รูปบทความ Mark my base @ THE BASE สะพานใหม่ สร้างเอกลักษณ์ใหม่ให้การพักผ่อน

Mark my base @ THE BASE สะพานใหม่ สร้างเอกลักษณ์ใหม่ให้การพักผ่อน

หากประสบการณ์ที่ผ่านเข้ามา...จะช่วยดีไซน์ชีวิตของคุณให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครได้ ดีเวลลอปเปอร์ชื่อดังอย่าง ‘แสนสิริ’ ก็สามารถดีไซน์โครงการ THE BASE Saphanmai (เดอะ เบส สะพานใหม่) ให้มีเอกลักษณ์โดดเด่นต่างจากทุกโครงการได้เช่นกัน

สะท้อนทุกเอกลักษณ์ บนพื้นที่เดียว

เริ่มต้นสะท้อนความแตกต่างกันตั้งแต่หน้า Sales Gallery ที่จำลองทุกเอกลักษณ์ของโครงการ THE BASE Saphanmai มาไว้ในที่เดียว ให้เราได้ร่วมสัมผัสและสร้างความประทับใจไปพร้อมๆ กัน



โครงการตั้งอยู่ไม่ห่างจากรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว สถานีสายหยุด โดยส่วนด้านหน้าที่เป็นอาคาร Sales Gallery จะกลายเป็นพื้นที่ clubhouse ของโครงการในอนาคต ซึ่งได้รับการตกแต่งในคอนเซ็ปต์ Pleat มีลายเส้นของโครงเหล็กคล้ายการจับจีบของผ้าพลีทมาช่วยสร้างความเอกลักษณ์และโปร่งโล่งให้แก่อาคาร



หากเข้ามาภายใน Sales Gallery เราจะพบกับส่วนต้อนรับที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบของโถง Lobby จริงตามคอนเซ็ปต์ Irony (ความย้อนแย้ง) ของ THE BASE Saphanmai โดยได้เลือกใช้ผ้าม่านลายหินมาช่วยสร้างจุดเด่นพร้อมเพิ่มมิติให้โถง Lobby มีระดับไม่เหมือนใคร



สร้างความย้อนแย้งและแตกต่างให้กับโครงการด้วยการตกแต่งต้นไม้ไว้บนเพดาน ซึ่งฉีกจากกฎเดิมๆ ของธรรมชาติที่ถูกกำหนดให้ต้นไม้เติบโตจากล่างขึ้นบน และช่วยเพิ่มความผ่อนคลายท่ามกลางความหรูหราของโถง Lobby มีความเป็นเอกลักษณ์ที่สะท้อนตัวตนออกมาได้อย่างกลมกลืน



ถัดจากส่วนต้อนรับไปจะเป็นโถงทางเดินที่ขนาบข้างไว้ด้วยผนังกระจก แล้วโอบล้อมสร้างความอบอุ่นให้กับการใช้ชีวิตด้วยภาพของสวนสีเขียวที่ถูกจัดไว้ด้านนอก ก่อนจะเชื่อมโยงเข้าสู่พื้นที่นั่งคุยที่ให้ความเป็นส่วนตัว



เพิ่มความหรูหราแบบเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์สีทอง พร้อมตกแต่งและสร้างความโดดเด่นให้กับพื้นที่ส่วนนี้ด้วยสีสันของหินที่อยู่บนพื้นผิวของพรมและจานเซรามิก ซึ่งจะให้มิติที่แตกต่างกันไป



เมื่อนึกถึง “หิน” ก็สะท้อนถึงความแข็งแกร่งได้อย่างชัดเจน แต่โครงการ THE BASE Saphanmai กลับเลือกถ่ายทอดความสวยงามของหินผ่านลวดลายของผืนพรมอ่อนนุ่ม รูปทรงแบบ Free Form ที่เป็นอิสระนับเป็นความขัดแย้งที่เข้ากันได้อย่างลงตัว



นอกจากนี้โครงการยังมีจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือ หิน Terrazzo ที่ให้สีสันและแพทเทิร์นไม่ซ้ำใคร สร้างความแปลกใหม่ในทุกๆ ตารางนิ้ว ซึ่งทางโครงการก็ได้จำลองมาให้เราสัมผัสและรับชมกันจริงๆ ที่ส่วนของห้องน้ำภายใน Sales Gallery



แน่นอนว่าลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์นี้ก็ได้ถูกนำมาใช้ตกแต่งในห้อง Changing Room ของโครงการจริง THE BASE Saphanmai ด้วยเช่นกัน



Characteristic Living เพราะทุกคนล้วนมีมุมมองที่แตกต่าง



ภายใต้การปรับตัวให้กลมกลืนไปกับสภาพสังคม เราทุกคนก็ย่อมมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวหลบซ่อนอยู่มากมาย ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้โครงการ THE BASE Saphanmai จัดเตรียมพื้นที่ผ่อนคลายเพื่อรับรองไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น พร้อมแต่งแต้มด้วยสีสันสดใสเป็นเหมือนสปอร์ตไลท์ที่สะท้อนตัวตนความเป็นคุณ

ห้องตัวอย่างโครงการ THE BASE Saphanmai



สำหรับห้องตัวอย่างที่โครงการ THE BASE Saphanmai จัดไว้ให้ชมจะมีด้วยกัน 2 ห้อง 2 สไตล์ โดยห้อง Type แรกจะเป็นห้องพักอาศัย Type 1CM ขนาด 27.75 - 29.50 ตารางเมตร ถูกตกแต่งตามคาแรคเตอร์ของสาวนักบินที่ชอบใช้ชีวิตสนุก ขณะเดียวกันก็รักสุขภาพและชื่นชอบด้านแฟชั่น



เมื่อเดินเข้าห้องมาแล้ว...เราจะได้พบกับ “ห้องครัว” ก่อนเป็นอันดับแรก เพราะสุขภาพที่ดีเริ่มได้ตั้งแต่หน้าประตูห้อง ทางโครงการจึงช่วยให้สาวๆ ได้ใช้เวลาว่าง สนุกสนานไปกับการประกอบอาหารกันอย่างเต็มที่



พอหันหลังกลับมาก็จะเป็น “มุมรับประทานอาหาร” ทำให้เราสามารถจัดการเรื่องอาหารการกินได้เรียบร้อยในพื้นที่เดียว



ในส่วนของการพักผ่อนอย่าง “ห้องนอน” นั้นจะถูกออกแบบมาในรูปแบบอ่อนหวาน แล้วตกแต่งโทนสีพาสเทลเพื่อให้ทั้งห้องดูสว่างและโปร่งโล่ง พร้อมสอดแทรกความแข็งแกร่งไว้อย่างแยบยลด้วย ผืนพรมลายหิน วางไว้โดดเด่นท่ามกลางความหวานละมุนของห้อง



เพราะไลฟ์สไตล์ผู้หญิงไม่ได้มีเพียงด้านเดียว โซนนั่งเล่นจึงไม่จำเป็นต้องง้อโซฟาที่ทำได้หน้าที่เดียว แต่ปรับเป็นโซฟา Day bed ที่จัดไว้ให้เพื่อนๆ แวะเข้ามาจัดปาร์ตี้ พักผ่อนได้อย่างสะดวกสบาย หรืออาจจะใส่เป็นเตียง king size เพิ่มพื้นที่ให้ผ่อนคลายได้มากกว่า


พร้อมการตกแต่งด้วยโทนสีดำช่วยเบรคความหวานและปรับอารมณ์ให้ห้องดูมีมิติ ทั้งยังเพิ่มเสน่ห์และความน่าสนใจให้ตัวห้องได้ไม่ต่างจากหญิงสาวที่ชื่นชอบแฟชั่นและการออกกำลังกายไปพร้อมๆ กัน



ความสวยงามคือเพื่อนร่วมทางของผู้หญิงทุกคน



แม้แต่ห้องน้ำของโครงการ THE BASE Saphanmai (เดอะ เบส สะพานใหม่) ก็ช่วยสร้างบรรยากาศความสนุกสนานให้กับผู้อยู่ได้ด้วยการปูกระเบื้องแนวเฉียง พร้อมสร้างจุดดึงดูดสายตาด้วยการแต่งแต้มสีส้มที่ช่องวางของแบบ Niche นับเป็นการบิดความธรรมดาๆ ให้ไม่ธรรมดาอีกต่อไป



อีกหนึ่งห้องตัวอย่างที่ทางโครงการ THE BASE Saphanmai จัดเตรียมไว้ให้ชมกัน คือ ห้องพักอาศัย Type 1F ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาเป็น 33.75 - 34.25 ตารางเมตร พร้อมตกแต่งเอาใจชายหนุ่มนักสะสมทั้งหลาย



สำหรับ Layout ของห้องตัวอย่างทั้งสองห้องนั้นจะไม่ต่างกันมากนัก มีเพียงขนาดพื้นที่ที่กว้างขึ้น โดยโครงการจะยังคงจัดวาง “ห้องครัว” ให้เป็นพื้นที่แรกไว้ต้อนรับการกลับมา แค่เปิดประตูเราก็จะเจอกับการตกแต่งที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ด้วยการตัดกันของคู่สีตรงข้าม “น้ำเงิน-ส้ม” พร้อมสร้างลูกเล่นให้ห้องพักอาศัยด้วยเทคนิคการปูพื้นกระเบื้องเซรามิกสลับสีขาว-ดำ



เรื่องปากท้องย่อมสำคัญสำหรับคนทุกเพศทุกวัย พื้นที่ครัวที่ทางโครงการจัดไว้จึงมีขนาดเหลือเฟือต่อการใช้งาน และเพียงพอต่อความต้องการหากใครอยากชวนเพื่อนมาทำอาหารร่วมกัน



ฝั่งตรงข้ามเป็น “ห้องน้ำ” ที่มีสไตล์และรูปแบบพื้นฐานคล้ายกับห้องแรก แต่แตกต่างด้วยการตกแต่งที่ทางโครงการ THE BASE Saphanmai ได้ออกแบบให้ห้องนี้มีความกลมกลืนระหว่างความหรูหราและความแข็งแกร่ง ซึ่งมาจากการตัดกันของสเตนเลสสีเงินกับโทนสีดำจากกระเบื้องด้านหลัง



ในส่วนของพื้นที่ห้อง Type 1F จะมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น และมากเพียงพอให้เราดัดแปลงเป็นโซนต่างๆ เพื่อใช้พักผ่อนหรือทำกิจกรรมที่ชอบได้สบายๆ อย่างห้องตัวอย่างนี้ ทางโครงการก็ได้วางเป็นคอนเซ็ปต์ให้เป็นห้องของชายหนุ่มนักสะสม ในห้องจึงมีพื้นที่ให้วางและโชว์ของสะสมได้อย่างเต็มที่



หรือจะบิลท์อินส่วนของ Walk-in closet เพิ่มเข้าไปก็ไม่ได้ทำให้ห้องดูอึดอัดขึ้น ด้วยการติดตั้งโครงเหล็กเข้ามาช่วยให้ห้องของเราดูโปร่งโล่ง พร้อมใช้อีกฝั่งหนึ่งเป็นพื้นที่สำหรับโชว์ของตกแต่ง นับว่าเป็นไอเดียแต่งห้องที่สามารถใช้งานได้จริงแถมยังดูเท่ไปอีกแบบ



เนื่องจากมีพื้นที่กว้างมากขึ้นส่วนของ “มุมรับประทานอาหาร” จึงเพิ่มขึ้นตาม สามารถรองรับความสุขได้มากถึง 4 ที่พร้อมตกแต่งเอาใจหนุ่มนักสะสมด้วยชุดแก้วน้ำชา ที่ผสมผสานระหว่างศิลปะตะวันตกและตะวันออกเข้าไว้ด้วยกัน เป็นความย้อนแย้งที่น่าหลงใหล ทำให้ห้องของเรามีสไตล์ไม่เหมือนใคร



ในชีวิตคนเราใช่ว่าจะมีเพียงเฉดสีเดียว ทางโครงการ THE BASE Saphanmai จึงได้แซมสีสันฉูดฉาดเข้ามาไว้ในห้องตัวอย่าง ผ่านทางอาร์มแชร์สีส้มหรือโคมไฟสีแดง พร้อมใส่ความสนุกสนานสไตล์ผู้ชายขี้เล่นด้วยการปูเสื่อสานสีขาว-ดำ ทำให้ห้องดูมีมิติ ไม่จำเจ



นอกจากส่วนของ Walk in closet ที่เพิ่มเข้ามาแล้ว ในห้องตัวอย่างยังมีพื้นที่เหลือให้เราจัดเป็นโซนนั่งเล่นได้ด้วย



เพราะคนเราไม่จำเป็นต้องมีแค่สไตล์เดียว นั่นจึงเป็นที่มาของเอกลักษณ์ในแบบของเรา



นอกจากนี้ห้องขนาด 24 ตารางเมตร ที่เป็นห้องขนาดเล็กที่สุดของโครงการ แม้จะไม่ได้มีห้องตัวอย่างให้ชมกัน แต่ก็มีความพิเศษ เพราะเป็นห้องแบบ CDU Counter Type ซึ่งเป็นการนำพื้นที่คอมเพรสเซอร์แอร์มาเป็นส่วนหนึ่งของห้องและปรับพื้นที่ส่วนบนมาเป็น counter นับว่าเป็นการออกแบบพื้นที่ใช้สอยได้อย่างคุ้มค่า ทำให้ห้องพักของเรามีพื้นที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง


แล้ว THE BASE Saphanmai อยู่ใกล้อะไรบ้าง

‘สะพานใหม่’ เป็นอีกหนึ่งทำเลที่กำลังขยายตัว จึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทยอยกันเข้ามาเติมเต็มพื้นที่นี้อย่างต่อเนื่อง ด้วยอิทธิพลการขยายตัวของย่านรัชโยธินบวกกับความสมบูรณ์ที่มีอยู่เดิม ทำให้สะพานใหม่เองก็มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่อื่นใด ยกตัวอย่างเช่น สถานที่อำนวยความสะดวก ที่ช่วยตอบโจทย์สีสันของการใช้ชีวิต



เราสามารถตามหาของใช้จำเป็นได้ไม่ใกล้ไม่ไกลจากโครงการด้วยห้างสรรพสินค้า Big C ที่มีของขายมากมาย ตั้งอยู่ทั้งด้านในและรอบๆ ห้าง



ส่วนใครที่ต้องการวัตถุดิบประกอบอาหารที่หลากหลาย ก็ไม่ต้องเดินทางออกไปไกลเพราะห่างจากโครงการเล็กน้อยจะมีตลาดขนาดใหญ่อย่าง ‘ตลาดยิ่งเจริญ’ เปิดให้บริการอยู่



แต่ถ้าวันไหนเกิดอยากเดินตากแอร์เล่นก็สามารถแวะมาที่ Central Plaza รามอินทรา ที่อยู่ไม่ไกลจากโครงการมากนัก ให้เราช็อปปิ้งสินค้าหลากหลายจากร้านค้าแบรนด์ชั้นนำที่ตั้งอยู่ภายในห้างได้



และขอตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ด้วยแหล่งท่องเที่ยวดีไซน์เก๋ ‘บ้านบางเขน’ ที่ภายในมี Co-working Space ที่เปิดบริการจนถึงเวลาตี 2 ให้คุณใช้เวลากับที่นี่ได้อย่างสนุกสนาน พร้อมกับอาหารและเครื่องดื่มมากมายที่จะเปลี่ยนวันธรรมดาๆ ให้น่าจดจำมากขึ้นกว่าที่เคย


หากต้องการเติมสีสัน สร้างแรงบันดาลใจให้ชีวิตสามารถแวะเข้ามาเยี่ยมชม Sales Gallery ของ THE BASE Saphanmai ได้ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. นี้


พร้อมเปิด Pre-sale Event วันที่ 22 - 23 ก.ย. นี้ และไม่พลาดกับโปรโมชั่นพิเศษ! ผ่อนเริ่มต้นที่ 2,499 บาท/เดือน ฟรี!! เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้า ในราคาเริ่มต้น 2.29 ล้าน

ลงทะเบียนรับส่วนลดสูงสุด 30,000 บาท ได้ที่

THE BASE Saphanmai



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์