รูปบทความ 9 ไอเดีย จัดโต๊ะทำงาน ให้น่านั่งด้วยสไตล์เรียบหรู อยู่แล้วอบอุ่น

9 ไอเดีย จัดโต๊ะทำงาน ให้น่านั่งด้วยสไตล์เรียบหรู อยู่แล้วอบอุ่น

สำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศที่ชอบหอบงานกลับมาทำที่ห้อง หรือใครที่กำลังอยากได้มุมส่วนตัวเล็กๆ ไว้นั่งทำงาน อ่านหนังสือชิลล์ วันนี้ Estopolis เลยมีไอเดีย จัดโต๊ะทำงานสไตล์มินิมอลมาฝากกัน ด้วยสไตล์การแต่งห้องที่เน้นความเรียบง่าย แต่ให้บรรยากาศอบอุ่น เหมาะสำหรับเวลาที่ต้องการแรงบันดาลใจในการทำงาน ให้ความคิดโลดแล่น นั่งทำงานต่อไปได้ยาวๆ


ไอเดียจัดโต๊ะทำงานให้น่านั่ง ด้วยสีตกแต่งโทนสว่าง

แนะนำให้ลองจัดโต๊ะทำงานด้วยโทนสีสว่างอย่างสีขาว สีครีม หรือสีเทาอ่อนดู เพราะโทนสีเหล่านี้จะช่วยเสริมให้ห้องดูโปร่ง โล่ง สบายตาสบายใจ มองแล้วให้ความรู้สึกอบอุ่น เหมาะที่จะใช้สำหรับตกแต่งมุมทำงานโดยเฉพาะ หรือจะลองตกแต่งผนังด้วยวอลเปเปอร์ลายสวย มาช่วยเพิ่มความสว่างสดใส ให้มุมทำงานของคุณดูไม่น่าเบื่ออีกต่อไป


ไอเดียจัดโต๊ะทำงานให้น่านั่ง ด้วยโต๊ะทำงานไม้

จริงๆ วัสดุของเฟอร์นิเจอร์ที่เราเลือกใช้ก็มีส่วนสำคัญในการแต่งห้องเช่นกัน อย่างเช่น การเลือกโต๊ะทำงานที่ทำจากไม้ แทนโต๊ะทำงานพลาสติกหรือโต๊ะสแตนเลส จะช่วยทำให้เรารู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น แต่สำหรับใครที่มีงบจำกัด อาจหันมาใช้โต๊ะทำงานไม้อัดแทนก็ได้เช่นกัน เพราะมีราคาถูกกว่าค่อนข้างมาก และด้วยเสน่ห์ของลายไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ มีความหนักเบา ไม่แข็งทื่อ ดูหนาหนักเท่าโต๊ะหินหรือโต๊ะที่ทำจากโลหะนี่เอง ที่ทำให้โต๊ะไม้กลายเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการจัดโต๊ะทำงานตกแต่งมุมทำงานของเรา


ไอเดียจัดโต๊ะทำงานให้น่านั่ง  ด้วยข้อคิด คำคม เพิ่มกำลังใจในการทำงาน

บางงานก็ช่างยากเย็นเสียเหลือเกิน พิมพ์ไปแก้ไปก็ยังไม่สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีเสียที พอเจอปัญหาและอุปสรรค ก็ย่อมทำให้เกิดความรู้สึกท้อแท้ และหมดกำลังใจเป็นธรรมดา ลองหยิบเอาข้อคิดคำคมดีๆ มาจัดแต่งใส่กรอบสวยๆ แขวนติดบนฝาผนังเหนือโต๊ะทำงานดูสิ ยามใดที่ได้อ่าน ก็ช่วยเติมไฟในการทำงานที่มอดดับ ให้กลับมาลุกโชนขึ้นอีกครั้ง 


ไอเดียจัดโต๊ะทำงานให้น่านั่ง : เพิ่มชีวิตชีวาให้โต๊ะทำงานด้วยอ่างลอยดอกไม้

ลองหยิบเอาดอกไม้ในกระถางข้างระเบียง มาลอยน้ำใส่อ่างแก้วใสใบใหญ่ๆ จะเป็นดอกไม้ไทย ๆ อย่าง มะลิ ดอกแก้ว หรือกุหลาบหนูก็ได้ทั้งนั้น เพราะนอกจากจะสวยชวนมองแล้ว ยังโชยกลิ่นหอมอ่อน ๆ มาให้รู้สึกชื่นอกชื่นใจยามได้ดอมดม รับรองได้ว่าจะมีแรงทำงานเพิ่มขึ้นอีกเป็นกองเลย


ไอเดียจัดโต๊ะทำงานให้น่านั่ง  ใช้ไม้ประดับสีเขียวตกแต่งมุมทำงาน

ใครที่ต้องก้มตาทำงานอยู่หลังคีย์บอร์ด แล้วรู้สึกเมื่อยล้าสายตา ลองหาต้นไม้ประดับสีเขียวเล็ก ๆ สักต้น มาวางไว้ใกล้กับโต๊ะทำงาน เพื่อเพิ่มความสดชื่นดู การใช้ไม้ประดับสีเขียว จะทำให้บรรยากาศการทำงานไม่เคร่งขรึมจนเกินไป พืชพรรณทะเลทราย อย่าง "ต้นกระบองเพชร" ที่ไม่ต้องใส่ใจดูแลรักษามาก ก็เป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่น่าสนใจ แถมในบางฤดูกาล ก็ยังมีดอกสวยงามให้เราเชยชม ไม้เล็ก ๆ อวบน้ำอย่างพลูด่าง หรือแม้แต่เดฟกระเป๋ากระถางเล็ก เมื่อนำมาแขวนไว้ใกล้กับโต๊ะ เห็นแล้วดูสบายตา ช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจาการนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ เพียงแค่เหลือบมองต้นไม้เหล่านี้สักนาที ก็แรงทำงานต่อ 


ไอเดียจัดโต๊ะทำงานให้น่านั่ง  ใช้สีพาสเทลโทนหวานแต่งมุมทำงาน

จะทำงานให้มีความสุข ก็ต้องอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ทำให้รู้สึกมีความสุข อย่าง ไอเดียการนำสีสันใน "โทนพาสเทล" มาใช้ คุณสาวๆ หลายคนที่ชื่นชอบสีสันอันนุ่มนวลของโทนพาสเทล อาจลองนำมาเป็นไอเดียในการแต่งมุมทำงาน จะเลือกใช้เป็นการทาสี หรือใช้วอลเปเปอร์ติดผนังสีหวานที่ตนเองชื่นชอบ ก็ช่วยให้การทำงานมีความสุขขึ้น 


ไอเดียจัดโต๊ะทำงานให้น่านั่ง  เปลี่ยนที่ทับกระดาษให้ดูสวยเด่นด้วยหินธรรมชาติ

อย่าเผลอมองข้ามสิ่งของชิ้นเล็กๆ อย่าง "หินธรรมชาติ" เพราะด้วยสังคมและการทำงานของคนเมืองที่ห่างไกลธรรมชาติ จึงมีวิธีการง่ายๆ ที่แทบไม่ต้องลงทุนลงแรง เสียเงินทองซื้อหาในการตกแต่งมุมทำงาน เพียงแค่หยิบเอาวัสดุทับกระดาษชิ้นเก่าไปเก็บ แล้วแทนที่ด้วยหินแท้ๆ จากธรรมชาติ ก็ช่วยให้คนทำงานอย่างเรารู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น 


ไอเดียจัดโต๊ะทำงานให้น่านั่ง  จัดมุมโต๊ะทำงานให้ชิดริมหน้าต่าง

แสงธรรมชาติอย่างแสงแดด มีผลช่วยให้เรารู้สึกสดชื่นขึ้น ลองเปลี่ยนตำแหน่งโต๊ะทำงานจากมุมอับทึบ ย้ายมาที่ริมหน้าต่างแทน เพราะการได้รับแสงแดดอุ่นๆ ยามเช้า อาจจะช่วยให้ความคิดดีๆ เกิดปิ๊งขึ้นมาได้


ไอเดียจัดโต๊ะทำงานให้น่านั่ง ใช้สีสันสดใสช่วยให้ไอเดียพุ่งกระฉูด

จริงอยู่ที่ว่า การจัดโต๊ะทำงานด้วยสีขาวหรือเฉดสีโทนอ่อน จะช่วยทำให้ดูไม่รกรุงรังสายตา แต่สำหรับงานบางอย่างที่ต้องใช้ความคิด ใช้ไอเดียในการสร้างสรรค์ผลงาน การใช้สีสันที่ดูฉูดฉาด ก็ช่วยกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ได้ดี ไม่จำเป็นว่าของที่ใช้จะต้องเป็นของตกแต่งราคาแพง เพียงหยิบเอาของใช้อย่างชุดเครื่องเขียน กระเป๋าใส่หนังสือ กล่องใส่เอกสาร หรือแฟ้มงานมาจัดวางไว้บนโต๊ะ ของกุ๊กกิ๊กอย่างงาน DIY กรอบภาพถ่าย หรือแม้แต่การติดกระดาษสีโพสต์อิทกันลืม ก็ช่วยให้โต๊ะดูมีสีสันขึ้น เมื่อนั่งทำงานแล้วรับรองว่าจะเกิดไอเดียน่าสนใจปิ๊งขึ้นมาแบบไม่น่าเชื่อ พอได้ไอเดียดีๆ ในการจัด แต่งมุมโต๊ะทำงานในสไตล์ง่ายๆ กันไปแล้ว ก็อย่าลืมนำเอาไปปรับใช้กันดูนะคะ


ภาพจาก www.pinterest.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์