รูปบทความ 8  วิธีจัดห้องนอนแบบไม่มีเตียง ด้วยที่นอนติดพื้นหลับสบายแบบไม่ง้อเตียง

8 ไอเดียแต่งห้องนอนด้วยที่นอนแบบติดพื้นหลับสบายแบบไม่ง้อเตียง

สำหรับคนหนุ่มสาวที่มีความคิดจินตนาการกว้างไกล ในบางครั้งก็มักไม่ชอบยึดถืออะไรที่เป็นรูปแบบระเบียบแบบแผนเดิม ๆ ซึ่งมักจะถูกจำกัดอยู่แต่ในกรอบ การมองหาอะไรใหม่ ๆ ในสไตล์ใหม่ ๆ ก็เป็นความท้าทายที่ชวนให้น่าสนใจลองทำ อย่างเช่น การจัดตกแต่งห้องนอน ด้วยไอเดียสุดแหวกแนวของสไตล์ที่นอนแบบติดพื้น ซึ่งที่นอนสไตล์นี้ไม่ใช้เตียง ใช้เพียงแค่เบาะหรือฟูกนอนวางราบไปกับพื้นแค่เท่านั้น ที่มาของการจัดห้องนอนแบบไม่มีเตียง โดยใช้ที่นอนติดพื้นแบบนี้ เป็นรูปแบบจัดห้องนอนแบบไม่มีเตียงที่มาแรงมากในหมู่วัยรุ่นฝรั่ง อีกทั้งการจัดห้องนอนแบบไม่มีเตียง ยังถูกใจกลุ่มคนที่กลัวการนอนตกเตียงอีกด้วย


จัดห้องนอนแบบไม่มีเตียง : ที่นอนแบบติดพื้น ด้วยงาน DIY จากไม้ระแนง


แต่งห้องนอนกับพื้นด้วย ไม้ระแนง


ไม้ระแนงหรือไม้พาเลทราคาถูกที่เรามักพบเห็นสำหรับใช้เป็นที่รองรับสิ่งของ หรือเป็นที่ใช้วางกล่องลัง ด้วยรูปทรงที่ดูแข็งแรงมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว หยิบมาพ่นสีปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเสียใหม่ จากไม้ราคาถูกที่ดูไร้ค่า พลิกโฉมกลายมาเป็นฐานรองที่นอนสวยเก๋ เป็นการจัดห้องนอนแบบไม่มีเตียง ที่ลงทุนเพียงค่าอุปกรณ์ไม่กี่บาท บวกฝีมือและไอเดียอีกเล็กน้อยเท่านั้น


จัดห้องนอนแบบไม่มีเตียง : แต่งห้องนอนกับพื้นให้สวยด้วยรูปทรง Geometric



รูปทรง geometric หรือทรงเรขาคณิต นับเป็นรูปแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวดูน่าสนใจ จึงมีนักออกแบบนำรูปทรงเรขาคณิตมาเป็นไอเดียในการจัดห้องนอนแบบไม่มีเตียง ซึ่งก็เข้ากันได้เป็นอย่างดีี


การแต่งห้องนอนด้วยรูปทรงที่มีเหลี่ยมมุมช่วยเพิ่มลูกเล่นความโดดเด่นให้ห้องนอนดูสวยโดเด่นมากยิ่งขึ้น อย่างเช่นการนำมาตกแต่งบริเวณหัวเตียงที่ผสมผสานเข้ากับการใช้สีสันอันสดใสของผ้าปูที่นอน ภาพรวมที่ออกมาจึงดูสวยนำสมัย เข้ากับรูปแบบการใช้ที่นอนแบบติดพื้นได้เป็นอย่างดี


จัดห้องนอนแบบไม่มีเตียง : แต่งห้องนอนกับพื้นด้วยสีสันฉูดฉาดแบบโบฮีเมียน


คุณผู้อ่านคงคุ้นหูกันดีกับคำว่าโบโฮหรือโบฮีเมียน รูปแบบเด่น ๆ ของการตกแต่งห้องนอนสไตล์นี้คือ การใช้สีที่ดูสดใส ตลอดจนการใช้ผ้าที่มีลวดลายซับซ้อนเอกลักษณ์ อีกอย่างของการตกแต่งห้องนอนสไตล์โบโฮ คือการใช้เครื่องราง เช่น เครื่องรางช่วยป้องกันฝันร้ายหรือสร้อยดรีมแคชเชอร์


การตกแต่งห้องนอน สไตล์โบฮีเมียน ยังการนำมาจัดไว้ในห้องนอนแบบไม่มีเตียงอีกด้วย โดยแขวนไว้เหนือที่นอนแบบนี้รับรองว่านอนหลับฝันดีตลอดทั้งคืนอย่างแน่นอน


จัดห้องนอนแบบไม่มีเตียง : ประหยัดพื้นที่ด้วยช่องเก็บของใต้ที่นอน


แต่งห้องนอนกับพื้นก็มีพื้นที่เก็บของได้เหมือนกัน!



หากห้องนอนของคุณจำเป็นจะต้องใช้พื้นที่เท่าที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด อาจเป็นเพราะพื้นที่อันมีจำกัด ไอเดียที่นอนติดพื้นที่วางเหนือช่องใต้เตียงซึ่งจัดทำเป็นที่เก็บของ ก็เป็นการจัดห้องนอนแบบไม่มีเตียงที่น่าสนใจในการช่วยประหยัดพื้นที่ โดยใช้ที่เก็บของเหล่านี้แทนเตียงไปเลย แถมยังดูเป็นสัดเป็นส่วนอีกด้วย


จัดห้องนอนแบบไม่มีเตียง : ไอเดียแต่งห้องนอนแบบแนวๆ ด้วยซุ้มที่นอนแบบกระโจม

เมื่อคิดจะแต่งห้องนอนกับพื้นแล้ว ลองเปลี่ยนรูปแบบของที่นอนติดพื้นธรรมดามาเป็นกระโจมที่นอนติดพื้นอันดูน่าตื่นเต้น ชวนให้รู้สึกกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ด้วยดีไซน์ที่เหมือนหลุดออกมาจากภาพยนตร์แนวผจญภัย


จัดห้องนอนแบบไม่มีเตียง : ไอเดียดีๆ กับการแต่งห้องนอนกับพื้นด้วยสีโทนหวาน


สีโทนหวานอย่างสีชมพูนอกจากจะดูละมุนชวนฝันแล้ว ก็ยังมีผลช่วยให้การแต่งห้องนอนกับพื้นดูอ่อนโยนขึ้น การจับคู่สีสันอย่างสีขาวและสีชมพู เป็นคู่สีที่เรียกว่าเข้ากันได้ดี หากใครไม่ชอบและมองว่าหวานไป ลองเอารูปภาพเพ้นท์สีดำสไตล์นี้มาติดตรงหัวนอนก็จะสามารถทำให้การจัดห้องนอนแบบไม่มีเตียงดูสวยทันสมัยในแบบโมเดิร์นขึ้นได้


จัดห้องนอนแบบไม่มีเตียง : ไอเดียแต่งห้องนอนกับพื้น แบบเรียบง่ายสไตล์มินิมอล

สำหรับผู้ที่ไม่ชอบจัดแต่งห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์มากชิ้น เพียงจัดวางที่นอนติดพื้นไว้อย่างเดียว แล้วตกแต่งห้องนอนแบบไม่มีเตียงด้วยกรอบรูปเหนือหัวนอน ก็เป็นอีกวิธีการจัดห้องนอนแบบไม่มีเตียง ด้วความเรียบง่ายสไตล์มินิมอล ซึ่งเป็นไอเดียการตกแต่งห้องนอนที่ใช้ของน้อยชิ้น ให้ความรู้สึกโล่งสบายตาน่านอนหลับพักผ่อน


จัดห้องนอนแบบไม่มีเตียง : รับแสงแดดอุ่นด้วยตำแหน่งที่นอนติดพื้นริมหน้าต่าง

แสงแดดยามเช้าให้คุณประโยชน์มากกว่าผลเสีย เพราะมีส่วนช่วยในการสังเคราะห์วิตามิน ดีของร่างกายไม่ร้อนเกินไปและยังช่วยให้รู้สึกสดชื่นพร้อมรับการทำงานในวันใหม่อีกด้วยเพียงปรับเลื่อนตำแหน่งที่นอนติดพื้นมาชิดริมหน้าต่าง ตื่นมายามเช้าก็จะรู้สึกสดชื่นด้วยไอแดดเบาบางที่ส่องมากระทบผิว


ได้ไอเดียจัดห้องนอนแบบไม่มีเตียงด้วยสไตล์ที่นอนติดพื้นกันไปแล้ว ข้อสำคัญที่สุดสำหรับการดูแลห้องนอนแบบติดพื้นสไตล์นี้ คือการรักษาความสะอาด ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องคอยระวังเรื่องฝุ่น ต้องทำห้องให้สะอาดอยู่เสมอ และควรจัดวางข้าวของให้เป็นระเบียบไม่ระเกะระกะ เพราะนอก จากจะทำให้หาของยากแล้ว การมีของระเกะระกะก็ทำให้ห้องดูรุงรังไม่น่านอนอีกด้วย หวังว่าไอเดียที่เรานำมาแบ่งปันนี้ทำให้คุณผู้อ่านได้ห้องนอนที่ถูกใจนะคะ


ขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.pinterest.com/

http://cdn.shopify.com

http://www.naibann.com



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์