รูปบทความ Cha Bar ชาไข่มุกเพื่อสุขภาพ กินได้...ไม่สนแคล

Cha Bar ชาไข่มุกเพื่อสุขภาพ กินได้...ไม่สนแคล

กระแสานมไข่มุกมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ ไม่ว่าใคร ๆ ก็ต่างนิยมทานกันทั่วทุกที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสาว ๆ เพราะมันทั้งอร่อย ทั้งมีไข่มุกให้เคี้ยวเพลิน ๆ เหมาะกับการดื่มยามบ่ายได้เป็นอย่างดี

แต่ภัยเงียบของชาไข่มุก ก็คือนย้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว เพราะชาไข่มุกส่วนใหญ่ จะให้พลังงานอย่างน้อย 500 แคลอรี่ ซึ่งถือว่าเยอะมาก ๆ เกือบจะเท่าอาหารมื้อใหญ่ 1 มื้อเลยทีเดียว นั่นเพราะส่วนผสมของชาไข่มุกเป็นนม น้ำตาล และแป้ง ตัวการชั้นดีที่ทำให้อ้วนได้ ทำให้หลายคนต้องคิดหนักและต้องอดใจที่จะได้ดื่มของโปรด


แต่ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะวันนี้ ESTO+ พาทุกมารู้จักร้านชาไข่มุกที่ดื่มได้แบบไม่ต้องกังวลแคลอรี่ และดีต่อสุขภาพ นั่นคือร้าน Cha Bar นั่นเอง 


วันนี้เราบุกมาที่สาขาใหม่ของ Cha Bar ที่ LIDO Connect ร้านตั้งอยู่ตรงทางเข้าเลยค่ะ หาไม่ยาก สะดุดตากับโลโก้ร้านตัวใหญ่ และร้านที่ตกแต่งได้น่ารักมาก ๆ แต่ที่ Cha Bar สาขานี้จะเป็นการซื้อแบบ Take away เท่านั้นนะคะ



ทำไมต้อง CHA BAR

LOCAL FRESH INGREDIENT

ที่ Cha Bar คัดสรรใบชาที่ปลูกโดยเกษตรกรไทย จากจังหวัดเชียงราย เพราะจริง ๆ แล้ว น้ำชาที่อร่อย ไม่จำเป็นต้องเป็นชาไต้หวัน หรือชานำเข้าเสมอไป ใบชาจากประเทศไทยของเรา ก็อร่อยได้ไม่แพ้ใบชาจากที่อื่น

FRESH MILK FROM KORAT

นมสดที่ใช้ในเมนูของ Cha Bar แต่ละแก้ว เป็นนมสดจากฟาร์มวัวที่จังหวัดนครราชสีมา หรือโคราชบ้านเรานี่เอง

AUTHENTIC RICEBERRY BOBA

ส่วมผสมที่สำคัญที่ขาดกันไม่ได้ของชาไข่มุก นั่นก็คือไข่มุกนั่นเองค่ะ แต่โดนส่วนมาก ไข่มุกที่ร้านอื่น ๆ จะทำมาจากแป้ง แต่ไข่มุกที่ Cha Bar มีความพิเศษคือ เป็นไข่มุกข้าวไรซ์เบอร์รี่ มีประโยชน์ต่อร่างกาย และยังอร่อยไม่แพ้ไข่มุกทั่วไปเลยค่ะ 

COCONUT SUGER

น้ำตาลที่ใช้กับทุกแก้ว ใช้น้ำตาลมะพร้าว แทนน้ำตาลขัดสี ซึ่งน้ำตาลมะพร้าวเป็นน้ำตาลที่ให้โทษต่อร่างกายน้อยที่สุด และยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุมากมายที่ดีต่อสุขภาพ ทั้ง โปแตสเวียน ธาตุเหล้ก และทองแดง และยังช่วยลดระดับคอเรสเตอรอลในเลือดให้ต่ำลงได้อีกด้วย

MADE IN THAILAND

ความภูมิใจของร้าน Cha Bar และความตั้งใจของเจ้าของ คืออยากให้คนไทยได้ดื่มชาจากประเทศไทย ผลิต และจำหน่ายโดยคนไทย ผ่านมือคนไทยในทุกขั้นตอน เป็นชาที่ MADE IN THAILAND อย่างแท้จริง


วันนี้ ESTO+ พาทุกคนมาชิม 3 เมนูน่าลองของ Cha bar ดื่มกี่แก้วก็ไม่รู้สึกผิด เพราะแคลอรี่ต่ำ แต่ยังคงความอร่อยแบบชาไข่มุกแท้ ๆ อยู่


มาเริ่มกันที่เมนูใหม่ล่าสุดของทางร้านกันดีกว่า นั่นคือเมนู CHA BAR NO.2 MILK CHA  ที่ Cha bar ตั้งใจใช้วัตถุดิบที่พรีเมียมมากขึ้น ผสมชาดำเข้มข้น เข้ากับ Coconut Burnt Caramel ที่รสชาติไม่หวานแสบคอเหมือนคาราเมลทั่วไป และยังมี Black Tea Jelly เพิ่มเท็กเจอร์เมื่อดื่มเข้าไปแล้วจะมีเจลลี่ให้เคี้ยว ท้อปด้วย Milk Foam ที่ใช้แทนนมสด เมื่อเขย่าแก้วแรงๆ จากชาดำใส ๆ เข้ม ๆ ก็จะกลายเป็นชานมเข้มข้นทันที 


ชาดำสูตรเฉพาะของ Cha Bar มีเอกลักษณ์ที่กลิ่นหอม และรสชาติเข้มข้น เมื่อเขย่าแล้วกลายเป็นชานม ยิ่งทานคู่กับเจลลี่ที่หอมกลิ่นชามาก ๆ ยิ่งเข้ากัน


แก้วต่อมาไปต่อกันที่ Mixed Fruit Fresh Cha เป็นชาใสกลิ่นผลไม้ และยังมีเนื้อผลไม้จริงด้วย ตัวชา Based เป็นชาเขียว ผสมกับผลไม้หลากหลายชนิดอย่าง แตงโม แอปเปิ้ล สัปปะรด ทับทิม เสาวรส และเลมอน


แก้วนี้เหมาะมาก ! สำหรับวันที่อากาศร้อน ๆ เพราะดื่มแล้วได้ความสดชื่นจากรสเปรี้ยวของผลไม้ ผสมกับกลิ่นหอมของชาที่ช่วยให้สดชื่นมากขึ้น มีเนื้อทับทิมให้เคี้ยวแทนไข่มุก เมื่อดื่มหมด สามารถทานเนื้อผลไม้ได้ต่อด้วย อร่อยและสุขภาพดีแน่นอนค่ะแก้วนี้


แก้วสุดท้ายของวันนี้ มีความพิเศษตรงที่ มีขายที่สาขา LIDO CONNECT เท่านั้น นั่นคือเมนู เซ็ต Milkshake Ice-cream overload. โดยตัวที่เราเลือกวันนี้เป็น Classic Milk Shake & Riceberry Boba เป็นชานมคลาสสิคเชค ผสมไข่มุกข้าวไรซ์เบอร์รี่


พอไ้ด้ชิมแล้ว ต้องบอกเลยว่า ละมุนมาก ! ด้วยรสชาติและ Texture ของชาที่นุ่ม และหอม รสชาติกำลังดี ไม่หวานจนเกินไป เมื่อเคี้ยวเข้ากันกับไข่มุกข้าวไรซ์เบอร์รี่ จะได้รสเป็นสัมผัสที่ไม่เคยได้ลองมาก่อน เพราะไข่มุกมีความเหนียวนุ่ม หนึบ เป็นไข่มุกที่อร่อยและยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย


และนี่ก็คือ 3 เมนูชาที่อยากให้ลองจาก Cha Bar ชาไข่มุกทางเลือกใหม่ของสาว ๆ ที่กินได้ทุกวัน แบบไม่ต้องกังวลแคลอรี่ และยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย 




CHA BAR BKK

  • สาขา Silom : 063-196-4749
  • สาขา Lido Connect : 065-937-7144
  • สาขา Central Ladprao B Fl: 065-937-7146




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์