รูปบทความ รวมหลักฮวงจุ้ยเตียงนอน จัดฮวงจุ้ยห้องนอนให้รวย อยู่แล้วชีวิตดีขึ้น

รวมหลักฮวงจุ้ยเตียงนอน จัดฮวงจุ้ยห้องนอนให้รวย อยู่แล้วชีวิตดีขึ้น

“เตียงนอน” ถือได้ว่าป็นหัวใจของห้องนอน เพราะเป็นเฟอร์นิเจอร์หลักที่ถูกใช้งานมากที่สุด และยังเป็นเฟอร์ที่มีความสำคัญในทางหลักฮวงจุ้ยของจีนเป็นอย่างมาก เพราะชาวจีนเชื่อว่าเราสามารถมีฐานะร่ำรวยหรือมีชีวิตดีขึ้นได้จากการจัดฮวงจุ้ยเตียงนอนในห้องนอน ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งการวางเตียง ทิศที่เตียงหันไปหา หรือแม้แต่ความสูงของเตียง ก็สามารถช่วยเสริมฮวงจุ้ยเตียงนอนและสร้างพลังงานด้านดีให้กับชีวิตได้ทั้งนั้น และเพื่อให้ทุกท่านได้พิสูจน์ความเชื่อดังกล่าว ทางเรา Estopolis ก็จะมาแชร์หลักการจัดฮวงจุ้ยเตียงนอน จัดฮวงจุ้ยห้องนอนให้รวย อยู่แล้วชีวิตดีขึ้น ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ซึ่งถ้าใครอยากรู้ก็ตามมาดูกันได้เลย


วิธีจัดฮวงจุ้ยเตียงนอนที่ดีตามความเชื่อของชาวจีน


1. ทิศของเตียงตามหลักฮวงจุ้ยเตียงนอน


รู้หรือไม่ว่าความเชื่อเกี่ยวกับทิศของเตียงนอนนั้นมีอยู่ทั่วโลก เช่น ความเชื่อแต่โบราณของคนไทยที่ไม่ให้หันหัวนอนไปในทิศเดียวกับคนตาย หรือ หลักฮวงจุ้ยเตียงนอนของชาวจีนที่เชื่อว่าทิศการวางเตียงนั้นมีผลต่อการชีวิตในด้านต่าง ๆ ทั้งการงาน ความรัก สุขภาพ หรือจะใช้ฮวงจุ้ยเตียงนอนจัดฮวงจุ้ยห้องนอนให้รวยก็สามารถทำได้ โดยทิศต่าง ๆ ตามหลักฮวงจุ้ยเตียงนอนจะช่วยเสริมสิ่งดี ๆ ให้กับชีวิตต่าง ๆ กันไปดังนี้


  • จัดฮวงจุ้ยเตียงนอนให้หันไปทิศเหนือ จะช่วยลับประสาทสัมผัสและการรับรู้ให้ดีมากยิ่งขึ้นเหมาะกับคนที่ทำงานที่ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบ เช่น งานบัญชี หรือ งานตรวจเอกสาร


  • จัดฮวงจุ้ยเตียงนอนให้หันไปทิศใต้ จะช่วยให้เป็นคนมีชื่อเสียงที่ดี มีหน้ามีตา มีเกียรติในสังคม ทำหรือพูดอะไรคนก็ให้ความเชื่อถือเหมาะกับคนทำธุรกิจที่ต้องมีการเจรจา หรือคนที่เป็นเซลล์ขายสินค้า


  • จัดฮวงจุ้ยเตียงนอนให้หันไปทิศตะวันออก จะช่วยในเรื่องการนอน เหมาะสำหรับคนที่นอนไม่หลับ ทำให้ช่วยนอนหลับได้ง่าย และหลับสนิทมากขึ้น ซึ่งทางวิทยาศาสตร์สามารถอธิบายว่าการนอนหันหัวไปทางทิศตะวันออกจะช่วยป้องกันคลื่นแม่เหล็กที่ปล่อยออกมาจากทิศนี้


  • จัดฮวงจุ้ยเตียงนอนให้หันไปทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จะช่วยเสริมโชคลาภในการทำงาน โดยเฉพาะกับการค้นคว้าวิจัย หรืองานที่ต้องทำการทดลองสิ่งต่าง ๆ


  • จัดฮวงจุ้ยเตียงนอนให้หันไปทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศนี้เป็นทิศของคนขยันซึ่งการจัดวางเตียงไปในทิศนี้จะทำให้ช่วยเสริมพลังงานความอดทน ทำให้มีความเพียรพยายามในการทำงานมากขึ้น


  • จัดฮวงจุ้ยเตียงนอนให้หันไปทิศตะวันตก ทิศแห่งการเจริญพันธ์ การจัดวางเตียงนอนให้หันไปในทิศนี้จะช่วยเสริมให้สามีภรรยามีลูกดก เหมาะสำหรับคนที่อยากมีลูก


  • จัดฮวงจุ้ยเตียงนอนให้หันไปทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศนี้เป็นทิศแห่งมิตรภาพที่จะช่วยส่งเสริมการมีบริวาร มีเพื่อนฝูงและคนรู้จักมาก ทำให้การทำงานใด ๆ เป็นไปอย่างราบรื่นเพราะมีคนคอยช่วยเหลือ


  • จัดฮวงจุ้ยเตียงนอนให้หันไปทิศตะวันตกเฉียงใต้ จะช่วยส่งเสริมเรื่องความรักทำให้คนมีคู่สามารถดำเนินความสัมพันธ์ไปได้อย่างราบรื่น หรือสำหรับคนโสด ก็จะช่วยให้สามารถหาคู่ได้ในเร็ววัน


2. การจัดวางเตียงตามหลักฮวงจุ้ยเตียงนอน


ตามหลักการจัดฮวงจุ้ยเตียงนอนที่ดี คุณควรจัดหัวเตียงให้ชิดติดกำแพงห้อง เนื่องจากกำแพงเป็นตัวเสริมพลังงานด้านดี ทั้งยังให้ความรู้สึกมั่นคง ปลอดภัย ซึ่งในทางจิตวิทยาการที่หัวนอนอยู่ติดกำแพงจะช่วยลดอาการฝันร้ายได้ นอกจากนี้อีกหนึ่งหลักฮวงจุ้ยเตียงนอนที่ควรทำก็คือ การจัดหัวเตียงให้อยู่เยื้องจากประตู เพราะถ้าจัดหัวเตียงแบบนี้จะเป็นการเปิดรับพลังงานดี ช่วยส่งเสริมโชคลาภ ให้การทำงานราบรื่นมากขึ้นมีอุปสรรคน้อยลง เหมาะกับคนที่อยากจัดฮวงจุ้ยห้องนอนให้รวย นอกจากนี้ในเชิงจิตวิทยาการจัดเตียงแบบนี้จะช่วยลดความหวาดระแวง และความกังวลเวลานอน เพราะการอยู่ใกล้ประตูจะทำให้รู้สึกได้ว่าใครเข้าออกประตูบ้าง


3. ความสูงของเตียงตามหลักฮวงจุ้ยเตียงนอน


พื่อจะให้เป็นไปตามฮวงจุ้ยเตียงนอน ความสูงของเตียงก็เป็นเรื่องสำคัญ โดยความสูงของเตียงควรมีขนาด 2 ฟุต ขึ้นไป เพื่อไม่ให้ผู้อาศัยนอนใกล้พื้น และใกล้กับฝุ่นผงที่พื้นจนเกินไป เพราะฝุ่นผงนั้นส่งผลต่อสุขภาพของผู้อาศัยและอาจทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ นอกจากนี้สำหรับบ้านไหนที่มีห้องน้ำอยู่ใกล้ห้องนอน และใช้อ่างอาบน้ำในห้องน้ำจะต้องดูให้ดีว่าระดับของเตียงนอนนั้นอยู่สูงกว่าอ่างอาบน้ำ เพราะถ้าหากอ่างอาบน้ำอยู่สูงกว่าเตียงนอน น้ำจะไหลจากที่สูงลงที่ต่ำ ทำให้ผู้อาศัยต้องนอนแช่น้ำอยู่ตลอดเวลา และจะมีผลกับเรื่องสุขภาพเอาได้


และก็จบกันไปสำหรับหลักการจัดฮวงจุ้ยเตียงนอน และหลักการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนให้รวย ที่ทาง Estopolis รวบรวมมา ซึ่งต้องขอย้ำอีกรอบว่าเรื่องของหลักฮวงจุ้ยนั้นเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไม่ใช่กฎตายตัวที่สามารถนำมากำหนดความเป็นไปของทุกสิ่งทุกอย่างได้ อย่างไรก็ตามหลักฮวงจุ้ยสามารถช่วยให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างมีความมั่นใจมากขึ้น และความมั่นใจตรงนี้ก็จะนำสิ่งดี ๆ เข้ามาสู่ชีวิตคุณได้อย่างแน่นอน




บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์