแล้ว กระทั่งงานอดิเรกยังต้องนั่งอยู่เหมือนเดิมอีกหรือ ก็ลองขยับร่างกายเป็นงานอดิเรกดูก็ได้เช่นกัน เพราะการออกกำลังเป็นวิธีการที่จะให้ร่างกายหลั่งสารความสุขได้ง่ายที่สุด ทั้งยังได้ความมั่นใจกลับมาด้วย


ทักษะอาจจะไม่สามารถทำรายได้ในทางตรง แต่ร่างกายที่แข็งแรงก็ไม่ใช่สิ่งที่เงินแลกได้เช่นกัน นี่จึงเป็นสิ่งที่คุณควรเก็บเป็นงานอดิเรกหรือเล่นเป็นกิจวัตร


สิ่งที่คุณชอบนั้น หากไม่ได้ทำเป็นอาชีพแล้ว ได้ทำเป็นงานอดิเรกก็ยังดี


เป็นอย่างไรบ้างกับเหล่างานอดิเรกที่เราแนะนำไปทั้ง 7 กิจกรรม หากไม่ถูกใจคุณสามารถตามหาสิ่งที่อื่นที่ทำให้ตัวคุณมีความสุขขึ้นมาทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความฝันในวัยเด็กที่ไม่ได้รับการสานต่อ มาถึงตอนนี้เราสามารถเอามาเริ่มทำวันละนิด เพียงวันละชั่วโมงสะสมกันไปเรื่อยๆ อาจจะได้ผลที่ยิ่งใหญ่เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของคุณก็เป็นได้


บทความที่น่าสนใจ

แชร์เก็บเป็นไอเดีย! การแต่งท็อปเคาน์เตอร์ห้องครัว ด้วยวัสดุสังเคราะห์หลากประเภท

6 เทรนด์อสังหาฯมาแรง ในปี 2563

รวยง่าย รวยเร็ว จริงหรอ? สร้าง Passive Income ด้วยคอนโดมิเนียม

ภาครัฐยืนยันปลูก "มะนาว" ลดภาษีที่ดิน หมื่นล้านย่านรัชดาได้ !


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์