รูปบทความ 9 เหตุผลดีๆ ที่คนสมัยใหม่ หันมาสนใจเลือกซื้อคอนโด

ESTOPOLIS | 9 เหตุผลดีๆ ที่คนสมัยใหม่ หันมาสนใจเลือกซื้อคอนโด

ทำไมต้องอยู่คอนโด?

หลายคนคงสงสัยว่า ทำไมคนสมัยนี้ถึงลงทุนซื้อห้องแคบๆ ในราคาหลายล้านบาทมาไว้ในครอบครอง ? ต้องบอกก่อนเลยว่า ปัจจัยในการดำรงชีวิตของคนเรามีความแตกต่างกัน บางคนโหยหาชีวิตแบบเรียบง่าย อยู่ห่างไกลจากผู้คน เน้นการอยู่อาศัยที่มีพื้นที่ใช้สอยมาก การซื้อคอนโดในย่านใจกลางเมืองก็คงไม่ใช่สิ่งที่ตอบโจทย์ในชีวิตสักเท่าไร แต่ถ้าใครมีชีวิตอยู่บนความเร่งรีบ หาเช้า เที่ยวค่ำ นอนดึก อยากเติมสีสันที่หลากหลายให้กับชีวิต การเลือกซื้อคอนโด ก็ถือเป็นทางที่ใช่สำหรับไลฟ์สไตล์คนเมือง

แล้วข้อดีของการเลือกซื้อคอนโดคืออะไร ? 

ข้อดีของการเลือกซื้อคอนโดมีอยู่มากมาย แต่เราจะขอหยิบยกออกมาเป็นตัวอย่างกับ 9 เหตุผลดีๆ ที่คนสมัยใหม่ หันมาสนใจเลือกซื้อคอนโด ซึ่งเป็นเหตุผลในมุมมองของคนยุคใหม่ ที่สนใจจะอยู่อาศัยบน คอนโดใจกลางเมือง


เลือกซื้อคอนโดแล้วดี เพราะเดินทางสะดวก

คอนโดใจกลางเมืองส่วนใหญ่ มักจะสร้างให้อยู่ในแนวรถไม่ไฟฟ้า ไม่ก็หาทำเลที่เดินทางสะดวก   

ภาพจากคอนโด Deco Condominium

คนที่สนใจจะซื้อคอนโด ส่วนใหญ่จะเป็นคนทำงานในเมือง และเผชิญปัญหารถติดหนึบหนับบนท้องถนนตั้งแต่เช้าจรดเย็น คอนโดจึงเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่เหมาะสำหรับคนอยากเลี่ยงปัญหารถติด หรือย่นระยะการเดินทางให้น้อยลง หรือไม่ก็เป็นคนที่มีบ้านอยู่อยู่ในแถบชานเมืองไกลๆ ต้องต่อรถ ไปๆ มาๆ หลายต่อในแต่ละวัน ดิเวลลอปเปอร์ของคอนโดต่างๆ จึงเลือกปักหลักพื้นที่ให้อยู่ใกล้กับแนวรถไฟฟ้า หรืออย่างน้อยต้องเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก ทั้งหมดนี้ก็เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการในด้านการเดินทางของคนยุคปัจจุบันให้ดียิ่งขึ้น

เลือกซื้อคอนโดแล้วโดน เพราะอยู่ในย่านแหล่งชอป ชิม ชิล 

ภาพจากคอนโด ไอ-เฮาส์ อาร์.ซี.เอ (i-House RCA)

ดิเวลลอปเปอร์มักเลือกสร้างคอนโดในทำเลที่มีศักยภาพในการพัฒนาสูง หรือไม่ก็เลือกปักหมุดอยู่ในย่านที่มีความเจริญแล้ว คอนโดในบางโครงการ แค่เปิดประตูก้าวเท้าออกมาจากคอนโดปั๊บ คุณก็จะเจอกับแหล่งชอปปิง ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ตลาด หรือร้านขายอาหารมากมาย ด้านร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ใจกลางเมืองก็มีให้เห็นแทบจะทุกหัวมุมถนน ด้วยเหตุผลเหล่านี้ คนยุคใหม่ที่หลงใหลในการใช้ชีวิตติดความสะดวกสบาย จึงเลือกซื้อที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมเป็นหลัก


เลือกซื้อคอนโดแล้วต้องไลค์ เพราะตรงใจกับไลฟ์สไตล์คนเมือง

สมัยนี้กระแสความเป็นคนเมืองแบบมีอันจะกินกำลังมาแรง การเลือกซื้อคอนโดก็เหมือนกับเลือกซื้อสิ่งของอันเป็นที่เชิดหน้าชูตาอย่างหนึ่ง เพราะค่านิยมของคอนโดคือ ความแพง ความกินดีอยู่ดี ซื้อแล้วดูไฮโซ ถ่ายอวดลงโซเชียลก็ได้ไม่อายใคร เหมาะสำหรับคนยุคใหม่ที่โหยหาชีวิตที่ดีขึ้น แถมคอนโดมิเนียมเดี๋ยวนี้ไม่ได้เน้นทำแค่ห้องให้ดูดีอย่างเดียว ยังเน้นพื้นที่ส่วนกลางที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์คนในยุคปัจจุบันได้ดีอีกด้วย

อยู่คอนโดแล้วชิค อยู่แล้วเจ๋ง อยู่แล้วดูมีกะตัง ใครจะไม่เลือกซื้อล่ะ จริงไหม?


เลือกซื้อคอนโดแล้วชอบ เพราะมีพื้นที่ส่วนกลางมากมายให้ใช้สอย

อย่างที่บอกกันไปในหัวข้อที่แล้วว่า คอนโดสมัยนี้เน้นการทำพื้นที่ส่วนกลางให้ตอบโจทย์กับสไตล์ของคนยุคใหม่มากขึ้น บางโครงการไม่ได้มีมาให้แค่สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส เท่านั้น แต่ยังจัดสรรพื้นที่การทำกิจกรรมในด้านอื่นๆ มาให้เพิ่มเติมอีกหลากหลายด้าน ตัวอย่างเช่น…

ภาพจากคอนโด Rich Park @Triple Station

หลายคอนโดในปัจจุบัน เน้นการจัดทำพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ มีการทำทางให้เป็นลู่วิ่ง หรือลู่ปั่นจักรยาน เหมาะสำหรับคนยุคใหม่ที่ใส่ใจในเรื่องของสุขภาพ 

ภาพจากคอนโด Rich Park @Triple Station

มีห้องสมุด ซึ่งแบ่งโซนให้สำหรับนั่งอ่านหนังสือ หรือนั่งทำงานในยามว่างได้

ภาพจากคอนโด U Delight Rattanathibet (ยู ดีไลท์ รัตนาธิเบศร์)

ในบางโครงการจัดห้องเอนกประสงค์ไว้ให้ลูกบ้านได้ใช้ในการพบปะสังสรรค์ หรือจัดการประชุมพูดคุยกัน ซึ่งช่วยเพิ่มความสัมพันธ์อันดีให้เกิดขึ้นภายในคอนโด 

สำหรับห้องแบบ Duplex ในบางแห่งก็จัดทำ Private lift ไว้ให้บริการแบบเป็นส่วนตัว ไม่จำเป็นต้องไปแย่งใช้งานลิฟต์กับใครให้เสียเวลา 


เลือกซื้อคอนโดแล้วอุ่นใจ เพราะระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด

ภาพจากคอนโด The Escape Condominium Sukhumvit 1011

คอนโดมิเนียมส่วนมากจะจัดเต็มในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็น กล้อง CCTV, รปภ. รวมถึงการเข้า-ออกที่ต้องใช้ระบบแสกนคีย์การ์ดทุกครั้งตั้งแต่หน้าประตูทางเข้า ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และความอุ่นใจให้กับลูกบ้าน ซึ่งใครที่ตัดสินใจซื้อคอนโดก็เหมือนใช้เงินซื้อความปลอดภัยให้กับตัวเองและทรัพย์สินด้วยเหมือนกัน


เลือกซื้อคอนโดแล้วสบาย เพราะทำความสะอาดง่ายกว่าบ้าน

สำหรับคนยุคใหม่แค่เวลาจะหายใจก็ยังไม่ค่อยจะมี เพราะชีวิตต้องคอยแข่งขันอยู่ตลอดเวลา ไหนจะต้องประชุม ปั่นงาน สังสังสรรค์ กิจกรรมมีให้ทำมากมาย พอกลับมาถึงบ้านก็นอนสลบ ตื่นเช้ามาวันใหม่ก็ต้องวิ่งไปฝ่ามรสุมกันอีกรอบ กิจวัตรวนอยู่แบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่ถ้าเป็นแบบนี้แล้วจะเอาเวลาที่ไหนไปทำความสะอาดบ้าน!? 

ดังนั้น การเลือกซื้อคอนโด จึงเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ไม่ค่อยมีเวลา ด้วยขนาดของห้องที่เล็กกะทัดรัด การจะทำความสะอาดห้องในช่วงวันหยุดจึงกินเวลาแค่ไม่นาน หรือในบางโครงการก็มีบริการทำความสะอาดจากแม่บ้านของคอนโดให้ถึงที่ เรียกว่า อำนวยความสะดวกให้กันจนถึงหยดสุดท้ายเลยทีเดียว  


เลือกซื้อคอนโดแล้วประหยัด เพราะขนาดกะทัดรัด ใช้ของตกแต่งน้อยชิ้น

ภาพจากคอนโด The Escape Condominium Sukhumvit 1011

การตกแต่งคอนโดใช้งบประมาณและค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการตกแต่งบ้านหลายเท่าตัว ด้วยพื้นที่ขนาดเล็กกว่าบ้านมาก ทำให้วางแผนในการซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้ง่าย ยิ่งในปัจจุบันที่มีการพัฒนาและออกแบบเฟอร์นิเจอร์ให้สามารถใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชันในชิ้นเดียว เราจึงไม่จำเป็นต้องเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์หลายชิ้นให้วุ่นวาย หรือถ้าใครชื่นชอบการตกแต่งสไตล์ มินิมอล เป็นทุนเดิมอยู่แล้วก็ยิ่งเข้าทาง เพราะเป็นสไตล์การแต่งห้องที่ใช้เฟอร์นิเจอร์แบบน้อยชิ้น แต่กลับได้พื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น ! 


เลือกซื้อคอนโดแล้วสบายใจ เพราะมีคนคอยดูแลเรื่องต่างๆ ให้ตลอดเวลา

ถ้าซื้อบ้านแล้วเกิดเหตุการณ์ ฝ้าพัง ปลั๊กเสีย แอร์ดับ ก็คงไม่หนีพ้นต้องวิ่งหาช่าง หรือเดือดร้อนต้องซ่อมเอง แต่ถ้าเปลี่ยนจากบ้านมาเป็นการอยู่อาศัยในคอนโด การซ่อมแซมสิ่งต่างๆ ภายในห้อง ทางคอนโดจะมีผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยจัดการให้ (แต่เรื่องค่าใช้จ่ายก็ยังต้องเสียเหมือนเดิมนะ) หรือถ้าบ้านใครกว้างมาก มีพื้นที่สวน สระว่ายน้ำ ให้ดูแล ก็ต้องใช้เวลาวันหยุดมานั่งตัดต้นไม้ ถางหญ้ากันสนุกสนาน ซึ่งก็เสียทั้งพลังงานและเวลาไปกับการดูแลเรื่องพวกนี้ แต่ถ้าเลือกอยู่อาศัยคอนโด เรื่องของพื้นที่ส่วนกลางทางโครงการมีให้ใช้เต็มที่ พร้อมกับมีคนดูแลทำความสะอาดให้ตลอด ไม่ต้องมานั่งทำเองให้ปวดหัว และยังเหลือเวลาว่างสำหรับดูแลตัวเองมากขึ้นอีกด้วย  


เลือกซื้อคอนโดแล้วคุ้ม เพราะลงทุนง่าย

สำหรับใครที่เป็นขาลงทุน การเลือกซื้อคอนโดก็ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าไม่น้อย เพราะการซื้อคอนโดไว้เพื่อเก็งกำไร หรือปล่อยเช่าทำได้ง่ายกว่าการเช่า-ขายบ้าน เกิดอยู่ไปอยู่มาแล้วเบื่อ เราอาจจะนำมาปล่อยขาย หรือถ้าเสียดายก็อาจจะใช้วิธีปล่อยเช่าแทน


จะเห็นว่า เหตุผลหลักของคนยุคใหม่ที่ใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อคอนโด ก็คือ การเลือกซื้อความสะดวกสบายให้กับชีวิต เนื่องจากคนยุคปัจจุบันนี้มุ่งเน้นไปที่การทำงานแบบไม่เป็นเวลา โหยหาความรวดเร็วทันใจ และต้องการหาที่อยู่อาศัยที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้ในทุกๆ ด้าน

ที่มารูปภาพ : https://www.pinterest.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์