รูปบทความ ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1 คอนโด LPN ปรับกลยุทธ์หันมาปล่อยเช่า หวังสร้าง Recurring Income

LPN ปลุกดีมานด์ย่านรังสิต ปรับกลยุทธ์คอนโดลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1 หวังปล่อยเช่าสร้าง Recurring Income

LPN พบดีมานด์ทำเลรังสิต ต้องการที่อยู่อาศัยมาก แต่ติดปัญหาหนี้ครัวเรือนสูงและรายได้น้อย จึงปรับกลยุทธ์สร้างรายได้ใหม่หันมาปล่อยเช่า “ลุมพินี ลีฟวิ่ง พลัส รังสิต-คลอง 1” เน้นเจาะกลุ่มนักศึกษาและคนทำงานย่านรังสิต พร้อมกับทยอยขายควบไปด้วย หวังปิดการขายโครงการสิ้นปีนี้




นายสุรวุฒิ สุขเจริญสิน เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) กล่าวถึงการปรับกลยุทธ์เพื่อสร้างรายได้ที่ยั่งยืนจากรายได้ประจำ (Recurring Income) ด้วยการเพิ่มทางเลือกในการอยู่อาศัย โดยใช้ “ลุมพินี ลีฟวิ่ง พลัส รังสิต-คลอง 1” มาเป็นกลยุทธ์นำตลาดปล่อยเช่าย่านรังสิต เพื่อผลักดันสัดส่วนรายได้ประจำให้เพิ่มขึ้น รองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่อยากมีบ้านแต่ยังไม่พร้อมตัดสินใจซื้อ มุ่งเน้นไปยังกลุ่มนักศึกษา และคนวัยทำงานย่านรังสิต รวมถึงนักลงทุนปล่อยเช่า



“หลังจาก LPN พัฒนาคอนโดลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1 มีลูกค้าให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทั้งด้วยทำเล และราคาที่เหมาะสม แต่เมื่อตัดสินใจจองซื้อแล้ว ลูกค้าหลายรายกลับประสบปัญหาการถูกปฏิเสธสินเชื่อจากสถาบันการเงิน แม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมจะขยายตัวได้ดีขึ้นแต่ผู้มีรายได้น้อยเองก็ถูกกดดันด้าน กำลังซื้อจากหนี้ครัวเรือนสูง




บริษัทจึงปรับกลยุทธ์ด้วยการนำห้องชุดในโซน F มาตกแต่ง และปรับรูปแบบจากการขายเป็นการปล่อยเช่าภายใต้ชื่อ “ลุมพินี ลีฟวิ่ง พลัส รังสิต-คลอง 1” มีอัตราค่าเช่าอยู่ที่ 6,000 บาท / เดือน ระยะเวลาสัญญาเช่า 1 ปี





โดยบริษัทได้จัดสรรสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้เช่าอย่างครบครัน อาทิ Blue Mart ตู้ขายของอัจฉริยะที่ใช้จ่ายสะดวกผ่านแอพพลิเคชั่นได้ตลอด 24 ชั่วโมง Wash Coin เครื่องซักผ้าออนไลน์ที่มีการแจ้งเตือนอัตโนมัติเมื่อผ้าซักเสร็จ บริการให้ยืมรถจักรยานเพื่อใช้ในโครงการ รถสองแถวรับ-ส่งภายในโครงการ และบริการรถตู้รับ - ส่งฟรีไปยังฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต


จนถึงปัจจุบันบริษัทได้ปล่อยเช่า “ลุมพินี ลีฟวิ่ง พลัส รังสิต-คลอง 1” ไปแล้วถึง 90% จาก 2 อาคารที่เปิดให้เช่า โดยภายในสิ้นปี 2561 บริษัทตั้งเป้ารายได้จากการปล่อยเช่า 8 อาคาร 1,500 ยูนิต และเชื่อว่ากลยุทธ์นี้จะช่วยตอบโจทย์การอยู่อาศัยจริงและสร้างดีมานด์ขนาดใหญ่ให้เกิด ขึ้นได้ เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่มีความต้องการบ้านคุณภาพ และควบคู่ไปกับกลยุทธ์สร้างรายได้จากการปล่อยเช่านี้ บริษัทยังคงทยอยขายห้องชุดที่เหลือไปพร้อมกัน โดยคาดว่าจะสามารถขายห้องชุดพร้อมทยอยโอนทั้งหมดได้ภายในปีนี้ นอกจากนั้นบริษัทยังนำกลยุทธ์ใหม่นี้มาเชื่อมโยงกับ LPN Scholarship ทุนที่พักอาศัยในคอนโดลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1 (อาคาร C2) ให้กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี โดยนำห้องชุดส่วนหนึ่งมาออกแบบใหม่สไตล์รูมเมทให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์นักศึกษา ทั้งหมดนี้เพื่อสร้างความเคลื่อนไหวและทำให้เกิดชีวิตชีวามากขึ้นภายในโครงการ”





สำหรับคอนโดลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1 ตั้งอยู่บนพื้นที่ 87 ไร่ ประกอบด้วยอาคารสูง 8 ชั้น จำนวน 50 อาคาร มีห้องชุดทั้งหมด 10,000 ยูนิต ขนาด 21.50 – 26 ตารางเมตร โดยแบ่งออกเป็น 3 เฟส ปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ประมาณ 70% พร้อมทยอยเข้าอยู่ในส่วนที่เหลือภายในปีนี้ ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และคอมมูนิตี้ มอลล์ขนาดใหญ่หน้าโครงการ โดยทุกวันพฤหัสบดีจนถึงวันอาทิตย์ เวลา 16.00-22.00 น. ทางโครงการได้จัดตลาดนัด Art Market แหล่งช้อปปิ้งของกินของใช้ในบ้าน รองรับผู้อยู่อาศัยในคอนโดและบริเวณรอบข้าง ทำให้ที่นี่กลายเป็น “ชุมชนเมืองน่าอยู่” ที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น











เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์