รูปบทความ รู้ไว้ใช่ว่า! ฮวงจุ้ยกระจกภายในบ้าน จัดดีมีปัง มองข้ามระวังบ้ง

รู้ไว้ใช่ว่า! ฮวงจุ้ยกระจกภายในบ้าน จัดดีมีปัง มองข้ามระวังบ้ง

รวม Do&Don't ฮวงจุ้ยกระจกภายในบ้าน ทั้งหลักควรปฏิบัติและข้อห้ามการจัดวางตามฮวงจุ้ยกระจกที่คุณไม่ควรมองข้าม


กระจกเงา เป็นอุปกรณ์ตกแต่งบ้านชิ้นหนึ่งที่หลายคนนิยมนำมาแต่งบ้านกันมาก นอกจากจะสามารถใช้งานเพื่อส่องตามปกติแล้ว การตกแต่งบ้านด้วยกระจกเงายังช่วยทำให้บ้านของเราดูกว้าง ไม่อึดอัดและแคบเกินไปด้วย แต่ในทางศาสตร์ของฮวงจุ้ยกระจก เชื่อว่าหากเราจัดวางกระจกเงาในตำแหน่งที่ถูกต้อง กระจกจะช่วยสะท้อนสิ่งที่ดีให้เข้ามาในบ้าน แต่ถ้าหากวางในตำแหน่งที่ผิดพลาดแล้ว จะให้ผลของพลังงานที่ตรงกันข้ามกัน อาจจะสะท้อนสิ่งไม่ดีมาสู่บ้านและครอบครัวได้


ดังนั้นวันนี้ Estopolis จะมาแนะนำการจัดวางกระจกเงาตามหลักฮวงจุ้ยกระจกกัน มาเช็คลิสต์กันหน่อยว่าบ้านเรามีกระจกที่ติดตั้งถูกต้องและผิดหลักฮวงจุ้ยตำแหน่งไหนบ้าง ไปดูกันเลย


ฮวงจุ้ยกระจก


Do! ฮวงจุ้ยกระจกในห้องนั่งเล่นและห้องทานอาหาร


ขอเริ่มจากฮวงจุ้ยกระจกในห้องนั่งเล่นกันก่อน โดยห้องนั่งเล่นจะเป็นห้องที่สมาชิกในครอบครัวจะมาอยู่รวมกันมากที่สุด เป็นพื้นที่ที่มีบรรยากาศครื้นเครง สนุกสนาน ในทางฮวงจุ้ยเชื่อว่าเป็นพื้นที่ที่เป็นสิริมงคลของบ้าน อีกทั้งในส่วนของห้องทานอาหาร ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยกระจกเชื่อว่าเป็นห้องที่เป็นตัวแทนของความมั่งคั่ง สมบูรณ์ เป็นห้องที่ควรติดกระจกเงาไว้อย่างยิ่ง ดังนั้นหากติดกระจกเงาทั้งในห้องนั่งเล่นและห้องทานอาหาร จะเป็นการจัดฮวงจุ้ยกระจกที่จะช่วยสะท้อนความมั่งมีและช่วยเสริมสิริมงคลให้กับบ้านทบทวียิ่งขึ้นไปด้วย


ฮวงจุ้ยกระจก ขุมทรัพย์


Do! ฮวงจุ้ยกระจกในมุมขุมทรัพย์


มุมขุมทรัพย์ ในทางฮวงจุ้ยหมายถึงบริเวณที่เก็บแก้วแหวนเงินทอง ทรัพย์สมบัติอันมีค่าต่างๆ หรือตู้เซฟ เป็นมุมที่ควรจัดฮวงจุ้ยกระจกมาสะท้อนความมั่งคั่งอย่างมาก เพราะกระจกเงาจะช่วยสะท้อนทรัพย์สมบัติให้มากขึ้น ช่วยขยายเงินทอง ทรัพย์สมบัติแบบทบทวีให้กับครอบครัว โดยเฉพาะหากบ้านใครเป็นร้านค้า บริษัทหรือร้านอาหาร การติดกระจกเงาเสริมฮวงจุ้ย จะช่วยสะท้อนเงิน ส่งเสริมการค้ามากยิ่งขึ้นอีกด้วย


ฮวงจุ้ยกระจก


Do! ฮวงจุ้ยกระจกขยายพื้นที่


หากพื้นที่ใดมีขนาดเล็กและแคบ ล้วนเป็นแหล่งสะสมของพลังงานลบ ส่งผลต่อสุขภาพจิตใจ ร่างกาย ทำให้รู้สึกอึดอัด หงุดหงิด อารมณ์เสียง่าย อาจพบเจออุปสรรคต่างๆ ได้ การติดกระจกเงาจะช่วยสะท้อนพื้นที่และช่วยหลอกตาให้พื้นที่นั้นดูกว้างมากยิ่งขึ้น ในทางฮวงจุ้ยเชื่อว่าการติดกระจกเงาตามหลักฮวงจุ้ยกระจกนอกจากจะช่วยขยายพื้นที่ให้ดูกว้างแล้ว ยังช่วยลดความแรงของพลังงาน ช่วยปรับพลังชี่ใหม่ เปลี่ยนจากร้ายกลายเป็นดี ทำให้สมาชิกในบ้านมีชีวิตที่ดีขึ้นและไม่รู้สึกอึดอัดกับพื้นที่มากจนเกินไปด้วย


ฮวงจุ้ยกระจก


Do! ฮวงจุ้ยกระจกสะท้อนวิวสวยงาม


หากเราเลือกที่จะมองวิวได้ ทุกๆ คนก็คงอยากจะมองแต่วิวที่สวยงาม สบายตาเพราะรู้สึกสบายใจและโล่งใจ ในทางฮวงจุ้ยกระจกก็เช่นกัน วิวที่สวยงาม ท้องฟ้า บรรยากาศร่มรื่น เป็นแหล่งของพลังงานบวกและความเป็นสิริมงคล โดยศาสตร์ฮวงจุ้ยกระจกเชื่อว่าหากติดตั้งกระจกเงาที่สะท้อนวิวที่สวยงามเหล่านี้ จะเป็นเหมือนการสะท้อนสิ่งที่เป็นสิริมงคลให้เข้ามาในบ้านเพิ่มมากยิ่งขึ้น ดับเบิ้ลความเฮงไปอีกเท่าตัว ถ้าหากกระจกเงาสะท้อนต้นไม้ที่งอกงาม แข็งแรง ก็จะนำพลังแห่งการเติบโต ก้าวหน้ามาให้หรือถ้าหากสะท้อนท้องฟ้าที่สดใส สวยงาม จะนำโชคดี ข่าวดี โอกาสอันดีงามมาให้ครอบครัว เป็นต้น


ฮวงจุ้ยกระจก


Do! ฮวงจุ้ยกระจกสะท้อนสิ่งรกร้าง


หลายคนอาจจะสงสัย ว่าตามศาสตร์ฮวงจุ้ยกระจกถ้าตั้งไว้สะท้อนสิ่งไม่ดีแล้วจะยิ่งทวีสิ่งที่เป็นอัปมงคลให้เพิ่มเข้ามาในบ้านอีกหรือเปล่า? จริงๆ แล้ว หากตรงข้ามบ้านใครเป็นที่รกร้าง สุสานหรือเป็นบริเวณที่ดูน่ากลัว ยิ่งเป็นที่ที่เราควรนำกระจกเงาไปติดเพราะตามหลักฮวงจุ้ยกระจกแล้ว กระจกเงาจะช่วยสะท้อนพลังงานด้านลบไม่ให้เข้ามาในบ้าน แต่ควรใช้เป็นกระจกแปดทิศที่ผ่านการทำพิธีปลุกเสกและได้รับคำแนะนำจากผู้รู้และเชี่ยวชาญก่อนติดตั้ง เพราะนอกจากกระจกแปดทิศจะช่วยสะท้อนสิ่งไม่ดีได้แล้ว ยังสามารถให้โทษได้อย่างร้ายแรงด้วยหากติดตั้งไม่ถูกวิธี


ฮวงจุ้ยกระจก


Don’t ฮวงจุ้ยกระจกสะท้อนปลายเตียง


มาถึงบริเวณที่ไม่ควรติดตั้งและข้อห้ามในการติดตั้งตามหลักฮวงจุ้ยกระจกกันบ้าง บริเวณที่หลายๆ คนน่าจะเคยได้ยินมาบ้างแล้วว่าเป็นที่ที่ไม่ควรติดตั้งกระจกเงามากๆ นั่นก็คือบริเวณปลายเตียงนั่นเอง ในทางฮวงจุ้ยกระจกเชื่อว่าหากติดตั้งกระจกเงาในบริเวณนี้จะทำให้เรานอนไม่หลับหรือหลับไม่สนิท หากใครมีคู่ก็อาจจะทำให้เกิดความร้าวฉานในครอบครัว อีกทั้งยังเป็นการดูดพลังงานด้านดีออกไปจนหมด ดังนั้นบริเวณปลายเตียงและในห้องนอนไม่ควรมีกระจกเงาติดตั้งอยู่ แต่หากจำเป็นต้องใช้ แนะนำให้ติดตั้งในบริเวณที่ไม่สะท้อนเห็นเตียงเพื่อหลีกเลี่ยงฮวงจุ้ยที่ไม่ดี


ฮวงจุ้ยกระจกสะท้อนห้องน้ำ


Don’t ฮวงจุ้ยกระจกสะท้อนห้องน้ำ


ห้องน้ำ เป็นอีกห้องที่ตามความเชื่อเป็นแหล่งรวมของพลังงานลบ พลังงานไม่ดี ทั้งโถสุขภัณฑ์ต่างๆ และของเสียมากมาย ดังนั้นตามหลักฮวงจุ้ยกระจกเชื่อว่าหากติดตั้งกระจกเงาที่สะท้อนเห็นห้องน้ำ จะเป็นกระยิ่งสะท้อนสิ่งที่เป็นอัปมงคลให้กระจายทั่วบ้าน ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรมากๆ


ฮวงจุ้ยกระจก ห้องครัว


Don’t ฮวงจุ้ยกระจกในห้องครัว


การติดตั้งกระจกเงาในห้องครัวคงเป็นเรื่องที่ดี เพราะกระจกเป็นตัวแทนของธาตุน้ำ ส่วนห้องครัวเป็นตัวแทนของธาตุไฟ ตามปกติทั้งสองธาตุเป็นธาตุที่ไม่ค่อยถูกกันอยู่แล้ว อาจจะทำให้พื้นที่นั้นเกิดพลังงานที่ไม่ดีได้ ตามหลักฮวงจุ้ยกระจกแนะนำให้เว้นการสะท้อนพื้นที่ในห้องครัว เพื่อลดพลังหรือถ้าหากเป็นไปได้ ก็แนะนำให้ย้ายไปติดตั้งที่อื่นจะดีกว่า


ฮวงจุ้ยกระจก ประตูหน้าบ้าน


Don’t ฮวงจุ้ยกระจกหน้าประตูบ้าน


ประตูบ้าน นับว่าเป็นแหล่งพลังงานดีหรือพลังงานบวกที่สำคัญของบ้าน พลังงานบวกจะพัดจากหน้าบ้าน ผ่านประตูบ้านเพื่อเข้าสู่ตัวบ้านและพลังงานดีจะไหลเวียนในบ้าน ส่งผลไปยังห้องต่างๆ และผู้อยู่อาศัยให้มีแต่ความเจริญและเป็นสิริมงคล การติดตั้งกระจกเงาหน้าประตูบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยกระจกถือว่าเป็นจุดที่ไม่ควรติดตั้ง เพราะการสะท้อนของกระจกจะสะท้อนพลังงานบวกที่จะพัดเข้าสู่ตัวบ้านให้ออกไป เหมือนการสะท้อนโชคลาภให้ออกจากบ้านนั่นเอง ยกเว้นว่าฝั่งต้องข้ามเป็นที่ดินรกร้างแบบข้อด้านบน


ฮวงจุ้ยกระจกแปดเหลี่ยม


Don’t ฮวงจุ้ยกระจกร้าวและกระจกแปดเหลี่ยม


ข้อห้ามข้อนี้หลายคนอาจจะเคยได้ยินมาบ้างว่าไม่ควรมีกระจกที่แตกหรือร้าวอยู่ในบ้าน เพราะถือว่าเป็นสิ่งอัปมงคลอาจจะส่งผลให้เกิดปัญหาติดขัดในชีวิตและไม่ควรติดกระจกแปดเหลี่ยมไว้ในบ้าน ถึงแม้ในบางครั้งกระจกแปดเหลี่ยมจะช่วยแก้ฮวงจุ้ยไม่ดีได้ แต่ตำแหน่งของกระจกแปดเหลี่ยมที่ติดตั้งไว้ที่หน้าประตูบ้านก็เป็นตำแหน่งที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะตามความเชื่อของฮวงจุ้ยกระจก เชื่อว่ากระจกแปดเหลี่ยมจะสะท้อนพลังงานลบในบ้านให้ไปกระทบกับบ้านตรงข้าม ก่อให้เกิดความขัดแย้งกันได้ ซึ่งเป็นสิ่งไม่ดีเลยหากเรามีเพื่อนบ้านที่ต้องอยู่อาศัยร่วมกัน


เช็คลิสต์กันไปแล้ว เป็นอย่างไรกันบ้าง กระจกบ้านใครอยู่ในตำแหน่งที่ควรและไม่ควรติดตั้งกระจกตามหลักฮวงจุ้ยกระจกตามที่กล่าวไปในบทความบ้าง ลองไปสำรวจกระจกในบ้านของตัวเองดู ถ้าหากกระจกของใครติดตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ควรวาง แนะนำให้รีบนำออกโดยด่วนเพราะกระจกอาจจะนำสิ่งไม่ดีเข้ามาสู่บ้านเราก็ได้ ลองปรับตำแหน่งในการจัดวาง หามุมที่จะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตของเราและครอบครัวเรามีแต่สิ่งดีๆ สิ่งที่เป็นมงคลเข้ามาในชีวิต รับรองว่าแก้ไขได้ไม่ยากแน่นอน




บทความที่เกี่ยวข้อง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์