รูปบทความ Checklist เลือก ‘บ้าน’ อย่างไรให้อยู่สบายได้ทุก GEN

Generation Matching : เปิด Map ชีวิตใหม่ด้วย Checklist เลือก ‘บ้าน’ อย่างไรให้อยู่สบายได้ทุก GEN [ADS]

เมื่อพูดถึง ‘บ้านในฝัน’ ของแต่ละคนแล้วล่ะก็ คงจะมีนิยามที่แตกต่างกันไป ยิ่งถ้าเป็น ‘คนต่างช่วงวัย (Generation)’ ด้วยแล้ว การจะมองหาที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์ชีวิต ก็คงจะมีรูปแบบที่หลากหลายตามประสบการณ์ และช่วงวัยของผู้อยู่อาศัย บางคนอาจจะอยากได้บ้านหลังใหญ่ ตกแต่งสวยงาม แต่สำหรับบางคนอาจจะอยากได้บ้านไซส์กำลังดี ที่ต้องมีดีไซน์ร่วมสมัย ซึ่งทั้งหมดนี้คือ ‘รสนิยมส่วนตัว’ จนอาจจะทำให้หาคำตอบได้ยากว่า… บ้านในฝันจริง ๆ แล้วมีหน้าตาเป็นอย่างไร?

ถึงแม้จะดูเหมือนเป็นเรื่องยากในการบอกว่า บ้านแบบไหนคือคำตอบที่ใช่ที่สุด แต่ถ้าเราพยายามมองหาความต้องการของคนในแต่ละวัย ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกันได้แล้ว เราอาจจะสามารถทำ Checklist ได้ว่า… เทรนด์ที่อยู่อาศัย ‘ที่ใช่’ ในแบบ ‘ที่ชอบ’ ของแต่ละคนเป็นอย่างไร และบ้านแบบไหนที่เราอยากจะ ‘ลงทุน’ เพื่อให้ได้ความ ‘คุ้มค่า’ จากการอยู่อาศัยมากที่สุด

เลือกแบบบ้านอย่างเข้าใจ ตอบโจทย์ได้ทุก Generation

Baby Boomers

คนกลุ่ม Baby Boomer คือ คนที่เกิดในช่วงปีพ.ศ. 2489 – 2507 เป็นกลุ่มคนที่เกิดมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลง และการแข่งขันกับคนรุ่นเดียวกันในเรื่องงานต่าง ๆ เนื่องจากในยุคนั้นประเทศต่าง ๆ ล้วนกำลังพัฒนา เพื่อก้าวไปสู่ยุคอุตสาหกรรม ทำให้คนกลุ่มนี้จำเป็นต้องทำงานหนักขึ้น และด้วยช่วงชีวิตที่ผ่านมาของคนใน Generation นี้ ก็สร้างให้คนกลุ่มนี้รักในความมั่นคง อดทน สู้งาน

ดังนั้นการเลือก ‘บ้าน’ สักหลังเพื่อเป็นรางวัลชีวิตให้รุ่นคุณปู่-คุณย่า ก็ควรจะตอบโจทย์ทั้งความสะดวกสบาย และใส่ใจในเรื่องของสุขภาพด้วยเช่นกัน

มาปรับบ้านให้เข้ากับ สังคมผู้สูงอายุ (Aged Society) ซึ่งในปีค.ศ. 2040 นี้ คนไทยกว่า 1 ใน 4 ของประชากรทั้งหมดในประเทศ จะเป็นผู้สูงอายุที่มีอายุมากกว่า 65 ปีขึ้นไป ทำให้การเลือกบ้านจะต้องเน้นฟังก์ชันของพื้นที่ใช้สอยให้สอดคล้อง และรองรับกับสุขภาพของผู้สูงอายุ ด้วยการเลือกบ้านที่มีห้องพักผ่อนได้ตั้งแต่ชั้น 1 ซึ่งจะเหมาะกับผู้สูงวัยที่เดินขึ้น-ลงบันไดได้ไม่ค่อยสะดวกแล้ว

ส่วนมุมโปรดภายในบ้านของคนวัยนี้ ก็น่าจะเป็น ‘พื้นที่ครัว’ ที่มีไว้สำหรับประกอบอาหาร เตรียมต้อนรับลูกหลานที่กำลังเดินทางกลับมาจากโรงเรียน หรือที่ทำงาน ซึ่งถ้าหากบ้านของคุณมีห้องครัวกว้างขวาง เหมาะสำหรับการประกอบอาหารได้อย่างปลอดภัย รวมทั้งใช้เป็นพื้นที่กิจกรรมระหว่างคนในครอบครัวไปในตัวได้ ก็คงทำให้คนสูงวัยมีความสุขกับการได้อยู่อาศัยภายในบ้านหลังใหญ่ได้มากยิ่งขึ้น

แล้วอย่าลืมจัดการเปลี่ยนบ้านให้เป็น Green Home ที่น่าอยู่สำหรับผู้สูงอายุ ด้วยเทรนด์การใช้ชีวิตแบบญี่ปุ่นตามวิถี SHAKKEI ซึ่งเป็นปรัชญาการดีไซน์ที่จะสร้างมุมมองใหม่ให้กับชีวิต โดยการหยิบยืมพื้นที่จากภายนอกบ้านเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในตัวบ้าน ชวนให้เราใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติได้แบบไม่เบียดเบียนกันนั่นเอง


GEN Y

สำหรับคน GEN Y หรือ Millennial คือ คนที่เกิดในช่วงปีพ.ศ. 2523 – 2537 ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่เกิดในยุคกลางเก่า-กลางใหม่ และยังเป็นผู้ขับเคลื่อนโลกในปัจจุบันด้วยการใช้เทคโนโลยีอีกด้วย จึงทำให้คนกลุ่มนี้มีอีกหนึ่งชื่อเรียกว่า Net Generation หรือกลุ่มคนที่มีรูปแบบชีวิตที่คาบเกี่ยวกัน ระหว่างยุคอะนาล็อกกับดิจิทัล ส่งผลให้คน GEN Y ค่อนข้างมีความเป็นตัวของตัวเองสูง เนื่องจากมองเห็นโลกที่เปิดกว้างมากกว่าคนสมัยก่อน แถมยังชอบการแสดงออกถึงรสนิยม แน่นอนว่า ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตที่คน GEN Y เลือก จะต้องสะท้อนความเป็นตัวตนได้เป็นอย่างดี

อย่างเรื่องของ ‘บ้าน’ เอง คน GEN Y ก็คงจะจินตนาการไว้ถึงบ้านที่ตอบโจทย์ชีวิตในทุก ๆ ด้าน เพราะคนวัยนี้มีรูปแบบการใช้ชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง ดังนั้นการออกแบบพื้นที่ภายในบ้านให้มี Space เชื่อมต่อถึงกันอย่างลื่นไหลจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้กิจกรรมทุกอย่างภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อน, การทำงาน หรือปาร์ตี้สังสรรค์กับครอบครัวเป็นไปอย่างไม่มีสะดุด

เพราะรู้ตัวเองดีว่า อยู่บ้านแบบไหนแล้วจะมีความสุข

ถ้าเปรียบบ้านของคน GEN Y เป็นผลงานศิลปะ ก็คงจะมีสีสันที่หลากหลาย แต่แฝงไว้ด้วยเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร เพราะคน GEN นี้มักสนใจในเรื่องความสวยงาม ยิ่งถ้าเป็นบ้านที่มีดีไซน์สวย คงไว้ซึ่ง ‘คอนเซ็ปต์’ ที่แตกต่างด้วยแล้ว ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะได้ใจคนกลุ่มนี้ไปแบบเต็ม ๆ

ปิดท้ายความเพอร์เฟกต์ด้วยการใช้ชีวิตแบบ Work-Life ให้ Balance ด้วยการเลือกบ้านที่มีพื้นที่รองรับทุกกิจกรรม ให้ส่วนต่าง ๆ ของชีวิตในบ้านเชื่อมต่อเข้ากับ Facilities ดี ๆ ที่มีบริการให้ทั้งฟิตเนส และสระว่ายน้ำ รวมถึงสวนสวยน่าพักผ่อนได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญยังไม่ต้องไปแย่งใช้กับใคร เพราะคำว่า ‘ส่วนตัว’ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญ ที่เหล่าคน GEN Y อยากได้จากการลงทุนซื้อบ้านสักหลัง


GEN Z

คน GEN Z จะเป็นคนที่เกิดในช่วงปีพ.ศ. 2538 เป็นต้นไป อยู่ในวัยที่กำลังเติบโต เรียนรู้ และพัฒนาตัวเองเพื่อก้าวมาเป็นกำลังสำคัญของโลกในอนาคตต่อไป ดังนั้น การเลือกบ้านที่ตอบสนองต่อพัฒนาการของคนใน GEN นี้จึงต้องดีพร้อม ทั้งในแง่ของการพักผ่อน, การทำกิจกรรม และการเรียนรู้ไปพร้อม ๆ กันนั่นเอง 

ด้วยช่วงวัยที่คาบเกี่ยวกันระหว่างวัยรุ่นกับวัยเด็ก ทำให้คน GEN นี้ต้องการพื้นที่ส่วนตัว อยากได้ Space เล็ก ๆ สำหรับทำกิจกรรมของตัวเอง ซึ่งบ้านที่ตอบโจทย์สำหรับคน GEN นี้จึงควรเป็นบ้านที่มีห้องอเนกประสงค์แยกไว้ สำหรับปรับเปลี่ยนไปตามการเจริญเติบโตของคน GEN ใหม่ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการเรียนรู้ และการอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัวได้อย่างมีความสุข

และถ้าหากเป็นกลุ่มคน GEN Z ช่วงกลางไปถึงปลาย ก็จะยังเป็นวัยที่ต้องการความสนุกสนาน อยากออกมาทำกิจกรรมข้างนอกร่วมกับพ่อแม่ ดังนั้น การมีโซนสำหรับเด็กอย่าง ‘Kid zone’ พื้นที่สำหรับเล่น และเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตร่วมกันกับผู้อื่นจึงดูจะเป็นสิ่งจำเป็น ช่วยสร้างความสุขให้กับวันหยุดของเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดี

ต่าง GEN ต่างใจ แล้วบ้านแบบไหนที่จะเหมาะกับเรา?

บางครั้ง การรู้แค่ความต้องการพื้นฐานในแต่ช่วงวัยอาจไม่เพียงพอ งั้นเรามาลองใช้ Checklist ไลฟ์สไตล์ ที่จะบอกได้ว่า ‘บ้าน’ แบบไหนที่คุณควรลงทุนซื้อมาไว้ในครอบครอง!


บ้านแบบ AIRI RAMA 5 - RATCHPHRUEK

ถ้าคำตอบของ Checklist ของคุณคือ บ้าน AIRI RAMA 5 - RATCHPHRUEK แล้วล่ะก็...แสดงว่าคุณต้องการบ้านที่...


HIGHTLIGHT

  • บ้านที่สามารถเชื่อมต่อสู่ใจกลางเมืองได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้รถยนต์บนถนนราชพฤกษ์ มุ่งหน้าสู่ย่านสาทร, อยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าสายสีม่วงบางซื่อ-บางใหญ่ (สถานีพระนั่งเกล้า 3.5 กม.), ทางด่วนพิเศษศรีรัชวงแหวนรอบนอก (9 กม.) และทางด่วนศรีรัช (14 กม.)
  • เป็นบ้านที่อยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนทุกวัย ไม่ว่าจะเป็น…
ห้างสรรพสินค้า :
  1. The Walk & Index ราชพฤกษ์ : 6 กม.
  2. เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ : 7 กม.
  3. Big C ติวานนท์ : 8.2 กม.
  4. เซ็นทรัล เวสต์เกต : 11 กม.
โรงเรียน :
  1. เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการนนทบุรี : 3.3 กม.
  2. อนุบาลเด่นหล้า : 9 กม.
  3. นานาชาติเด่นหล้า : 12 กม.
โรงพยาบาล :
  1. โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า : 3 กม.
  2. โรงพยาบาลนนทเวช : 9 กม.
  3. โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ : 12 กม.
  4. โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น : 13 กม.
  • บ้านที่มีดีไซน์สวยงาม ด้วยการออกแบบ Layout แบบ L-Shape เหมือนยกสวนมาไว้เป็นสวนส่วนตัว สร้างความรู้สึกให้เชื่อมต่อกับธรรมชาติ ในสไตล์ Modern Japanese ที่รองรับความต้องการได้ทุก Generation
  • สร้างความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวให้มากขึ้นด้วยจำนวนยูนิตเพียง 63 หลัง พร้อมระบบ Digital door lock ที่ประตูหน้าบ้านทุกหลัง
  • สร้าง Space ที่อยู่อาศัยให้มากขึ้นด้วยระดับฝ้าเพดานสูง 2.7 เมตร และ Double Volume ในส่วน Living Room อีกกว่า 6 เมตร
  • ตอบโจทย์คนชอบทำอาหารด้วย Double Kitchen ได้ทั้งครัวไทย และครัวฝรั่ง
  • ออกกำลังกายแบบ Privacy ด้วยสระว่ายน้ำ และฟิตเนสที่ Clubhouse ของโครงการ

ลงทะเบียรับสิทธิพิเศษก่อนใครได้ที่ http://bit.ly/2N9anl9



บ้านแบบ AIRI RAMA 2

แต่ถ้าคำตอบของ Checklist ของคุณ คือบ้าน AIRI RAMA 2 แสดงว่าคุณต้องการบ้านที่...


HIGHTLIGHT

  • บ้านที่เดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้ง่าย ด้วยถนนเส้นพระราม 2, ถนนบางขุนเทียนชายทะเล, ทางด่วนกาญจนาภิเษก และทางด่วนพิเศษเฉลิมหานคร
  • ทั้งยังเป็นบ้านที่อยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนทุกวัย ไม่ว่าจะเป็น…
ห้างสรรพสินค้า :
  1. Big C พระราม 2 : 3 กม.
  2. Makro กาญจนาภิเษก : 5 กม.
  3. เซ็นทรัล พระราม 2 : 5.3 กม.
  4. Tesco Lotus พระราม 2 : 6 กม.
  5. The Mall บางแค : 9 กม.
  6. Home Pro พระราม 2 : 10 กม.
โรงเรียน :
  1. โรงเรียนสารสาสน์ วิเทศบางบอน : 7 กม.
  2. โรงเเรียนกรพิทักษ์ศึกษา : 7 กม.
  3. โรงเรียนเลิศหล้า กาญจนาภิเษก : 10 กม.
  4. โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ธนบุรี : 11 กม.
  5. โรงเรียนรุ่งอรุณ : 11 กม.
โรงพยาบาล :
  1. โรงพยาบาลพระราม 2 : 3 กม.
  2. โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค : 9 กม.
  3. โรงพยาบาลบางมด : 9 กม.
  4. โรงพยาบาลบางปะกอก 9 : 10 กม. 
  • บ้านที่รองรับความต้องการของทุก Generation ด้วยการออกแบบสร้างห้องนอนชั้น 1 และมี Family Room ชั้น 2 
  • จัดเก็บบ้านให้เรียบร้อย ด้วยฟังก์ชันห้องเก็บของมากกว่า 3 จุด
  • สร้างความปลอดภัยและเป็นส่วนตัวให้มีมากขึ้น ด้วยจำนวนยูนิตเพียง 79 หลัง
  • Take view สวย ๆ ด้วยทิวทัศน์แบบ Shakkei ที่เชื่อมต่อ Space ภายในบ้านกับข้างบ้านเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว
  • สร้างการพักผ่อนที่เหนือระดับด้วยห้องนอน MASTER ที่มีจุดเด่นเป็น Sexy Bath room สไตล์คอนโด High End และโรงแรมหรู
  • ออกกำลังกายแบบ Privacy ด้วยสระว่ายน้ำ และฟิตเนสที่ Clubhouse ของโครงการ

ลงทะเบียรับสิทธิพิเศษก่อนใครได้ที่ http://bit.ly/31JhvJb



บ้านแบบ AIRI CHAENGWATTHANA

และถ้าคำตอบสุดท้ายของ Checklist ของคุณ คือบ้าน AIRI CHAENGWATTHANA ก็แสดงว่าคุณต้องการบ้านที่...


HIGHTLIGHT

  • บ้านที่สามารถเชื่อมต่อสู่ใจกลางเมืองได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ทางด่วนศรีรัช และทางยกระดับอุตราภิมุข, อยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าสายอนาคต 2 สาย ได้แก่ ‘สายสีแดงและสีชมพู’ รวมถึงมีเส้นทางลัดในการเดินทางอีกหลากหลายเส้นทาง ให้เราเข้า – ออกเมืองได้อย่างง่ายดาย
  • เป็นบ้านที่อยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนทุกวัย ไม่ว่าจะเป็น…
ห้างสรรพสินค้า :
  1. เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ
  2. Tesco Lotus แจ้งวัฒนะ
  3. อเวนิว แจ้งวัฒนะ
  4. Big C แจ้งวัฒนะ
  5. อิมแพค เมืองทองธานี
โรงเรียน :
  1. โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง
  2. โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์
ศูนย์ราชการ :
  1. DSI กรมการกงศุล
  2. ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กสท.
  • บ้านที่รองรับความต้องการของทุก Generation ด้วยการมีห้องนอนที่ชั้น 1 และมี Family Room อยู่ชั้น 2
  • จัดเก็บบ้านให้เรียบร้อยด้วยฟังก์ชันห้องเก็บของมากกว่า 3 จุด
  • สร้างความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวให้มีมากขึ้น ด้วยจำนวนยูนิตเพียง 79 หลัง Take view ด้วยทิวทัศน์แบบ Shakkei ที่เชื่อมต่อ Space ภายในบ้านและข้างบ้านไว้ด้วยกันอย่างลงตัว
  • สร้างการพักผ่อนที่เหนือระดับด้วย ห้องนอน MASTER ที่มีจุดเด่นเป็น Sexy Bath room สไตล์คอนโด High End และโรงแรมหรู
  • ออกกำลังกายแบบ Privacy ด้วยสระว่ายน้ำ และฟิตเนสที่ Clubhouse ของโครงการ

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษก่อนใครได้ที่ http://bit.ly/31FlJS6


ถึงแม้จะต่าง GEN ต่างความคิดกันอย่างไร แต่เราก็เชื่อเหลือเกินว่า ทุกคนคงมีความฝันที่จะมีชีวิตที่ดี ในบ้านที่ไม่ต่างกัน ซึ่งถ้าเราสามารถออกแบบ ‘บ้าน’ ที่ตอบสนองทุกความต้องการในแบบที่เป็นตัวเองได้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในช่วงอายุไหน ต่าง Generation กันสักเท่าไร แต่ภายใต้บ้านหลังใหม่นี้ เราทุกคนในครอบครัวจะสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้แบบไม่มีเบื่อ

เพราะบ้านในฝันของทุกคน ไม่ใช่บ้านที่อยู่แล้ว สบายใจแค่คนเดียว

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์