รูปบทความ Knightsbridge Phaholyothin Interchange จุดเชื่อมต่อทุกความสะดวกสบายที่ ‘ใกล้แค่เอื้อม’

Knightsbridge Phaholyothin Interchange จุดเชื่อมต่อทุกความสะดวกสบายที่ ‘ใกล้แค่เอื้อม’

ในอนาคตจะมีทุกอย่างอยู่ใกล้แค่เอื้อม


ถนนพหลโยธิน _ รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวหมอชิต-ตูคต

นิยามนี้คงจะไม่เกินจริงไปนัก สำหรับผู้อยู่อาศัยในทำเลที่มี 'รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวหมอชิต-ตูคต' ตัดผ่าน เพราะทำเลเหล่านี้กำลังจะกลายเป็นเป็นทำเลที่มีศักยภาพสำหรับผู้ประกอบการและนักลงทุนด้านอสังหาฯ จนราคาที่ดินของทำเลใกล้รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายนี้ ขยับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าสูงสุดถึง 189,000 บาท/ตารางเมตร



Knightsbridge Phaholyothin Interchange จุดเชื่อมต่อของทุกความสะดวกสบายใกล้แค่เอื้อม

ซึ่งเดิมทีทำเลของรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวหมอชิต-ตูคต ก็ถือว่าเป็นแหล่งชุมชนดั้งเดิมที่มีศักยภาพมากอยู่แล้ว ภาพที่เราจะได้เห็นจนชินตาในย่านนี้จึงเป็นเหล่าคนทำงานและนิสิตนักศึกษา เพราะมีทั้งสถานที่ทำงานและสถานศึกษาชั้นนำกระจายตัวอยู่รอบๆ อยู่เป็นจำนวนมาก


Knightsbridge Phaholyothin Interchange จุดเชื่อมต่อของทุกความสะดวกสบายใกล้แค่เอื้อม

เมื่อนำมาบวกเข้ากับสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีครบทั้ง โรงพยาบาล, สถานีตำรวจ, สถานีดับเพลิง และไปรษณีย์ ยิ่งทำให้ทำเลโดยรอบของเส้นรถไฟฟ้าเป็นพื้นที่ของการอยู่อาศัยชั้นดีเลยทีเดียว


วงเวียนหลักสี่ - สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ

แต่ถ้าจะให้พูดถึงทำเลที่มีศักภาพเติบโตเป็นอันดับต้นๆ ของรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวหมอชิต-ตูคต (คาดว่าจะเปิดใช้งานในปี 2563) ก็คงจะหนีไม่พ้น 'สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ' ที่กำลังจะกลายเป็นจุด 'Interchange' ตั้งอยู่บริเวณวงเวียนหลักสี่ซึ่งเป็นจุดตัดกันระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (หมอชิต-คูคต) และรถไฟฟ้าสายสีชมพู


ซึ่งในวันนี้ Estopolis ของเราก็ไม่พลาดที่จะลงพื้นที่ไปสำรวจถึงไลฟ์สไตล์และความเจริญกันในย่าน 'วงเวียนหลักสี่' ที่เปลี่ยนแปลงไปหลังจากการก่อสร้างรถไฟฟ้า ตามมาดูกันว่าทำเลตรงนี้จะเป็นอย่างไรในอนาคต?


เชื่อมทุกการเดินทางให้ง่ายมากกว่าที่เคย


การเดินทางด้วยรถส่วนตัว

ถนนพหลโยธิน

ด้านการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวในย่านวงเวียนหลักสี่นับว่า สะดวกมากทีเดียว เพราะเป็นจุดทางแยกที่สามารถขับรถไปยังถนนเส้นหลักถึง 3 สาย ได้แก่ ถนนพหลโยธิน, ถนนแจ้งวัฒนะ และถนนรามอินทรา ที่ถือว่าเป็นเส้นทางที่สามารถเดินทางไปได้อีกหลายเส้นทาง


ถนนพหลโยธิน - ห้าแยกลาดพร้าว

เริ่มกันที่ 'ถนนพหลโยธิน' ซึ่งเป็นถนนเส้นหลัก หากมุ่งหน้าไปทางฝั่งขาออกเมืองจะสามารถไปสะพานใหม่และต่อไปยังเขตดอนเมืองได้ หรือจะขับย้อนเข้าเมืองไปทางห้าแยกลาดพร้าวก็สามารถทะลุเข้าสู่ถนนสะพานควาย, ถนนดินแดง เข้าสู่ใจกลางเมืองได้เช่นกัน


Knightsbridge Phaholyothin Interchange จุดเชื่อมต่อของทุกความสะดวกสบายใกล้แค่เอื้อม

ตลอดเส้นทางของถนนพหลโยธินจะมีสถานที่ทำงานให้เห็นอยู่เรื่อยๆ เช่น การไฟฟ้านครหลวง เขตบางเขน, กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (สำนักงานใหญ่) และกองทัพอากาศ เป็นต้น


ถนนพหลโยธิน - วิภาวดีรังสิต

และถนนหลักอีกเส้นที่ขนานไปกับถนนพหลโยธินจะเป็น 'ถนนวิภาวดีรังสิต' ซึ่งถนนทั้งสองจะไปตัดกันบริเวณห้าแยกลาดพร้าวพอดี


ส่วนใครที่อยากเลี่ยงการจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิตล่ะก็ เราแนะนำให้ใช้ 'ทางยกระดับอุตราภิมุข' หรือที่รู้จักกันในชื่อของ 'ดอนเมืองโทลล์เวย์' เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น การเดินทางไปสนามบินดอนเมือง, โซนรังสิต เป็นต้น


ถนนแจ้งวัฒนะ

'ถนนแจ้งวัฒนะ' ก็เป็นถนนหลักอีกเส้นหนึ่งที่แยกออกมาจากวงเวียนหลักสี่ ซึ่งหากมุ่งหน้าตรงไปเรื่อยๆ จะตัดเข้าสู่ถนนวิภาวดีรังสิตได้ที่บริเวณแยกหลักสี่ เพื่อขับออกสู่ย่านรังสิตได้เช่นเดียวกัน


มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร

สำหรับแลนด์มาร์กบนถนนแจ้งวัฒนะจะเป็น 'มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร' ซึ่งมีทั้งบุคลากรและนักศึกษาช่วยสร้างความคึกคักและเป็นกลุ่มผู้อยู่อาศัยหลักในทำเลใกล้เคียงนี่ด้วย


ถนนรามอินทรา

มาต่อกันที่ 'ถนนรามอินทรา' มีจุดเริ่มต้นอยู่ที่สะพานบริเวณวงเวียนหลักสี่ แต่ตัวถนนเส้นนี้มีความยาวมาก จึงถูกแบ่งช่วงในการเชื่อมต่อกับที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น...

  • รามอินทราตอนต้นเชื่อมกับถนนพหลโยธินและถนนแจ้งวัฒนะ
  • บริเวณตอนกลางสามารถเชื่อมไปยังถนนนวมินทร์, เสรีไทย, รามคำแหง และวัชรพล
  • ส่วนตอนปลายสามารถไปยังถนนสุวินทวงศ์ ตัดเข้าสู่ฉะเชิงเทรา


Knightsbridge Phaholyothin Interchange จุดเชื่อมต่อของทุกความสะดวกสบายใกล้แค่เอื้อม

เมื่อลงจากสะพานเข้าสู่ถนนรามอินทราจะพบกับอีกสถานศึกษาหนึ่งคือ 'มหาวิทยาลัยเกริก' มหาวิทยาลัยเอกชนชั้นนำ สำหรับผู้บริหารและคนทำงาน


ซึ่งเราจะเห็นว่ารอบๆ ของจุด 'Interchange' วงเวียนหลักสี่นี้ เป็นทำเลศักยภาพที่มีทั้งสถานที่ทำงานและสถานศึกษา จึงไม่น่าแปลกใจหากการเข้ามาของรถไฟฟ้าจะเป็นตัวกระตุ้นชั้นดีให้ทำเลนี้มีความน่าสนใจและดึงดูดห้คนทำงานหรือเหล่านักศึกษาเลือกลงทุนคอนโดในย่านนี้กันมากยิ่งขึ้น


การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

พามาทำความรู้จักกับสถานี 'Interchange' ระหว่างรถไฟฟ้า 2 สายทั้งที จะไม่พูดถึงการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าก็คงไม่ได้… เราตามมาดูกันว่าจุดเชื่อมต่อตรงนี้จะพาเราเดินทางไปที่ไหนได้บ้าง?


Knightsbridge Phaholyothin Interchange จุดเชื่อมต่อของทุกความสะดวกสบายใกล้แค่เอื้อม

ตอนนี้ 'วงเวียนหลักสี่' กำลังถูกแปลงโฉมให้กลายมาเป็นจุด Interchange เชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวและรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่บริเวณ 'สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ' เราก็คงจะพอนึกภาพคร่าวๆ ออกกันแล้วว่า เมื่อสถานีรถไฟฟ้าสร้างเสร็จ การเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ก็จะสะดวกสบายตามไปด้วย


ในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวก รอบๆ จุดตัด Interchange ก็มีแหล่งไลฟ์สไตล์อยู่ใกล้ๆ ที่ช่วยทำให้การใช้ชีวิตของคนในย่านนี้ง่ายดายมากขึ้น


โลติสหลักสี่ - Knightsbridge Phaholyothin Interchange จุดเชื่อมต่อของทุกความสะดวกสบายใกล้แค่เอื้อม

'เทสโก้ โลตัส หลักสี่' ห้างสรรพสินค้าที่ตั้งอยู่เยื้องกับวงเวียนหลักสี่ค่อนมาทางถนนพหลโยธิน เป็นหนึ่งในแหล่งไลฟ์สไตล์ที่ช่วยเติมเต็มวันพักผ่อนให้กับขาช็อปได้มาจับจ่ายทั้งข้าวของเครื่องใช้และของสด หรือหากอยากมาเดินดูของเล่นๆ พร้อมกับตากแอร์เพลินๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน


Knightsbridge Phaholyothin Interchange จุดเชื่อมต่อของทุกความสะดวกสบายใกล้แค่เอื้อม

ส่วนใครที่อยากเปลี่ยนเวลาว่างให้เป็นช่วงเวลาพิเศษ แนะนำให้มาที่ศูนย์การค้า 'เซนทรัล พลาซ่า รามอินทรา' เพราะนอกจากจะมีเสื้อผ้าแฟชั่นและของให้เราได้เลือกช็อปกันอย่างจุใจแล้ว ที่นี่ยังมีร้านอาหารอร่อยๆ และโรงภาพยนตร์ให้เราได้ใช้เวลาผ่อนคลายไปกับกิจกรรมที่ชอบอีกด้วย



Knightsbridge Phaholyothin Interchange จุดเชื่อมต่อของทุกความสะดวกสบายใกล้แค่เอื้อม

เอาใจคนชอบทำอาหารและมองหาของสดไปกับ 'แม็กซ์แวลู หลักสี่' ที่อยู่ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ข้างหน้ามี McDonald's เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ให้เราได้ใช้พื้นที่ตรงนี้ทำงานและจิบกาแฟไปพร้อมกับของว่างแสนอร่อย


Knightsbridge Phaholyothin Interchange จุดเชื่อมต่อของทุกความสะดวกสบายใกล้แค่เอื้อม

ส่วนจุด Interchange ของรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่นอกจากจะเชื่อมกับสายยสีเขียวแล้ว ยังมีโครงการจะสร้างให้มีจุดเชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าสายสีแดงและรถไฟฟ้าสายสีส้ม ยกตัวอย่างเช่น

  • รถไฟฟ้าสายสีชมพูจะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มที่ 'สถานีหลักสี่' ให้เราสามารถเดินทางจาก 'บางซื่อ-รังสิต' ซึ่งระหว่างเส้นทางก็มีสถานีที่ลิงค์เข้าสู่สนามบินดอนเมือง ตอบโจทย์การเดินทางทั้งภายในและภายนอกประเทศ
  • รถไฟฟ้าสายสีชมพูจะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีส้มที่ 'สถานีมีนบุรี' 


มหาวิทยาลัยศรีปทุม

กลับมาสำรวจแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวกันอีกรอบ คราวนี้เป็นทำเลรอบ 'สถานีบางบัว' โดยแลนด์มาร์กในย่านนี้ก็ยังคงเป็นสถานศึกษา นั่นก็คือ 'มหาวิทยาลัยศรีปทุม'


มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ถัดจากสถานีบางบัวมาเล็กน้อยจะเป็น 'สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์' มีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน อยู่ใกล้กับตัวสถานี นอกจากนี้ยังเป็นจุดเชื่อมต่อกับโมโนเรลสายสีน้ำตาลที่วิ่งจากแครายไปจนถึงลำสาลี


Knightsbridge Phaholyothin Interchange จุดเชื่อมต่อของทุกความสะดวกสบายใกล้แค่เอื้อม

มาต่อกันที่ 'สถานีห้าแยกลาดพร้าว' จะเป็นอีกหนึ่งสถานีหลักที่จะเป็น Interchange กับ MRT สถานีพหลโยธิน


Knightsbridge Phaholyothin Interchange จุดเชื่อมต่อของทุกความสะดวกสบายใกล้แค่เอื้อม

สถานีนี้ไม่ได้เป็นเพียงจุดเปลี่ยนรูปแบบการเดินทางจากสายสีเขียวส่วนต่อขยายมาเป็นสายสีน้ำเงินเท่านั้น แต่ยังยังเป็นสถานีรวมแหล่งไลฟ์สไตล์ชิคๆ อย่าง 'เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว' ให้เราได้ชาร์จพลังในวันที่เหนื่อยล้าจากการทำงานและการเรียนที่เผชิญกันมาตลอดทั้งวัน


นอกจากจะมีเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าวแล้ว เรายังมีแหล่งช็อปปิงที่สาวๆ ทั้งหลายน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง 'Union Mall' ศูนย์รวมเสื้อผ้าแฟชั่นหลากหลาย พร้อมด้วย Co-Working Space ที่เอื้อต่อไลฟ์สไตล์คนเมืองรุ่นใหม่ไปอีกขั้น


ให้ที่อยู่อาศัย
สร้างความสะดวกสบายขึ้นไปอีกขั้น


เปลี่ยนที่อยู่อาศัยให้สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้มากขึ้น ด้วยการเลือกคอนโดมิเนียมที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่บนทำเลศักยภาพ ซึ่งถ้าเลือกอยู่คอนโดในย่านวงเวียนหลักสี่ คุณจะได้อยู่ใกล้ทั้งจุด Interchange ของรถไฟฟ้าสายอนาคตและแหล่งไลฟ์สไตล์ดีๆ


Knightsbridge Phaholyothin Interchange (ไนท์บริดจ์ พหลโยธิน อินเตอร์เชนจ์)

ซึ่งคอนโดที่ Estopolis หมายตาไว้ในวันนี้ คือ Knightsbridge Phaholyothin Interchange (ไนท์บริดจ์ พหลโยธิน อินเตอร์เชนจ์) คอนโดใหม่ในย่านวงเวียนหลักสี่ ที่จะทำให้เราได้ออกไปใช้ชีวิตเหมือนกับว่าทุกความสะดวกสบายอยู่ใกล้แค่เอื้อม


Knightsbridge Phaholyothin Interchange (ไนท์บริดจ์ พหลโยธิน อินเตอร์เชนจ์)

Knightsbridge Phaholyothin Interchange คอนโด High Rise สูง 15 ชั้น จากดีเวลลอปเปอร์ชื่อดังอย่าง บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ตอบโจทย์การใช้ชีวิตสะดวกสบายด้วยระยะห่างจากจุดตัดรถไฟฟ้า 2 สายเพียง 250 เมตร


รายละเอียดโครงการ Knightsbridge Phaholyothin Interchange

ชื่อโครงการ : Knightsbridge Phaholyothin Interchange (ไนท์บริดจ์ พหลโยธิน อินเตอร์เชนจ์)

ผู้พัฒนา : บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)

ลักษณะอาคาร : High Rise 15 ชั้น

พื้นที่ : ประมาณ 5 ไร่

จำนวนยูนิต : ห้องพักอาศัย 726 ยูนิต

แบบห้อง :

  • 1 Bedroom Superior พื้นที่ใช้สอย 23.30 - 31.70 ตารางเมตร
  • 1 Bedroom Delux พื้นที่ใช้สอย 28.20 - 34.20 ตารางเมตร
  • 1 Bedroom Plus Suite พื้นที่ใช้สอย 33.40 - 38.80 ตารางเมตร
  • Duplex Superior พื้นที่ใช้สอย 23.30 - 31.70 ตารางเมตร
  • Duplex Duluxe พื้นที่ใช้สอย 28.40 ตารางเมตร
  • Duplex Suite พื้นที่ใช้สอย 33.40 - 38.80 ตารางเมตร
  • Duplex Penthouse พื้นที่ใช้สอย 48.90 - 51.20 ตารางเมตร
  • 2 Bedroom Penthouse พื้นที่ใช้สอย 48.90 - 51.20 ตารางเมตร

ราคาเริ่มต้น : 2.49 ล้านบาท

เว็บไซต์ : Knightsbridge Phaholyothin Interchange


ภาพตัวอย่างโครงการ Knightsbridge Phaholyothin Interchange

Knightsbridge Phaholyothin Interchange (ไนท์บริดจ์ พหลโยธิน อินเตอร์เชนจ์) - สระว่ายน้ำ
ภาพจำลองสระว่ายน้ำส่วนกลางของบริเวณชั้น 4 พร้อมด้วยสวนริมสระ
ให้ได้ผ่อนคลายไปกับพื้นที่สีเขียวบนอาคาร


Knightsbridge Phaholyothin Interchange (ไนท์บริดจ์ พหลโยธิน อินเตอร์เชนจ์) - สวนดาดฟ้า
ภาพจำลองบรรยากาศสวนชั้นดาดฟ้า มีสะพานเชื่อม 2 อาคารเอาไว้ด้วยกัน


Knightsbridge Phaholyothin Interchange (ไนท์บริดจ์ พหลโยธิน อินเตอร์เชนจ์) - Co Working
ภาพจำลองบรรยากาศ Co-Working Space
ที่ให้เรามีพื้นที่อเนกประสงค์ในการทำงานอ่านหนังสือ หรือประชุมงานร่วมกัน

ภาพตัวอย่างห้องพักของโครงการ Knightsbridge Phaholyothin Interchange

ภาพตัวอย่างห้องพักของโครงการ Knightsbridge Phaholyothin Interchange


ภาพตัวอย่างห้องพักของโครงการ Knightsbridge Phaholyothin Interchange


ภาพตัวอย่างห้องพักของโครงการ Knightsbridge Phaholyothin Interchange


ภาพตัวอย่างห้องพักของโครงการ Knightsbridge Phaholyothin Interchange


ภาพตัวอย่างห้องพักของโครงการ Knightsbridge Phaholyothin Interchange

ที่ตั้งของโครงการ Knightsbridge Phaholyothin Interchange


และสำหรับใครที่สนใจคอนโด Knightsbridge Phaholyothin Interchange (ไนท์บริดจ์ พหลโยธิน อินเตอร์เชนจ์) สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 0614018000

ลงทะเบียนรับข้อมูลเพิ่มเติมที่
https://bit.ly/2LMkBaV


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์