รูปบทความ รวบรวมความทรงจำด้วย Photo Wall แต่งผนังให้สวย ด้วยเรื่องราวดีๆ

ESTOPOLIS | รวบรวมความทรงจำด้วย Photo Wall แต่งผนังให้สวย ด้วยเรื่องราวดีๆ

ไอเดียการแต่งผนังคอนโดด้วย Photo Wall


สวัสดีชาว ESTORIAN ทุกๆคน วันนี้มาพบกับบทความสำหรับคนรักการแต่งคอนโด ซึ่งคงเคยอ่านเรื่องไอเดียการแต่งคอนโดด้วยของต่างๆมาเยอะแล้ว ในบทความนี้จะขอแนะนำการแต่งคอนโดด้วยรูปภาพ ซึ่งเชื่อว่าทุกๆคนคงต้องมี เพียงแค่เราไปอัดรูปหรือปริ้นท์รูปออกมาแล้วนำมาแต่งผนังคอนโดของเรา ง่ายๆแค่นี้ก็ทำให้เปลี่ยนบรรยากาศจากผนังธรรมดาๆ ให้ได้ผนังห้องที่เต็มไปด้วยความรู้สึกอบอุ่น มองทีไรก็มีความสุขทุกที


LOVE IS ON THE WALL.




1. แต่งผนังคอนโดด้วย Photo Wall แบบ Free Form



ไอเดียการแต่งคอนโดด้วยรูปภาพไอเดียแรกคือ การติดรูปภาพแบบ Free Form คือเราสามารถตกแต่งผนังห้องด้วยรูปภาพต่างๆ และติดรูปลงบนผนังเป็นรูปต่างๆได้ตามจินตนาการและไอเดียของเรา อาจจะลองแต่งผนังคอนโดด้วยสายไฟ เชือก หรือของ DIY เก๋ๆ แล้วติดหรือใช้คลิปหนีบรูปภาพเข้าไปเพิ่ม ก็ได้รูปแบบการแต่งคอนโดที่ไม่เหมือนกับห้องใครแล้ว อีกอย่างยังสามารถเปลี่ยนรูปภาพที่จะเอามาติดได้เรื่อยๆด้วย




2. แต่งผนังคอนโดด้วย Photo Wall แบบโมบาย



ต่อกันที่การแต่งผนังคอนโดด้วยโมบายรูปภาพ ซึ่งสามารถทำเองได้ด้วย และน่าจะถูกใจคนที่ของแต่งคอนโดด้วยงาน DIY ไอเดียการแต่งคอนโดนี้ทำได้หลายแบบ จะเป็นโมบายเส้นเดียวติดเรียงกันตามผนังก็ได้ หรือจะหารางเหล็ก กิ่งไม้เล็กๆมาแขวน แล้วใช้เชือกติดรูปต่อกันก็ดูน่ารัก มินิมอลดีเหมือนกัน การตกแต่งผนังห้องด้วยรูปภาพแบบโมบายนี้ใช้งบประมาณน้อย แต่ถ้าจะ DIY ก็ต้องใช้เวลา และสามารถเปลี่ยนภาพไปได้เรื่อยๆเช่นกันกับไอเดียแรก




3. แต่งผนังคอนโดด้วย Photo Wall แบบภาพขาวดำ

ใครว่าแต่งผนังคอนโดต้องใช้รูปสีสันสดใส สำหรับคนที่ชอบความคลาสสิค เรียบง่าย ลองแต่งคอนโดด้วยรูปภาพสีขาวดำ ก็ได้ความรู้สึกเรียบหรูและน่าสนใจเหมือนกัน เพราะการที่เราเลือกรูปภาพที่จะเอามาแต่งคอนโด เราก็คงเลือกรูปที่มองแล้วรู้สึกดี ภาพแต่ละภาพมีความหมาย ความรู้สึกอยู่ในตัวของมันเองอยู่แล้ว ต่อให้เราตกแต่งผนังห้องด้วยรูปภาพขาวดำ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ หรือความสุขในรูปภาพเหล่านั้นก็ยังคงไม่หายไป ไอเดียการแต่งคอนโดในข้อนี้จึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ชอบแต่งคอนโดด้วยโทนสีเข้ม หรือเป็นคนชอบความcontrast สีขาวและสีดำ จะแปะรูปไปเลย ทำเป็นภาพแคนวาส หรือจะอัดใส่กรอบสวยๆมาแขวนก็ได้เช่นกัน




4. แต่งผนังคอนโดด้วย Photo Wall แบบ Gallery Style

สำหรับการแต่งผนังคอนโดในข้อนี้ ขอแนะนำการแต่งคอนโดด้วยรูปภาพแบบ Gallery เหมือนเวลาเราไปชมนิทรรศการภาพถ่าย หรืองานศิลปะ เขาก็จะเอาภาพมาใส่กรอบสวยๆ แล้วนำมาแขวนเรียงกันไปกับผนัง เราก็ทำตามได้ง่ายๆแค่แต่งคอนโดด้วยกรอบรูปงานศิลปะ ภาพถ่าย หรือเอาภาพครอบครัวของเรามาติด รูปแบบการติดก็แล้วแต่ไอเดียการแต่งคอนโดของแต่ละคนเลย ถ้าชอบความเรียบง่าย ก็ติดแบบตรงๆ เรียงกันเป็นแถว หรือจะตกแต่งผนังห้องด้วยรูปภาพแบบ Artist มีกรอบรูปหลายๆทรง รูปภาพหลายๆแบบติดรวมๆกันก็ดูเท่ห์ดี




5. แต่งผนังคอนโดด้วย Photo Wall แบบกรอบรูปประดิษฐ์

ไอเดียการแต่งคอนโดข้อที่ 5 คือการนำกรอบรูปมาประดิษฐ์เป็น items น่ารักๆในการทำ Photo Wall จะเอาไปแขวน หรือไปวางพิงผนังก็ได้ โดยการแต่งคอนโดด้วยรูปภาพเล็กๆ อาจจะเป็นภาพโพลาลอยด์ หรือรูปที่เคยอัดมาเก็บไว้ ลองเอามาร้อยหรือหนีบกับเชือก หรือติดตะแกรง แล้วนำไปยึดกับกรอบรูป การตกแต่งผนังห้องด้วยรูปภาพตามไอเดียนี้มีข้อดีคือสามารถใส่รูปได้เยอะ เหมาะกับห้องที่มีพื้นที่ให้ติดรูปไม่มาก แต่ต้องการความเก๋ เพราะถ้าเราจะติดกรอบไปเลย ก็จะเปลืองพื้นที่ หนึ่งกรอบได้หนึ่งรูป แต่พอเราเอากรอบรูปมาประดิษฐ์แบบนี้ ก็ได้งาน hand made และได้เอารูปหลายๆรูปมาติดพร้อมๆกันด้วย





6.แต่งผนังคอนโดด้วย Photo Wall แบบชั้นวาง

มาถึงการแต่งคอนโดด้วยรูปภาพไอเดียที่ 6 คือการนำรางไม้ที่ปกติแล้วเอาไว้วางสิ่งของแต่งคอนโดเล็กๆ ไอเดียการแต่งคอนโดก็จะให้เอามาวางรูปภาพหรือกรอบรูปสวยๆแทน แต่อาจจะเป็นการแต่งผนังคอนโดที่ต้องทำในบริเวณที่ไม่ได้ใช้งานผนังมาก เพราะต้องเอารางไม้มาติดถาวร ตกแต่งผนังห้องด้วยรูปภาพสำหรับไอเดียนี้ก็สามารถทำได้ทั้งรูปครอบคัว รูปคู่ รูปถ่ายหรืองานศิลปะที่เราชอบก็ได้ ถ้าจะให้ดีลองหาตำแหน่งใกล้ๆกับประตูหรือทางเดินเข้าออกห้อง ทุกครั้งที่เราเดินผ่านและหยุดมองมัน รับรองว่าต้องได้รอยยิ้มก่อนออกไปเผชิญโลกข้างนอก และรอยยิ้มต้อนรับกลับบ้านอย่างแน่นอน 



7.แต่งผนังคอนโดด้วย Photo Wall แบบ Photo Calendar

มาถึงการแต่งผนังคอนโดด้วยรูปภาพในข้อสุดท้าย ไม่ใช่เป็นแค่การแต่งคอนโดด้วยรูปภาพแบบธรรมดา แต่ยังได้ประโยชน์อีกด้วย นั่นก็คือไอเดียการแต่งคอนโดโดยเอารูปภาพของเรามาทำเป็นโปสเตอร์หรือรูปปฏิทินเล็กๆ การตกแต่งผนังห้องด้วยรูปภาพแบบนี้นอกจากจะได้ใช้ประโยชน์จากมันแล้ว ทุกครั้งที่เราได้ดูปฏิทิน ความสุขในรูปภาพของแต่ละเดือนก็จะช่วยทำให้ความทรงจำดีๆของเราย้อนกลับมา และวันในปฏิทินของเราทุกๆวัน ก็จะกลายเป็นวันดีๆอย่างแน่นอน



จบแล้วสำหรับไอเดียการแต่งคอนโดด้วยรูปภาพ เห็นไหมว่าทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์มากมาย การที่เราตกแต่งผนังห้องด้วยรูปภาพที่แสดงออกถึงความรัก ความสุข ก็จะทำให้ทุกๆวันที่เราอยู่ในคอนโด เต็มไปด้วยความอบอุ่น เรื่องราวและความทรงจำดีๆ ให้สมกับเป็นที่ที่เราเอาไว้พักผ่อน และได้ผ่อนคลายอย่างเต็มที่


ที่มาภาพ www.pinterest.com












เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์