รูปบทความ Nikon SeeMax Ultimate สุดยอดเลนส์แว่นสายตาแห่งอนาคต จาก Nikon

"Nikon SeeMax Ultimate" สุดยอดเลนส์แว่นสายตาแห่งอนาคต จาก Nikon

 

ครั้งเเรกในประเทศไทยกับนวัตกรรมใหม่จาก NiKon ที่คิดค้นเเละออกเเบบ เลนส์แว่นสายตาแห่งอนาคต (Nikon SeeMax Ultimate) ที่สุดของเลนส์โปรเกรสซีฟเฉพาะบุคคล (Progressive Lens) เพราะดวงตาทุกคู่ มีการมองเห็นที่ต่างกัน! เเล้วความพิเศษของ Nikon SeeMax Ultimate คืออะไร ตามไปดูกันเลย!





Nikon SeeMax Ultimate เป็นสุดยอดเลนส์โปรเกรสซีฟเฉพาะบุคคล (Progressive Lens) ที่ตรวจวัดสายตาประกอบแว่น ผ่านนวัตกรรมขั้นสูงล่าสุด (Insights Technology) เเละความพิเศษที่ไม่เหมือนใคร คือสามารถจับคู่เลนส์แก้วตามนุษย์ และโครงสร้างเลนส์สายตาได้ในสัดส่วน 1:1 หรือเรียกได้ว่าเป็นเลนส์แว่นตาที่ออกแบบมาเฉพาะบุคคลที่แท้จริง ซึ่งก็มีด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่นคือ Nikon SeeMax Ultimate Standard และ Nikon SeeMax Ultimate with Sensitivity





เเละการออกเเบบจะคำนึงถึง 3 ปัจจัยเป็นสำคัญ คือ ความต้องการ , ลักษณะการใช้งาน รวมถึง ความคุ้นชิน ในการใช้งานของผู้สวมใส่ ก็ประกอบด้วย 3 ขั้นตอน คือ


การใช้ Nikon Optical Design Engine ในการคำนวนและปรับแต่งเลนส์

เพื่อประสบการณ์การมองเห็นที่ดีที่สุด เลนส์ทุกชิ้นของ SeeMax Ultimate จะถูกส่งไปคิดคำนวนและปรับแต่งที่ประเทศญี่ปุ่นโดย Nikon Optical Design Engine เทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของนิคอน ที่ได้รับการยอมรับระดับสากลในเรื่องของความแม่นยำ ทำให้ผู้สวมใส่ได้โครงสร้างเลนส์ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับค่าสายตาของตัวเอง


การให้ผู้บริโภคเข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบเลนส์ของตัวเองผ่านแอปพลิเคชันบน iPad (PAL Sensitivity Test)

ในการทดสอบความไวต่อภาพบิดเบือนของแต่ละคน ผลที่ได้คือความสบายตาและการมองเห็นที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด


การนำค่าสถิติเดิมหรือประวัติการสวมใส่แว่นมาช่วยในการออกแบบโครงสร้างเลนส์

เพื่อช่วยให้เราได้ปรับตัวกับเลนส์คู่ใหม่ได้ง่ายที่สุด โดยสองขั้นตอนหลังจะเป็นขั้นตอนที่เพิ่มมาสำหรับรุ่น Nikon SeeMax Ultimate with Sensitivity ซึ่งเมื่อคำนวนออกมาแล้วจะทำให้ได้โครงสร้างเลนส์มากกว่า 428,793,740 รูปแบบเลยที่เดียว


เเละนี่ก็คืออีกครั้งของ Nikon ที่ส่งนวัตกรรมเลนส์แว่นตาขั้นสูงมาเพื่อปฎิวัติวงการ กว่าร้อยปีของการเป็นแบรนด์แรกของโลก ที่คิดค้นนวัตกรรมเลนส์สายตาระดับสูง และสร้างปรากฎการณ์การเปลี่ยนแปลงในวงการเลนส์สายตาอย่างมากเลยทีเดียว สุดยอดนวัตกรรมเเบบนี้ ไม่ลองไม่ได้เเล้วล่ะ!



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์