รูปบทความ  LED Smokgaz หลอดไฟอัจฉริยะตรวจจับควันและแก๊ส ป้องกันหตุไฟไหม้

LED Smokgaz หลอดไฟอัจฉริยะตรวจจับควันและแก๊ส ป้องกันหตุไฟไหม้

ปรากฎการณ์ใหม่ของวงการหลอดไฟในประเทศไทย ที่จะทำให้การใช้ชีวิตดูง่ายขึ้นและปลอดภัยมากขึ้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่บ้าน คอนโด หรือที่พักอาศัยอื่นๆ เพียงแต่ติดตั้ง LED Smokgaz เท่านั้นก็ได้หลอดไฟที่ทั้งให้แสงสว่าง ได้เครื่องตรวจจับควัน และเครื่องตรวจจับแก๊ส ในหนึ่งเดียว ตอบโจทย์การใช้ชีวิตไลฟ์สไต์ล์คนยุคใหม่ พูดมาถึงขนาดนี้แล้ว มาทำความรู้จักกับหลอดไฟอัจฉริยะนี้กันเลยดีกว่า

หลอดไฟ LED Smokgaz เป็นหลอดไฟที่ทาง บริษัท แลมป์ตั้น จำกัด ได้รวมเอานวัตกรรมเครื่องตรวจจับควัน เครื่องตรวจจับแก๊ส และไฟ LED มาไว้ด้วยกัน เรียกได้ว่า 3 IN 1 ซึ่งสร้างกระแสฮือฮาใหม่ให้กับวงการหลอดไฟของประเทศไทยไม่น้อย ที่สำคัญคือเป็นเจ้าแรกในเอเชียที่นำนวัตกรรมนี้มาใช้ และหากผู้อ่านท่านใดสนใจ LED Smokgaz วันนี้ Estopolis จะขอนำ LED Smokgaz จาก LAMPTAN มาเล่าสู่กันฟัง ถึงความพิเศษและความอัจฉริยะของหลอดไฟตัวนี้ว่ามีอะไรบ้าง


ความโดดเด่นของ LED Smokgaz 

1. ลดขั้นตอนการติดตั้ง เพราะไม่ต้องเดินระบบใหม่เหมือนกับหลอดไฟบางประเภท เพียงแค่เปลี่ยนใช้แทนหลอดไฟเดิมที่เป็นขั้วเกลียวแบบ E27 ซึ่งออกแบบมาเพื่อการใช้งานในครัวเรือนโดยเฉพาะ ด้วยความไม่ยุ่งยากนี้ทำให้ผู้ที่ใช้รู้สึกถึงความสะดวกสบายมากขึ้น อีกทั้งยังรู้สึกปลอดภัยหายห่วงเมื่อตัดสินใจใช้หลอด LED Smokgaz ในบ้าน หรือแม้กระทั่งคอนโดก็สามารถใช้ได้เช่นกัน

2. อีกความโดเด่นที่ชัดเจนที่สุดคือ 3 คุณประโยชน์ในหนึ่งเดียว คือจะมีการส่งเสียงเตือนและไฟกระพริบ เมื่อระบบในหลอดไฟตรวจจับควันและแก๊สในจำนวนมาก

3. นอกจากนี้ยังมีรีโมทอัจฉริยะที่สามารถควบคุมการเปิดปิดไฟ ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของห้องก็สามารถควบคุมได้ ซึ่งอาจจะมองว่าคล้ายกับการใช้คล้ายรีโมทเครื่องปรับอากาศก็ไม่ผิดนัก ถือว่าเป็นนวัตกรรมที่ชาญฉลาดเหมาะสำหรับคุณพ่อบ้านแม่บ้านหรือคนยุคใหม่ที่ต้องการใช้ชีวิตที่ง่ายขึ้น  

หลอดไฟ LED SMOKGAZ จากแลมป์ตั้น สามารถปกป้องผู้อยู่อาศัยจากอันตรายทั้งจากควันไฟและแก๊สรั่วภายในบ้านหรือคอนโด เพราะเทคโนโลยีการตรวจจับทั้งควันและแก๊สภายในหลอดจะส่งเสียงเตือนพร้อมกับมีไฟกระพริบเมื่อเกิดควันหรือแก๊สในระดับอันตรายที่ตัวสัญญาณสามารถตรวจจับได้ ดังนั้นหลอดไฟ LED SMOKGAZ ซึ่งเหมาะสำหรับติดตั้งในห้องครัวและห้องพระที่มีการจุดธูป แต่ก็สามารถติดตั้งได้ในห้องอื่นๆ ได้เช่นกัน เช่น ห้องทำงานที่มีสมุด หนังสือ เอกสารเยอะๆ เป็นต้น



หลอด LED Smokgaz รุ่นส่งเสียงเตือน เมื่อพบควันและแก๊สภายในบ้าน


         - LED Smokgaz สว่างกว่าหลอดไฟ LED ประเภทอื่น

         - แม้ประโยชน์ของ LED Smokgaz จะมากถึง 3 อย่าง แต่ก็สามารถประหยัดไฟได้ไม่แพ้หลอดไฟประเภทอื่นๆ

         - ติดตั้งง่ายไม่ต้องง้อช่าง เพียงแค่เปลี่ยนหอดก็สามารถใช้งานไดเลย

         - ถนอมสายตา เมื่อเปิดแล้วไฟจะสว่างทันที

         - อายุการใช้งานยาวนาน ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคา


นอกจาก LED Smokgaz แล้ว แลมป์ตั้นยังมีหลอดไฟ LED SMART FUNCTION อีกหลายประเภทที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คน ยกตัวอย่าง หลอด LED Colour Switch 3 แสงในหลอดเดียว ที่จสามารถปรับเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องพักในคอนโดง่ายๆ เพียงการกดสวิตซ์ที่ติดตั้งเดิม เปิด ปิด และเปิดอีกครั้ง แสงของหลอดไฟก็จะเปลี่ยนไปตามที่ต้องการ ซึ่งลักษณะของแสงจะมีแบบ Daylight, Warm White, Cool White มีอายุการใช้งานยาวนาน 20,000 ชั่วโมง  

LED Colour Switch     



หรือจะเป็น LED LIGHT SENSOR หลอดไฟที่สามารถเปิดติดอัตโนมัติในช่วงเวลากลางคืน หรือที่ที่ไม่มีแสงไฟ แล้วจะดับไปเองอีกครั้งเมื่อเช้าหรือเมื่อมีแสงสว่างที่เพียงพอ หมดห่วงเรื่องขโมยขึ้นบ้าน เสมือนมีคนอยู่บ้านตลอดเวลา  

LED LIGHT SENSOR 


เห็นถึงความอัจฉริยะของหลอดไฟจาก LAMPTAN กันแล้ว คนที่มีบ้านหรืออาศัยอยู่คอนโดก็ลองๆ หาซื้อมาใช้ดูเพราะอาจจะทำให้ชีวิตดูง่ายสะดวกสบายมากขึ้น โดยเฉพาะ LED SMOKGAZ ที่นอกจากจะให้ความสะดวกสบายจากประโยชน์การใช้งานที่หลากหลายแล้วยังช่วยในเรื่องของการเซฟความปลอดภัยในบ้านหรือคอนโดที่หลายอาจจะคาดไม่ถึงก็ได้

คนไทยไม่น้อยหน้าชาติใด แบรนด์คนไทย โดยคนไทย เพื่อคนไทย แลมป์ตัน ผู้นำด้านประหยัดพลังงาน อย่างแท้จริง  


ขอบคุณข้อมูล

-  http://www.lamptan.co.th

-  https://www.facebook.com/lamptanlighting



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์