รูปบทความ ข่าวดีผสมร้าย! MRT เตรียมปล่อยตั๋วเที่ยวพร้อมขึ้นราคาระยะสั้น 1 บาท

ข่าวดีผสมร้าย! MRT เตรียมปล่อยตั๋วเที่ยวพร้อมขึ้นราคาระยะสั้น 1 บาท

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ทาง MRT ได้ยกเลิกการใช้บัตรเที่ยวเป็นการชั่วคราว โดยให้เหตุผลไว้ว่า "การงดจำหน่ายชั่วคราวนี้เนื่องจากโปรโมชั่นดังกล่าวอยู่ระหว่างการรอนุมัติจาก รฟม."


ซึ่งทำให้ใครหลายคนมีคำถามขึ้นมาว่าชั่วคราวที่ว่านี้จะถึงเมื่อไร แต่ยังไงก็ตามล่าสุดก็มีข่าวเกี่ยวกับบัตรเที่ยว MRT ออกมาให้ชื่นใจกัน เมื่อนายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการบริษัท BEM ให้สัมภาษณ์กับ ประชาชาติธุรกิจ ไว้ว่า


จะจัดโปรโมชั่นออกบัตรโดยสารประเภทต่าง ๆ มากขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ใช้บริการ เช่น บัตรไม่จำกัดจำนวนเที่ยวที่เราชะลอออกไป


ซึ่งคาดการณ์ว่าจะประกาศใช้อย่างเป็นทางการไม่เกินเดือนพฤษภาคม 2561 โดยบัตรเที่ยวที่งดจำหน่ายไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมานั้นจะมี 4 ประเภทด้วยกันดังนี้


- จำนวน 15 เที่ยว 450 บาท (เฉลี่ยเที่ยวละ 30 บาท)


- จำนวน 25 เที่ยว 700 บาท (เฉลี่ยเที่ยวละ 28 บาท)


- จำนวน 40 เที่ยว 1,040 บาท (เฉลี่ยเที่ยวละ 26 บาท)


- จำนวน 50 เที่ยว 1,250 บาท (เฉลี่ยเที่ยวละ 25 บาท)


ทั้งนี้เราก็ต้องลุ้นกันอีกทีว่าราคาบัตรเที่ยวที่จะออกใหม่นั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ และนอกจากบัตรเที่ยวที่เตรียมจะปล่อยออกมาแล้ว ในปีหน้ายังมีการขึ้นค่าโดยสารอีกด้วย โดยจะเพิ่ม 1 บาทสำหรับค่าโดยสารระยะสั้นเท่านั้น แต่ราคาระยะยาวยังคงไว้ที่ราคาเดิม ซึ่งราคาโดยสารปัจจุบันของ MRT อยู่ที่ 16 บาท และแพงสุด 42 บาท

ยังไงก็ตามทั้งโปรโมชั่นออกบัตรเที่ยวและการขึ้นค่าโดยสารระยะสั้น 1 บาทนั้นยังอยู่ในขั้นตอนรอ รฟม. อนุมัติก่อนเสนอต่อให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกทีหนึ่ง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์