รูปบทความ MQDC มุ่งมั่นในการสร้างโครงการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

MQDC มุ่งมั่นในการสร้างโครงการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พัฒนาวิสซ์ดอม สเตชั่น รัชดา – ท่าพระ ผ่านเกณฑ์ TREES อาคารเขียวระดับ Gold


วิสซ์ดอม สเตชั่น รัชดา – ท่าพระ โครงการที่พักอาศัยระดับคุณภาพย่านธนบุรีจาก MQDC ผ่านเกณฑ์อาคารเขียวหรือ TREES ในระดับ ‘Gold’ ที่เป็นการประเมินความยั่งยืนของอาคารจากสถาบันอาคารเขียวไทย (TGBI)


โครงการวิสซ์ดอม สเตชั่น รัชดา – ท่าพระ ผ่านเกณฑ์อาคารเขียวหรือ TREES ในประเภทก่อสร้างและปรับปรุงอาคารใหม่หรือ New Construction (TREES-NC) ถือเป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการสร้างโครงการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของบริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) และวิสซ์ดอม (Whizdom) แบรนด์ที่อยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ที่นำเสนอไลฟ์สไตล์ที่เชื่อมต่อกับเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมในย่านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของกรุงเทพฯ


นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า MQDC และวิสซ์ดอมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่โครงการของเราผ่านเกณฑ์การประเมินจากสถาบันอาคารเขียวไทย ถือเป็นการตอกย้ำถึงวิธีการทำงานภายใต้วิสัยทัศน์ “For All Well-Being” ที่ต้องการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับทุกสรรพสิ่ง ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน” หรือ Sustainnovation ทำให้เราค้นคว้าหาวิธีการใหม่ ๆ เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน โดย MQDC รู้สึกภูมิใจมากที่โครงการของเราผ่านหลักเกณฑ์ที่เข้มงวดของสถาบันอาคารเขียว ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ถือว่าเป็นการรับรองถึงมาตรฐานการออกแบบของเราในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทุกสิ่งบนโลกนี้


นายอัษฎา แก้วเขียว ประธานผู้อำนวยการแบรนด์วิสซ์ดอม บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า วิสซ์ดอมจะยังคงขับเคลื่อนไปข้างหน้า เพื่อคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ในการสร้างความยั่งยืนสำหรับการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์



“มาตรฐานด้านการสร้างความยั่งยืนของแบรนด์วิสซ์ดอมสามารถพบได้ที่โครงการวิสซ์ดอม สเตชั่น รัชดา – ท่าพระ โครงการที่พักอาศัยที่ลูกบ้านทุกคนมีความสุข สุขภาพดี และมีวิถีการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนด้วยพื้นที่สีเขียว การคมนาคมที่ยอดเยี่ยม และแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่อยู่ใกล้เพียงแค่หน้าโครงการ เพื่อเป็นการสานต่อวิถีชีวิตให้สมบูรณ์ วิสซ์ดอมมีความตั้งใจในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคน เมืองในทุกมิติ เราเชื่อเสมอว่ามนุษย์จะพบกับชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนได้ก็ต่อเมื่อธรรมชาติรอบ ๆ ตัวเรามีความเป็นอยู่ที่ดีด้วยเช่นกัน” นายอัษฎา กล่าว


วิสซ์ดอม สเตชั่น รัชดา – ท่าพระ โครงการคอนโดมิเนียมสูง 37 ชั้นอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีตลาดพลูเพียง 1 นาที อีกทั้งตั้งอยู่ใจกลางธนบุรีซึ่งถือเป็นแหล่งสำคัญที่มีประวัติยาวนาน ดังนั้นวิสซ์ดอม สเตชั่น รัชดา – ท่าพระ จึงเป็นโครงการที่เงียบสงบสะท้อนถึงคุณค่าของย่านเก่าแก่ที่ผ่านการออกแบบที่ทันสมัยด้วยนวัตกรรมเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน เช่นระบบบ้านอัจฉริยะ (MQDC Home Intelligent System) และระบบหมุนเวียนพลังงาน หรือ Energy Recovery Ventilation (ERV) เป็นต้น โครงการวิสซ์ดอม สเตชั่น รัชดา-ท่าพระ ได้นำเสนอวิถีการใช้ชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนให้กับผู้อยู่อาศัยผ่านสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อย่างครบครัน เช่น สนามสีเขียวบริเวณทางเข้า ล๊อบบี้ขนาดใหญ่ สระว่ายน้ำแบบ Infinity-edge pool ฟิตเนส เซ็นเตอร์ สวนสีเขียวขนาดใหญ่ บาร์ริมสระว่ายน้ำที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบ้านริมน้ำ ระเบียงสำหรับชมพระอาทิตย์ขึ้น กลาส เฮ้าส์ สกาย เลานจ์ ที่จำลองเรือนเพาะชำต้นไม้อยู่บนยอดตึก และพื้นที่ทำงานแบบ co-working space พร้อมด้วยห้องสมุดแบบ e-library



ทั้งนี้ TREES หรือ Thai’s Rating of Energy and Environmental Sustainability คือการจัดทำเกณฑ์การประเมินความยั่งยืนทางพลังานทางสิ่งแวดล้อมไทยโดยสถาบันอาคารเขียวไทย ซึ่งการประเมินประเภทก่อสร้างและปรับปรุงอาคารใหม่ (TREES-NC) แบ่งออกเป็น 8 หมวดหลักได้แก่ 1) การบริหารจัดการอาคาร 2) ผังบริเวณและภูมิทัศน์ 3) การประหยัดน้ำ 4) พลังงานและบรรยากาศ 5) วัสดุและทรัพยากรในการก่อสร้าง 6) คุณภาพของสภาวะแวดล้อมภายในอาคาร 7) การป้องกันผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และ 8) นวัตกรรม


เกณฑ์การประเมินของ TREES นั้นสามารถแบ่งออกเป็นระดับ Platinum, Gold, Silver และ Certified ซึ่งระดับ Gold ถือว่าเป็นระดับที่ดีเยี่ยมสำหรับอาคารคอนโดมิเนียม โดยระดับ Platinum จะเปิดรับพิจารณาประเภทอาคารสำนักงานเท่านั้น


สถาบันอาคารเขียวไทยได้จัดทำเกณฑ์อาคารเขียวหรือ TREES ขึ้นเพื่อเป็นแนวทางการทำงานสำหรับอุตสาหกรรมการก่อสร้างในการออกแบบและสร้างงานสถาปัตยกรรมที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม สร้างความเป็นอยู่ที่ดี และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของอาคาร ซึ่งอาคารหรือโครงการที่ปฏิบัติตามแนวทางนี้จะมีการลดการใช้พลังงาน ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงลดการสร้างมลพิษ เพื่อเป็นการเพิ่มคุณภาพการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัย


โดยก่อนหน้านี้วิสซ์ดอม อเวนิว รัชดา – ลาดพร้าว ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมสูง 27 ชั้น ตั้งอยู่ติดกับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีลาดพร้าว อีกหนึ่งโครงการคุณภาพจากแบรนด์วิสซ์ดอมได้ผ่านเกณฑ์อาคารเขียว หรือ TREES ในระดับ Gold ด้วยเช่นเดียวกัน นับได้ว่าวิสซ์ดอมคือโครงการที่พักอาศัยที่โดดเด่นทางด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนอย่างแท้จริง



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์