รูปบทความ Checklist "เเพรกษา - บางปู" ร้านไหนดี ร้านไหนอร่อย เจาะพิกัดทำเลปลายสุขุมวิท!

Checklist "เเพรกษา - บางปู" ร้านไหนดี ร้านไหนอร่อย เจาะพิกัดทำเลปลายสุขุมวิท!


เเพรกษา - บางปู ย่านพักอาศัย เงียบสงบ เเต่เต็มไปด้วยร้านอาหารรสอร่อย ที่อยู่ไม่ไกลจากใจกลางกรุงเทพฯ เป็นอีกหนึ่งย่านที่เปรียบได้กับที่พักต่างอากาศ ยามเหนื่อยล้าจากการทำงาน อยากหลีกหนีความวุ่นวายของเมืองกรุง ใช้เวลาขับรถไม่เกินชั่วโมง เพื่อพักผ่อนเห็นบรรยากาศวิถีชีวิตชุมชนเเละทานอาหารรสมืออร่อย บทความนี้ได้หาคำตอบให้คุณเเล้ว กับ “Checklist ร้านอร่อย ย่านเเพรกษา - บางปู”


Checklist ที่ 1 ตลาดปากน้ำ @ ร้านเเป๊ะหงอก



จุดเช็คลิสต์แรกเริ่มกันที่ “ตลาดปากน้ำ” ตลาดเก่าเเก่ยามเช้า ที่มีพ่อค้าเเม่ขายเเละผู้คนมาจับจ่ายใช้สอยกันทั้งวัน โดยเฉพาะช่วงเช้าๆ จะมีความคึกคักเป็นพิเศษ เป็นบรรยากาศที่สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ย่านนี้อย่างเรียบง่ายเเละสวยงาม




เเละที่ตลาดเเห่งนี้ ก็มีสินค้าเเละอาหารให้เลือกมากมายทั้งของคาวเเละหวานเเบบสดใหม่ทุกวัน โดยเฉพาะอย่าง ขนมหวาน ซึ่งส่วนมากเเล้ว ถ้าไม่ได้รับสินค้ามาจากพ่อค้าคนกลาง ก็ทำเองกับมือ เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน มีทั้งเเบบขายปลีกเเละขายส่ง ส่วนกุ้ง หอย ปู ปลา ก็ส่งตรงจากทะเลทุกเช้าเช่นกัน เเถมยังมีราคาถูก ซื้อติดมือกลับไปทำอาหารที่บ้าน ทานกันให้ฟินได้ทั้งครอบครัว



หลังจากที่เดินตลาดกันมาสักพักเเล้ว ก็มาเจอเข้ากับร้าน “เเป๊ะหงอก” ก๋วยเตี๋ยวเจ้าดังที่เปิดมานานกว่า 60 ปี ถ้าใครมาซื้อของหรือผ่านมาเเถวนี้ ต้องเเวะมาทานก๋วยเตี๋ยวร้านนี้กันเเทบทุกคน



หลังจากที่สั่งอาหารไปเเล้ว เมื่อเดินเข้ามาในร้าน จึงได้พบว่าโต๊ะภายในร้านเหลือที่ว่างอยู่เพียงโต๊ะเดียว ดังนั้นเรื่องความอร่อยจึงไม่ต้องพูดถึงเลย ดูจากจำนวนโต๊ะที่เหลืออยู่ก็พอจะรับรู้ถึงรสมือความอร่อยของร้านนี้ได้เเล้ว ขอเเนะนำว่าช่วงเวลา 11.00 - 12.30 น. ถ้าเลี่ยงได้ ให้เลี่ยงเวลานี้ไปก่อน เพราะเป็นช่วงไพร์มไทม์ของร้านจริงๆ



“บะหมี่น้ำใสใส่หมูสับกับลูกชิ้นปลา” โดยพระเอกของเมนูนี้คือ “ลูกชิ้นปลา” ที่อร่อย เนื้อนุ่ม ไม่มีกลิ่นคาว เป็นสูตรเฉพาะจากทางร้าน เเถมยังทำสดๆ ที่หลังร้านกันเลยทีเดียว ส่วนน้ำซุปนั้น ก็รสชาติหวาน เเละได้กลิ่นหอมจากกระเทียมเจียว ตักทานพร้อมกันทั้งเกี๊ยวปลาเเละน้ำซุป บอกเลยว่าอร่อยลงตัวสุดๆ


ร้านก๋วยเตี๋ยว “เเป๊ะหงอก”

ที่อยู่ : 44 ถนนกายสิทธิ์ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง สมุทรปราการ 10270

เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 07.00 - 17.00 น.

Facebook : https://www.facebook.com/PaeNgork/ 

Tel : 02 395 3591


Checklist ที่ 2 ตลาดปากน้ำ @ Rye Premium Bakery




เช็คลิสต์จุดที่ 2 ของตลาดปากนี้ ขอเป็นร้านขนมหวาน อย่าง “Rye Premium Bakery” เบเกอรี่เจ้าดัง มีเมนูให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเค้ก, ขนมปัง หรือ ทาร์ต ก็มีบริการให้เราได้เลือกซื้อนำไปฝากคนที่บ้านได้อีกด้วย



“เค้กฝอยทอง” เค้กทรงสามเหลี่ยม หน้าตาน่าทาน เเถมมาในขนาดกำลังพอดี ตัวเนื้อเค้กนั้นนุ่มละมุนลิ้น เเละรสชาติของครีมสีขาวที่ปาดทาบนตัวเค้กนั้น มีความหวานน้อย เพื่อให้เข้าตัวนางเอกอย่าง “ฝอยทอง” ก็รสชาติหวานกำลังพอดี มีกลิ่นหอมอ่อนๆ อีกด้วย เมื่อทานพร้อมกันยิ่งได้รสชาติที่อร่อยเข้ากันเเบบลงตัวสุดๆ ไปเลย



เเละขอปิดท้ายร้านนี้ด้วยเมนูขายดีอย่าง “เอเเคลร์นมสด” อบสดใหม่ทุกวัน กับไส้ที่อัดเเน่น รสชาติหอมหวานกำลังพอดี เเละมีขนาดที่พอดีคำ ทานเล่นได้เพลินๆ เผลอเเว๊บเดียวทานหมดกล่องไปเสียเเล้ว


Rye Premium bakery

ที่อยู่ : 85 ถนน ประโคนชัย ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ 10270

เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 06.00 - 20.00 น.

Tel : 083 333 9191


Checklist ที่ 3 บางปู @ สายลมบางปู Sailom Bangpu




“สายลมบางปู Sailom Bangpu” ร้านเซรามิกเเนวคาเฟ่ ที่มีความโดดเด่นในการออกแบบตกแต่งร้านสไตล์ Beach house เเบบ Semi - Outdoor เเละเติมเเต่งสีสันด้วยชิ้นงานเซรามิกน้อยใหญ่ เเถมบรรยากาศเยี่ยม เพราะอยู่ชิดติดชายทะเล โดยร้านจะเเบ่งออกเป็น 2 โซนหลักๆ ด้วยกัน คือ 'โซนคาเฟ่แกลลอรี่' กับ 'โซนร้านอาหาร'




เเต่วันนี้เราพาทุกคนมาทานขนมอร่อยๆ กันที่ 'โซนคาเฟ่แกลลอรี่' ตกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่นขาว-น้ำตาล เเละดูน่ารักด้วยถ้วยเซรามิกที่จัดวางเรียงรายกันอย่างเป็นระเบียบ เป็นการสร้างประสบการณ์เเปลกใหม่ให้กับลูกค้าที่ต่างไปจากคาเฟ่ร้านอื่น




จากนี้ไปเป็นเวลาเเห่งความสุขเอาใจคนรัก “บราวนี่” กับบราวนี่เนื้อนุ่ม รสชาติเข้มขัน กลมกล่อม ที่หวานกำลังพอดี เเละตัดรสชาติเปรี้ยวจากลูกเกด ก่อนจะเเซมรสขมของดาร์กช็อกโกเเลตเพียงเล็กน้อย ตบท้ายด้วยการโรยท็อปปิงเพิ่มความกรุบกรอบด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ใครเป็นสาย Chocolate Lover ต้องไม่พลาดที่จะสั่งเมนูนี้มาลองชิมกันนะ เเล้วยิ่งได้จิบกาเเฟ “ลาเต้ร้อน” รสชาติหวานน้อยคู่กัน ถือเป็นอะไรที่ลงตัวเเละเข้ากันมากๆ เพิ่มความสุขเเห่งการกินเเละความฟินขึ้นไปอีกขั้นเลยล่ะ




เมื่อฟินจากการกินเเล้ว ก็มาฟินกันต่อกับชิ้นงานศิลปะบนเซรามิก ทั้งมีความสร้างสรรค์เเละความเก๋ ที่เห็นเเล้วอยากจะซื้อติดมือกับไปฝากเพื่อนๆ เเละคนที่บ้านกันเลย


ร้านสายลมบางปู Sailom Bangpu

ที่อยู่ : 55 ถนนสุขุมวิท ตำบล ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง, สมุทรปราการ 10270

เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 11.00 - 22.00 น.

Facebook : https://www.facebook.com/sailombangpu/ 

Tel : 061 682 0892 


Checklist ที่ 4 บางปู @ ร้านระเบียงทะเล



ปิดจุดเช็คลิสต์เเบบสวยๆ บรรยากาศสบายๆ ริมทะเล เหมาะเเก่การพาครอบครัวมาทานข้าวมื้อเย็นด้วยกันที่ “ร้านระเบียงทะเล” นั่งทานอาหารรสชาติอร่อยๆ รับลมริมทะเลกันเเบบชิลล์ๆ




ซึ่งทางร้านก็มีพื้นที่บริการนั่งทานอาหารทั้งเเบบ Outdoor เเละ Indoor เเละทั่วบริเวณของร้านจะตกเเต่งด้วยไฟดวงน้อย เพื่อสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นเเละโรเเมนติกมากยิ่งขึ้น หากใครอยากลองพาคนที่บ้านมาสัมผัสบรรยากาศร้านอาหารสไตล์ครอบครัวที่ร้านนี้ เเนะนำให้นั่งโซน Outdoor ทานอาหารรับลมทะเลเย็นๆ ให้สำราญใจทั้งครอบครัว



เเละนี่คืออาหารเมนูเเนะนำของทางร้าน เเค่เห็นก็น้ำลายสอไปตามๆ กันเเล้ว เป็นเมนูง่ายๆ เเต่รสชาตินั้น ไม่ธรรมดาเลย กับเมนูเรียกน้ำย่อยหม้อแรก อย่าง “ปลากระพงนึ่งซีอิ๊ว” เนื้อปลาเเน่นๆ กับน้ำซอสซีอิ๊วรสหวานเค็มกำลังดี ก่อนจะเเซมด้วยรสเผ็ดร้อนของขิงอ่อน ตักทานพร้อมกันอร่อยลงตัวทุกคำ



มาถึงทะเลทั้งที จะไม่สั่งเมนูซีฟู้ดเลยเห็นจะไม่ได้ “ต้มยำกุ้งน้ำข้น” จานนี้ต้องบอกเลยว่า รสชาติเข้มข้นด้วยน้ำกะทิเเละเครื่องต้มยำอันเผ็ดร้อน ครบเครื่อง เเซ่บถึงใจ



เเละขอดับความเผ็ดร้อนนี้ด้วยเครื่องดื่มเย็น อย่าง “ราสเบอร์รี่สมูทตี้ ” เนื้อผลไม้ฉ่ำๆ อร่อยเต็มคำทุกครั้งที่ยกดื่ม รสชาติหวานอมเปรี้ยว ดูดเพลินๆ เเถมให้ความสดชื่นอีกด้วย


ร้านระเบียงทะเล

ที่อยู่ : 887 ซอย เทศบาลบางปู 104 ตำบล ท้ายบ้าน อำเภอเมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ 10280

เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 11.00 - 23.00 น.

Tel : 02 710 7278


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 4 Checklist ย่าน เเพรกษา - บางปู กับร้านอาหารรสชาติอร่อย ที่ Esto+ พาทุกคนไปทัวร์ในครั้งนี้ เเละหากใครมีร้านอร่อยในดวงใจอยากจะบอกต่อ ก็สามารถนำมาเเชร์กันได้ ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก Esto+ ของเราได้เลย เพราะเราอยากให้ทุกคนได้ทานอาหารที่อร่อยไปด้วยกัน!


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์