รูปบทความ 9 สิ่งที่ขาดไม่ได้ในห้องคอนโด เพื่อการพักผ่อนที่ดีที่สุด

9 สิ่งที่ขาดไม่ได้ในห้องคอนโด เพื่อการพักผ่อนที่ดีที่สุด

เนื่องจากห้องคอนโดนั้นโดยส่วนมากจะมีพื้นที่ไม่เยอะเท่ากับอยู่ที่บ้าน การที่เราจะจัดวางเฟอร์นิเจอร์และของทุกอย่างเข้าไปนั้นอาจจะเป็นเรื่องที่ยากและห้องอาจจะดูรกและแคบเข้าไปอีก ซึ่งไลฟ์สไตล์การอยู่ห้องคอนโดนั้นมักจะเป็นอะไรที่เรียบง่ายเน้นความสบาย


วันนี้ Esto มี 9 ไอเทมมาแนะนำโดย 9 สิ่งนี้ถ้าหากมีในห้องคอนโดแล้วจะช่วยให้เรามีชีวิตที่สะดวกสบายและผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น


Wifi

ตอนนี้สมาร์ทโฟนและเทคโนโลยีได้กลายเป็นสิ่งที่จำเป็นและเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปแล้ว ดังนั้นการที่มีแค่อินเทอร์เน็ตในมือถือนั้นอาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการของเรา การมีไวไฟติดไว้ในห้องก็เป็นไอเทมจำเป็นที่จะช่วยให้เราท่องโลกอินเตอร์เน็ตได้แบบไม่มีสะดุด


ปลั๊กพ่วง/ปลั๊ก 3 ตา

คอนโดทุกห้องนั้นก็จะมีปลั๊กไว้ให้อยู่แล้วในแทบทุกมุมของห้อง แต่อาจจะไม่เพียงพอกับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่คุณมี ดังนั้นการมีปลั๊กพ่วงติดไว้ในห้องก็เป็นอีกไอเทมที่จะทำให้การอาศัยในห้องคอนโดสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น


ไมโครเวฟ

เป็นอีกไอเทมที่จะมีหรือไม่มีก็ได้ เพราะถ้าเราไม่มีเราก็สามารถใช้เตาไฟฟ้าอุ่นอาหารของเราได้ แต่ถ้ามีไมโครเวฟก็จะช่วยประหยัดเวลาการอุ่นอาหารให้ไวมากยิ่งขึ้น เป็นไอเทมที่เหมาะกับคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ


เตียงนอน

จริงๆ แล้วเราสามารถนอนที่พื้นก็ได้แต่ถ้าหากมีเตียงหรือฟูกนุ่มๆ ก็จะทำให้การนอนของเรามีความสุขและสบายมากกว่า โดยถ้าหากกลัวใหญ่จนทำให้ห้องดูแคบแนะนำให้เลือกแบบพับเก็บได้หรือลองวัดจากขนาดของห้องดู


เครื่องดูดฝุ่น

เป็นไอเทมทำความสะอาดที่จริงๆ แล้วจะมีหรือไม่มีก็ได้ เพราะเราสามารถใช้ไม้กวาดๆ รอบห้องแทนได้ แต่การมีเครื่องดูดฝุ่นนั้นจะช่วยทุ่นแรงของเราได้ดีและให้ความรู้สึกที่สะอาดกว่า


อาหารแห้ง

วันไหนไม่อยากทำอาหารหรือลืมซื้ออาหารสดมาติดไว้ในตู้เย็น การมีอาหารแห้งอย่างปลากระป๋อง มาม่าหรือกราโนล่านั้นก็ช่วยประทังชีวิตในวันที่ไม่มีอะไรที่จะรับประทานได้ดี


ม่านทึบบังแดด

ประเทศไทยเป็นเมืองร้อนที่ไม่ว่าจะหน้าไหนก็มีแดดอยู่เสมอ การมีเพียงแค่ม่านธรรมดาอาจจะไม่เพียงพอ โดยเราขอแนะนำม่านทึบที่จะช่วยกันแสงแดดยามเช้าได้ดีซึ่งเดี๋ยวนี้มีขายแบบสำเร็จรูปโดยเราสามารถนำมาติดกับผ้าม่านของเราได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง


โต๊ะข้างเตียง

เป็นไอเทมที่ถ้าหากมีก็จะช่วยให้เราใช้ชีวิตได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเราสามารถวางโคมไฟเล็กๆ ไว้ข้างเตียงนอนเผื่อไว้สำหรับอ่านหนังสือหรือเล่นโทรศัพท์ก่อนนอน นอกจากนี้ยังสามารถใช้วางมือถือเพื่อชาร์จแบตได้อีกด้วย เป็นไอเทมที่ถ้ามีแล้วก็จะช่วยให้เราไม่ต้องลุกขึ้นเดินจากเตียงบ่อยๆ และช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้มากขึ้น


งาน Arts

งานศิลปะภาพวาดต่างๆ นั้นนอกจากจะเป็นการตกแต่งห้องให้สวยงามและดูมีสไตล์แล้วยังเป็นการช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายจากความเครียดได้ดีอีกด้วย


ครบแล้วกับ 9 ไอเทมที่จริงๆ แล้วจะมีหรือไม่มีก็ได้ แต่ถ้าหากมีแล้วจะช่วยให้การใช้ชีวิตในคอนโดของเราง่ายมากยิ่งขึ้น ยังไงก็ลองเก็บไปเป็นไอเดียไว้ใช้เพื่อสร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลายและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น


บทความที่น่าสนใจ

ทริคการจัดโซนพักผ่อนในห้องสตูดิโอ เพราะการนอนหลับสำคัญที่สุด

8 กิจกรรมที่เราสร้างความสุขพร้อมกับแม่ได้ง่ายๆ ในห้องคอนโด

"เติมพลังชีวิตเฉพาะบุคคล" รวมกิจกรรมที่ฮีลพลังจนล้นเต็มหลอด

รวมกิจกรรมพิทักษ์สิ่งแวดล้อมที่สามารถทำได้แม้อยู่ในห้องคอนโด

5 กิจกรรมชิคๆ กับวัน Weekend แสนผ่อนคลายในห้องคอนโด


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์