รูปบทความ 8 เคล็ดลับเปลี่ยนห้องคอนโดเล็ก ให้ดูกว้างขึ้น ในราคาสุดประหยัด

8 เคล็ดลับเปลี่ยนห้องคอนโดเล็ก ให้ดูกว้างขึ้น ในราคาสุดประหยัด

ทุกวันนี้คอนโดผุดขึ้นราวดอกเห็ด อาจเป็นเพราะการอยู่คอนโดดูจะเป็นเรื่องปกติของคนเมืองไปแล้ว เนื่องจากใกล้ที่ทำงาน สะดวกในการเดินทาง ประหยัดเวลา รถไม่ติดมาก และประหยัดกว่าการซื้อบ้านชานเมือง แต่ปัญหาของคอนโดก็คือมักมีเนื้อที่ไม่มาก สำหรับคนที่เคยอยู่บ้านใหญ่ๆ จึงอาจรู้สึกอึดอัด คับแคบ และไม่รู้จะจัดวางของยังไงให้ห้องดูโล่งขึ้น แต่ก็ใช่ว่าจะหมดหนทางซะทีเดียวเพราะเรามีเคล็ดลับการตกแต่งคอนโดที่จะช่วยเปลี่ยนห้องคอนโดเล็กให้กว้างขึ้นในราคาสุดประหยัดมาฝากกัน รับรองเคล็ดลับการตกแต่งคอนโดที่เรานำมาแนะนำจะต้องโดนใจใครหลายคนแน่นอน


1. เลือกใช้สีสันสดใส



รู้ไหมการเลือกใช้ของประดับที่มีสีสันสดใสไม่ว่าจะเป็นภาพวาด กรอบรูป ตุ๊กตาเซรามิก หรือแจกันดอกไม้ ก็จะช่วยทำให้มีชีวิตชีวา ผู้อาศัยได้รับพลังความสดใสความกระชับกระเฉง และที่สำคัญสามารถหลอกตาให้ดูว่าห้องกว้างขึ้นได้อีกด้วย โดยสีสันที่ได้รับความนิยมในการนำมาแต่งคอนโด ได้แก่ สีเนื้อ สีฟ้าอ่อน สีชมพูอ่อน สีเหลือง เป็นต้น ใครที่กำลังกังวลกับห้องคอนโดที่เล็กแคบจนรู้สึกอึดอัด มาลองทำการตกแต่งคอนโดด้วยสีสันที่สดใสดูสิ


2. ใช้เฟอร์นิเจอร์แบบหลายฟังก์ชั่น             

สำหรับห้องคอนโดที่มีเนื้อที่ไม่มาก เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการตกแต่งคอนโดจะให้ดีที่สุดควรจะเป็นแบบหลายฟังก์ชั่น ประเภท เตียงนอนที่มีลิ้นชักเก็บของใต้เตียง โซฟาเบดที่นั่งและกางออกเป็นเตียงนอนได้ในตัว หรือตู้เก็บของที่เปิดออกมาแล้วเป็นโต๊ะทำงานได้ด้วย ซึ่งเฟอร์นิเจอร์พวกนี้จะทำให้ประหยัดพื้นที่และทำให้ห้องดูกว้างขึ้นเยอะเลยทีเดียว แถมลดค่าใช้จ่ายเนื่องจากไม่ต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์สำหรับการตกแต่งคอนโดหลายชิ้นอีกต่างหาก


3. ติดชั้นวางของแบบลอยตัว

หากต้องการติดชั้นวางของ ทางที่ดีควรเลือกแบบลอยตัวดีที่สุด อาจเป็นการติดชั้นวางใกล้เพดาน โดยให้อยู่ในระดับเหนือสายตาเพราะจะทำให้ห้องดูโปร่ง ไม่ทึบตัน และทำให้ห้องดูกว้างยิ่งขึ้น แต่ต้องมั่นใจด้วยว่าได้ติดชั้นวางของไว้อย่างทนทานที่สุด จะได้ไม่ต้องกังวลว่าชั้นวางของจะตกลงมาใส่ในขณะที่เดินไปบริเวณนั้นพอดี นอกจากนี้ควรเลือกดีไซต์ของชั้นวางของให้กลมกลืนกับการตกแต่งคอนโดด้วยเช่นกัน


4. เพิ่มความโปร่งด้วยวัสดุใสแวววาว

การประดับห้องด้วยวัสดุใสแวววาวหรือจัดห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบใส ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะทำให้ห้องดูโล่งโปร่งและกว้างขวางมากขึ้น ซึ่งอาจจะเป็นกระจกอะคริลิก โคมไฟเพดานคริสตัลระยิบระยับ หรือกระจกใส แบบนี้ห้องทึบๆ แคบๆ ก็จะดูกว้างและสดใสแน่นอน และที่สำคัญจะช่วยทำให้ห้องดูหรูขึ้นอีกด้วย ลองหาวัสดุเหล่านี้มาตกแต่งคอนโดเล็กๆ ของคุณดูสิ รับรองว่าเจ๋ง


5. เก็บของที่ไม่ค่อยได้ใช้ลงกล่อง

ในเมื่อคอนโดเล็กและแคบอยู่แล้วยิ่งมีของมาวางเต็มไปหมดก็ยิ่งดูรกไปใหญ่ เพราะฉะนั้นลองสำรวจว่าอะไรที่ไม่ได้ใช้ หรือนานๆ ใช้ทีก็เก็บลงกล่องไปเลยดีกว่าแล้วอาจนำกล่องไปซ่อนไว้ใต้เตียงให้เป็นระเบียบ หรือหากมีสิ่งไหนที่ไม่ใช้จริงๆ ก็อาจนำไปขายหรือบริจาคให้ผู้ยากไร้ไปเลยก็ได้ รับประกันเสียเวลาเก็บ 1 วันก็จะพบกับห้องใหม่ที่ดูกว้างขวางขึ้นแน่นอน เป็นอีกเคล็ดลับการแต่งคอนโดที่ง่ายดายสุดๆ แถมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ อีกด้วย


6. ทาสีผนังห้องด้วยสีขาว


แม้ว่าสีมืดๆ จะช่วยทำให้ห้องดูอบอุ่น แต่สำหรับห้องเล็กๆ ควรเลือกทาสีโทนอ่อนอย่างสีขาว สีเทา ฟ้า สีครีมแบบนี้ดีกว่าเพื่อทำให้ห้องดูกว้างขึ้นกว่าความเป็นจริง และให้ดีกว่านั้นลองติดกระจกสักบานเพื่อเพิ่มมิติให้กับห้อง คราวนี้คุณอาจจะประหลาดใจเลยว่าทำไมห้องเหมือนดูกว้างมากกว่าเดิมขนาดนี้ แต่อย่างไรก็ตามการตกแต่งคอนโดด้วยวิธีดังกล่าว ต้องเป็นคอนโดที่ซื้อเป็นเจ้าของแล้วเท่านั้น เพราะหากเป็นคอนโดเช่า ส่วนใหญ่เจ้าของห้องมักจะไม่อนุญาติให้แต่งคอนโดหรือปรับปรุงห้องคอนโดตามใจชอบนั่นเอง


7. ใช้ม่านสีใสในห้องน้ำ

หากห้องในคอนโดเราค่อนข้างแคบ แน่นอนว่าห้องน้ำก็จะเล็กๆตามไปด้วย ดังนั้นถ้าต้องการติดม่านในห้องน้ำควรเลือกสีใสๆหรือเลือกเป็นสีโทนอ่อนๆเพื่อที่จะได้ไม่ทำให้ห้องน้ำแคบหรือทึบไปกว่าเดิม แต่ถ้ายิ่งติดแล้วยิ่งดูไม่โอเคก็ปล่อยให้เป็นห้องน้ำโล่งๆแบบเดิมจะดีกว่า นอกจากนี้ก็อาจหาของประดับแต่งห้องน้ำสวยๆ มาแต่งคอนโดด้วยก็ได้ ซึ่งก็จะช่วยสร้างความสุขในการใช้ห้องน้ำให้กับคุณได้ดี


8. จัดเฟอร์นิเจอร์ให้ชิดมุม


ารตกแต่งคอนโดที่มีเนื้อที่ไม่มาก หากสามารถจัดให้ตรงกลางหรือพื้นที่ทางเดินเหลือเยอะๆก็จะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ดังนั้นเมื่อคิดจะแต่งคอนโดอย่ามองข้ามมุมห้องเด็ดขาด เพราะที่จริงแล้วพื้นที่ในส่วนนี้้สามารถตกแต่งให้เป็นมุมเล็ก ๆ แสนสบายได้เลย โดยอาจหาชุดรับแขกเล็กๆน่ารักขนาดพอเหมาะมาวางเข้ามุม ใช้เป็นโต๊ะทานข้าวแบบง่ายๆ หรืออาจจัดวางเป็นโต๊ะทำงานเข้ามุมเท่ๆก็ได้ด้วยกันทั้งนั้น คราวนี้รับรองได้ว่าเหลือพื้นที่หลอกตาทำให้ดูห้องกว้างขึ้นได้อีกเพียบ


เมื่อทำการตกแต่งคอนโดอย่างลงตัวจนทำให้ดูกว้างขวางขึ้นแล้ว สิ่งสำคัญที่จะลืมไม่ได้เลยก็คือ การจัดห้องแต่งคอนโดให้สะอาดเป็นระเบียบอยู่เสมอ เพราะจะทำให้ห้องคอนโดดูสะอาดตาและน่าอยู่มากขึ้น เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่มักจะละเลยความเป็นระเบียบของคอนโด ลองลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง พร้อมจัดเก็บและทำการตกแต่งคอนโดของคุณใหม่ดูสิ รับรองว่าเวิร์คแน่นอน นอกจากนี้อะไรที่ไม่ใส่แล้วก็ควรเก็บไปทิ้งบ้างหรือนำไปบริจาคให้กับผู้ยากไร้ เท่านี้ห้องคอนโดที่เคยเล็กแคบก็จะดูกว้างใหญ่และปลอดโปร่งขึ้นมาทันที ไม่ยากเลยใช่ไหมกับการตกแต่งคอนโดที่เรานำมาแนะนำกัน


ขอบคุณภาพจาก

https://www.sbdesignsquare.com 

http://verabug.com

http://jobbind.com

https://www.pinterest.se

http://www.homeazy.com

https://www.lovingit.pl


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์