รูปบทความ รวมเทคนิคฮวงจุ้ยบ้าน ปรับฮวงจุ้ยอย่างไรให้รับทรัพย์

รวมเทคนิคฮวงจุ้ยบ้าน ปรับฮวงจุ้ยอย่างไรให้รับทรัพย์

หากใครอยากปรับฮวงจุ้ยบ้านรับทรัพย์ เงินทองไหลมาเทมา ลองมาจัดฮวงจุ้ยบ้านใหม่กันดู เพราะนอกจากจะช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้ดี ชีวิตปังๆ เฮงๆ เสริมโชคลาภรับทรัพย์แล้ว ของตกแต่งบ้านและวิธีการจัดบ้านใหม่เพื่อต้อนรับโชคลาภที่ Esto ได้นำมาฝากกันวันนี้ ยังช่วยทำให้บ้านของเราดูสวยงามและน่าอยู่มากขึ้นอีกด้วย แต่ก่อนจะไปดูการปรับฮวงจุ้ยบ้านรับทรัพย์ เราไปรู้จักตำแหน่งเงินของบ้านก่อนดีกว่า

ตามหลักการจัดฮวงจุ้ยบ้าน บ้านของเราจะแบ่งออกเป็น 9 ส่วนเท่าๆ กัน เมื่อหันหน้าเข้าบ้าน ตำแหน่งการเงินจะอยู่ด้านซ้ายบนสุด ควรตกแต่งและเสริมให้เกิดโชคลาภด้วยสิ่งของธาตุไม้ รวมถึงธาตุที่ส่งเสริมธาตุไม้อย่างธาตุดินและธาตุน้ำ เพราะดินเป็นรากฐานให้ไม้แข็งแรงและน้ำเป็นสิ่งที่จะช่วยส่งเสริมให้ไม้เติบโตสมบูรณ์นั่นเอง


จัดฮวงจุ้ยบ้านด้วยการจัดบ้านให้โล่ง


การจัดบ้านให้โล่ง โปร่งเป็นการเปิดรับพลังงานดีๆ เข้ามา เรียกเงินเรียกทอง ทำให้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยมีแต่เรื่องดีๆ นอกจากนี้ยังต้องหมั่นรักษาความสะอาดเป็นประจำ ตามหลักการจัดฮวงจุ้ยบ้าน เชื่อว่าถ้าหากบ้านไหนสะอาด ไม่รกรุงรัง จะช่วยเปิดทางให้เงินทางไหลมาเทมาสะดวก พลังงานชี่ซึ่งเป็นพลังงานดีจะไหลเวียนได้ดีขึ้น


จัดฮวงจุ้ยบ้านด้วยการแต่งบ้านด้วยธรรมชาติ


เสริมธาตุไม้ให้กับตำแหน่งการเงินของบ้านเพื่อจัดฮวงจุ้ยบ้าน หาต้นไม้ที่มีสีเขียวเพราะสีเขียวเป็นสีแห่งความผ่อนคลาย สร้างบรรยากาศภายในบ้าน ให้ความสดชื่น เพิ่มความมีชีวิตชีวาได้หรือเสริมด้วยต้นไม้มงคลมาดูดซับความมั่งคั่ง ส่งเสริมเรื่องโชคลาภ การเงิน เช่น ต้นจั๋ง ปาล์มไผ่ ต้นยาง ต้นวาสนา


หากใครไม่ชอบปลูกต้นไม้ ไม่มีเวลาดูแล อาจจะหาของประดับตกแต่งที่มีลวดลายคล้ายกับธาตุทางธรรมชาติ ก็ช่วยจัดฮวงจุ้ยบ้านให้รับทรัพย์และโชคลาภได้ เช่น เลือกโต๊ะที่มีขอบโค้งมนคล้ายน้ำหรือแจกันทรงสูงลายไม้ ซึ่งเป็นตัวแทนของธาตุไม้ก็ได้เช่นกัน


จัดฮวงจุ้ยบ้านด้วยการเพิ่มน้ำหรือการหมุนเวียน


ลองตั้งน้ำพุหรือน้ำตกในตำแหน่งเงินเพื่อจัดฮวงจุ้ยบ้านให้ช่วยส่งเสริม เรื่องการ เงิน โชคลาภ ปรับฮวงจุ้ยบ้านรับทรัพย์ ช่วยให้มีงานไหลเวียน เงินทองเข้าตลอด เพราะการเคลื่อนไหวของน้ำจะช่วยหมุนเวียนพลังงานดี แต่ไม่แนะนำให้วางในห้องนอนเพราะอาจทำให้เสียทรัพย์ได้ ส่วนทิศที่เหมาะกับการจัดฮวงจุ้ยบ้านด้วยน้ำคือทิศเหนือ ทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงใต้หรือทิศตะวันตกเฉียงใต้


จัดฮวงจุ้ยบ้านด้วยรูปภาพประดับตกแต่ง


หากเรามีพื้นที่ในบ้านน้อยหรือพื้นที่ไม่พอสำหรับจัดต้นไม้หรือวางน้ำพุ ก็สามารถเลือกรูปภาพที่เป็นมงคล มาประดับไว้ในบ้านเพื่อจัดฮวงจุ้ยบ้าน ทดแทนพลังงานดีจากธรรมชาติก็ได้ เช่น ภาพปลาคาร์ปหรือหลี่ ที่ในภาษาจีนแปลว่ากำไรหรือประโยชน์ เป็นสัญลักษณ์ของความปรารถนาในผลกำไรจากธุรกิจ หรือภาพน้ำตก ลำธาร ประดับไว้หลังโต๊ะทำงาน เพื่อให้น้ำช่วยเรียกเงินทอง โชคลาภ แต่ภาพน้ำต้องเป็นน้ำที่ไหลเข้า ห้ามใช้ภาพหรือตั้งทิศทางให้ภาพน้ำไหลออกเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เงินรั่ว เสียทรัพย์ได้


จัดฮวงจุ้ยบ้านด้วยการตกแต่งด้วยคริสตัล


คริสตัลเปรียบเสมือนพลังงานหลักของบ้านที่ช่วยส่งเสริมการจัดฮวงจุ้ยบ้านในเรื่องโชคลาภ เงินทองและความสำเร็จให้กับผู้อยู่อาศัย คริสตัลที่สำคัญมีอยู่ 3 ชนิด ได้แก่ ไพไรต์ ซิทรินและอเมทิสต์ โดยเราอาจจะวางไว้หน้าประตูบ้านหรือหัวเตียงก็ได้ เพราะนอกจากจะช่วยจัดฮวงจุ้ยบ้านแล้ว ยังช่วยเสริมโชคลาภ การเงิน อีกทั้งยังเสริมเรื่องของวาสนาอีกด้วย


จัดฮวงจุ้ยบ้านด้วยเครื่องรางและสิ่งศักดิ์สิทธิ์


ก่อนอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์เข้าบ้าน แนะนำให้หาทิศทางการจัดวางให้เหมาะสม ซึ่งทิศที่ดีก็คือทิศเหนือและต้องเป็นจุดศูนย์กลางของบ้าน ไม่ตั้งใกล้ห้องน้ำ ห้องซักรีด โรงรถและควรประดับตกแต่งแท่นบูชาด้วยอัญมณีเพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคล สิ่งศักดิ์ที่แนะนำให้บูชาเพื่อช่วยในการจัดฮวงจุ้ยบ้านให้เฮงๆ ได้แก่ เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ซึ่งเป็นเทพเจ้าที่ช่วยประทานโชคลาภ ความร่ำรวย รวมไปถึงเรื่องสุขภาพด้วย


นอกจากนี้เราอาจจะใช้เครื่องรางเรียกทรัพย์อื่นๆ ในการตกแต่งปรับฮวงจุ้ยบ้านรับทรัพย์ได้ เช่น การแขวนเหรียญจีนโบราณไว้ที่ลูกบิดประตูข้างในบ้านหรืออาจจะเป็นระฆังหรือกระดิ่งผูกด้ายแดงแขวนไว้ที่ประตูนอกบ้าน ก็ช่วยให้เงินทองไหลมาเทมาได้เช่นกัน เป็นการจัดฮวงจุ้ยบ้านเพื่อรับทรัพย์และได้ตกแต่งบ้านไปในตัวด้วย


จัดฮวงจุ้ยบ้านด้วยสีเสริมฮวงจุ้ย


ลองใช้สีที่สื่อถึงธาตุไม้ น้ำและดิน เช่นสีเขียว น้ำตาล ส้มอิฐ ส้มดิน มาตกแต่งในตำแหน่งการเงินเพื่อจัดฮวงจุ้ยบ้านดู อาจจะเป็นสีผนัง สีเฟอร์นิเจอร์หรือข้าวของเครื่องใช้ ก็ช่วยจัดฮวงจุ้ยบ้าน เสริมพลังความมั่งคั่ง เรียกทรัพย์ เงินทองไหลมาเทมาได้


การจัดฮวงจุ้ยบ้าน ปรับบ้านใหม่ให้พร้อมกับการรับทรัพย์ไม่ยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหม ใครที่กำลังเตรียมตัวจัดบ้านใหม่หรือหาของประดับตกแต่งบ้านอยู่ ก็ลองเอาไอเดียการจัดฮวงจุ้ยบ้านที่เรานำมาฝากในวันนี้ไปลองใช้กันดู รับรองว่าจะได้ทั้งบ้านที่สวยงามและได้ฮวงจุ้ยปังๆ มาเสริมโชคลาภให้กับชีวิตและครอบครัวของเราแน่นอน


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์