รูปบทความ Muji (มูจิ) เปิดตัวแบบบ้านสไตล์เซน เอาใจคนรักมินิมอล

Muji (มูจิ) เปิดตัวแบบบ้านสไตล์เซน เอาใจคนรักมินิมอล

มีใครรู้จักแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Muji (มูจิ) บ้าง ลองแสดงตัวกันหน่อย เพราะวันนี้เขาได้กลับมาเปิดตัวอย่างฮือฮาอีกครั้ง ในคอนเซปเดิมติดตัวมาตั้งแต่เกิดแบรนด์ กับแนวคิดการออกแบบ "น้อยๆ แต่ได้มาก" หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ Minimal Slims Style หรือใครถนัดเรียก Zen Style ก็ไม่ว่ากัน

มูจิ เซน

เพราะหลังจากที่เคยจัดงานแสดงนิทรรศการโชว์แนวคิดสร้างบ้านหลังกะทัดรัด สไตล์เรียบง่าย เมื่อ 2 ปีที่แล้ว มาวันนี้บ้านสไตล์เซน ภายใต้แบรนด์มูจิ (Muji) รุ่นแรกก็ถือกำเนิดขึ้นแล้ว และพร้อมออกสู่ตลาดโลกให้แฟนคลับได้จับจองกันในราคาหลังละ 3 ล้านเยน หรือประมาณ 962,500 บาท โดยราคานี้จะรวมค่าวัสดุพร้อมค่าธรรมเนียมการติดตั้งบ้านเรียบร้อยแล้ว

ภาพรวมของบ้านยังคงความสลิมส์ในแบบมินิมอล ด้วยรูปทรงกระท่อมหลังน้อย ขนาดพื้นที่ใช้สอยไม่ถึง 100 ตารางฟุต เรียกว่า เล็กแต่แจ๋ว เพราะภายในประกอบด้วยห้องนอนกับห้องน้ำ แถมที่นั่งเล่นนอกชานให้ชื่นชมธรรมชาติอีกเล็กน้อย โดยรอบแรกจะเปิดขายให้เฉพาะลูกค้าชาวญี่ปุ่นเพียงเท่านั้น สำหรับแฟนชาวไทยหรือประเทศอื่นๆ ยังต้องรออีกสักหน่อย 

และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ผู้อ่านอาจหันมาแต่งคอนโดในสไตล์เซนไปพลางๆ ก่อนได้  กับ 10 แนวทางแต่งคอนโดแบบญี่ปุ่นอย่างง่าย ๆ ด้วยวิถีเซน เพราะนอกจากจะได้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นแล้ว ยังช่วยเพิ่มที่ใช้สอยให้ห้องดูกว้างขึ้นด้วย


อ้างอิง

http://www.thansettakij.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์