รูปบทความ ยอดพรีเซลปี 62 ของ L&H พลาดเป้า เผยปี 63 โฟกัสแนวราบมากขึ้น

ยอดพรีเซลปี 62 ของ L&H พลาดเป้า เผยปี 63 โฟกัสแนวราบมากขึ้น

ยอดพรีเซลปี 2562 ของ Land and Houses พลาดเป้าเหตุเพราะพิษเศรษฐกิจ ประเมินตลาดอสังหาฯ ดีสุดแค่ทรงตัว ถอดคันเร่งไม่ลุยคอนโด แต่จะเน้นแนวราบ 16 โครงการ



ยอดขาย Land and Houses พลาดเป้าเหลือแค่ 2.5 หมื่นล้าน


เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจได้รายงานข้อมูลจาก นายนพร สุนทรจิตต์เจริญ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหารของ Land nad Houses ที่ระบุว่าได้ตั้งเป้าไว้ที่ 33,000 ล้านบาท แต่ทำได้เพียง 25,000 ล้านบาทจากเกิดเปิดตัวโครงการใหม่ 16 โครงการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแนวราบ


ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากการที่เศรษฐกิจในปี 2562 ชะลอตัว ทำให้กระทบกับภาพรวมธุรกิจอสังหาฯ สังเกตได้จากจำนวนบ้านที่จดทะเบียนช่วงมกราคมถึงตุลาคม 2562 ที่ลดลง 22% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน



สถานการณ์ปี 2563 ดีสุดแค่ทรงตัว


นอกจากนี้กรุงเทพธุรกิจยังรายงานการวิเคราะห์ของนายนพร อีกด้วยว่าในอนาคตตลาดอสังหาฯ จะมีทิศทางดีขึ้นเรื่อยๆ แต่จะอาศัยระยะเวลาที่นานพอสมควรโดยเฉพาะคอนโดที่โอเวอร์ซัพพลาย มีสต็อกสินค้าจำนวนมากในบางพื้นที่ ซึ่งอาจใช้เวลาประมาณ 2 ปีถึงจะฟื้นตัว



เบรคการสร้างคอนโด ลุยบ้าน 16 โครงการ


"ปี 2563 บริษัทยังชะลอการลงทุนโครงการคอนโดมิเนียมเนื่องจากเป็นตลาดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด อย่างไรก็ตามหากมีที่ดินหรือมีโอกาสในการลงทุนบริษัทก็พร้อมที่จะลงทุนพัฒนา" นายนพรกล่าว


โดยในปี 2563 นี้ Land and Houses จะเน้นลุยโครงการบ้าน 16 โครงการซึ่งเป็นจำนวนที่เท่ากับปี 2562 แบ่งเป็นโครงการในเขตกรุงเทพและปริมณฆล 13 โครงการ และ โครงการในต่างจังหวัดอย่าง อยุธยา เชียงใหม่ และภูเก็ต จำนวน 3 โครงการ


อย่างไรก็ตามข้อมูลนี้มาจากการเผยแพร่ของเว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2563 ก่อนที่มาตรการ LTV ใหม่จะประกาศใช้ ซึ่งหลังจากการประกาศใช้มาตรการใหม่ที่ว่านี้จะช่วยตลาดอสังหาฯโดยเฉพาะคอนโดที่ซบเซาอยู่นั้น จะกลับมาคึกคักได้อีกครั้งหรือไม่




บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์