รูปบทความ Landscope จับจังหวะเงินปอนด์อ่อนค่านำเสนอ Garden House London

Landscope จับจังหวะเงินปอนด์อ่อนค่านำเสนอ Garden House London

Residential Land ร่วมกับ แลนด์สโคป (ประเทศไทย) เปิดตัว Garden House ที่อยู่อาศัยโครงการใหม่ ย่าน Kensington Gardens ทำเลศักยภาพเชื่อมต่อไฮด์ปาร์คและสนามบินฮีทโธรวภายใน 24 นาที เผยสถานการณ์เงินปอนด์อ่อนจาก Brexit เป็นโอกาสทองสำหรับนักลงทุนไทยและเอเชียที่สนใจ อสังหาริมทรัพย์ในอังกฤษ


พร้อมย้ำปัจจัยพื้นฐานลอนดอนระยะยาวยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและการมาเยือนของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ล่าสุดพบต่างชาติที่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ลอนดอนสูงถึง 60 – 65%เหตุเป็นสินทรัพย์ที่ดีที่สุดในโลกตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ขณะที่นักวิเคราะห์คาดยังไม่มีสัญญาณเปลี่ยนแปลงไปจนถึงปี 2025



อิสซาเบลล่า ญาณ (Isabelle Yan) หัวหน้าฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจ – เอเชียแปซิฟิก Residential Land เปิดเผยว่า Residential Land ได้เปิดตัวที่อยู่อาศัยโครงการใหม่ ภายใต้ชื่อ Garden House ตั้งอยู่ย่าน Kensington Gardens Square หนึ่งในเขตพิเศษที่หรูหราที่สุดในกรุงลอนดอน ตั้งอยู่ไม่ไกลจากไฮด์ปาร์คที่มีชื่อเสียงระดับโลกของเมืองหลวง



Garden House เป็น อาคารที่มีจัดอยู่ในอันดับเกรด 2 (นำตึกเก่ามาสร้างใหม่) ซึ่งเป็นที่รวบรวมอพาร์ทเม้นท์ หนึ่ง สองและสามห้องนอน ด้วยราคาเริ่มต้น 995,000 ปอนด์ ผู้พักอาศัยของ Garden House ยังเพลิดเพลินกับการเข้าถึงสวนส่วนตัวที่สวยงาม รวมถึงสิ่งที่เป็นสิ่งจำเป็นของลอนดอนในย่านที่มีชื่อเสียง ซึ่งเสนอพื้นที่อันเงียบสงบด้วยต้นไม้ใหญ่ สนามหญ้าสีเขียวและแปลงดอกไม้ที่ดูแลอย่างดีที่สุด


บ้านแต่ละหลังมีเทคโนโลยีภาพและเสียงขั้นสูงโดยใช้ระบบอัตโนมัติในบ้านของยี่ห้อ Creston ซึ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวันรวมถึง แสงสว่าง ความร้อน เสียง และความปลอดภัย ซึ่งเชื่อมโยงโดยตรงกับ iPad ส่วนบุคคล


Garden House ตั้งอยู่ใกล้กลับ Notting Hill ถนนพอร์ทโตเบลโล และ ไฮด์พาร์คซึ่งเป็นย่านที่คึกคักที่สุดแห่งหนึ่งของลอนดอน ทำให้โครงการพัฒนาไปสู่การอยู่อาศัยระดับไฮเอนด์รวมถึงร้านค้าปลีกใหม่ ร้านอาหาร และ สิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการพักผ่อน เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงมูลค่า 1 พันล้านปอนด์ของพื้นที่ Queensway ที่กว้างขวางขึ้น และยังเชื่อมด้วยสถานีรถไฟ Bayswater และ Queensway ภายใน 5 นาที ด้วยการเดิน และอยู่ห่างจากสนามบิน Heathrow เพียง 24นาที


นายบรูซ ริตชี่ (Bruce Ritchie) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Residential Land ให้ความเห็นว่า “การเปิดตัว Garden House ในกรุงเทพฯ ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับ Residential Land เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่เราได้เปิดตัวการพัฒนาใหม่ ๆ ในประเทศไทย


เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างบ้านหรูราคาไม่แพงในใจกลางกรุงลอนดอน มีความภาคภูมิใจที่จะได้แสดงผลงานคุณภาพสูงของเราที่งานแสดงสินค้ากรุงเทพ อสังหาริมทรัพย์ของเราอยู่ในย่านที่มีชื่อเสียงที่สุดในลอนดอนและยังได้รับประโยชน์จากความมีชีวิตชีวาที่เป็นเอกลักษณ์ของเมือง ทำให้ผู้ซื้อมีโอกาสในการลงทุนที่ปลอดภัยเนื่องจากเมืองหลวงยังคงเติบโตและเจริญเติบโตต่อไป


ปัจจุบันถือเป็นจังหวะที่ดีสำหรับผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ต่างชาติที่ต้องการที่อยู่อาศัยในลอนดอน


เนื่องจากปัจจุบันค่าเงินปอนด์ได้อ่อนค่าลง จากปัจจัยเรื่องการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักร (BREXIT) จึงส่งผลดีให้นักลงทุนหรือผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยในลอนดอนได้เข้าถึงอสังหาริมทรัพย์ในราคาที่ถูกลง


อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ว่า BREXIT จะเป็นปัจจัยกดดันความเชื่อมั่นนักลงทุนที่มีต่อสหราชอาณาจักรในระยะสั้นเท่านั้น สำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอนนั้น ในภาวะปกติ ระยะยาวมีอัตราเติบโตของราคาประมาณ 5-7% ต่อปี โดยส่วนมากด้วยการยอมรับจากที่ปรึกษา และยังไม่มีสัญญาณที่จะเปลี่ยนแปลงไปจนถึงปี 2025 ไม่เพียงเท่านี้อสังหาริมทรัพย์ในประเทศอังกฤษเป็นหนึ่งในประเภทสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดจากทั่วโลกในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา



นาย ทิม สเคพวิงตัน (Mr. Tim Skevington) กรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์สโคป (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้แทนขายอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า นักลงทุนชาวเอเชียให้ความสนใจลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอนอย่างมากโดยในปีที่ผ่านมาพบว่า จำนวนชาวต่างชายที่เข้ามาซื้อและลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอนคิดเป็น ประมาณ 60-65% ของ อสังหาริมทรัพย์ที่ นอกจากนี้ในส่วนของอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อนำมาขายใหม่ก็เป็นที่นิยมอย่างมาก ซึ่ง 1 ใน 5 ถูกขายให้ผู้ซื้อชาวต่างชาติ ปัจจัยที่นักลงทุนต่างชาติชื่นชอบอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอน เนื่องด้วยระบบกฎหมายว่าด้วยทรัพย์สินของสหราชอาณาจักร ภาษาอังกฤษ เอื้ออำนวยให้มีการถือครองนานถึง 999 ปี


สำหรับการโรดโชว์ Garden House จะทำการเปิดตัวทั่วเอเชียเนื่องจากเป็นตลาดที่มีทิศทางการเติบโตที่ดี และเป็นกลุ่มประเทศที่นิยมส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อที่สหราชอาณาจักร จึงมีโอกาสสูงที่จะซื้อที่อยู่อาศัยไว้ให้บุตรหลานในช่วงศึกษาเล่าเรียน และสามารถขายทำกำไรได้เมื่อจบการศึกษา 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์