รูปบทความ Electric Vehicle เราพร้อมขนาดไหนกัน

Electric Vehicle เราพร้อมขนาดไหนกัน

PM 2.5 คือหนึ่งในตัวการที่เข้ามาบั่นทอนสุขภาพของเราทุกวันนี้ และโดย 13% ของฝุ่นคือพลังงานการเผาไหม้น้ำมันของยานพาหนะ ดังนั้นเพื่อลดการเผาไหม้น้ำมัน เราจึงต้องเปลี่ยนเชื้อเพลิงจากน้ำมันเป็นอย่างอื่น ซึ่งทางที่เป็นไปได้วันนี้คือ การใช้ไฟฟ้าเข้ามาทดแทน เป็น EV(Electric Vehicle)


เมื่อเราตระหนักกันถึงปัญหาเรื่องฝุ่น เรื่องสิ่งแวดล้อมที่ต้องดูแลแล้ว หลายคนก็เริ่มหันมาให้ความสนใจกับรถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น เพราะนอกจากเรื่องของสิ่งแวดล้อมแล้ว เรายังต้องตระหนักถึงจำนวนทรัพยากรของโลกที่เราหยิบมาใช้นั้นมากเกินกว่าที่โลกของเราจะฟื้นฟูได้ทัน ดังนั้นการเข้ามาของ EV จึงสามารถแก้ปัญหามากมายด้านสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี


ด้วยเหตุนี้ความนิยมของรถยนต์ไฟฟ้าจึงเริ่มเข้ามาแทนที่รถยนต์น้ำมันมากขึ้น หลายประเทศทั่วโลกก็เริ่มหันมาใช้พลังงานไฟฟ้าที่สะอาดกว่า หมุนเวียนได้ง่ายกว่า อย่างเช่น 7 ประเทศที่ประกาศแผนการห้ามขับรถใช้น้ำมันในอนาคต(อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมณี, อินเดีย, นอร์เวย์, สหรัฐอเมริกาและจีน) และอีกหลายประเทศที่ตั้งใจจะเพิ่มยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าให้มากขึ้น


ปัญหาหลักที่เรายังต้องเผชิญกับ EV

รักษ์โลกได้มากกว่าจริงหรือ?

สาเหตุหลักที่เรามองว่ารถยนต์ไฟฟ้าไม่สร้างมลภาวะให้สิ่งแวดล้อมเป็นเพราะขณะใช้งานจะไม่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา แต่ถึงอย่างนั้นหากนับตั้งแต่กระบวนการผลิตแล้ว การผลิตแบตเตอร์รี่ของรถบางรุ่นอาจจะสร้างมลภาวะออกมาได้มากกว่า รวมถึงการผลิตไฟฟ้าในบ้านเราที่ยังเป็นส่วนหลักส่วนหนึ่งของการปล่อย PM 2.5


ราคาสูงเกินกว่าจะเป็นตัวเลือกของคนส่วนใหญ่

EV car สำหรับประเทศไทยแล้วยังถือว่าอยู่ในช่วงต้นของการเปลี่ยนผ่าน ส่วนที่นำเข้ามาลองลิ้มชิมรางจึงมีราคาสูงมาก โดยหากเทียบกับรายรับหรือทรัพย์สินของคนส่วนใหญ่ที่ต้องการใช้รถยนต์แล้ว ยังสูงเกินไปมากทีเดียว เพราะราคาเริ่มต้นอยู่ที่ล้านอัพเลยทีเดียว แต่ในอนาคตเชื่อว่าจะมีการปรับตัวให้สามารถจับต้องได้กันมากขึ้น อาจมีการสนับสนุนจากรัฐบาลเช่น การลดภาษีให้รถยนต์ไฟฟ้า


สถานที่เติมพลังงานยังไม่มากพอ

นอกจากเรื่องราคาที่เป็นปัญหาแล้วตอนนี้ยังมีปัญหาเรื่องการเติมเชื้อเพลิงเพราะเนื่องจากตัวรนยนต์เองก็ไม่แพร่หลาย สถานที่เติมจึงหายากยิ่งกว่า


รวมคอนโดที่กำลังสร้างและจะมี EV Charger

Vittorio สุขุมวิท 39



โครงการ Vittorio สุขุมวิท 39 มาพร้อมกับการนำเสนอความผ่อนคลายที่มากกว่า ให้คุณสามารถปลดปล่อยความเหนื่อยล้าได้อย่างเต็มที่ในทุกพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งมีทั้งธาราบำบัด 3 มิติ ยาว 20 เมตร หรือVittorio Concierge ที่ประดับด้วยงานศิลปะ พร้อมการตกแต่งในโทนอบอุ่นตลอดทั้งโครงการอีกด้วย


สนใจข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ VITTORIO Sukhumvit 39 (วิตโตริโอ สุขุมวิท 39) คอนโดสุดหรู อยู่ใจกลางสุขุมวิท ใกล้ BTS พร้อมพงษ์


RHYTHM เอกมัย



โครงการคอนโด RHYTHM เอกมัย ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ณ แหล่งไลฟ์สไตล์สุดชิคกับคอนโดหรู ที่ให้คุณรักษ์สิ่งแวดล้อมไปกับ EV และยังพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มไปกับความเป็นส่วนตัวที่มีเพียง 326 ยูนิตบนอาคาร 32 ชั้น พร้อมกับพื้นที่ส่วนกลางมากมายให้ใช้บริการ


สนใจข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ พรีวิวคอนโดพร้อมอยู่ ริธึ่ม เอกมัย


The Line จตุจักร



โครงการ The Line จตุจักร ตอบโจทย์ทุกด้านของการเดินทางด้วยย่านจตุจักรให้คุณใกล้การพักผ่อนมากขึ้นอีกนิด และยังคงสามารถรักษ์สิ่งแวดล้อมได้ดั่งใจ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ส่วนกลางที่จัดเต็มมาให้อย่างครบครันทั้ง ห้องสมุด ห้องประชุม ฟิตเนส Moon Cinema Lounge และพื้นที่สันทนาการกึ่งกลางแจ้ง และอื่นๆ อีกมากมาย


สนใจข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ พรีวิวคอนโดพร้อมอยู่ The Line จตุจักร-หมอชิต คอนโดพร้อมอยู่ใกล้ BTS หมอชิต และใกล้ MRT จตุจักร


Noble STATE 39



เรียกว่าขนความสะดวกสบายกันมาเต็มเปี่ยมกับโครงการ Noble STATE 39 ที่ยกมาให้คุณได้พักผ่อนอย่างล้ำสมัยได้ทันทีที่สร้างเสร็จเพราะนอกจากจะมี EV Charger แล้ว ในห้องพักยังจัด Home Automation ให้ใช้งานกันอีกด้วย


สนใจข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ แพทเทิร์นชีวิตเดิมๆ จะถูกรื้อและสร้างใหม่ใจกลางสุขุมวิทในแบบของ Noble State 39


The Privacy จตุจักร



โครงการ The Privacy จตุจักร อีกหนึ่งคอนโดที่ตั้งอยู่ในย่านครบครัน ตอบโจทย์ได้ทั้งไลฟ์สไตล์ การเดินทางและการพักผ่อน เรียกว่าเหมาะทั้งลงทุนและอยู่เอง ด้วยพื้นที่ส่วนกลางที่ครบทุกไลฟ์สไตล์ไม่ว่าจะเป็น Co-working space, ห้องประชุม, ห้องดูหนังและ Kid’s room


สนใจข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ The Privacy Jatujak - เดอะไพรเวซี่ จตุจักร


ขอขอบคุณข้อมูลจาก 

ฝุ่นพิษ PM2.5 ที่คุกคามสุขภาพของคนในกรุงเทพฯ มาจากไหน 

เดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยรถยนต์ไฟฟ้า

7 ประเทศที่กำลังจะห้ามขับรถยนต์ใช้น้ำมัน! มีไทยมั้ยเอ่ย?



บทความที่น่าสนใจ

ไม่รัก(ษ์)โลกวันนี้ แล้วจะไปรักวันไหน : หาวิธีใช้ชีวิตแบบ ECOLIFE ในสไตล์ชาวคอนโด

สำรวจเทรนด์การอยู่อาศัยใหม่กับยุค IOT ที่บ้านยังต้องทำงานให้เรา

รวมวิธีปกป้องโลกแห่งการพักผ่อนของคุณจาก PM 2.5

เมื่อ PM 2.5 กลับมาอีกครั้ง เราทำอะไรได้บ้าง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Areas to Stay

เขตวัฒนา

Watthana

แขวงคลองตันเหนือ

Khlong Tan Nuea

เขตวัฒนา

Watthana

แขวงคลองตันเหนือ

Khlong Tan Nuea

ค้นหาทำเลที่เหมาะสำหรับคุณ

ค้นหาทำเลสำหรับคุณ

Find Your Own Place

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์