รูปบทความ ฟรีแลนซ์เฮ! KBank เตรียมปล่อย 'สินเชื่อบ้าน' ให้กับ 'อาชีพอิสระ'

ฟรีแลนซ์เฮ! KBank เตรียมปล่อย 'สินเชื่อบ้าน' ให้กับ 'อาชีพอิสระ'

ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBank เตรียมปล่อยสินเชื่อบ้านให้กับผู้ประกอบอาชีพอิสระ โดยเริ่มจากฟรีแลนซ์ที่มีธุรกรรมทางเงินกับธนาคารก่อน คาดสินเชื่อบ้านปี 2563 จะโต 10%


เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม 2563 ที่ผ่านมา เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจได้รายงานว่า ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBank ปรับแผนปล่อยกู้สินเชื่อบ้าน หันมาโฟกัสผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือ ฟรีแลนซ์ มากขึ้น เนื่องจากการแข่งขันในกลุ่มนี้ยังไม่รุนแรงเมื่อเทียบกับกลุ่มพนักงานประจำที่ได้เงินเดือนแน่นอน


โดยธนาคารกสิกรไทยจะเริ่มจาก ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เช่น พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์, นักเขียนอิสระ ฯลฯ ที่ทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารกสิกรไทยก่อนเป็นอันดับแรก เนื่องจากธนาคารมีข้อมูลของกลุ่มนี้อยู่แล้ว ซึ่งคาดว่ายอดสินเชื่อบ้านจะเติบโตในปีนี้ราว 10%

 


"จะทำอย่างไรให้แบงก์สามารถเข้าถึงกลุ่มนี้ได้มากขึ้น แบงก์ก็ต้องมีข้อมูลกลุ่มนี้ โดยอาศัยเครื่องมือที่มีอยู่ ทำให้เห็นตัวตน เห็นรายได้ลูกค้ามากขึ้น สามารถจับลูกค้ากลุ่มใหม่ได้" นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กล่าว


นอกจากกลุ่มฟรีแลนซ์แล้ว อีกกลุ่มหนึ่งที่ธนาคารกสิกรไทยให้ความสำคัญก็คือกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีต่างจังหวัด "ขณะที่อีกกลุ่มที่แบงก์จะโฟกัสมากขึ้น คือ กลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีที่มีความสามารถในการซื้อบ้านในต่างจังหวัด"


ทั้งนี้คุณสามารถอ่านบทความเกี่ยวกับการกู้เงินของอาชีพอิสระ พวกฟรีแลนซ์ต่างๆ ได้ในบทความที่เกี่ยวข้องด้านล่างนี้




บทความที่เกี่ยวข้อง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์