รูปบทความ MillionToBillion-แสนสิริ-ขยายตลาดต่างประเทศผ่านกลยุทธ์โซเชียลมีเดียมาร์เก็ตติ้ง

Million To Billion แสนสิริ ขยายตลาดต่างประเทศผ่านกลยุทธ์โซเชียล มีเดีย มาร์เก็ตติ้ง ทุ่มงบ 300 ล้านบาทผ่าตลาดดิจิตอล

แสนสิริ ทุ่มงบ 300 ล้านบาท ผ่าตลาดโซเชียล มีเดีย มาร์เก็ตติ้ง ผ่านเว็บไซต์ 5 ภาษา อังกฤษ จีนกลาง จีนกวางตุ้ง ญี่ปุ่น และรัสเซีย Facebook Fan Page 4 เวอร์ชัน สำหรับฮ่องกง ไตหวัน สิงคโปร์ และรัสเซีย หลังจากประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมาในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ด้วยจำนวนผู้ติดตามบน Facebook ที่เติบโตต่อเนื่องทะลุถึง 1 ล้านคนในปีนี้จึงตั้งเป้าขยายการรับรู้สู่กลุ่มผู้บริโภคทั่วโลก 1,000 ล้านคน

จากปีที่ผ่านมาแสนสิริใช้งบเพียง 150 ล้านบาทจากยอดขายทั้งหมด 30,000 ล้าน ในการทำมาร์เก็ตติ้งด้านโซเชียลมีเดียและดิจิทัล ซึ่งปีนี้มีการบุกตลาดต่างประเทศโดยตั้งยอดไว้ที่ 8,000 ล้านบาท โดยใช้ช่องทางการตลาดบนสื่อดิจิตอลซึ่งเป็นช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายตลาดต่างประเทศได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพที่สุด เพราะพฤติกรรมการเสพสื่อของผู้บริโภคปัจจุบันเป็นสื่อด้านดิจิตอลและโซเชียลมีเดียเป็นส่วนใหญ่


โดยแสนสิริมีแผนจะผลักดันกลยุทธ์ด้านโซเชียล มีเดีย มาร์เก็ตติ้ง อย่างเข้มข้นเพื่อขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทั่วโลก แนวทางการทำการตลาดในต่างประเทศนี้เป็นไปในทิศทางเดียวกันทิศทางธุรกิจของบริษัทที่จะใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการดำเนินธุรกิจมากยิ่งขึ้นในยุค Digital Transformation ตลอดจนยังอาจช่วยในการดำเนินธุรกิจของบริษัทลูกของแสนสิริและธนาคารไทยพาณิชย์ที่กำลังทำ Property Technology อย่างสิริ เวนเจอร์ในอนาคตด้วย

แสนสิริให้ความสำคัญกับการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดอย่างครอบคลุมและเข้าถึงเป้าหมายมาโดยตลอด แสนสิริจึงได้ผลักดันโซเชียล มีเดีย ในช่องทางของตัวเองให้เข้าถึงและใกล้ชิดกับผู้บริโภค ทั้ง Facebook, Instagram, Youtube ,Twitter และ Pinterest ทุกช่องทางมีการอัพเดทข้อมูลข่าวสารอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ผู้ติดตามได้รับรู้ถึงเรื่องราวความเป็นไปของแบรนด์ได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะ Facebook ซึ่งเป็นโซเชียล มีเดีย ที่คนไทยใช้มากที่สุดและเป็นช่องทางที่แสนสิริประสบความสำเร็จมากที่สุดเช่นกัน

สำหรับยอดไลค์ 1 ล้านไลค์บน Facebook Fan Page ของแสนสิริ เป็นการวางกลยุทธ์ด้านเนื้อหาใน Facebook Fan Page แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ 1. คอนเทนต์ - ซึ่งเลือกและปรับแต่งเนื้อหาให้เข้ากัยไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้และที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โดยตรง นวัตกรรมการตกแต่งบ้าน ดีไซน์ กิจกรรม CSR รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ จากแสนสิริ แฟมิลี่ 2. การจัดกิจกรรมออนไลน์ - เพื่อให้ผู้ติดตามเพจได้มีส่วนร่วมกับ Fan Page อยู่เสมอ ทั้งกิจกรรมหลักที่สะท้อนเป็นแบรนด์ และกิจกรรมตามเทศกาลต่างๆ หรือช่วงเวลาพิเศษ และ 3. การเลือกลงโฆษณาใน Facebook ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับข่าวสารจากแบรนด์อย่างรวดเร็ว 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์