รูปบทความ รวมวิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอน นอนใต้คาน ประตูหันทางห้องน้ำทำยังไงดี

รวมวิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอน นอนใต้คาน ประตูหันทางห้องน้ำทำยังไงดี

ห้องนอน ตามศาสตร์ของฮวงจุ้ย ถือว่าเป็นห้องที่รวมพลังงานดี พลังงานบวกเอาไว้ อีกทั้งยังเป็นฮวงจุ้ยที่อยู่ใกล้ตัวเรามากที่สุด แต่หลายๆ คนอาจจะเคยเกิดเหตุการณ์นอนไม่หลับและรู้สึกช่วงนี้ชีวิตวุ่นวาย ทำอะไรก็ติดขัดไปหมด บางครั้งสาเหตุการเกิดสิ่งเหล่านี้อาจจะเกิดจากสภาพแวดล้อมอย่างห้องนอนของเรานั้นผิดหลักฮวงจุ้ยก็ได้ ลองสำรวจห้องนอนของเราสักหน่อยว่าตำแหน่งต่างๆ ในห้องนอนของเราผิดหลักฮวงจุ้ยหรือเปล่า และจะมีวิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอนอย่างไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบแน่นอน รับรอบว่าชีวิตเราจะดีขึ้นอีกหลายเท่าเลย



วิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอน หากเตียงนอนอยู่ใต้คาน


การจัดวางตำแหน่งเตียงที่ผิดหลักฮวงจุ้ยที่หลายๆ คนนึกถึงเป็นอันดับแรกและได้ยินกันมาบ่อยก็คืออย่าจัดวางตำแหน่งเตียงไว้ใต้คานเพราะตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนจะส่งผลให้เจ้าของเตียงเจ็บป่วยง่าย สุขภาพไม่ดี ปวดศีรษะอยู่บ่อยๆ ดังนั้นวิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอนที่มีเตียงนอนอยู่ใต้คาน วิธีที่ง่ายที่สุดคือการย้ายตำแหน่งของเตียงให้พ้นจากใต้คาน แต่ถ้าหากห้องนอนของใครมีพื้นที่น้อย ไม่สามารถขยับเตียงได้ ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนแนะนำให้แขวนขลุ่ยจีนผูกด้ายแดง เพื่อแก้เคล็ดบริเวณนั้นแทน




วิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอน หากเตียงนอนอยู่ทางประตูห้องน้ำ


การที่เตียงนอนตรงกับประตูห้องน้ำ ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนถือว่าเป็นตำแหน่งที่ไม่ดีมากๆ พลังงานไม่ดีจากห้องน้ำและโถสุขภัณฑ์อาจจะไหลออกจากประตูและพุ่งเข้าหาเราขณะนอนหลับได้ แต่ถ้าจะให้รื้อห้องน้ำใหม่ทั้งหมดก็น่าจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยากเกินไป ดังนั้นวิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอนเมื่อเตียงนอนตรงกับประตูห้องน้ำก็คือควรปิดประตูห้องน้ำทุกครั้งหลังการใช้งาน เพื่อสกัดพลังงานไม่ดีไม่ให้ไหลออกมา อาจจะเพิ่มความแข็งแรงให้กับประตูห้องน้ำโดยเลือกใช้สีเข้มและตกแต่งประตูให้มีความแตกต่างกับประตูห้องนอนหรือจะเพิ่มความสดชื่นและพลังฐาตุดินให้กับห้องน้ำโดยการตกแต่งห้องน้ำด้วยเครื่องหอมต่างๆ หรือนำถ้วยใส่หินหรือคริสตัล วางไว้บนชั้นเหนือสุขภัณฑ์ ก็เป็นวิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอนได้เช่นกัน



วิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอน หากเตียงนอนอยู่ทางประตูห้องนอน


ตำแหน่งเตียงนอนที่ผิดหลักฮวงจุ้ยห้องนอน เป็นอัปมงคลมากๆ อีกข้อเลยก็คือการวางตำแหน่งเตียงนอนตรงกับประตูห้องนอน หลักการเดียวกับการวางตำแหน่งเตียงตรงกับประตูห้องน้ำเลย เพราะประตูห้องนอนเป็นแหล่งของพลังงานไม่ดี ทำให้พลังงานลบพุ่งเข้าหาเราอย่างรุนแรง อีกทั้งพลังงานบวกจากเตียงนอนอาจจะไหลออกทางประตูห้องนอนได้อีกด้วย โดยวิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ยก็คือการย้ายตำแหน่ง เป็นวิธีที่ทำได้ง่ายมากที่สุด แต่ถ้าหากไม่สะดวก แนะนำให้หาแผ่นวางเท้าหรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ เช่น โซฟาหรือม้านั่งสำหรับดูโทรทัศน์ มาวางกั้นระหว่างเตียงกับประตูห้องนอน เพื่อป้องกันพลังงานลบมาโดนเตียงของเราโดยตรง



วิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอน หากเตียงนอนอยู่ใต้หน้าต่าง


การจัดวางเตียงใต้หน้าต่างคงจะดูสวยและโรแมนติกสำหรับใครหลายๆ คน แต่ไม่ใช่กับฮวงจุ้ยห้องนอนแน่นอนเพราะการจัดวางเตียงใต้หน้าต่าง ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนแล้วถือว่าเป็นตำแหน่งที่เป็นอัปมงคล ถ้าหากวางเตียงนอนอยู่ใต้หน้าต่าง พลังงานบวกภายในห้องและรอบเตียงจะอ่อนกำลังลง มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคซึมเศร้า อ่อนแอและขาดการสนับสนุนจากคนรอบตัว ทางออกและวิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอนก็คือปรับหัวเตียงให้สูงขึ้นและแข็งแรงขึ้นกว่าเดิม ติดผ้าม่านหน้าต่างเพื่อบังแสงในเวลากลางคืน สิ่งเหล่านี้จะช่วยหนุนหลังหรือกำบังเราจากพลังงานลบได้



วิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอน ห้ามใต้เตียงรกและสกปรก


ถึงแม้ว่าใต้เตียงจะมีพื้นที่ว่างขนาดไหนก็ไม่ควรเก็บของไว้ใต้เตียง ไม่ว่าจะเป็นของชิ้นเล็กชิ้นน้อยหรือของใหญ่ๆ ก็ไม่ควรเพราะตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนเชื่อว่าการวางสิ่งของไว้ใต้เตียงจะเป็นการขัดขวางการไหลของพลังงานชี่ให้ไหลเวียนไม่สะดวก การงาน การเงินติดขัด อีกทั้งยังมีพลังลบรบกวนการนอนหลับของเราด้วย ทำให้นอนหลับไม่สนิท กระสับกระส่าย ดังนั้นวิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอนให้ดีขึ้นก็คือพยายามเคลียร์ใต้เตียงให้สะอาด ไม่มีสิ่งของ กวาดและเช็ดอยู่เสมอ เพื่อให้พลังงานชี่ไหลเวียนได้ดี ช่วยนำพาสิ่งดีๆ เข้ามาสู่ตัวเรา



วิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอน หลีกเลี่ยงของเหนือหัวเตียง


เวลาเราดูภาพห้องนอนในอินเตอร์เน็ต การจัดวางชั้นวางของหรือวางหนังสือ จัดมุมเหนือหัวเตียงให้สวยงาม คงเป็นเตียงนอนและห้องนอนในฝันของใครหลายๆ คน แต่ในทางฮวงจุ้ยห้องนอน ไม่แนะนำให้ติดตั้งชั้นเหล่านี้ไว้เหนือหัวเตียงเพราะจะทำให้เรารู้สึกไม่ปลอดภัย ทำให้การงานติดขัด ความคิดไม่โลดแล่น จิตใจว้าวุ่น หดหู่ วิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอนง่ายๆ เลยก็คือย้ายตู้หรือชั้นต่างๆ ออกจากบริเวณหัวเตียงและเปลี่ยนเป็นรูปมงคล ก็จะช่วยเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตเราได้



วิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอน หากมีกระจกสะท้อนเตียงนอน


หากใครที่มีโต๊ะเครื่องแป้งที่มีกระจก ตู้เสื้อผ้าที่มีกระจกหรือมีกระจกตั้งพื้นที่สะท้อนเห็นเตียงนอนของเรา แนะนำให้ย้ายที่โดยด่วนเลยเพราะจะทำให้เรานอนฝันร้ายบ่อย พลังจิตใจอ่อนแอและตื่นตกใจง่าย วิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอนก็คือย้ายตำแหน่งของกระจกที่ส่องเห็นเตียงนอนของเราหรือถ้าหากพื้นที่ไม่พอ ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ แนะนำให้หาผ้ามาคลุมเพื่อปิดกระจกไว้ไม่ให้สะท้อนเห็นเตียงเราขณะนอนหลับ ก็จะทำให้เรานอนหลับได้สนิทมากขึ้น




วิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอน หากมีของพังในห้อง


หลายครั้งที่เราซื้อของมาด้วยความชอบแต่ไม่รู้ว่าจะได้ใช้ประโยชน์ตอนไหนหรือมีของที่เสียแล้วแต่ไม่กล้าทิ้งเพราะเสียดาย ควรเปลี่ยนพฤติกรรมนี้ทันทีเพราะของที่พังหรือไม่ได้ใช้ประโยชน์ ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน ถ้าหากนำมาวางในห้องนอนจะเป็นแหล่งสะสมพลังงานด้านลบ นำเรื่องไม่ดีเข้ามาในบ้าน โดยวิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอนนั้นง่ายมาก แนะนำให้นำของที่เสียหรือพังย้ายออกนอกห้องและเหลือไว้แต่เพียงของที่จำเป็นและใช้ประโยชน์ได้เท่านั้น เพียงเท่านี้ฮวงจุ้ยห้องนอนของเราก็จะดีขึ้นอย่างแน่นอน



เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอนที่วันนี้ Estopolis ได้นำมาฝากทุกคนกัน หากใครที่รู้สึกว่านอนไม่หลับหรือชีวิตติดขัด แต่หาสาเหตุยังไงก็หาไม่เจอ ลองนำวิธีแก้ฮวงจุ้ยไปปรับใช้กับห้องนอนของตัวเอง อาจจะย้ายตำแหน่งของต่างๆ ในห้องหรือหาเฟอร์นิเจอร์หรืออุปกรณ์อื่นๆ มาเสริมห้องนอนเพื่อปรับฮวงจุ้ยก็ได้ เมื่อเรานอนในที่ที่มีพลังงานบวกและถูกหลักฮวงจุ้ยแล้ว ก็จะช่วยเสริมชีวิตให้มีแต่ความมั่งคั่งและความเจริญได้


บทความที่เกี่ยวข้อง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์