รูปบทความ 7 เคล็ดลับแต่งคอนโด ปรับห้องขนาดเล็ก  ให้กว้างและสดใสขึ้นอีกครั้ง

7 เคล็ดลับแต่งคอนโด ปรับห้องขนาดเล็ก ให้กว้างและสดใสขึ้นอีกครั้ง

ก่อนจะทำการ แต่งคอนโด สักครั้ง เราจำเป็นต้องคำนึงถึงองค์ประกอบต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งห้อง , โทนสี , วัสดุ หรือแม้กระทั้งเฟอร์นิเจอร์ของแต่งห้อง ก็ล้วนส่งผลต๋อความน่าอยู่ของห้องทั้งสิ้นค่ะ บางคนพลาดซื้อห้องคอนโดที่ตั้งอยู่ในมุมอับ แสงสว่างเข้าไม่ถึง ก็ทำให้บรรยากาศห้องดูหวิวๆ เหมือนอยู่ในหนังสยองขวัญ



บ้างก็เลือกสีผนังห้องผิด ทาสีเข้มทั้งห้องจนทำให้ห้องของเราจากเดิมที่เล็กอยู่แล้ว ยิ่งเล็กและมืดเข้าไปอีก และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์เหล่านี้ อย่าเพิ่งกังวลไปค่ะ ลองอ่านคำแนะนำดีๆ ที่จะช่วยลดปัญหาห้องมืดด้วย 7 เคล็ดลับแต่งคอนโด ปรับห้องมืดอับ ให้กลับมากว้างและสว่างสดใสขึ้นอีกครั้ง ของเราก่อน รับรองว่าคอนโดของคุณจะต้องน่าอยู่ขึ้นแน่นอน



7 เคล็ดลับแต่งคอนโด ปรับห้องขนาดเล็ก ให้สว่างและกว้างขึ้น



1. เคล็ดลับแต่งคอนโดให้สดใสขึ้น ด้วย ผนังสีสว่าง


เคล็ดลับแต่งห้อง แต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้กว้างขึ้น ด้วยวอลล์เปเปอร์ สีขาว

เทคนิคการแต่งคอนโดให้สว่างสดใส สามารถทำได้ง่ายๆ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องทาสีผนังใหม่ให้ยุ่งยาก แค่เราลองเปลี่ยนมาใช้วอลล์เปเปอร์โทนสีสว่าง อย่าง สีขาว-ครีม-ฟ้าอ่อน-สีพาสเทล ติดทั่วผนังห้อง หรืออาจใช้ตกแต่งขอบประตู-หน้าต่าง เท่านี้ก็ช่วยเพิ่มลูกเล่นไม่ให้ห้องของเราดูน่าเบื่อได้ง่ายๆ  ซึ่งสีโทนอ่อนเหล่านี้จะมีคุณสมบัติในการสะท้อนแสง ทำให้คอนโดของเราดูสว่างสดใสขึ้น แม้อยู่ในจุดที่มีแสงน้อยก็ตาม แถมยังประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องทาสีใหม่ยกห้องให้วุ่นวาย



2. เคล็ดลับแต่งคอนโดให้สดใสขึ้น ด้วย เฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องสีขาว

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบแต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์น (Modern) อยู่ล่ะก็ เทคนิคการแต่งคอนโด ด้วยเฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องสีขาว ถือเป็นเคล็ดลับที่น่านำไปใช้ไม่ใช่น้อย เพราะโดยปกติแล้ว การแต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์น จะเน้นแต่งห้องด้วยโทนสีขาวดำเป็นหลัก นอกจากผนังสีขาวจะทำให้คอนโดดูกว้างและสว่างขึ้นแล้ว "การแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ และ ของตกแต่งสีขาว" ก็ช่วยเพิ่มความสดใสได้เช่นกัน


เฟอร์นิเจอร์สีขาว



และถ้าใครรู้สึกว่าคอนโดของตนนั้นมืดเกินไป อาจซื้อโต๊ะโซฟาสีขาว หรือ ของแต่งห้องสไตล์เมททอลิกมาตั้งไว้เพื่อรักษาสมดุล ซึ่งของแต่งห้องพวกนี้หาซื้อได้ไม่ยากเลย มีขายตาม อิเกีย (IKEA) ร้านเฟอร์นิเจอร์ชื่อดัง ที่รวบรวมของแต่งคอนโดหลากหลายสไตล์ หรือ จะไปช็อป เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ (Vintage) ก็เดินทางไปได้ง่ายๆ แถวรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีกำแพงเพชร มีร้านขายเฟอร์ฯ ตั้งอยู่หลายร้านเลย



3. เคล็ดลับแต่งคอนโดให้สว่างขึ้น ด้วย แสงไฟ

เคล็ดลับแต่งคอนโดให้สว่างที่เห็นผลที่สุด คือ การเพิ่มแสงสว่างให้กับตัวห้องโดยตรง ซึ่งแสงไฟที่นิยมใช้ในการตกแต่งคอนโดก็มีหลายประเภท แถมยังให้อารมณ์และความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป  


โดย เทคนิคสาดแสงไฟเข้าสู่ผนัง หรือ เฟอร์นิเจอร์ ก็นับเป็นเทคนิคหนึ่งที่ช่วยให้บรรยากาศห้องของเราดูนุ่มนวล ไม่แข็งกระด้างเกินไป เหมาะกับการแต่งห้องนอนและห้องนั่งเล่น นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างจุดเด่นให้กับของแต่งคอนโดได้อย่างง่ายดาย ใช้เวลาไม่นาน


แต่งคอนโด ด้วย แสงไฟ เทคนิค การซื้อหลอดไฟ

ที่สำคัญคือเราต้องรักษาความสะอาดหลอดไฟอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้ฝุ่นผงมาเกาะ หมั่นเช็ดทำความสะอาดให้เรียบร้อย และหากมีหลอดไหนชำรุดก็ควรรีบซ่อมแซมออย่าปล่อยทิ้งไว้ เพราะจะทำให้ห้องดูมืดมน คล้ายอยู่ในหนังสยองขวัญ



4. เคล็ดลับแต่งคอนโดให้สดใสขึ้น ด้วย ผืนพรม

พรมสีอ่อน

หากใครอยากเพิ่มความสดใสให้กับคอนโด ก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยการซื้อพรมสวยๆ สักผืน มาปูตกแต่งห้อง ยิ่งคอนโดไหนที่ปูพื้นด้วยลามิเนตก็จะยิ่งเข้ากันเป็นอย่างดี โดยแนะนำให้ซื้อพรมที่มีสีตัดกับพื้นห้อง เพื่อความโดดเด่น สดใสให้ห้องของเรา จะวางไว้หน้าโซฟาหรือปูไว้กลางห้องก็สวยงามไม่ต่างกัน ทั้งนี้ก็อย่าลืมทำความสะอาดผืนพรมเป็นประจำ โดยเฉพาะพรมสีอ่อนที่จะสกปรกง่ายเป็นพิเศษ



5. เคล็ดลับแต่งคอนโดให้สดใสขึ้น ด้วย พื้นที่สีเขียว


พื้นที่สีเขียว

เอาใจคนรักษ์โลกด้วย เทคนิคแต่งคอนโดด้วยพื้นที่สีเขียว ที่จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศคอนโดให้กลับมาสดชื่นอีกครั้งเพิ่มความมีชีวิตชีวา ให้ผู้พักอาศัยได้ใกล้ชิดธรรมชาติเข้ามาอีกนิด ซึ่งต้นไม้ที่น่าปลูก ดูแลง่าย เหมาะที่จะตั้งไว้บนโต๊ะทำงานก็อยู่หลากหลายพันธุ์ อาทิเช่น คลาสซูล่า , ต้นลิ้นมังกรแคระ หรือ ไผ่กวนอิม เป็นต้น 




หรือใครที่ไม่อยากยุ่งยากให้มากความ อาจหากระถางสวยๆ มาตั้งประดับแล้วตกแต่งห้องด้วย 10 ต้นไม้ตกแต่งคอนโดที่จะช่วยสร้างอากาศที่สดชื่นให้คุณ 



6. เคล็ดลับแต่งคอนโดให้สดใสขึ้น ด้วย เฟอร์นิเจอร์ไม้

การแต่งคอนโดด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ จะทำให้คอนโดของเราดูอบอุ่นมากขึ้น และด้วยลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ของวัสดุนี่เอง ที่ทำให้เฟอร์นิเจอร์ไม้ได้รับนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นไม้สัก ไม้โอ๊ค หรือแม้แต่ไม้พาเลท ก็ถูกนำมาใช้ประดับตกแต่งห้องมาจนถึงทุกวันนี้

เฟอร์นิเจอร์สีซีด


และหากใครที่กำลังประสบปัญหาห้องมืด ห้องไม่ปลอดโปร่ง อาจเลือกใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้อ่อนแทนไม้สีเข้มขัดเงา  เพราะไม้สีอ่อนจะช่วยขับให้ห้องของเราสดใสและโปร่งสบายขึ้น เพียงเท่านี้คุณก็จะได้คอนโดสวยๆ ดีไซน์เก๋ๆ มาไว้ในครอบครองแล้ว



7. เคล็ดลับแต่งคอนโดให้สดใสขึ้น ด้วย กระจกเงา


เพิ่มกระจกเงา



และอีกหนึ่ง เคล็ดลับแต่งคอนโดให้กว้างและสว่างขึ้น ที่พบเห็นบ่อยๆ ก็คือ การใช้กระจกเงามาประดับไว้ตามบริเวณต่างๆ ภายในห้อง เนื่องจากกระจกเงามีคุณสมบัติช่วยสะท้อนแสงสว่างจากธรรมชาติ รวมถึงแสงไฟให้สว่างไสวทั่วพื้นที่ ทั้งยังช่วยพรางตาให้คอนโดขนาดเล็กดูกว้างขวางขึ้นได้ โดยเราไม่จำเป็นต้องใช้กระจกบานใหญ่มากนัก แค่ใช้ตกแต่งตามส่วนต่างๆ ของห้อง อย่าง หลังโซฟา , ข้างโต๊ะทำงาน หรือหน้าชั้นวางโทรทัศน์ เพียงเท่านี้เราก็จะได้คอนโดสวยๆ แถมยังดูหรูหรา Luxury ในราคาประหยัด 


แต่อย่างไรก็ตาม การแต่งห้องหรือคอนโด ทุกครั้ง ควรอยู่บนพื้นฐานของความพอดี ตกแต่งอย่างสมดุล เพราะหากเราตกแต่งมากไปก็อาจทำให้ห้องสวยๆ กลายเป็นห้องรกๆ แทนได้เช่นกัน 





เครดิต

www.trendir.com

www.elledecor.com

www.thespruce.com

www.freshome.com

www.pinterest.com 

www.aliexpress.com

http://lightandwiregallery.com

http://tenpennyfurniture.com


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์