รูปบทความ ตกแต่งห้องคอนโดต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส ด้วยการ DIY ของตกแต่งห้อง ทำเอง!

ไอเดียมุมคริสต์มาสทำเองเล็กๆ ตกแต่งห้องคอนโดรับเทศกาล

ใกล้วันคริสต์มาสขึ้นมาทุกทีแล้ว หากคุณยังไม่มีไอเดียดีๆ มาตกแต่งห้องคอนโดของคุณ Estopolis ของเราได้รวบรวมอัพเดทไอเดียการตกแต่งห้องคอนโดให้มีมุมคริสต์มาสแบบง่ายๆ แถมยังช่วยประหยัดงบ ดูน่ารัก และเข้ากับวันเทศกาลมาฝากกัน ซึ่งการแต่งคอนโดรับวันคริสต์มาสจะช่วยสามารถสร้างบรรยากาศให้ห้องดูสดใสได้โดยไม่กินพื้นที่ ทำให้ห้องคอนโดยังคงมีพื้นที่ไปพร้อมๆ กับการเฉลิมฉลองในวันคริสต์มาส เหมาะกับห้องคอนโดขนาดเล็กที่มีพื้นที่ไม่มากแต่ต้องการตกแต่งห้องคอนโดรับเทศกาล ซึ่งไอเดียตกแต่งห้องเหล่านี้คุณสามารถ d.i.y ของตกแต่ง ทำเองได้ตามสไตล์ที่ชอบอีกด้วยนะ!


ตกแต่งห้องคอนโดด้วยต้นคริสต์มาสกระดาษ

ตกแต่งห้องคอนโดด้วยต้นคริสต์มาสกระดาษ

สำหรับเทศกาลคริสต์มาสสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือต้นคริสต์มาสเพราะการตกแต่งต้นคริสต์มาสถือเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่ง แต่การนำต้นคริสต์มาสมาไว้ในห้องคอนโดที่มีพื้นที่จำกัดดูจะทำให้คุณใช้ชีวิตได้ยากขึ้น ดังนั้นเราจึงย่อส่วน ของตกแต่ง ทำเอง อย่างต้นคริสต์มาสให้กินพื้นที่เพียงมุมโต๊ะเท่านั้นหรืออาจจะวางไว้ตรงกลางโต๊ะเป็นการตกแต่งห้องคอนโดเล็กๆน้อยๆ ที่นอกจากจะไม่เสียพื้นที่แล้วก็ยังเรียกได้ว่า เป็นการ d.i.y ของตกแต่งในวันคริสต์มาสที่ช่วยประหยัดงบได้อย่างมาก เพราะราคากระดาษนั้นไม่แพงอยู่แล้ว ส่วนอุปกรณ์และไอเดียตกแต่งห้องอื่นๆ คุณก็สามารถหาได้ซื้อได้ง่ายอีกด้วย


ตกแต่งห้องคอนโดด้วยธงราวแต่งห้องคริสต์มาส

ตกแต่งห้องคอนโดด้วยธงราวแต่งห้องคริสต์มาส

เพิ่มบรรยากาศให้เข้ากับเทศกาลด้วย ธงแต่งห้อง d.i.y แบบไม่เปลืองพื้นที่เลยแม้แต่น้อย เพราะพื้นที่หลักที่ต้องใช้ครั้งนี้คือ กำแพงห้อง เป็นที่มักจะถูกปล่อยให้ว่างไว้ แต่ในวันนี้จะกลับเติมเต็มความไปเทศกาลคริสต์มาสได้มากที่สุด คือการทำธงแต่งห้อง d.i.y โดยใช้สีเขียวและแดงเป็นสีหลัก แล้วประดับหรือติดตัวหนังสือเป็นสีทองหรือสีขาว เท่านี้การตกแต่งห้องคอนโดก็ได้บรรยากาศคริิสต์มาสแล้ว เพียงแต่วิธีนี้ผู้ที่เช่าคอนโดอาจจะต้องระวังเรื่องการแปะกำแพงกันนิดนึง เพราะกำแพงอาจเป็นรอยได้ แนะนำเป็นการมัดติดกับเฟอร์นิเจอร์แทนจะเป็นทางเลือกท่ี่ดีกว่า


ตกแต่งห้องคอนโดด้วยกล่องของขวัญเล็กๆ จากซานต้าคลอส

ตกแต่งห้องคอนโดด้วยกล่องของขวัญเล็กๆจากซานต้าคลอส

เทศกาลคริสต์มาสจะขาดกล่องของขวัญไปได้อย่างไร เพราะเทศกาลนี้มีความเชื่อถึงซานต้าครอสว่าจะมามอบของขวัญให้แก่เด็ก ซึ่งความจริงแล้วซานต้าครอส ชื่อเดิมคือ นักบุญนิโคลาส เป้นนักบุญที่ชาวฮอลแลนด์นับถือและแทบจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเทศกาลนี้เลยเพียงแค่ฉลองในวันเดียวกันจึงถูกรวมเข้าไว้ด้วยกันกลายเป็นสัญลักษณ์วันคริสต์มาสไปโดยปริยาย ดังนั้นการตกแต่งห้องคอนโดจึงขาดนักบุญนิโคลาสที่มีชื่อใหม่ว่า ซานต้าคลอสพร้อมกับของขวัญจากเขาไปไม่ได้ ก็ลองนำไอเดียการ D.i.y ของตกแต่ง ทำเอง อย่างกล่องของขวัญไปใช้กันดูล่ะ


ตกแต่งห้องคอนโดด้วยพวงมาลัยและเทียน

ตกแต่งห้องคอนโดด้วยพวงมาลัยและเทียน

ในหนังฝรั่งช่วงคริสต์มาส หลายเรื่องเราจะเห็นพวงมาลัยที่ร้อยด้วยกิ่งไม้ผูกริบบิ้นสีแดงแขวนอยู่ที่หน้าประตู ความจริงแล้วธรรมเนียมปฏิบัตินี้มาจากคริสชนกลุ่มหนึ่งในเยอรมัน พวกเขาเอากิ่งไม้มาประกอบเป้นวงกลมพร้อมกับเทียนไข 4 เล่ม วางบนพวงมาลัยนั้นเพื่อเตรียมรับเทศกาลที่จะมาถึง ดังนั้นพวงมาลัย d.i.y จึงเป็นของตกแต่งอีกหนึ่งชิ้นที่จะขาดไปไม่ได้สำหรับการตกแต่งห้องคอนโดต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส เพียงแต่ว่าหากเป็นกิ่งไม้แท้เกรงว่าจะลำบากเกินไป หาใช้เทียนจริงก็อันตรายเกินไป ดังนั้นลองปรับไอเดียการตกแต่งห้องคอนโดอื่นๆเพื่อประยุกต์ตามสะดวกกันค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับการตกแต่งห้องคอนโดต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสที่คุณสามารถทำได้ด้วยตนเอง ประหยัดงบด้วยการ d.i.y ของตกแต่งที่ใช้วัตถุดิบราคาไม่แพง ทำให้คุณ Merry Christmas ได้ตามความหมาย เพราะ Merry นั้นมีความหมายว่า สันติสุข ดังนั้นมาตกแต่งห้องคอนโดรอต้อนรับความสุขที่จะมาถึง หรือหากต้องการให้เข้าบรรยากาศเพิ่มขึ้นอีกนิดลองเปลี่ยนสีเครื่องนอน หรือของเครื่องใช้ในห้องคอนโดให้เป็นสีเขียวกับสีแดง คุณก็จะเข้าถึงบรรยากาศเทศกาลคริสต์มาสมากขึ้นไปอีกขั้นหนึี่งด้วย

ยังไงก็ Merry Christmas กันล่วงหน้า หวังว่าปีนี้จะมีความสุขกับเทศกาลคริสต์มาสและการตกแต่งห้องคอนโดให้น่าอยู่ตามเทศกาลกันทุกคนนะคะ


ที่มารูป: Pinterest

อ้างอิง : ไอเดียแต่งห้องรับเทศกาลคริสต์มาส ด้วย 40 ไอเดียการตกแต่งด้วยตัวเอง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์