รูปบทความ พาชมศูนย์การค้าใหม่ "มิกซ์ จตุจักร" กับแหล่งกิน ช้อป ชิล ใจกลางย่านจตุจักร

ขาช้อปไม่มีหิว กับแหล่งกินสุดชิลที่ "มิกซ์ จตุจักร"

ทำเลจตุจักร เป็นทำเลที่ค่อนข้างมีความสะดวกสบายในเรื่องของการเดินทางเป็นอย่างมาก ทั้งการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานีหมอชิต หรือ MRT สถานีจตุจักร หรือ สถานีกำแพงเพชร เพราะทั้งหมดนี้ทำให้นักท่องเที่ยว หรือนักช้อปทั้งหลาย สามารถเดินทางมาเที่ยวย่านจตุจักรได้อย่างสะดวกสบาย




และตอนนี้ในใจกลางย่านจตุจักรเองก็มีแหล่งช้อปแห่งใหม่ที่จะเป็นศูนย์รวมทั้งช้อป ชิม ชิล ได้แบบไม่เหมือนใคร บนศูนย์การค้า "มิกซ์ จตุจักร" (Mixt Chatuchak) ที่ได้รับการบริหารงานโดย บริษัท สยาม พิริยา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด บนคอนเซ็ปต์ 'Mixt Chatuchak Selected' ที่เต็มไปด้วยร้านสินค้าแฮนด์เมดกว่า 700 ร้านค้า และศูนย์อาหารสไตล์สตรีทฟู้ดจากร้านดังอีกมากไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว





โดยไฮไลต์หลักของ มิกซ์ จตุจักร คงต้องบอกว่าห้ามพลาดที่ฟู้ดคอร์ทแห่งนี้ เพราะด้วยความที่เป็นศูนย์อาหารขนาดใหญ่กว่า 2,000 ตร.ม. พร้อมที่นั่งรองรับหลากหลายโซน รวมไปถึงยังมีร้านอาหารชื่อดังรวมไว้ที่นี่มากถึง 45 ร้าน ในราคาเริ่มต้นเพียง 30 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าช้อปจนหมดตังค์ก็ยังพอมาฝากท้องไว้ที่นี่ได้แบบสบายๆกับแอร์เย็นๆ


เมนูแนะนำสายชิม ที่อยากมาลองกินที่ มิกซ์ จตุจักร



ต้มยำกุ้งต้นตำรับ

เมนูนี้เหมาะมากสำหรับใครที่ชอบความใหญ่อลังการในรสชาติเข้มข้มแบบต้มยำ เพราะนอกจากรสชาติที่เข้มข้นของต้มยำกุ้งแล้ว ยังอัดแน่นจัดเต็มไปด้วยกุ้งแม่น้ำตัวโตที่เนื้อสดเด้ง และยังมีเครื่องประกอบอีกเพียบ เป็นชามเดียวที่ชิมและแชะลงโซเชียลอวดเพื่อนๆให้ฟินตามได้แน่ๆ ในราคา 150 บาท



หัวโตผัดไท

เมนูนี้เรียกว่าฉีกความเป็นผัดไทแบบเดิมๆด้วยกุ้งแม่น้ำไซส์ใหญ่ที่คัดมาแล้ว ไม่ว่านักท่องเที่ยวคนไหนที่ได้มาลองรับรองว่าต้องติดใจเป็นแน่แท้ ด้วยรสชาติของเส้นที่เหนียวนุ่มกำลังดีเข้ากับน้ำซอสของทางร้าน ที่เสิร์ฟมาแบบไม่เหมือนใครบนพาชนะไม้ไผ่และกุ้งแม่น้ำตัวโต เป็นจานที่คุ้มค่าคุ้มราคามากในราคา 350 บาท ใครที่พานักท่องเที่ยวต่างชาติมา หรืออยากลองชิมเอง แนะนำว่าห้ามพลาดเมนูนี้



หรือจะสั่งมาทั้ง 2 เมนูเด็ด และแชะอวดเพื่อนๆสักหน่อยก็ดีนะ



หัวกะทิ

ร้านนี้เป็นร้านที่ของหวาน มีเมนูเด็ดที่แนะนำคือ ข้าวเหนียวมะม่วง ราคา 80 บาท ที่มาพร้อมข้าวเหนียวรสชาติเข้มข้น และมะม่วงสุกที่หวานกำลังดี เมนูนี้ดีใครกินเป็นต้องชอบ



COCO WHO

ร้านขนมปังราดหน้าที่เหมาะมากสำหรับใครอยากหาของว่างกินแบบอิ่มท้อง และอร่อย ด้วยขนมปังปิ้งมาแบบร้อนๆ พร้อมเลือกหน้าขนมปังได้ตามใจชอบ เรียกได้พักเติมพลังสักแผ่นสองแผ่นก็พร้อมลุยช้อปต่อได้อย่างสบายๆแล้ว








ทั้งนี้นอกจากเมนูของร้านที่เราแนะนำมาแล้วนั้น ภายในศูนย์อาหารของ มิกซ์ จตุจักร ยังเต็มไปด้วยร้านอาหารให้เลือกชิมอีกมาก ไม่ว่าจะเป็น ร้านตำแซ็บแซ่บ ที่เหมาะกับคนชอบกินอะไรแซ่บๆ ทั้งส้มตำ ต้มแซ่บ ที่การันตีได้ว่าแซ่บทุกเมนู , ร้านวีแกนสไตล์ ก็เป็นร้านของคนรักสุขภาพ ด้วยอาหารสุขภาพแนวใหม่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นแฮมเบอร์เกอร์สไตล์วีแกน บะหมี่เย็นไต้หวัน แหงมัสมั่นกนคู่กับโรตีและข้าวกล้องหอมมะลิไร้สาร , ร้านคุงราดหน้ากะทะเหล็ก ก็เป็นหนึ่งในร้านขึ้นชื่อเรื่องต้นตำรับราดหน้าและคั่วไก่ในย่านเยาวราช , ร้านราดหน้ายาจีนหลง เรียกได้ว่ายกภัตตาคารจีนสไตล์กวางตุ้งมาไว้ที่นี่แล้ว ด้วยเมนูราดหน้ายอดฮิต และกระเพาะปลาน้ำแดง หรือกุ้งนึ่งกระเทียมโทน , ร้านตั๊กกะเพราถาด ก็เป็นร้านกินง่ายๆกับเมนูคู่คนไทยอย่างผัดกะเพราที่มีให้เลือกหลากหลายมาก , ร้านครัวลาวปากเซ เป็นร้านสไตล์คนลาวแบบต้นตำรับ ที่เสิร์ฟกันแบบแซ่บๆทั้งส้มตำป่าลาวใต้ ขนมจีนน้ำยาไก่ ขนมจีนน้ำยาปู หม้อไฟทะเล , หมูปิ้งไทยแลนด์ By Niza ร้านที่เหมาะมากสำหรับใครที่ต้องการความเร่งด่วนและอิ่มท้อง 




หรือแม้แต่ในช่วงยามเย็น บริเวณโซนนี้ก็จะมีการปรับเปลี่ยนเป็นบาร์ที่ขายแอลกฮอลล์ ใครที่เป็นสายชิล อยากนั่งพักชิลๆ ดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ ตรงนี้เหมาะแก่การมานั่งพักกายพักใจจริงๆค่ะ



อย่างไรก็ตามโซนอื่นๆของศูนย์การค้า มิกซ์ จตุจักร ก็ยังมีโซนที่น่าสนใจและน่ามาเดินช้อป เดินชิล อีกเพียบ โดยที่ชั้น 1 จะเป็นโซนแฟชั่น ที่มีร้านค้าให้เลือกช้อปกว่า 140 ร้าน เป็นร้านที่เหมาะสำหรับใครที่ชอบความคลาสสิกอย่างมากเลยทีเดียว



ชั้น 2 ยังคงเป็นโซนของแฟชั่น แต่จะเป็นชั้นที่รวมเอาแฟชั่นสุดชิคไว้ด้วยกัน และแฟชั่นแนวสตรีท ซึ่งร้านค่อนข้างมีความยูนีคไม่ซ้ำใคร หรือแม้แต่บางร้านก็เป็นร้านที่ขายดีบนออนไลน์ และมาเปิดหน้าร้านที่นี่ด้วย



ส่วนชั้น 3 จะเป็นโซนที่รวมเอาของแต่งบ้านไว้ด้วยกัน ทั้งงานศิลปะ งานหัตถกรรม งานแฮนด์เมด ของที่ระลึกต่างๆ ไว้ให้เลือกช้อปกันได้แบบจุใจอีกด้วย




สำหรับใครที่อยากมาช้อป ชิม ชิล ที่ศูนย์การค้า มิกซ์ จตุจักร แนะนำว่าให้เดินทางมาด้วยรถไฟฟ้าจะสะดวกที่สุด ทั้งรถไฟฟ้า BTS สถานีหมอชิต หรือ รถไฟฟ้า MRT สถานีจตุจักร และเดินทะลุสวนสาธารณะมา ตัวศูนย์การค้าจะอยู่ตรงข้ามพิพิธภัณฑ์เด็ก แต่ใครที่อยากขับรถมาทางศูนย์การค้าก็มีพื้นที่จอดรถในอาคารรองรับได้ 700 กว่าคันด้วย ส่วนวันเวลาเปิด-ปิด ศูนย์การค้าเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. ค่ะ





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์