รูปบทความ 7 เคล็ด (ไม่) ลับจัดห้องให้เป็นระเบียบ ด้วยอุปกรณ์ราคาประหยัด

7 เคล็ด (ไม่) ลับ ปรับห้องไม่ให้รก ด้วยอุปกรณ์ง่ายๆ แต่ช่วยจัดห้องให้เรียบร้อยได้เหมือนกัน

หลายคนที่อยู่อาศัยในคอนโดขนาดเล็ก อาจจะกำลังประสบปัญหาการจัดห้องที่ไม่ว่าจะเก็บยังไงก็ไม่หายรกสักที สาเหตุก็เพราะคอนโดที่เราอยู่มีพื้นที่จำกัด การจะหาตู้ เตียง หรือเฟอร์นิเจอร์เข้ามาเสริมเพื่อจัดเก็บของใช้ก็เป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แถมยังเสียเวลาในการวัด ตามหาซื้อ รวมถึงเสียเงินในการตกแต่งคอนโดเพิ่มมากขึ้นไปอีก

แต่ในวันนี้ Estopolis ของเรามี 7 อุปกรณ์ดีๆ ราคาประหยัดที่จะช่วยจัดห้องของคุณให้กลับมามีระเบียบมาขึ้น มานำเสนอ แต่อาจจะต้องใช้ความสร้างสรรค์ รวมถึงการ D.I.Y สักเล็กน้อย แต่ถ้าใครไม่มีปัญหา แนะนำให้ลองตามมาชมไปพร้อมๆ กันเลยกับ 7 เคล็ด (ไม่) ลับ ปรับห้องไม่ให้รก ด้วยอุปกรณ์ง่ายๆ แต่ช่วยจัดห้องให้เรียบร้อยได้เหมือนกัน


จัดห้อง ให้เป็นระเบียบ ด้วยกล่องรองเท้า

ใครที่ชอบซื้อรองเท้าบ่อยๆ อย่าเพิ่งรีบโยนกล่อรองเท้าทิ้ง เพราะเราสามารถนำกล่องรองเท้าเหล่านี้มาช่วยในการจัดห้องให้เป็นระเบียบมากขึ้นได้ด้วยการ D.I.Y เล็กๆ น้อยๆ

7 เคล็ดลับจัดห้องให้เป็นระเบียบ ด้วยอุปกรณ์ราคาประหยัด

สำหรับใครที่ไม่ได้มีเวลาหรือฝีมือในการประดิดประดอยมากนัก แนะนำให้ใช้วิธีตัดกล่องรองเท้าออกเป็นช่องๆ แล้วนำมาจัดวางเอาไว้ในลิ้นชัก เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถจัดห้อง และเก็บของรกๆ ให้เป็นระเบียบได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังหยิบใช้ของได้สะดวกและหาเจอได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

7 เคล็ดลับจัดห้องให้เป็นระเบียบ ด้วยอุปกรณ์ราคาประหยัดส่วนใครที่อยากจะเพิ่มดีเทลเก๋ๆ อยากจะใส่จินตนาการเข้าไปมากขึ้น แนะนำให้ลองเปลี่ยนกล่องรองเท้าให้กลายเป็นชั้นเก็บของแบบง่ายๆ ด้วยการตัดกล่องรองเท้าเป็นชิ้นๆ ดังภาพแล้วนำมสอดแบ่งเป็นช่องไว้ภายในกล่อง เพียงเท่านี้ก็จะได้ช่องเก็บของเล็กๆ น่ารัก ที่ช่วยจัดห้องให้เป็นระเบียบได้มากยิ่งขึ้น


จัดห้องให้เป็นระเบียบด้วยกรอบรูป D.I.Y

7 เคล็ดลับจัดห้องให้เป็นระเบียบ ด้วยอุปกรณ์ราคาประหยัดสำหรับใครที่เหลือเศษผ้า หรืเศษวอลเปเปอร์สำหรับตกแต่งคอนโดที่ไม่ใช้แล้ว ลองนำมาปักดิ้นเป็นคำคม หรือคติเตือนใจเท่ๆ แล้วลองนำมาใส่กรอบรูปสวยๆ ทำเป็นของตกแต่งผนัง นอกจากจะช่วยลดปริมาณของที่ไม่ใช้ลงไปได้แล้ว ยังจะมีกรอบรูปสวยๆ ที่ไม่เหมือนใครไว้ตกแต่งคอนโดอีกด้วย

7 เคล็ดลับจัดห้องให้เป็นระเบียบ ด้วยอุปกรณ์ราคาประหยัดอยู่คอนโดก็ย่อมต้องมีบิลค่าน้ำ ค่าไฟที่ต้องเก็บรักษา อาจจะลองประดิษฐ์กรอบรูปที่สามารถใช้งานสำหรับเขียนเตือนความจำ แปะรูป หรือจะใช้ติดบิลที่จำเป็น ก็ถือว่าเป็นการจัดห้องให้เป็นระเบียบโดยการใช้พื้นที่แนวตั้งให้เกิดประโยชน์มากขึ้นได้ด้วย


จัดห้องให้เป็นระเบียบด้วย Pegboard สวยๆ 

7 เคล็ดลับจัดห้องให้เป็นระเบียบ ด้วยอุปกรณ์ราคาประหยัด
หลายคนอาจจะสงสัยว่า Pegboard คืออะไร ช่วยจัดห้องให้เป็นระเบียบได้ยังไงกัน ?

Pegboard คือ แผ่นไม้ แผ่นเหล็ก หรือกระดาษอัดที่ถูกเจาะรูเล็กๆ ทั่วทั้งแผ่น ไว้ใช้สำหรับแขวนสิ่งของ จัดเก็บสิ่งของต่างๆ ให้เป็นระเบียบ และช่วยประหยัดพื้นที่ในห้อง ซึ่งนิยมนำมาใช้จัดเก็บสิ่งของต่างๆ ทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว เครื่องมือช่าง หรือเครื่องเขียนต่างๆ เป็นต้น

7 เคล็ดลับจัดห้องให้เป็นระเบียบ ด้วยอุปกรณ์ราคาประหยัดPegboard สามารถติดตั้งได้ที่ผนังและนำอุปกรณ์ต่างๆ มาแขวนได้ เป็นการจัดห้องให้เป็นระเบียบพร้อมทั้งสามารถใช้อุปกรณ์ที่แขวนทั้งหมดเป็นของตกแต่งคอนโดไปในตัว ด้วยการเล่นโทนสี หรือเลือกอุปกรณ์น่ารักๆ เพื่อการตกแต่งคอนโด


ตีนตุ๊กแกเครื่องมือจัดห้องให้เป็นระเบียบ

7 เคล็ดลับจัดห้องให้เป็นระเบียบ ด้วยอุปกรณ์ราคาประหยัด

หลายคนอาจจะเคยประสบปัญหาการลื่นพื้นพรมที่ปูไว้ จนบางทีรู้สึกหงุดหงิดใจเลยเลือกที่จะเก็บพรมที่มีไว้มากกว่าจะนำมาใช้งาน แต่ในวันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหามานำเสนอด้วยการ ติดเทปตีนตุ๊กแกไว้ทั้งสี่มุมของพรม เพียงเท่านี้พรมก็จะไม่ขยับเขยื้อน ช่วยทำให้การจัดห้อง กวาดพื้น หรือการเดินเป็นไปได้อย่างราบรื่นมากขึ้น

7 เคล็ดลับจัดห้องให้เป็นระเบียบ ด้วยอุปกรณ์ราคาประหยัดคุณแม่บ้านที่กำลังประสบปัญหากับการจัดเก็บตุ๊กตาของลูกน้อยที่มีอยู่มากมายก่ายกอง เล่นแล้วไม่รู้จักเก็บให้เป็นที่ แนะนำให้ลองใช้วิธีติดเทปตีนตุ๊กแกไว้ที่ผนังและนำอีกด้านติดไว้กับตัวตุ๊กตาที่มีน้ำหนักเบา เพียงเท่านี้ก็จะได้พื้นที่เก็บตุ๊กตาแห่งใหม่ ที่ลูกน้อยชื่นชอบและยอมที่จะนำตุ๊กตามาเก็บด้วยตัวเองแล้ว 


จัดห้องให้เป็นระเบียบด้วยบันไดที่ไม่ได้ใช้เดิน

หลายคนอาจจะเคยประสบปัญหาการลื่นพื้นพรมที่ปูไว้ จนบางทีรู้สึกหงุดหงิดใจเลยเลือกที่จะเก็บพรมที่มีไว้มากกว่าจะนำมาใช้งาน แต่ในวันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหามานำเสนอด้วยการ ติดเทปตีนตุ๊กแกไว้ทั้งสี่มุมของพรม เพียงเท่านี้พรมก็จะไม่ขยับเขยื้อน ช่วยทำให้การจัดห้อง กวาดพื้น หรือการเดินเป็นไปได้อย่างราบรื่นมากขึ้น

หลังจากการตกแต่งคอนโดอันหนักหน่วงผ่านพ้นไป หลายอย่างที่เป็นอุปกรณ์ช่วยในการตกแต่งถูกละเลยปล่อยทิ้งไว้ หรือไม่ก็หาที่เก็บไม่ได้ ยกตัวอย่างเช่น บันไดช่างที่มีขนาดใหญ่ แต่การจะปล่อยอุปกรณ์ทิ้งไปง่ายๆ ก็ดูจะเป็นเรื่องน่าเสียดาย ลองนำมาปรับแต่งให้กลายเป็นโต๊ะวางของเล็กๆ ดูก็เก๋ไม่หยอกเหมือนกัน

7 เคล็ดลับจัดห้องให้เป็นระเบียบ ด้วยอุปกรณ์ราคาประหยัดหรือถ้าใครมีฝีมือด้านช่างสักหน่อย อาจจะลองใช้ไม้ในการทำชั้นบันไดสวยๆ สูงจรดเพดานที่สามารถดึงออกมาเป็นลิ้นชักสำหรับเก็บของเพิ่มเติมได้ เป็นการจัดห้องให้เป็นระเบียบด้วยเฟอร์นิเจอร์เพียงชิ้นเดียวในแบบที่ไม่เหมือนใครดีด้วยอีกต่างหาก


จัดห้องให้เป็นระเบียบด้วยแม่เหล็ก

7 เคล็ดลับจัดห้องให้เป็นระเบียบ ด้วยอุปกรณ์ราคาประหยัด

ใครจะคิดล่ะว่า แม่เหล็กจะช่วยจัดห้องรกๆ ให้กลับมาเป็นระเบียบได้ด้วยเหมือนกัน

เรียกว่าจิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ สำหรับไอเดียการนำแม่เหล็กมาใช้ในการจัดระเบียบข้าวของภายในห้อง โดยการติดแถบแม่เหล็กลงบนกระดานหรือเหล็กไว้กับผนัง หลังจจากนั้นนำอุปกรณ์จำพวกโลหะมาแปะไว้ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถหาอุปกรณ์เล็กๆ อย่างเช่น ตะไบ คลิปหนีบกระดาษ แหนบ เจอได้ง่ายๆ เลย

สิงห์นักดื่มห้ามพลาด อยากจัดระเบียบตู้เย็นให้เรียบร้อยเป็นระเบียบ ต้องลองใช้แม่เหล็กแปะไว้เหนือตู้เย็นแล้วนำส่วนฝาของขวดแแปะติดลงไป เพียงเท่านี้ก็จะเหลือพื้นที่จัดเก็บของในตู้เย็นมากขึ้นแล้ว


จัดห้องให้เป็นระเบียบด้วยภาชนะเปล่า

7 เคล็ดลับจัดห้องให้เป็นระเบียบ ด้วยอุปกรณ์ราคาประหยัดเก็บอุปกรณ์หรือชข้าวของชิ้นเล็กๆ ให้เป็นระเบียบมากขึ้นด้วยการนำภภาชนะที่ไม่ใช้อย่างโหลแก้วมาติดเข้ากับชั้นไม้ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีพื้นที่เก็บของเพิ่มมากขึ้นแล้ว

7 เคล็ดลับจัดห้องให้เป็นระเบียบ ด้วยอุปกรณ์ราคาประหยัดหรือใครที่มีกระป๋อง กระถางต้นไม้ที่ไม่ใช้อาจจะลองนำมา D.I.Y ให้กลายเป็นที่ใส่ของภายในห้องน้ำ ซึ่งที่ใส่อุปกรณ์ประเภทนี้ทนทานต่อน้ำ แถมยังใช้งานได้นานอีกด้วย


จบกันไปแล้วกับ 7 เคล็ด (ไม่) ลับ ปรับห้องไม่ให้รก ด้วยอุปกรณ์ง่ายๆ แต่ช่วยจัดห้องให้เรียบร้อยได้เหมือนกัน ก็หวังว่า จะเป็นประโยชน์ในการจัดเก็บข้าวของ เพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในคอนโดขนาดเล็กให้กว้างมากยิ่งขึ้น ส่วนในรอบหน้าจะมีบทความดีๆ เกี่ยวกับการอยู่อาศัยแบบไหนมานำเสนออีก สามารถติดตามต่อได้ที่ https://www.estopolis.com






เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์