รูปบทความ ‘One Bangkok’ โครงการอสังหาฯ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่มาพร้อมกับไลฟ์สไตล์แห่งอนาคตของคนเมือง

One Bangkok โครงการอสังหาฯ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่มาพร้อมกับไลฟ์สไตล์แห่งอนาคตของคนเมือง

เปิดตัวความยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงเทพกับโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศไทย กับการพลิกโฉมที่ดินขนาด 104 ไร่ ให้เป็น ‘One Bangkok’ แลนด์มาร์คใหม่ระดับโลก ด้วยมูลค่า 1.2 แสนล้านบาท

บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด เปิดชื่อโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยใจกลางกรุงเทพฯ โดยมีเจ้าสัว “เจริญ สิริวัฒนภักดี” ประธานกลุ่มบริษัท ทีซีซี ออกมาเผยโปรเจคยักษ์ใหญ่ที่ทำเอาวงการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยต้องสะเทือน กับโครงการที่มีชื่อว่า ‘One Bangkok’ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ถึง 104 ไร่ จากการเช่าที่ดินจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ บริเวณหัวมุมถนนวิทยุตัดกับถนนพระราม 4 ติดกับสวนลุมพินี



เปิดโครงการปี พ.ศ. 2564

“วิสัยทัศน์ของเราคือการสร้างสรรค์สถานที่ที่ผู้คนจะตกหลุมรัก และอยากมาใช้เวลาทำกิจกรรมต่างๆ ในที่แห่งนี้ที่ทำให้ทุกคนในกรุงเทพฯ รู้สึกว่าที่นี่คือส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ของกรุงเทพฯ และเมื่อโครงการแล้วเสร็จ จะกลายเป็นแลนด์มาร์คระดับโลกที่ยกระดับภาพลักษณ์ที่ดีงามของกรุงเทพฯ และประเทศไทยให้โดดเด่นเป็นสง่าบนเวทีโลก” – นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท ทีซีซี

นายเจริญกล่าวว่า “สิ่งที่คาดหวังในการเนรมิตโครงการ ‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) คือการเสริมสร้างความเชื่อมั่นที่ทั่วโลกมีต่อประเทศไทยในฐานะเมืองที่เป็นศูนย์กลางของอาเซียนและเป็นเมืองที่เป็นประตู สู่โลกและเป็นเมืองแห่งไลฟ์สไตล์ที่สำคัญของเอเชีย รวมทั้งคาดหวังที่จะนำความรุ่งเรืองที่ยิ่งใหญ่มาสู่ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้เช่า เจ้าของ หรือพันธมิตรทางธุรกิจ”


‘One Bangkok’ กับพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์

‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) เป็นโครงการที่พัฒนาโดยกิจการร่วมทุนระหว่างบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด ถือหุ้น 80.1% กับและบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด (เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้) ถือหุ้น 19.9%

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คือ แบรนด์โครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติของ FCL ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ และมีความมั่นคงอย่างเต็มเปี่ยม มีสินทรัพย์มูลค่ามากกว่า 17,600 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 605,000 ล้านบาท มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับด้วยผลงานความสำเร็จในการการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นโครงการที่สร้างประโยชน์ให้กับเมืองที่โครงการนั้นๆ ตั้งอยู่

“การจับมือเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ครั้งนี้ทำให้เราสามารถผสานจุดแข็งทางการเงินและความรู้ความเข้าใจตลาดภายในประเทศของทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) เข้ากับความเชี่ยวชาญที่เป็นเลิศในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งมีเกียรติประวัติที่ยอดเยี่ยมยืนยันด้วยผลงานโครงการที่ได้รับรางวัลมากมาย” นายเจริญ กล่าว


‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) มุ่งเน้นให้ความสำคัญในเรื่องคนเป็นศูนย์กลาง (People-centric) และความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม (Green-sustainability) ยกระดับมาตรฐานการพัฒนาเมืองในอนาคตของกรุงเทพฯ

‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) จัดสรรพื้นที่ 50 ไร่ จากพื้นที่ทั้งหมดของโครงการ 104 ไร่ มีพื้นที่อาคารรวม1.83 ล้านตารางเมตร (ตร.ม.) ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน 5 อาคาร โรงแรม 5 โรงแรม ที่พักอาศัยระดับอัลตร้าลักชัวรี่ 3 อาคาร ร้านค้าปลีก ให้เป็นพื้นสีเขียวและพื้นที่เปิดโล่ง เพิ่มพื้นสีเขียวและพื้นที่เปิดให้กับใจกลางกรุงเทพฯ

‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) เป็นพื้นที่สะท้อนความหลากหลายที่เปี่ยมไปด้วยสีสันและมรดกทางวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์ของกรุงเทพฯ

เมื่อโครงการยักษ์ใหญ่อย่าง‘One Bangkok’ เปิดตัวในปี 2564 แน่นอนว่าบริเวณหัวมุมถนนวิทยุตัดกับถนนพระราม 4 จะกลายเป็นเมืองแห่งความครบครัน ผู้คนบริเวณนั้นจะมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบแห่งแรกของประเทศไทยที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญในเรื่องคนเป็นศูนย์กลาง เรื่องความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และการใช้ชีวิตเมืองอย่างชาญฉลาด

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์