รูปบทความ MadeHereOnEarthพื้นที่workshopเล็กๆสำหรับคนรักงานคราฟต์

Made Here On Earth พื้นที่ workshop เล็ก ๆ สำหรับคนรักงานคราฟต์



เคยไหม ? อยากสร้างสรรค์ผลงานเเฮนด์เมดสักชิ้น เเต่ไม่มีอุปกรณ์เเละพื้นที่ที่เอื้ออำนวย



“Made Here On Earth"  พื้นที่ workshop เล็ก ๆ ที่เกิดจากความตั้งใจ และรักในงานคราฟต์ ที่อยากจะหาพื้นที่ประดิษฐ์ชิ้นงาน และส่งต่อให้คนอื่นได้มาใช้พื้นที่นี้ร่วมกัน




คงจะดีหากเราได้มองเห็นคุณค่าของสิ่งของ ผ่านการลงมือทำด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นทำให้ตัวเอง หรือทำให้คนอื่น ของชิ้นนั้นที่ผ่านมือเรา มักจะมีคุณค่าทางจิตใจมากกว่า


แต่หากคิดจะประดิษฐ์สิ่งของซักชิ้น สิ่งเเรกที่ผุดขึ้นมาในหัวก็คือ เรื่องของกรรมวิธีที่ยุ่งยากและอุปกรณ์มากมาย อาจจะทำให้ใครหลายคนล้มเลิกความตั้งใจไปซะก่อน แต่ไม่ใช่กับที่นี่ เพราะที่ “Made Here On Earth” ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ไว้ให้ครบ เพียงเข้าไปพูดคุยเสนอไอเดียสิ่งที่เราอยากจะประดิษฐ์ จากนั้นก็เดินเข้าไปตัวเปล่าได้เลย



ชิ้นงานที่ได้ทำง่าย ๆ สำหรับคนที่ยังไม่พื้นฐานในการออกเเบบเเละใช้เครื่องจักร

หรือหากใครที่อยากทำงานประดิษฐ์อะไรซักอย่าง แต่ยังไม่มีไอเดีย ที่นี่ มีให้บริการทั้งงานไม้ และงานหนัง นอกจากนี้ ยังมีบริการ Laser Cut ด้วย เรียกได้ว่าเกือบจะครบวงจรเลยทีเดียว และสามารถเลือกประดิษฐ์ได้ตั้งแต่ชิ้นเล็ก ๆ อย่างที่รองแก้ว ไปจนถึงชิ้นใหญ่ ๆ อย่างเฟอร์นิเจอร์เลยทีเดียว


เราขอพาทุกคนมาแวะชมโซน “งานไม้” กันก่อน ที่นี่ นอกจากจะมีอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือให้เลือกใช้แบบครบครันแล้ว ยังมีผู้เชี่ยวชาญคอยประกบสอนตลอดเวลา ทำให้สามารถมั่นใจเรื่องความปลอดภัยได้อีกระดับ ซึ่งทำให้ผู้ปกครองหลาย ๆ คน เลือกจะพาลูกหลานมาลองทำงานประดิษฐ์ ฝึกสมาธิและกล้ามเนื้อมือที่นี่ ทำให้กลุ่มลูกค้าอีกกลุ่มของ Made Here On Earth เป็นกลุ่มนักประดิษฐ์ตัวจิ๋วที่อยากลองทำของเล่น หรือของใช้ด้วยตัวเอง



ไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะชั้นสองของที่นี่มีห้องทำ Work Shop “งานเครื่องหนัง” สำหรับใครที่ชอบงานหนังต้องถูกใจแน่ๆ เพราะสามารถทำของใช้ ใช้เองได้ง่ายๆ มีหนังให้เลือกหลายแบบ และยังมีผู้เชี่ยวชาญคอยสอนอีกเช่นเคย ซึ่งสิ่งที่คนนิยมมาทำกันมากที่สุดนั่นคือ Passport cover เพราะหลายคนตามมาจากวิดีโอดังใน Youtube จาก ช่อง zuvapitsnap




หลังจากดูวิดีโอนี้ ทำให้สาวๆหลายคนสนใจที่จะมาทำของขวัญให้แฟนจำนวนมาก แต่ที่นี่ไม่ได้มีแค่ Passport Cover เท่านั้นนะคะ เพราะยังสามารถทำงานหนังแบบอื่นๆ ได้อีก ไม่ว่าจะเป็น รองเท้า, ซองใส่เเว่น, กระเป๋าสะพายใบใหญ่ไปจนถึงใบเล็กขนาดใส่เหรียญ หรือใครที่มีไอเดียอยากจะทำงานหนังแบบอื่นนอกจากนี้ สามารถสอบถามและปรึกษาก่อนเข้ามาทำจริงได้เลย




ซึ่งที่ Made Here On Earth คิดค่าบริการเป็น 2 แบบ คือ คิดราคาตามชิ้นงาน กับ คิดราคาแบบซื้อเป็นคอร์ส ที่ถ้าเป็นผู้ที่มีพื้นฐานการใช้เครื่องจักรมาก่อน ราคา 1000 บาท ในจำนวน 10 ชั่วโมง เเต่ถ้าเป็นผู้ที่ไม่มีพื้นฐานทั้งเรื่องเครื่องจักรเเละการออกเเบบ ราคาก็จะอยู่ที่ 3500 บาท ในจำนวน 10 ชั่วโมง




“Made Here On Earth” พื้นที่สำหรับคนอยาก “ลงมือทำ” งาน Handcrafted ในเเบบที่จิตนาการให้กลายเป็นจริง เเละเป็นจุดนัดพบ พูดคุย เเลกเปลี่ยนความรู้จากเพื่อนใหม่ที่สนใจในเรื่องเดียวกัน เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่เกิดจากสองมือเป็นความภาคภูมิใจให้กับตัวเราเอง



“Made Here On Earth”

เว็บไซต์ : http://www.mhoe.co/site/  

Facebook : https://www.facebook.com/MADEHEREONEARTH.BKK/  

เบอร์โทรศัพท์ : 082 446 5429

E-mail : madehereonearth@gmail.com







เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์