รูปบทความ รวม 7 อันดับสิ่งที่ลูกค้าอยากได้เมื่อเช่าคอนโด

รวม 7 อันดับสิ่งที่ลูกค้าอยากได้เมื่อเช่าคอนโด

การเข้าใจความต้องการผู้บริโภคเป็นสิ่งที่สำคัญมาก แม้กระทั่งการเช่าคอนโด นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทางเรา Estopolis ได้รวบรวม '7 อันดับสิ่งที่ลูกค้าอยากได้เมื่อเช่าคอนโด' มาฝากนักลงทุนทุกคน ซึ่ง 7 อันดับนี้สามารถนำไปปรับใช้กับการเช่าบ้าน เช่าหอพัก หรือเช่าอสังหาฯ อื่นๆ ได้อีกด้วย


1) ทำเล ทำเล และทำเล

สิ่งที่ผู้เช่าอยากได้จากผู้ปล่อยเช่า

แน่นอนใครๆ ก็อยากจะอยู่ที่พักในทำเลดีๆ กันทั้งนั้น และนี่ก็เป็นเหตุผลหลักที่พวกเขายอมออกเงินเช่าคอนโด ซึ่งทำเลดีๆ มีหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะอยู่ติดสถานีรถไฟฟ้า (ถ้าสถานีนั้นมีที่จอดรถ หรือ เป็นอินเตอร์เชนจ์ จะดีมาก) ใกล้ที่ทำงาน หรือ อยู่ในย่านท่องเที่ยว


บทความที่เกี่ยวข้อง


10 คอนโดทำเลดีใกล้รถไฟฟ้าราคาถูก


8 กฎทอง 'ลงทุนคอนโดใกล้รถไฟฟ้า' รู้ไว้ชาตินี้ไม่มีเจ๊ง




2) ที่จอดรถ

ที่จอดรถคอนโด

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! คอนโดทั่วไปมีที่จอดรถประมาณ 30% เท่านั้น แต่คนไทยมีรถกันแทบทุกครอบครัว เพราะฉะนั้นที่จอดรถคอนโดจึงไม่พอกับผู้อาศัย และนั่นก็จะกลายเป็นปัญหาตาม ซึ่งถ้าเลือกคอนโดที่มี ที่จอดรถประมาณ 60% หรือ คอนโดใกล้สถานีรถไฟฟ้าที่ให้บริการที่จอดรถ เราก็จะแก้ปัญหาส่วนนี้ให้กับผู้เช่าได้


บทความที่เกี่ยวข้อง


ที่จอดรถคอนโด เรื่องสำคัญที่ต้องรู้ แม้แต่คนที่ไม่มีรถ




3) พื้นที่ส่วนกลางในการใช้สอย

พื้นที่ส่วนกลางคอนโด

นอกจากห้องพักสำหรับที่อยู่อาศัยแล้ว สิ่งที่ผู้เช่าส่วนใหญ่ต้องการคือพื้นที่ส่วนกลาง เช่น ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ห้องอ่านหนังสือ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และแน่นอนสิ่งนี้มีผลต่อการตัดสินใจเช่าของลูกค้า


บทความที่เกี่ยวข้อง


ซื้อคอนโดเลือกพื้นที่ส่วนกลางอย่างไร ให้ตอบโจทย์ ไม่เลือกพลาด




4) แต่งครบ พร้อมอยู่

คอนโดแต่งครบ พร้อมอยู่

ลองนึกภาพตามนะครับ บางคนที่เช่าคอนโดมาจากต่างจังหวัด เขาคงไม่สะดวกเท่าไหร่ที่จะขนเฟอร์นิเจอร์ ทีวี ตู้เย็น เพื่อมาตกแต่งคอนโดที่พึ่งเช่า เพราะงั้นถ้าคอนโดที่ซื้อไม่มีโปรโมชั่น Fully Furnished คุณก็ควรแต่งคอนโดให้พร้อมไว้ ยิ่งถ้าผู้เช่าสามารถเข้าอยู่ได้ทันทียิ่งดี


บทความที่เกี่ยวข้อง


Fully Furnished กับ Fully Fitted คืออะไร? เลือกห้องแบบไหนให้ตรงใจคุณ!


ทริคในการแต่งคอนโดเพื่อให้ปล่อยเช่าได้เร็วขึ้น




5) ห้องที่ดี ต้องดูเหมือนใหม่

ห้องที่ดี ต้องดูใหม่

ยิ่งห้องคอนโดของคุณใหม่และดีมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งดึงดูดผู้เช่าได้มากเท่านั้น และยิ่งในสมัยที่มีคอนโดผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดแบบนี้แล้วล่ะก็ ให้คุณจำไว้เลยว่าไม่ใช่แค่คุณคนเดียวหรอกที่ซื้อคอนโดมาปล่อยเช่า เพราะฉะนั้นผู้บริโภคจึงมีทางเลือกมากมาย ซึ่งถ้าคุณอยากให้พวกเขามาเช่าห้องคุณแล้วล่ะก็ ควรอัพเกรดข้าวของเครื่องใช้ที่เก่าๆ ให้ดูใหม่อยู่เสมอ โดยเฉพาะคนที่ซื้อคอนโดมือสองมาปล่อยอีกทีหนึ่ง


บทความที่เกี่ยวข้อง


คอนโดมือสอง บ้านในฝันราคาถูก ต้องดูและเตรียมตัวอย่างไร




6) มีเครื่องซักผ้า และเครื่องครัวให้

เครื่องซักผ้า คอนโด

การมีเครื่องซักผ้าส่วนตัวอยู่ในห้องเป็นเรื่องที่ดีนะครับ ผู้เช่าจะได้ไม่ต้องไปซักร่วมกับผู้อื่น ประหยัดเวลาไปได้เยอะ ซึ่งถ้าคุณไม่รู้ว่าจะเอาเครื่องซักผ้าไปไว้ที่ไหน เราขอแนะนำให้เอาไว้ตรงระเบียงครับ หรือลองสอบถามนิติดู ส่วนเรื่องเครื่องครัวนั้นถ้าเป็นห้องพักที่เช่ากันอยู่หลายคน เชื่อเถอะครับว่ามันจะมีวันหนึ่งที่เขาจะทำอาหารกินกันเองแน่นอน (แต่อย่าลืมเตือนเรื่องกลิ่นให้ดี) เพราะฉะนั้นเราควรเตรียม กระทะไฟฟ้า ไมโครเวฟ และ จานชาม เผื่อเอาไว้


บทความที่เกี่ยวข้อง


เลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างไรให้ตอบโจทย์มนุษย์คอนโด




7) การบริการที่รวดเร็ว

บริการที่รวดเร็ว

ในฐานะที่เป็นเจ้าของห้อง เราต้องแก้ปัญหาของผู้เช่าให้รวดเร็ว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาข้าวของเสียหาย แต่บางคอนโดมีนโยบายให้เจ้าของห้องที่แท้จริงเท่านั้นที่มีสิทธิ์แจ้งนิติเพื่อขอซ่อม เพราะฉะนั้นทางผู้เช่าจึงต้องบอกเราก่อนเพื่อให้เราไปแจ้งฝ่ายนิติอีกทีหนึ่ง และแน่นอนว่าควรแก้ปัญหาให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้


บทความที่เกี่ยวข้อง


นิติคอนโดวัน ๆ ทำอะไรบ้าง ทำไมแจ้งปัญหาแล้วหายเงียบ!




Source: Bigger Pockets

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์