รูปบทความ 7 ไอเท็ม ยุค 90’s ที่เหมาะแก่การนำมาแต่งคอนโด

7 ไอเท็ม ยุค 90’s ที่เหมาะแก่การนำมาแต่งคอนโด

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ากระแส 90’s กำลังกลับมามีบทบาทในทุกวงการไม่ว่าจะเป็นเรื่อง แฟชั่น , ดนตรี รวมไปการตกแต่งที่อยู่อาศัย สำหรับคนรุ่นใหม่อาจจะมองว่าเป็นความย้อนยุค แต่สำหรับผู้ใหญ่วัย 30 - 45 แล้วอาจจะเป็นการแต่งห้องเพื่อย้อนไปยังวันเวลาอันหอมหวานในวัยเยาว์ก็ได้ ว่าแล้วเราจึงไปขุดคุ้ย 7 ไอเท็มเก๋ๆ จากยุค 90’s มาฝากคนที่อยากจะแต่งคอนโดให้มีกลิ่นอายของยุค 90’s มีอะไรบ้างไปชมกันเลย…


1. แต่งห้องนอนคอนโดด้วยดาวเรืองแสง 

ดาวเรืองแสง ถือเป็นไอเท็มสุดฮิต ที่เอาไว้แต่งห้องนอนของบรรดาวัยรุ่น(สาวๆ) ยุค 90’s โดยวัสดุทำมาจากพลาสติก ที่มีคุณสมบัติเป็นพรายน้ำ การตกแต่งก็ง่ายๆแค่ ใช้เทปกาวแปะด้านหลังก่อนจะนำไปติดตามที่เพดาน ซึ่งเจ้าดาวเรืองแสงนี้ จะเก็บแสงสว่างจากหลอดไฟในห้องนอน และเมื่อเราปิดไฟลงปุ๊บ บรรดาดาวเหล่านั้นจะสว่างไสวเป็นสีเขียวพรึ๊บเต็มห้องนอน เปรียบเสมือนกำลังนอนดูดาวอยู่โรแมนติกไหมล่ะ? หากใครอยากได้ไปแต่งคอนโดก็เพียงแค่เสิร์จคำว่า “ดาวเรืองแสง” ในกูเกิ้ลเดี๋ยวก็ขึ้นมาเอง

2. แต่งห้องนั่งเล่นคอนโดด้วยโปสเตอร์หนัง นักร้อง นักแสดง

ยุค 90’s ถือเป็นยุคที่มีศิลปินนักร้องดังๆออกมามากมาย ทั้งเดี่ยวและกลุ่ม ยกตัวอย่างเช่น Nirvana , Oasis ,Blur, Boyzone, Backstreet Boys , Spice Girl ฯลฯ ซึ่งบรรดาวัยรุ่นยุคนั้นต่างพากันตกแต่งห้องนอนด้วยรูป,หรือโลโก้ สัญลักษณ์ของศิลปินวงนั้นๆ ซึ่งถ้าใครอยากจะตกแต่งคอนโดในสไตล์ 90’s ล่ะก็กลับ โปสเตอร์นักร้องนี่แหล่ะเป็นหนึ่งไอเท็มที่จะขาดไม่ได้ ซึ่งในบ้านเราก็สามารถหาซื้อได้จากหลายแหล่ง ทั้งสวนจตุจักร,ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครรินทร์ ฯลฯ เมื่อได้มาแล้วก็เอาไปเข้ากรอบไม้สวยๆ แล้วเอามาติดผนังห้อง แค่นี้ก็แจ่มแล้ว

7 ไอเท็ม ยุค 90’s ที่เหมาะแก่การนำมาแต่งคอนโด

3. แต่งคอนโดด้วยทีวีจอตู้ทีวี

ถึงแม้ว่าทีวีสมัยนี้จะเป็นจอแบนกันไปหมดแล้ว แต่การจะแต่งคอนโดให้ออกแนวยุค 90’s มันต้องเป็นทีวีตู้ทรงสี่เหลี่ยมนูนๆ ถึงจะเหมาะ โดยทีวีในยุค 90’s ที่มักจะเอามาแต่งคอนโดกันก็จะเป็นเครื่องเล็กๆ สีส้ม สีเหลือง หน้าจอขาวดำ ที่แบบยังดูได้และดูไม่ได้ หากใครอยากจะให้ดูได้ด้วยก็มีทีวียี่ห้อ LG รุ่น Classic Tv ที่ทำทรงสไตล์เรโทรออกมาเมื่อราวๆ 6-7 ปีก่อน ซึ่งตอนนี้ยังคงสามารถหาซื้อมือสองสภาพดีๆ กันได้บ้าง แต่ถ้าหาไม่ได้ก็มีทีวียี่ห้อ strada tv รูปทรงน่ารักเข้าท่าดีเหมือนกันราคาก็พันกว่าบาท โดยจะให้เลือกด้วยกัน 5 สีคือ ขาว , ชมพู ,เขียว , เหลือง และน้ำเงิน

4 ฟังเพลงด้วยวิทยุหรือเครื่องเล่นแผ่นเสียง

เมื่อมีทีวีแล้วจะไม่มีวิทยุมาแต่งคอนโดได้อย่างไร ในยุค90’s ผู้คนนิยมฟังเทปคลาสเซ็ทกันเป็นส่วนใหญ่ แต่จะให้หาเทปและวิทยุที่สามารถใช้ได้ปกติในยุคนี้ก็อาจจะหายากเสียหน่อย เลยขอแนะนำเป็นพวกเครื่องเล่นแผ่นเสียงดีกว่า เพราะปัจจุบันเครื่องเล่นแผ่นเสียงทั้งแบบเรโทรและแบบผลิตใหม่ ราคาจะอยู่ที่ราวๆ 4-5 พัน เพราะฉะนั้นก็ไม่โอเวอร์เกินไปหากจะซื้อมาแต่งคอนโด ส่วนเรื่องแผ่นเสียงก็มีทั้งแบบเก่าแท้ดั้งเดิมและแบบรีมาสเตอร์เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าซื้อเครื่องมาแล้วจะหาซื้อแผ่นไม่ได้

5 แต่งคอนโดด้วยโทรศัพท์บ้านยุค 90’s 

ยุค 90’s เป็นยุคที่โทรศัพท์มือถือยังมีราคาแพงมาก โดยรุ่นแรกๆที่เป็นรุ่น กระดูกหมู ที่บรรดาอาเสี่ยใช้กันนั้นน่าจะราวๆเกือบแสนบาท จึงทำให้วัยรุ่นยุคนั้นมีโอกาสใช้เพียงแค่โทรศัพท์บ้านไว้คุยกับเพื่อนหรือกับแฟน ถ้าใครมีโทรศัพท์ในห้องนอนล่ะก็ถือว่าโชคดีสุดๆ เพราะไม่ต้องคอยกระซิบกระซาบกลัวว่าพ่อแม่จะแอบฟัง ดังนั้นเราจึงลงความเห็นว่า โทรศัพท์โบราณราคาอันไม่กี่ร้อย ที่สามารถหาซื้อตามร้านขายของเก่าทั่วไป เหมาะแก่การนำเอามาเป็นพล็อบแต่งคอนโด

6 วางเก้าอี้เป่าลมในคอนโดเพื่อตกแต่งสร้างบรรยากาศ

เก้าอี้เป่าลมเป็นไอเท็มยอดฮิตในช่วงปลายของยุค 90’s โดยมันทำมาจากพลาสติกอย่างดี เมื่อเป่ารับเข้าไปจนเต็มแล้วจะสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 150 กิโลกรัม เรียกว่านั่งได้ทุกเพศ ทุกวัย เลยทีเดียว โดยปัจจุบันค่อนข้างหาซื้อรูปทรงแบบในยุค90’s เป๊ะๆ ค่อนข้างยากเพราะอย่างที่รู้ๆกัน เมื่อเวลาผ่านไปอะไรที่มันเลิกฮิตแล้ว มันมักก็จะกลับมายากเสมอ แต่ถ้าใครอยากได้มาแต่งคอนโดจริงๆละก็ ลองเข้าไปหาในเว็บขายของออนไลน์ชื่อมี 3 พยางค์และขึ้นต้นด้วยตัว L อาจจะยังพอมีอันที่มันคล้ายๆ

7 แต่งคอนโดด้วยของเล่น ของสะสม

เชื่อว่าใครที่โตมาในยุค 90’s ไม่ว่าจะหญิงหรือชายล้วนต้องมีของเล่น ของสะสมแน่ๆ ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาบาร์บี้ , ของเล่นที่มาพร้อมกับชุดแฮปปี้มีล แมคโดนัล , ชิกกี้ มีล เคเอฟซี ฯลฯ ซึ่งบรรดาของเหล่านั้นแหล่ะถือเป็นไอเท็มในการแต่งคอนโดได้ดีเลย เพียงแค่เอามาจัดวางใส่ตู้โชว์หรือเอามาวางให้เป็นระเบียบเรียบร้อยตามมุมต่างๆของห้อง ก็ทำให้รู้สึกถึงกลิ่นอายของยุค 90’s แล้ว แต่ถ้าใครที่ไม่มีหรือเคยมีแต่หายไปแล้วอยากจะหาซื้อ แนะนำให้ไปเดินตามตลาดนัดของเก่าทั่วไป เช่น ตลาดรถไฟ ตลาดนัดสวนจตุจักร หรือ ตลาด JJ green รับรองว่ามีแน่นอน!

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์