รูปบทความ HOW TO เปลี่ยนมุมอับภายในห้องให้กลายเป็นมุมพิเศษ

HOW TO เปลี่ยนมุมอับภายในห้องให้กลายเป็นมุมพิเศษด้วย 3 ไอเดีย ง๊าย...ง่าย!

มุมอับภายในห้องเป็นเรื่องสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้าม เพราะในขณะที่มุมอื่นๆถูกตกแต่งประดับประดาอย่างสวยงาม แต่มุมอับเพียงมุมเดียวภายในห้องกลับลดทอนความสวยงามของทั้งห้องนั้นไป คงเป็นเรื่องน่ารำคาญใจของหลายๆคนไม่ใช่น้อย วันนี้ ESTO จะมานำเสนอ 3 ไอเดีย ง๊าย...ง่าย! ที่จะช่วยให้คุณเปลี่ยนมุมอับที่คอยกวนใจ ให้กลายเป็นมุมพิเศษที่ทุกคนจะต้องหลงรัก


มุมนั่งเล่นแสนสบาย


ที่มา: http://babosarang.co.kr/

เปลี่ยนมุมอับที่ทุกคนไม่อยากเข้าใกล้ให้กลายเป็นมุมนั่งเล่นแสนสบายได้ด้วยวิธีง่ายๆ ลองหาเก้าอี้นวมหรือโซฟาพร้อมหมอนนุ่มๆวางลงไป เพิ่มความน่าสนใจด้วยโต๊ะกาแฟดีไซน์เก๋พร้อมแจกันดอกไม้เพื่อสร้างความสดชื่น ที่ผนังคุณสามารถหางานศิลปะโทนสีสว่างมาตกแต่งเพื่อช่วยลดความอับทึบ กลายเป็นพื้นทีนั่งเล่น อ่านหนังสือ จิบกาแฟยามว่าง 

ที่มา: https://furniturecityhomestore.com/


หากใครเบื่อกับการนั่งนานๆ ลองเปลี่ยนจากเก้าอี้นวมหรือโซฟาเป็นชิงช้าภายในห้อง ดูโปร่งและเพิ่มความสนุกสนาน ที่ผนังลองหาของตกแต่งหรือของสะสมขนาดเล็กมาประดับเพื่อไม่ให้ดูอึดอัด จากมุมอับก็กลายเป็นมุมโปรดของคุณได้


ที่มา: http://designcollector.net


อีกวิธีหนึ่งที่ทำได้ง่ายๆและไม่ยุ่งยากเลยคือ ลองหาหมอนหรือฟูกนุ่มๆคู่กับผ้าห่ม ปูพื้นด้วยพรมที่ให้ความรู้สึกสบายๆ อาจวางโต๊ะกาแฟขนาดเล็กไว้ด้านข้าง กลายเป็นมุมนั่งพักผ่อน ที่ไม่ต้องลำบากกับการหาเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งให้ยุ่งยาก 


มุมทำงานบรรยากาศสงบ


ที่มา: https://comoorganizarlacasa.com


เปลี่ยนมุมอับภายในห้องที่ไม่มีใครอยากใช้ให้กลายเป็นมุมทำงานแสนสงบได้ ลองหาโต๊ะทำงานพร้อมเก้าอี้ขนาดกะทัดรัดที่พอดีกับมุมห้องและไม่ทึบจนเกินไปนัก เพิ่มโคมไฟพร้อมชั้นวางของง่ายๆวางลงไป


ที่มา: https://comoorganizarlacasa.com/


นอกจากจะใช้วางหนังสือหรือของที่จำเป็นแล้วคุณสามารถสร้างความพิเศษให้กับมุมนี้ได้ง่ายๆ ลองหาของประดับโทนสีสว่างที่คุณชอบเพื่อเพิ่มความสว่างให้กับห้อง เช่น ของสะสม งานศิลปะ หรือรูปถ่ายของคุณ แซมด้วยกระถางต้นไม้ขนาดเล็ก ก็ช่วยสร้างความสดชื่นและกลายเป็นอีกมุมพิเศษภายในห้องสำหรับนั่งทำงาน


มุมแต่งตัวเรียบง่ายก่อนออกจากห้อง


ที่มา: http://www.204park.com/


เปลี่ยนมุมอับที่ทั้งมืดและไม่น่าสนใจให้กลายเป็นมุมแต่งตัวของคนภายในบ้าน ลองหากระจกบานเก๋มาติดตั้ง นอกจากจะมีไว้สำหรับเช็คความเรียบร้อยของคุณก่อนออกจากห้องแล้ว กระจกยังช่วยเพิ่มความสว่างและสร้างความรู้สึกกว้างให้กับมุมอับทึบ อย่าลืมเพิ่มโต๊ะและของตกแต่งโทนสีธรรมชาติเพื่อไม่ให้พื้นที่ดูโล่งจนเกินไป


ที่มา: https://curatahome.com/


หรือลองตกแต่งด้วยของสะสมที่มีความแวววาวพร้อมโคมไฟดีไซน์สวยก็ช่วยเพิ่มความสว่างให้กับมุมของคุณได้ ที่ผนังลองหางานศิลปะหรือรูปถ่ายมาประดับ พร้อมสร้างความสดชื่นภายในห้องด้วยเทียนหอมในกลิ่นที่คุณชอบ



ที่มา: http://decoholic.org/


หากพื้นที่มีขนาดเล็กเช่นบริเวณประตูทางเข้า ลองใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดกะทัดรัดขึ้นและอาจติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ไว้กับผนังไม่ให้เกะกะ วางเก้าดีไซน์ที่คุณชอบไว้ด้านข้างสำหรับนั่งใส่รองเท้าก่อนออกจากห้อง ที่ผนังก็หาตะขอสำหรับแขวนหมวกและกระเป๋าเพื่อเพิ่มประโยชน์ใช้สอยให้กับมุมแต่งตัวของคุณ


จากไอเดียทั้ง 3 ไอเดีย ง๊าย...ง่าย จะเห็นว่าสิ่งที่ต้องคำนึงตลอดเพื่อเปลี่ยนมุมอับเป็นมุมพิเศษของคุณเลยก็คือ การเพิ่มแสงสว่างบริเวณจุดอับทึบภายในห้อง พยายามเปิดม่านให้แสงสว่างเข้ามาทางหน้าต่าง หรืออาจเพิ่มความสว่างจากแสงของโคมไฟ เลือกของตกแต่งโทนสีธรรมชาติหรือของตกแต่งที่มีความแวววาว ไม่ใช้สีเข้ม ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ดูโปร่งไม่ทึบ รวมถึงการดูแลรักษาความสะอาด หมั่นเปิดหน้าต่างให้อากาศถ่ายเทภายในห้อง ก็ช่วยลดมุมอับภายในห้องได้


เห็นแล้วใช่ไหมว่ามุมอับภายในห้องไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย เพียงแค่คุณใส่ความคิดสร้างสรรค์ของคุณลงไป เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกใจคุณ เติมนั่นนิด เติมนี่หน่อย จากมุมอับที่กลายเป็นจุดบอดภายในห้องก็สามารถเปลี่ยนเป็นมุมพิเศษที่ใครต่อใครเมื่อเห็นแล้ว ไม่รีรอที่จะเข้ามาใช้งานได้


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์