รูปบทความ 8 ไอเดีย แต่งห้องให้เหมือนหลุดมาจากโรงแรมหรู

8 ไอเดีย แต่งห้องให้เหมือนหลุดมาจากโรงแรมหรู

    คนส่วนใหญ่มักมีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ หรือมีโอกาสได้อ่านหนังสือเกี่ยวกับการท่องเที่ยว และแน่นอนว่าการท่องเที่ยวมักมาคู่กับโรงแรมเสมอ ซึ่งโรงแรมแต่ละแห่งก็จะมีการตกแต่งด้วยสไตล์ที่แต่งต่างกันไป บางโรงแรมก็ตกแต่งได้สวยจนหลายๆ คนอยากจะแต่งคอนโดตามแบบโรงแรม แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี วันนี้เราจึงมีไอเดียดีๆที่จะช่วยคุณแต่งคอนโดให้ดูเหมือนหลุดมาจากโรงแรมหรู

1. ตกแต่งคอนโดด้วยผ้าทอ

    การตกแต่งคอนโดด้วยผ้าทอถือเป็นไอเดียการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ที่สร้างสรรค์โดยครีเอทีฟชื่อดังอย่าง คิด เค็ป ซึ่งเค็ปมักตกแต่งกำแพงห้องนอนและห้องนั่งเล่นภายในโรงแรมของเธอด้วยผ้าทอแบบต่างๆ ซึ่งการตกแต่งกำแพงด้วยผ้าทอจะทำให้บรรยากาศของห้องดูอบอุ่น และมีสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังช่วยให้ห้องของคุณดูหรูหราขึ้นมาทันทีเลยล่ะ

2. ตกแต่งคอนโดให้ดูมีเสน่ห์ด้วยขนแกะ

    การตกแต่งคอนโดให้ดูมีเสน่ห์ด้วยการเพิ่มลูกเล่นอย่างผ้าขนสัตว์เข้าไป จะกลายเป็นเรื่องง่ายทันทีเพราะในการสร้างสรรค์ให้ดูมีสไตล์นั้นผ้าขนสัตว์สามารถตกแต่งได้หลากหลายแบบเลยทีเดียว เช่น การตกแต่งบนเก้าอี้ไม้ธรรมดาๆ ในห้องอาหาร ก็จะทำให้บรรยากาศของห้องนั้นดูหรูหราขึ้นมาทันที หรืออาจตกแต่งบนโซฟาจะช่วยสร้างความสะดวกสบายในการใช้งานโซฟามากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังดูมีสไตล์ไม่เหมือนใคร

3. สร้างบรรยากาศธรรมชาติด้วยการแต่งคอนโด

    อีกหนึ่งไอเดียการตกแต่งคอนโดที่เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมอย่างมาก คือ การนำธรรมชาติเข้ามาช่วยสร้างบรรยากาศที่ดูอบอุ่นและสดชื่นในเวลาเดียวกัน ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆด้วยการเลือกวอลเปเปอร์ลายดอกไม้ ต้นไม้ หรือนก สำหรับห้องนอน หรือการเลือกใช้ชุดผ้าปูที่นอนที่มีลวดลายของดอกไม้ โดยวิธีการตกแต่งแบบนี้จะช่วยสร้างความสวยงามให้กับห้องนอน และทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างไม่น่าเชื่อ

4. ตกแต่งคอนโดด้วยผนังห้องสีเข้ม

     ไอเดียการตกแต่งคอนโดด้วยการเลือกใช้สีของผนังห้องให้เป็นสีเข้มถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด และยังมีราคาที่ถูกอีกด้วย คุณสามารถเลือกใช้สีโทนเข้มอย่างสีน้ำเงินหม่น สีเขียวเข้ม หรือสีเทาเข้ม ซึ่งไอเดียแบบนี้ได้รับความนิยมอย่างมากโดยเฉพาะในหลายๆโรงแรมดังก็ใช้วิธีนี้เช่นกัน ซึ่งการตกแต่งแบบนี้ในห้องนอนจะทำให้รู้สึกอบอุ่นและสะดวกสบาย เหมือนอยู่ในพื้นที่ที่เป็นของเรา ขณะเดียวกันหากตกแต่งด้วยสีโทนเข้มในห้องนั่งเล่นจะสามารถใช้เป็นพื้นหลังอย่างดีที่จะช่วยทำให้งานศิลปะบนผนังดูโดดเด่นขึ้นมาทันที

5. ตกแต่งคอนโดด้วยเก้าอี้ที่สะดวกสบาย

     ไอเดียการตกแต่งด้วยเก้าอี้ที่ดูหรูหราและมีความสะดวกสบายในการใช้งานอาจเป็นสิ่งที่หลายๆคนคุ้นชิน แต่หากเราสร้างการตกแต่งที่แตกต่างออกไปด้วยการเลือกตกแต่งเก้าอี้คุณภาพดีแบบนี้ภายในห้องอาหาร เพื่อสร้างเวลาแห่งความสุขสำหรับในทุกๆมื้ออาหารของคุณ ซึ่งนอกจากมีข้อดีในเรื่องความสะดวกสบายในการใช้งานแล้ว มันยังทำให้คุณรู้สึกสนุกสนานกับการนั่งทานอาหารร่วมกับความครัวหรือเพื่อนมากขึ้นจนลืมเรื่องเวลาไปเลยล่ะ

6. สร้างสรรค์ศิลปะในการแต่งคอนโดด้วยการปูกระเบื้อง

    การปูกระเบื้องสำหรับพื้นห้องน้ำถือเป็นอีกหนึ่งการตกแต่งที่สามารถช่วยสร้างบรรยากาศที่เหมือนคุณกำลังอาบน้ำอยู่ในห้องแห่งศิลปะได้ คุณสามารถเลือกใช้กระเบื้องแบบต่างๆ มาตกแต่งเพื่อให้เกิดสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร เช่น การเลือกใช้กระเบื้องที่ดูหรูหรามาตกแต่ง ให้เข้ากับการออกแบบของวัสดุอุปกรณ์ภายในห้องน้ำ จะทำให้ห้องน้ำของคุณดูหรูหราและมีสไตล์ เมื่อคุณมีห้องน้ำที่ดูดีและมีสไตล์ตามแบบที่คุณต้องการ มันก็จะทำให้คุณรู้สึกมีความสุขและสนุกกับการได้อาบน้ำที่ช่วยให้ร่างกายของคุณได้ผ่อนคลายไปด้วย

7. ตกแต่งพื้นคอนโดด้วยรูปแฉกตัว V

    การตกแต่งคอนโดด้วยการปูพื้นที่เป็นวัสดุลายไม้ นอกจากจะช่วยสร้างความสวยงามและจะช่วยสร้างความอบอุ่นให้กับพื้นที่ภายในห้อง ซึ่งในการปูพื้นไม้เราสามารถสร้างความแปลกใหม่แต่ดูดีด้วยการเลือกใช้ลายแฉกรูปตัว V เพราะจะช่วยสร้างการดึงดูดและน่าจับตามองจากสายตาเราและแขก นอกจากนี้การปูพื้นไม้จะดูสวยและดูดีมากยิ่งขึ้น หากเราเอกพรมสวยๆ สักผืนมาปู

8. เลือกใช้สีดำในการแต่งคอนโด

    การเลือกใช้สีขาวในการตกแต่งสำหรับประตู หรือส่วนต่างๆ ของห้อง เป็นการตกแต่งที่เรามักเคยเห็นและคุ้นชินกันดี ในขณะเดียวกันการเลือกใช้สีดำมักไม่ได้รับความนิยมมากนัก ซึ่งในการตกแต่งห้องโดยการเลือกใช้สีดำนั้นกลับทำให้ห้องดูมีเสน่ห์ขึ้นมาทันที โดยเฉพาะในหลายๆ โรงแรมได้เลือกใช้สีดำสำหรับประตู เพดาน และแผ่นกระดานสำหรบขอบด่านล่างของผนัง โดยเทคนิคที่ใช้คือการเลือกใช้สีดำที่มีความมันวาว และเลือกใช้สีของเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นภายในห้องให้เป็นสีดำ เช่น โคมไฟ เป็นต้น การตกแต่งด้วยวิธีนี้มีข้อดีที่นอกจากราคาจะถูกแล้ว ยังช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้กับห้องได้อีกด้วย 

    การตกแต่งคอนโดตามแบบโรงแรมสามารถนำมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับคอนโดของคุณได้ โดยไม่จำเป็นต้องเหมือนทุกอย่าง แต่คุณสามารถใส่ความเป็นคุณลงในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ และปรับรูปแบบตามความต้องการและความสะดวกสบายในการใช้งาน เพราะคอนโดคือพื้นที่ที่คุณสามารถปลดปล่อยความเป็นตัวเองได้มากตามที่ต้องการ

ที่มา : http://www.countryliving.co.uk

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์