รูปบทความ จัดฮวงจุ้ยห้องนอน จัดอย่างไรให้ดี แก้อย่างไรให้โดน คำตอบอยู่นี้แล้ว

จัดฮวงจุ้ยห้องนอน จัดอย่างไรให้ดี แก้อย่างไรให้โดน คำตอบอยู่นี้แล้ว

ขึ้นชื่อว่าห้องนอน สิ่งสำคัญที่สุดคือการที่เราได้ใช้เวลาพักผ่อนอย่างเต็มที่ ได้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าหลังจากการทำงาน อีกทั้งห้องนอนยังเป็นหัวใจหลักของบ้านด้วย แต่จะทำอย่างไรให้อยู่แล้วดี เสริมสิริมงคล สุขภาพแข็งแรง วันนี้ Esto จะมาแนะนำวิธีการปรับฮวงจุ้ยห้องนอนให้อยู่แล้วมีความสุข การงานการเงินดี เสริมโชคลาภ ดึงดูดพลัง รวมไปถึงวิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอนให้ได้เอาไปปรับเพื่อเสริมให้ชีวิตของเราดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


ปรับฮวงจุ้ยห้องนอนด้วยการจัดวางตำแหน่งเตียงนอน


เตียงนอนถือเป็นหัวใจหลักของห้องนอน อีกทั้งยังกินพื้นที่ภายในห้องมากที่สุด หากจะจัดวางตำแหน่งเตียงนอนตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน ควรหลีกเลี่ยงการตั้งเตียงนอนตรงกับประตูห้องน้ำหรือประตูห้องนอน ไม่ขวางทางเข้าประตูหรือหันเท้าชี้ไปทางประตู เพราะหน้าประตูเป็นทางผ่านลมและห้องน้ำเป็นแหล่งพลังงานลบ จะส่งผลให้เกิดการเจ็บป่วย สุขภาพไม่ดี ไม่สบายและนอนหลับไม่สนิท


วิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอน : ย้ายเตียงให้หลบจากวิถีประตูห้องนอนหรือประตูห้องน้ำ อาจจะจัดวางเยื้องๆ ก็ได้ ถ้าหากมีพื้นที่จำกัดหรือไม่สามารถย้ายได้ ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนให้เอาพรมหรือเฟอร์นิเจอร์เล็กๆ มาวางกั้นเพื่อหลอกว่าเตียงไม่ได้ตรงกับประตู


ปรับฮวงจุ้ยห้องนอนด้วยการหลีกเลี่ยงการนอนใต้คาน


นอกจากตำแหน่งของเตียงนอนที่ควรหลีกเลี่ยงจากประตูห้องนอนและห้องน้ำแล้ว ก็ไม่ควรจัดวางเตียงนอนไว้ใต้คาน ถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ยห้องนอนเต็มๆ เพราะคานเป็นของหนัก เป็นจุดรองรับ ถ้าหากนอนใต้คานจะทำให้เจ้าของเตียงเจ็บป่วยง่าย สุขภาพไม่ดี ปวดศีรษะบ่อยๆ ปวดเมื่อยเนื้อตัวง่าย จิตใจอึดอัดโดยไม่ทราบสาเหตุ


วิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอน : วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือการย้ายตำแหน่งเตียงให้พ้นคานบ้านหรือถ้าพื้นที่น้อย ไม่สามารถขยับได้ ย้ายยังไงก็ไม่พ้นคาน ตามฮวงจุ้ยห้องนอนแนะนำให้แขวนขลุ่ยจีนผูกด้ายแดง เพื่อแก้เคล็ดบริเวณคานนั้นก็ได้


ปรับฮวงจุ้ยห้องนอนด้วยเตียงที่มีขาตั้ง


การนอนที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน นอกจากการเลือกเตียงที่ดีแล้ว เตียงของเราต้องมีขาตั้งเตียงเพราะถ้าหากเรานอนฟูกที่วางกับพื้นพลังงานดีหรือพลังงานชี่จะไม่หมุนเวียน ทำให้การเงินติดขัด ส่งผลไม่ดีกับตัวเรา ถ้าหากมีพื้นที่ใต้เตียงมากขึ้น ก็จะทำให้พลังงานดีหมุนเวียนได้ดี ส่งผลให้มีโชคลาภ มีความสุข หน้าที่การงานดี สุขภาพดีอีกด้วย


วิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอน : แนะนำให้ใช้เตียงที่มีขาตั้ง มีพื้นที่ใต้เตียงที่โปร่ง โล่ง เพื่อทำให้พลังงานชี่ไหลเวียนได้ดี ไม่นำฟูกวางกับพื้นหรือใช้ขาเตียงที่มีลักษณะทึบ เพราะพลังงานจะไหลเวียนได้ไม่ดีและหมั่นทำความสะอาดใต้เตียงอยู่เสมอ


ปรับฮวงจุ้ยห้องนอนด้วยการลดอุปกรณ์ไฟฟ้า


ลดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็นออกไป ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็น คอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะโทรทัศน์ที่ห้องนอนคนส่วนใหญ่มักจะมี ถ้าหากเรามีเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องนอนมากเกินไป ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนจะทำให้สุขภาพแย่ พลังงานหยินหยางไม่สมดุล อาจจะส่งผลให้นอนไม่หลับ สุขภาพไม่ดีจากการได้รับพลังงานไม่ดีจากเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ได้


วิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอน : ย้ายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็นออกจากห้องนอน แต่ถ้าหากจำเป็นต้องใช้อย่างโทรทัศน์ ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนแนะนำให้วางโทรทัศน์หลบจากวิถีที่คลื่นไฟฟ้าจะมากระทบกับเตียงนอน อาจจะวางเฉียงกับเตียงหรือถ้าวางปลายเตียงแนะนำให้หาผ้าคลุมมาปิดตอนที่ไม่ใช้ เพื่อป้องกันพลังงานลบจากเครื่องใช้ไฟฟ้ามากระทบเราขณะนอนหลับ


ปรับฮวงจุ้ยห้องนอนด้วยการหลีกเลี่ยงกระจกเงา


ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนแล้ว ห้องนอนไม่ควรมีกระจกเงาสะท้อนหรือควรมีให้น้อยเพราะตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนเชื่อว่ากระจกเป็นของหลอกลวง หากมีการสะท้อนไปมาของกระจก ก็ทำให้พลังงานลบเกิดการสะท้อนหมุนเวียนในห้อง ซึ่งเป็นสิ่งไม่ดี ส่งผลเรื่องสุขภาพ พลังงานจิตใจอ่อนแอ ตื่นตกใจง่ายและทำให้ฝันร้ายบ่อยๆ


วิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอน : ย้ายกระจกหรือตู้ที่มีกระจกออกจากวิถีที่อาจจะส่องเห็นเตียงนอน หากเป็นตู้ที่มีกระจกและไม่สามารถเคลื่นย้ายได้ ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนแนะนำให้ให้หาม่านมาบังตาหรือหาผ้ามาคลุมเพื่อไม่ให้สะท้อนเราขณะนอนหลับ


ปรับฮวงจุ้ยห้องนอนด้วยการหลีกเลี่ยงการตั้งหิ้งพระในห้องนอน


การที่เราตั้งพระในบ้านเพราะเราเชื่อว่าพระจะเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ช่วยเสริมสิริมงคลให้กับบ้านและคนในบ้าน แต่ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน ไม่ควรตั้งพระในห้องนอนเพราะห้องนอนเป็นห้องที่เราใช้เวลาส่วนตัวมากที่สุด อาจมีการทำกิจวัตรส่วนตัวที่ไม่เหมาะสมเกิดขึ้น มีการแสดงกิริยาที่ไม่สุภาพต่อหน้าพระ ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เป็นมงคล


วิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอน : หากมีห้องว่าง แนะนำให้แยกห้องนอนกับห้องพระออกจากกันจะดีที่สุดหรือถ้าหากใครไม่มีพื้นที่ ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนแนะนำให้ทำฉากกั้นห้องหรือทำประตูเพื่อแบ่งพื้นที่นอนกับหิ้งพระออกเป็นสัดเป็นส่วน อีกทั้งหากจะตั้งหิ้งพระ ไม่แนะนำให้หันพระพุทธรูปไปทางทิศตะวันตกเพราะเป็นทิศไม่มงคล จะพาพลังงานลบมาสู่เจ้าของได้และไม่ตั้งพระไว้ปลายเตียงเพราะถือว่าไม่สุภาพ


ปรับฮวงจุ้ยห้องนอนด้วยการหลีกเลี่ยงการตั้งชั้นวางของเหนือเตียงนอน


ไม่ควรติดตั้งตู้หรือชั้นวางของเหนือเตียงนอน แม้จะเป็นตู้หรือชั้นขนาดเล็กๆ แบบลอยหรือ Buit in ก็ไม่ควร แม้จะมีประโยชน์ สามารถใช้สอยได้ แต่ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนแล้ว จะทำให้การงานติดขัด ความคิดไม่โลดแล่น จิตใจหดหู่ ว้าวุ่นและเจ็บป่วยได้ง่ายด้วย


วิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอน : ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน แนะนำให้ย้ายหรือรื้อชั้นและตู้ที่ติดอยู่เหนือหัวเตียงออก อาจจะเปลี่ยนพื้นที่ว่างเป็นรูปภาพมงคลหรือภาพที่สบายตาหรืออาจจะปล่อยให้โล่งว่างก็ได้เช่นกัน


ปรับฮวงจุ้ยห้องนอนด้วยการปรับแสงไฟในห้องนอน


แสงสว่างในห้องนอนที่เหมาะสมที่ทำให้เรานอนหลับสบายคือต้องไม่สว่างมากจนเกินไปเพื่อทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ถ้าแสงสว่างมากเกินไป ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนจะส่งผลให้พลังงานเสียสมดุลในเรื่องโชคลาภ การเงินและโอกาสต่างๆ ดังนั้นการจัดวางตำแหน่งของไฟในห้องนอนจึงเป็นสิ่งสำคัญ


วิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องนอน : แนะนำให้หลีกเลี่ยงหลอดไฟแบบ Cool white และเลือกใช้หลอดไฟแบบ Warm white แทน หรือเลือกใช้ไฟจากโคมไฟข้างเตียงก็ได้ แต่ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนแนะนำให้มีโต๊ะข้างเตียงทั้ง 2 ข้างเพื่อรักษาสมดุลและเลือกโต๊ะที่ไม่เป็นมุมแหลมเพราะจะทำให้เกิดพลังฮวงจุ้ยที่ไม่ดี


การแก้ไขฮวงจุ้ยห้องนอนให้ดีขึ้นไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิดเลย ลองเอาวิธีที่เราแนะนำในวันนี้ไปลองปรับใช้กันดู ชีวิตของเราจะดีขึ้นทั้งหน้าที่การงาน โชคลาภ สุขภาพ ถ้าหากฮวงจุ้ยดีก็จะช่วยดึงดูดพลังงานที่ดีเข้ามาในชีวิตของเราแน่นอน


บทความที่เกี่ยวข้อง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์