รูปบทความ เปิดตัวอย่างอลัง "ทรู ไอคอน ฮอลล์" ที่สุดของศูนย์ประชุม จัดแสดงงาน และความบันเทิงต่างๆ

ไอคอนสยาม เปิดตัว "ทรู ไอคอน ฮอลล์" ที่สุดของศูนย์ประชุม จัดแสดงงาน และความบันเทิงต่างๆ

ไอคอนสยามเปิดตัว "ทรู ไอคอน ฮอลล์" ที่สุดของศูนย์การประชุม การจัดแสดงงาน และความบันเทิงต่างๆ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำหน้าที่สุดในภูมิภาค ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของไอคอนสยาม




ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตบนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ประกาศเปิดตัว "ทรู ไอคอน ฮอลล์" อย่างเป็นทางการ สถานที่ที่จะเป็นศูนย์การประชุม การจัดแสดงงาน และความบันเทิงต่างๆ แห่งใหม่ของประเทศไทย บนพื้นที่ 12,000 ตร.ม. บนพื้นที่ชั้น 7 และชั้น 8 ของไอคอนสยาม



ทั้งนี้ ทรู ไอคอน ฮอลล์ จะเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของไอคอนสยาม ที่จะมีทั้งศูนย์การประชุม การจัดแสดงงาน และความบันเทิงที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมีมา และยังมีความโดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งของไอคอนสยามที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย โดยจุดเด่นหลักๆของ ทรู ไอคอน ฮอลล์ มีดังนี้


  • Remarkable Hall สถานที่จัดงานประชุมระดับโลกและการแสดงระดับนานาชาติ ด้วยพื้นที่ขนาด 12,000 ตร.ม. ที่มาพร้อมการออกแบบดีไซน์ที่รวมแนวคิดที่ดีที่สุดในการจัดงาน พร้อมผสานความรู้และเทคโนโลยีแบบล้ำสมัยจากทั่วโลก
  • Retractable Seating ที่นั่งภายในแบบ auditorium ที่มีระบบจัดเก็บอัตโนมัติ ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว และยังมีช่องเสียบ USB เพื่ออำนวยความสะดวกในแต่ละที่นั่งด้วย
  • LED Ceiling เพดานที่ติดตั้งไฟ LED ช่วยสร้างบรรยากาศให้งานต่างๆ โดยจะมีโปรแกรมเป็นลวดลายให้เลือกใช้ ได้แก่ ลายแสงออโรร่า ลายท้องฟ้า
  • Automatic Rigging Bar for World Perfomance ทรู ไอคอน ฮอลล์ ที่ตั้งตั้งระบบ Automatic Rigging Bar แห่งเดียวในประเทศไทย เพื่อรองรับการจัดแสดงงานจากนานาชาติ และได้รับแนวทางการดีไซน์ที่ได้มาตรฐานเทียบโรงละครในต่างประเทศ
  • Double Operable Wall มีการแบ่งพื้นที่ Hall 1 และ Hall 2 ด้วยกำแพง 2 ชั้น ที่มีระยะห่างจากกัน เพื่อลดความรบกวนของเสียงซึ่งกันและกัน
  • Stage Masking เติมเต็มเวทีของทรู ไอคอน ฮอลล์ ด้วย Stage Masking ทำให้เวทีของงานต่างๆมีความสวยงามอลังการมากยิ่งขึ้น ทำให้เวทีของงานต่างๆมีความสวยงามอลังการมากยิ่งขึ้น และเหมาะสมที่จะใช้การแสดงระดับโลกที่จะมีม่านเปิดปิดเวที หรือใช้ระหว่างเปลี่ยนฉากการแสดง



  • SURALAI Hall พื้นที่สุราลัย ด้านหน้าฮอลล์ เป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ 1,200 ตร.ม. ถูกตกแต่งไว้อย่างหรูหราในบรรยากาศสีเงิน ทอง นาค ที่เป็นสีหลักของศิลปะไทย เหมาะกับการใช้เป็นพื้นที่ reception ก่อนเข้าชมงานในฮอลล์ หรือจัดเป็นพื้นที่จัดงาน Special Event ได้
  • River View at NAPALAI Terrace ความโดดเด่นด้วยพื้นที่ของ ทรู ไอคอน ฮอลล์ บนชั้น 7 ของไอคอนสยาม ทำให้มีมุมมองเปิดกว้างเห็นทิวทัศน์ของแม่น้ำเจ้าพระยาได้แบบเต็มที่
  • Integrated MICE Infrastructure ทรู ไอคอน ฮอลล์ รูปแบบใหม่ของสถานที่การจัดงานในเมืองไทย ที่ตอบโจทย์ทุกด้ายของการเดินทาง ทั้ง รถ ราง เรือ หรือโรงแรมที่พักริมน้ำโดยรอบ



  • 14 Meeting Rooms ห้องประชุมที่เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับงานประชุมต่างๆ พร้อมการตกแต่งที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทรู ไอคอน ฮอลล์ โดยที่ภายในมีจอขนาด 98 นิ้ว รองรับการเสนองานด้วยไฟล์แบบต่างๆ และมีมากถึง 14 ห้อง ขนาดตั้งแต่ 26 ตร.ม. ไปจนเกือบถึง 400 ตร.ม. และรองรับคนได้อีก 950 ที่นั่ง


อย่างไรก็ตาม การเปิดตัว ทรู ไอคอน ฮอลล์ ถือว่าเป็นการขับเคลื่อนที่ทรงพลังตัวใหม่ และจะมาช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมไมซ์ของไทยให้เติบโต รวมไปถึงยังช่วยกระตุ้นพัฒนาพื้นที่ฝั่งธนบุรี และช่วยให้โรงแรมระดับ 4-5 ดาวริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามีอัตราการเข้าพักสูงขึ้นด้วย


และไม่เพียงแต่จุดเด่นในเรื่องสถานที่ แต่ยังเต็มไปด้วยสุดยอดนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล อีกมาก ได้แก่


โครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัล เพื่อสร้าง Connectivity 

  • Wire Line : Best FTTX in Hall with Gigabit Technology สุดล้ำด้วยไฟเบอร์ ออพติค 100% ที่เร็วที่สุดในประเทศไทย จาก ทรู ออนไลน์ ที่จะเชื่อมต่อไปยังทุกจุดในฮอลล์ ด้วยนวัตกรรมล่าสุด Gigatex Fiber Router ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ให้ความเร็วเต็มสปีด
  • Wireless : Best 4G with 5G Readiness WIFI Technology for Always on Connectivity ที่สุดของการเชื่อมต่อทุกประสบการณ์อย่างต่อเนื่อง ด้วยความเร็วที่ครอบคลุมทั่วฮอลล์ ผ่านเน็ตเวิร์คคุฯภาพ 4G WIFI และเทคโนโลยีที่พร้อมรองรับ 5G ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้ด้วยความเร็วสูงกว่า 4G หรือ 20 เท่า เหมาะกับการใช้งานแบบเรียลไทม์


โซลูชั่น

  • Auto Translation รูปแบบใหม่ของการรับฟังคำแปลภาษา ที่ผู้รับฟังสามารถฟังคำแปลจากแอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนของตัวเองได้ทันที
  • Global Streaming ระบบล้ำสมัยที่ช่วยให้ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมประชุมหรือสัมมนาจากทุกมุมโลก สามารถเข้าถึงกันหรือมีส่วนร่วมได้ ผ่านการถ่ายทอดสดแบบ Streaming จาก ทรู ไอคอน ฮอลล์



นอกจากนี้ ในกลุ่มทรู ที่เป็นผู้นำทางด้านคอนเทนต์และมีเดีย และมีประสบการณ์ด้านความบันเทิง  ก็จะช่วยให้มีความเข้าใจในความต้องการของผู้จัดอีเวนท์ และเข้าใจถึงเทรนด์รูปแบบการนำเสนองานแสดงระดับนานาชาติ จึงได้พัฒนานวัตกรรมโซลูชั่น และแอปพลิเคชั่นพิเศษขึ้นเฉพาะสำหรับผู้ที่ใช้บริการ ทรู ไอคอน ฮอลล์ แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น การลงทะเบียนที่รวดเร็วด้วยการสแกนใบหน้าแบบ Face Recognition การแปลภาษาด้วยนวัตกรรม Audio Translation ที่สามารถรับฟังคำแปลได้ผ่านแอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน


ซึ่งในขณะนี้ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ก็มียอดการจองอีเวนต์สำคัญในปีหน้าแล้วกว่า 30 งาน และอยู่ในระหว่างการพูดคุยอีกกว่า 100 งาน โดยจะเป็นงานที่ผู้เข้าร่วมตั้งแต่ 200 คน ไปจนถึงเกือบ 3,000 คนต่องาน


โดยอีเวนต์หลักๆที่สำคัญที่จะมาจัดใน ทรู ไอคอน ฮอลล์ ได้แก่  มหกรรมเลโก้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “BRICK LIVE Built for LEGO fans” ที่ยกตัวต่อเลโก้กว่าล้านชิ้นและเซ็ตเลโก้สะสมหายากมาไว้ที่นี่ พร้อมโซนกิจกรรมมากมาย กำหนดจัดงานวันที่ 14 -17 พฤศจิกายน 2562, การแข่งขัน “E-Sport Game (AOV : Arena of Valor)” เกมส์บนมือถือที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งจะมีเกมเมอร์ที่เป็นสุดยอดเดินทางมาจากทั่วโลก กำหนดจัดในช่วงวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2562, การแสดง “มหาอุปรากรสะท้านปฐพี” สุดยอดการแสดง “งิ้ว” จากคณะอุปรากรจีนแต้จิ๋ว เมืองซัวเถา ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เต็มอิ่มจุใจ 4 วัน 13 เรื่อง ในช่วงวันที่ 13-16 ธันวาคม 2562, งาน “Word Camp Asia” วันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2563 และ งาน “World Congress of the International Union Against Sexually Transmitted Infections” วันที่ 1-4 ธันวาคม 2563

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์