รูปบทความ 8 เทคนิคเด็ดลงประกาศขายอย่างไรให้ได้ลูกค้า

8 เทคนิคเด็ดลงประกาศขายอย่างไรให้ได้ลูกค้า

ในยุคที่เทคโนโลยีได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็ว อินเทอร์เน็ตได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตมากขี้นเรียกได้ว่าอินเทอร์เน็ตเปรียบเสมือนปัจจัยที่ 5 ที่มนุษย์ในยุคนี้ขาดไม่ได้ซะแล้ว ด้วยข้อดีของอินเทอร์เน็ตที่มีส่วนช่วยให้การใช้ชีวิตของเรามีความสะดวกสบายมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทข่าวสาร การติดต่อสื่อสาร ช่องทางสำหรับทำธุรกิจ แหล่งบันเทิงที่ครบรส ฯลฯ ที่สามารถทำได้เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วสัมผัส ทุกสิ่งที่คุณอยากรู้ ทุกเรื่องที่คุณต้องการ ก็จะปรากฎบนหน้าจอทันทีทุกที่ทุกเวลา

ด้วยจุดเด่นของอินเทอร์เน็ตอยู่ที่ความรวดเร็ว จึงทำให้การลงประกาศขายหรือเช่าคอนโด เป็นเรื่องง่ายที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ ทั้งยังมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำมากๆ หรือเรียกได้ว่าแทบไม่มีค่าใช้จ่ายเลยด้วยซ้ำ เพียงแค่มีโทรศัพท์ แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ ก็สามารถลงประกาศได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งมีความสะดวกมากๆ เพราะไม่จำเป็นต้องลงประกาศแบบเดิมๆ อย่างการแปะป้ายประกาศตามเสาไฟฟ้า กำแพง ตู้โทรศัพท์ หรือเสียเงินลงประกาศตามนิตยสารอีกต่อไป

และจุดเด่นอีกข้อที่ต้องยอมรับว่าการลงประกาศขายหรือให้เช่าทางออนไลน์ดีกว่าช่องทางอื่นๆ นั่นก็คือ เข้าถึงผู้คนได้กว้างขึ้น เทียบง่ายๆ การติดป้ายประกาศตามเสาไฟฟ้ามักจะได้ลูกค้าในรัศมีประมาณ 1 กิโลเมตร (ขึ้นอยู่กับระยะทางการแปะป้ายของแต่ละคน) ซึ่งจะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้น้อยกว่า และยังเป็นคนกลุ่มเดิมๆ ที่สัญจรไปมา ซึ่งอาจไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เราตั้งไว้

ในทางกลับกันการลงประกาศออนไลน์เข้าถึงลูกค้าได้ทั่วประเทศและทั่วโลก ซึ่งจะได้ลูกค้าตรงตามที่เราต้องการ เพราะเขาจะเจาะจงตั้งแต่การค้นหาเลยว่าต้องการซื้อหรือเช่าคอนโดในพืื้นที่ใด ราคาประมาณไหน เป็นต้น

จึงทำให้เจ้าของทรัพย์เริ่มลงประกาศทางออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก เมื่อคนเลือกช่องทางนี้ในการประกาศขายให้เช่าคอนโดกันมากขึ้น แล้วต้องทำอย่างไรถึงจะให้ประกาศของเราล่อใจลูกค้าโทรมาสอบถามรายละเอียดเบื้องต้นดีล่ะ ? วันนี้ Estopolis มีเทคนิคเด็ดง่ายๆ ในการเขียนประกาศมาฝากกัน


1. หัวข้อล่อใจ



สิ่งสำคัญที่จะล่อให้ลูกค้าคลิ๊กเข้ามาดูรายละเอียดภายในต้องมีหัวข้อที่น่าสนใจรายละเอียดครบถ้วนว่าจะขายหรือเช่า ที่ไหน ขนาดห้องเท่าไหร่ ชื่อโครงการ เช่น ขายด่วน!! คอนโด Estopolis พระราม 9 ใกล้ MRT พระราม 9 ห้องมุม 31ตร.ม. ชั้น 35 เป็นต้น

หากคุณขายในราคาต่ำกว่าทุน ถูกที่สุด ห้องมุม หรือเป็นยูนิตที่มีความพิเศษอื่น ๆ อย่าลืมใส่เข้าไปด้วยเพราะนั่นสามารถหลอกล่อให้ลูกค้าคลิกเข้ามาได้อย่างแน่นอน


2. ข้อมูลต้องครบ

คอนโดเป็นสินค้าอีกหนึ่งประเภทที่ต้องบอกรายละเอียดให้ครับถ้วน ชัดเจน เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจ โดยหลักๆ แล้วต้องครอบคลุมข้อมูลสำคัญหลักๆ ดังนี้

ที่ตั้ง - คอนโดตั้งอยู่ในพื้นที่ใด เช่น สุขุมวิท สาทร รัชดา พระราม 9 ควรระบุลงไปเลย จะเป็นการช่วยกระตุ้นความน่าสนใจของประกาศมากยิ่งขึ้น

ราคา - เกณฑ์ในการตั้งราคาควรอยู่ในะดับที่เหมาะสม เพราะการที่คนเราจะ ตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยต้องทำการบ้านเรื่องราคามาพอสมควร อาจใช้เกณฑ์ราคาจากคอนโดในโครงการเดียวกันหรือละแวกใกล้เคียงที่ปล่อยขายปล่อยเช่าเหมือนกัน หากจะตั้งเกินราคาตลาดก็ต้องยกจุดเด่นมาเสนอ

ขนาดห้อง - ขนาดพื้นที่ใช้สอยภายในห้องมีกี่ตารางเมตร เป็นห้อง Studio หรือ One Bedroom

ช่องทางการติดต่อ - ระบุข้อมูลพื้นฐาน อย่าง ชื่อ เบอร์โทรศัพท์ ไอดีไลน์ หรืออีเมล์ ติดต่อกลับให้ถูกต้องชัดเจน และต้องคอยรับโทรศัพท์ เช็คข้อความ เปิดอีเมล์ดูสม่ำเสมอเพื่อไม่ให้พลาดโอกาสขายคอนโด

การใส่ข้อมูลไม่ครบถ้วนเป็นสิ่งที่นายหน้าอสังหาฯ นิยมทำกันเพราะพวกเขามั่นใจว่าสามารถพูดหว่านล้อมให้ลูกค้าเลือกคอนโดแห่งนี้ได้ แต่สำหรับคนธรรมดาทั่วไปคงจะไม่พ้นโดนลูกค้าปฏิเสธเมื่อห้องไม่ตรงกับความต้องการ และคุณคงไม่อยากเสียเวลาจริงมั๊ย สู้คุยกับคนที่ต้องการห้องนี้จริง ๆ น่าจะดีกว่า

3. ดึงจุดเด่นของทำเลออกมา

หากคอนโดอยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น สถานีรถไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียน ฯลฯ ต้องระบุให้ชัดเจน อย่างที่ทราบกันดีว่ายิ่งทำเลดียิ่งปล่อยได้ไว

4. สิ่งอำนวยความสะดวก

ภายในคอนโดมีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง เช่น ฟิตเนส สปา สระว่ายน้ำ ห้องสมุด Co-working ร้านสะดวกซื้อ ฯลฯ นอกจากนี้สิ่งอำนวยความสะดวกนอกโครงการก็ควรระบุ เช่น ร้านสะดวกซื้ออยู่ห่างไปกี่เมตร เป็นต้น

5. ดึงจุดขายออกมา

ควรบอกจุดเด่นที่คอนโดนี้มีให้มากที่สุด เช่น คอนโดห่างจากรถไฟฟ้าเพียง 300 เมตร , ห้องมุมวิวสวย , ห้องวิวสระว่ายน้ำ เป็นต้น

6. รูปสวยๆ

รูปภาพจัดได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ที่ดึงดูลูกค้าให้สนใจคอนโดของเรา หากใครที่มีรูปภาพสวยๆ ยิ่งได้เปรียบมากๆ มีรูปเท่าไหร่อัพโหลดมาให้หมด ซึ่งเทคการถ่ายรูปควรจัดห้องให้โล่ง โปร่ง เรียบร้อย อาจใช้เลนส์มุมก้างถ่ายเพื่อให้ห้องมีขนาดกว้าง และอย่าลืมปรับไฟล์ภาพให้มีขนาดไปเกิน 1 MB ด้วย

หรือจะใช้การถ่ายคลิปวิดีโอรีวิวห้องเพื่อขายก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งจะมีความน่าสนใจกว่ารูปภาพ น่าคลิกเข้าไปดูเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว


7. ใช้กองกำลังเสริม

เชื่อเลยว่าทุกท่านต้องมีสื่อ Socail Media อย่าง Facebook , Instagram , Twitter สัก 1-2 ของสื่อโซเชียลมีเดียทั้ง 3 แอพนี้อย่างแน่นอน ดังนั้นก็อย่าปล่อยให้ช่องทางนี้ต้องสูญเปล่าไป คุณสามารถโพสขายให้เช่าคอนโดได้เช่นกัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้จากการกด Like กด Share ไปยังเพื่อนของเพื่อนได้อีกหลายเท่าตัว

8. เลือกให้ดี

สิ่งสำคัญก่อนลงประกาศขายหรือให้เช่าทุกครั้ง ควรตรวจสอบว่าเว็บไซต์ที่จะนำไปลงมีความน่าเชื่อถือหรือไม่ ซึ่งเว็บไซต์ที่ดีให้ดูจากการแบ่งหมวดหมู่ชัดเจน เช่น ต้องการ ขาย ขายดาวน์ เช่า , ประเภททรัพย์ คอนโด บ้าน ที่ดิน ฯลฯ และต้องค้นหาสินค้าได้ง่าย อาจเช็คความนิยมของเว็บได้จากจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์นั้นๆ ที่ด้านบนหรือด้านล่างของเว็บ (อาจไม่ได้มีข้อมูลสถิติทุกเว็บไซต์) ถ้าเป็นเว็บที่มีคนเข้าชมเยอะจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงประกาศของเรามากขึ้นนั่นเอง


9. จัดโปรโมชั่น

การซื้อ-ขายคอนโดโดยเฉพาะมือสอง ที่ลูกค้าจะสามารถกู้ได้เพียง 80 - 85% ของราคาประเมินเท่านั้น ลูกค้าจะต้องจ่ายส่วนต่าง และต้องจ่ายค่าโอน ค่าจดจำนอง และค่าต่าง ๆ อีกมากมาย การจัดโปรโมชั่นเช่น ผู้ขายออกค่าโอนให้ทั้งหมดก็อาจจะเพิ่มความน่าสนใจให้ลูกค้าได้เช่นกัน


เป็นอย่างไรบ้างกับเทคนิคเด็ดทั้ง 8 ข้อในการลงประกาศผ่านช่องทางออนไลน์ปุ๊ปได้ลูกค้าปั๊ป Estopolis หวังว่าเทคนิคดีๆ นี้จะช่วยให้ทุกท่านขายได้เร็ว หาลูกค้ามาเช่าได้ไว รวดเร็วทันใจตามที่ต้องการกันนะทุกคน







เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์