รูปบทความ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ คอนโดของคนวัยเกษียณอย่างแท้จริง

“จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้” ฉลองยอดพรีเซลล์ทะลุเป้า เปิด Sales Gallery แนวคิด “Life Exploring” ตอกย้ำผู้นำเมืองวัยเกษียณด้วยดีไซน์ระดับโลก เผยนวัตกรรมดูแลผู้สูงวัยสุดล้ำ



“จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้” ฉลองยอดพรีเซลล์ทะลุเป้า เปิด Sales Gallery แนวคิด “Life Exploring” ตอกย้ำผู้นำเมืองวัยเกษียณด้วยดีไซน์ระดับโลก เผยนวัตกรรมดูแลผู้สูงวัยสุดล้ำ ภายใต้แผนการดูแลสุขภาพแบบบูรณาการแห่งแรกของเมืองไทย


จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ ฉลองยอดพรีเซลล์ กว่า 300 ห้อง ประกาศความเป็นผู้นำเดินหน้าอัดทีมขายทั้งในและต่างประเทศ พร้อมเผยโฉม Sales Gallery แนวคิด “Life Exploring” บนพื้นที่โครงการจริงย่านรังสิต นำเสนอมิติใหม่ของการใช้ชีวิตสูงวัยครบวงจรแห่งแรกในเมืองไทย เปิดประสบการณ์สุดพิเศษจำลองการอยู่อาศัยท่ามกลางธรรมชาติด้วยดีไซน์ระดับโลก อัดแน่นคลาสกิจกรรมไลฟ์สไตล์เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีพลังของคนวัยเกษียณ พร้อมโชว์นวัตกรรมอัจฉริยะทั้ง “สายรัดข้อมืออัจฉริยะ” และ “จิณณ์ แอพลิเคชั่น” ที่จะช่วยตอบโจทย์การอยู่อาศัยและการดูแลสุขภาพเหนือระดับของผู้สูงวัยเพื่อการใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายและปลอดภัยกว่าที่เคย




มร. จอห์น ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ และประธานกรรมการบริษัทพรีเมียร์โฮม เฮลท์แคร์ จำกัด ผู้บริหารโครงการแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณด้วยความเชี่ยวชาญด้านเฮลท์แคร์ภายใต้เครือโรงพยาบาลธนบุรี กล่าวว่า “เราพร้อมแล้วที่จะเปิด Sales Gallery ในพื้นที่จริงด้วยแนวคิด “Life Exploring” ซึ่งเป็นมากกว่าห้องตัวอย่างทั่วไป แต่เป็นการจำลองโครงการฯมาไว้ในพื้นที่แห่งนี้



นอกจากห้องตัวอย่างที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้ชีวิตของผู้สูงวัยรวมถึงวัยทำงานที่เตรียมมองหาสถานที่ในอนาคต (Young Senior) แล้ว ยังมีการจัดคลาสกิจกรรมต่างๆเพื่อให้ลูกค้าและผู้ที่สนใจได้สัมผัสกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตอย่างมีพลัง ซึ่งสอดรับกับนวัตกรรมแนวคิด Integrated Healthcare ด้วยรูปแบบการบริการด้านสุขภาพแบบบูรณาการที่ครอบคลุมถึงการใช้ชีวิตในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงวัยดีไซน์ระดับโลก การบริการระดับโรงแรมด้วย Concierge Service สปาและทรีทเมนต์ ร้านอาหารและ คาเฟ่ การบริการด้านสุขภาพที่เรามีคลินิกผู้สูงวัย คลินิกรักษาโรค โรงพยาบาลกายภาพบำบัด และหน่วยฉุกเฉินเตรียมพร้อม 24 ชม.


ที่สำคัญที่สุดคือเรานำเอานวัตกรรมอย่าง “สายรัดข้อมืออัจฉริยะ” และ “จิณณ์ แอพลิเคชั่น” มาช่วยเติมเต็มให้คุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยในโครงการ ทั้งหมดนี้จะสร้างความโดดเด่นตอกย้ำความเป็นผู้นำของ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ทั้งในแง่ของการตอบโจทย์การใช้ชีวิตวัยเกษียณอย่างมีคุณภาพและในแง่ของศักยภาพโครงการเชิงการลงทุนอีกด้วย”




“หลังจากงานแถลงข่าวเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เรามียอดจอง ถึงกว่า 300 ห้อง ถือเป็นการตอบรับที่ดีเยี่ยมสำหรับการสร้างเมืองที่มีความโดดเด่นและแปลกใหม่สำหรับคนหลังวัยเกษียณและครอบครัวอย่างแท้จริง โดยเรามุ่งมั่นที่จะสร้างความรู้ความเข้าใจถึงการใช้ชีวิตวัยเกษียณอย่างมีพลังอย่างต่อเนื่อง เช่น นิทรรศการภาพถ่าย The Golden Spirit Gallery กิจกรรมประกวดภาพถ่าย Jin The Golden Spirit Photo Contest


โดยเราได้เริ่มเปิดตัวเมืองและ Sales Gallery โครงการให้เป็นที่รู้จักอย่างเต็มที่ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ทั้งในสื่อ Offline คือ โฆษณาโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ ป้ายโฆษณา และ Digital บิลบอร์ดทั่วกรุงเทพ รวมถึงการโปรโมทผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ มีการส่ง Direct Mail ถึงกลุ่มเป้าหมายกว่า 50,000 ราย โดยเรามีความพร้อมที่จะเสริมกำลังทีมงานขายมืออาชีพทั้งในส่วนของทีมขายประจำโครงการฯและตัวแทนขายบริษัทชั้นนำของเมืองไทย



เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าคนไทยและกลุ่มลูกค้าต่างชาติ เสริมด้วยโปรโมชั่นสำหรับผู้จองห้องด้วยสิทธิพิเศษมูลค่าสูงสุดถึง 350,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 พย.60 โดยจะมีงาน Grand Opening โครงการอย่างยิ่งใหญ่เร็วๆนี้” มร. จอห์น กล่าว








Sales Gallery ของจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ในบริเวณที่ตั้งโครงการจริง ตัว Sales Gallery ครอบคลุมพื้นที่ถึง 560 ตารางเมตร ประกอบด้วย 4 ส่วนหลัก คือ โถงต้อนรับ พร้อมโมเดลจำลองโครงการ ตกแต่งด้วยสีเอิร์ธโทนและลายหินอ่อน สามารถมองเห็นภูมิทัศน์ที่จำลองจากโครงการจริง ไม่ว่าจะเป็น ลำธาร ร่มไม้ และจุดนั่งพัก ห้อง Life Explore ห้องรูปวงรีบริเวณโถงต้อนรับ สำหรับแสดงวิดีทัศน์นำเสนอนิยามใหม่ของการใช้ชีวิตในวัยเกษียณอย่างมีพลังพร้อมด้วยความพิเศษของโครงการ Life Exploring Class ห้องทำกิจกรรมไลฟ์สไตล์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมร่วมสัมผัสกับการใช้ชีวิตอย่างมีพลังภายในโครงการ ตลอดเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมนี้ อาทิ คลาสโยคะ คลาสหัวเราะบำบัด และคลาสการเรียนรู้ต่างๆ และส่วนห้องพักอาศัยตัวอย่าง (Active Living) 2 ขนาด ขนาด 46 ตารางเมตร นำเสนอการใช้ชีวิตของผู้สูงวัยที่ยัง Active และคนวัยทำงาน (Young Senior) ที่เริ่มมองหาสถานที่สำหรับอนาคต และห้องขนาด 66 ตารางเมตรสำหรับผู้สูงวัยที่อาจมีผู้ดูแล ภายในแต่ละห้องจะตกแต่งด้วยวัสดุและอุปกรณ์ที่สนับสนุนการใช้ชีวิตของผู้สูงวัยอย่างครอบคลุม ล้อมรอบด้วยทิวทัศน์ภายนอกที่ใกล้เคียงบรรยากาศจริงภายในโครงการเมื่อสร้างเสร็จ


ด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อผู้สูงวัย โครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ นำร่องด้วย “สายรัดข้อมืออัจฉริยะ” ระบบ Tracking System สามารถใช้งานด้าน Location Tracking แสดงตำแหน่งการเคลื่อนไหวของผู้สวมใส่ไปยังศูนย์ควบคุม พร้อมแจ้งเตือนข้อมูลสุขภาพจำเพาะแก่ผู้สวมใส่ และ Fall Detection แจ้งเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ เมื่อผู้สวมใส่เกิดเหตุพลัดตก หกล้ม หรือเหตุอื่นๆ เพื่อการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที นอกจากนี้ยังมี “จิณณ์ แอพลิเคชั่น” (Jin Application) ที่จะเข้ามาช่วยให้การดำเนินชีวิตประจำวันของผู้สูงวัยสะดวกสบายยิ่งขึ้น เช่น แนะนำเมนูสุขภาพ ทำนัดแพทย์ จองคลาสกิจกรรม และเรียกบริการรถโครงการ ซึ่งทั้ง 2 เทคโนโลยีนี้เชื่อมต่อข้อมูลของผู้พักอาศัยทุกคนด้วยเทคโนโลยี Data Analytics เพื่อวางแผนการดูแลแบบเฉพาะบุคคลหรือ Tailor-Made Medicine ซึ่งจะมีจัดแสดงไว้ภายในพื้นที่ Sales Gallery เช่นกัน


สำหรับการออกแบบโครงการถือเป็นอีกที่สุดที่ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ยกให้เป็นอีกหัวใจสำคัญ “โจทย์ใหญ่สำหรับการออกแบบโครงการนี้คือการสร้างพื้นที่ที่สามารถอยู่อาศัยและใช้งานได้จริงตลอดทุกช่วงชีวิตหรือ Architecture for Life จึงเน้นเปิดพื้นที่สีเขียวเป็นธรรมชาติมากที่สุด เพื่อกระตุ้นให้คนออกมาใช้ชีวิตนอกห้องพัก มีสังคม ทำกิจกรรมร่วมกัน ให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีพลังตลอดเวลา สิ่งเหล่านี้เราได้นำมาให้ลูกค้าได้สัมผัสจริงๆ ในเซลล์แกลเลอรี่นี้ด้วย” มร. จอห์น ลี กล่าว




หนึ่งในจุดเด่นของโครงการ คือ การออกแบบด้วยหลัก Universal Design มีการออกแบบและจัดสิ่งอำนวยความสะดวกที่คำนึงถึงผู้อยู่อาศัยทุกประเภท ทั้งในช่วงวัยที่ร่างกายแข็งแรงดี ไปจนถึงช่วงวัยที่มีข้อจำกัดทางร่างกาย เช่น ผู้ที่นั่งรถเข็น หรือมีผู้ดูแล เป็นต้น โดยมีบริษัท ซีร่า อาร์คิเทคท์ (Cira Architects) จากสหรัฐอเมริกา ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบตกแต่งภายใน มีประสบการณ์โครงการสำหรับผู้สูงอายุ โรงพยาบาล และโครงการขนาดใหญ่ในหลายประเทศ เป็นผู้ดูแลการออกแบบภายในห้องพักให้เป็นพื้นที่ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้อยู่อาศัย ในสภาพแวดล้อมที่ผ่อนคลาย เสมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ


เสริมทัพด้วยบริษัท โอเพ็นบ็อกซ์ อาร์คิเทคท์ จำกัด (OpenBox Architects) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบอาคาร ที่นำประสบการณ์กับโครงการขนาดใหญ่มาใช้ โดยคำนึงถึงความสะดวก ปลอดภัย เปิดพื้นที่รับแสงธรรมชาติและอากาศถ่ายเทได้มากที่สุด และยังสร้างบรรยากาศที่ชวนให้ใช้ชีวิตได้อย่างกระฉับกระเฉง มีพลัง และใกล้ชิดธรรมชาติ มีสังคมที่อบอุ่น เกื้อกูลซึ่งกันและกัน


สำหรับด้านภูมิทัศน์ บริษัท ฉมา จำกัด (Shma) ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบภูมิสถาปัตย์ของไทย ได้รับหน้าที่ในการสร้างสรรค์บรรยากาศในแนวคิด “Community in the Ravine Forest” สร้างระบบนิเวศน์เสมือนป่าที่สมบูรณ์เพื่อดึงดูดนก แมลง เข้ามาในพื้นที่ เชื่อมโยงคนกับธรรมชาติ พร้อมทั้งเปิดพื้นที่ให้ผู้สูงอายุทำกิจกรรม เช่น ปลูกผักสวนครัวทั้งบนดินและบนโต๊ะเพื่อความสะดวกสำหรับผู้ที่นั่งรถเข็น การออกแบบเส้นทางจักรยาน เส้นทางวิ่งหรือเดินออกกำลังกาย ที่ปลอดภัย ไม่ลื่น มีจุดนั่งพักเป็นระยะและเชื่อมต่อส่วนกิจกรรมต่างๆ เข้าด้วยกัน เป็นต้น


“ทุกมิติในการออกแบบโครงการ เราคำนึงถึงการส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยได้ใช้ศักยภาพของตนเองให้เต็มที่ กระตุ้นให้ทุกคนมีสังคม มีกิจกรรม อยากออกมาใช้ชีวิตข้างนอกอย่างมีความสุข เราเชื่อว่านี่คือแนวคิดสำคัญที่จะทำให้ทุกคนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีพลังในทุกช่วงวัยและทุกสภาพร่างกาย จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ พร้อมจะเป็นผู้นำในการสร้างมิติใหม่แห่งการใช้ชีวิตวัยเกษียณ และเผยแพร่แนวคิดนี้ไปสู่สังคมผู้สูงวัยที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อให้ประเทศไทยมีสังคมที่แข็งแรงและดำเนินไปอย่างมีคุณภาพ” มร. จอห์น ลี กล่าวสรุป


คลิก อ่านพรีวิวคอนโด จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ (Jin Wellbeing County)

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์