รูปบทความ พอร์โต้ โก ท่าจีน จุดแวะพักแห่งใหม่ พร้อมไดร์ฟทรูเอาใจนักเดินทาง

พอร์โต้ โก ท่าจีน จุดแวะพักแห่งใหม่ พร้อมไดร์ฟทรูเอาใจนักเดินทาง

ดี-แลนด์ ลุยเปิดจุดแวะพักแห่งใหม่ "พอร์โต้ โก ท่าจีน" บนทำเลถนนพระราม 2 เอาใจกลุ่มนักเดินทางลงใต้ พร้อมดึงพาร์ทเนอร์ คาลเท็กซ์ เปิดสถานีบริการน้ำมัน พร้อมปั่นไดร์ฟทรู 2 ร้านดังแห่งแรกในไทย "วราภรณ์" และ "ชาตรามือ"



จากความสำเร็จในการพัฒนา "พอร์โต ชิโน่" ไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งแรกในจังหวัดสมุทรสาครเมื่อปี 2555 และประสบความสำเร็จ นายสุเทพ ปัญญาสาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด จึงได้ต่อยอดและขยายธุรกิจรูปแบบใหม่ให้เป็นจุดแวะพักในแบรนด์ที่มีชื่อว่า "พอร์โต้ โก" ซึ่งจะเป็นจุดแวะพักแห่งใหม่ที่ให้บริการน้ำมันคาลเท็กซ์ และมีไดร์ฟทรูสาขาแรกแบรนด์ "วราภรณ์ ซาลาเปา" และ "ชาตรามือ"




โดยภายในโครงการ "พอร์โต้ โก ท่าจีน" เป็นโครงการขนาดใหญ่บนพื้นที่ขนาด 23 ไร่ บนเส้นทางลงภาคใต้บนถนนพระราม 2 ก่อนถึงวัดเกตุมวดีศรีวราราม ซึ่งภายในพอร์โต้ โก ท่าจีน จะมีจุดเด่นที่แตกต่างจากจุดแวะพักอื่นๆ ดังนี้

  1. Smart Toilet มีห้องน้ำให้บริการใช้ระบ Zero Touch พร้อมติดแอร์ สะอาด กว้างขวาง และใช้วัสดุในการช่วยลดความชื่นในห้องน้ำ
  2. Safe Parking ดีไซน์ที่จอดรถให้รู้สึกปลอดภัย มองเห็นได้อย่างทั่วถึง โดยให้ที่จอดรถอยู่ตรงกลางโครงการ และสามารถจอดได้บริเวณหน้าร้านค้าต่างๆได้ สามารถจอดได้กว่า 200 คัน รวมไปถึงบริการชาร์จไฟฟ้ารถยนต์ และจุดจอดรถทัวร์
  3. Story Telling Architecture มีการออกแบบสถานที่ให้สวยงาม เหมาะแก่การถ่ายรูป เช็คอินลงโซเชียล
  4. All Day Foods มีอาหารให้บริการตลอด 24 ชม. เพื่อรองรับแก่นักเดินทางที่ไม่สามารถกำหนดเวลาในการทานอาหารได้ และมีอาหารให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้ง เซเว่น ร้านอาหารตามสั่ง หรือร้านอาหารสะดวกซื้ออื่นๆ อย่าง ซาลาเปา วราภรณ์ , KFC , SODAROI , อเมซอน และอีกกว่า 30 ร้าน
  5. Drive Thru and More ในพอร์โต้ โก ท่าจีน จะมีชาตรามือ และ ซาลาเปา วราภรณ์ ที่ให้บริการในรูปแบบ Drive Thru เป็นสาขาแรก และยังได้ดึงคาลเท็กซ์ มาให้บริการสถานีน้ำมันอีกด้วย



และในโครงการ พอร์โต้ โก ท่าจีน นี้ นอกจากจะมีพันธมิตรอย่าง Starbucks และ KFC ที่เปิดให้บริการไดร์ฟทรูจนถึง 4 ทุ่มแล้ว ยังได้ดีง วราภรณ์ ซาลเปา และชาตรามือ แบรนด์ชื่อดังสัญชาติไทยมาให้บริการในรูปแบบไดร์ฟทรูเป็นสาขาแรก เปิดวันที่ 27 กันยายน และ 10 ตุลาคม นี้ ส่วน คาลเท็กซ์ ก็เตรียมจะเปิดให้บริการสถานีบริการน้ำมันในโครงการพอร์โต้ โก ท่าจีน เช่นกัน




ด้าน คุณชุตินธร ปักเข็ม รองผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายผลิตภัณฑ์ประเทศไทย บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงการร่วมมือเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ ว่า มองว่า พอร์โต้ โก ท่าจีน จะเป็นทางต่อยอดจุดแวะพักที่มีบริการที่ตอบสนองนักเดินทาง และต้องการใช้บริการเติมน้ำมัน คาลเท็กซ์จะเข้ามาช่วยเติมเต็มให้สำหรับคนที่มาแวะพักที่นี่ได้


ส่วน คุณถิรพุทธิ์ ลิ้มเศรษฐานุวัต ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วราภรณ์ สมพงษ์ ฟู้ดส์ จำกัด ก็มองว่า วราภรณ์เองมีนโยบายที่ขยายสาขาทุกปีอยู่แล้ว แต่ในครั้งนี้ที่ พอร์โต โก ท่าจีน จะมีความพิเศษกว่าสาขาอื่น ตรงที่มีเมนูใหม่ๆอย่าง เบอร์เกอร์หมู ไก่ และแซลมอนรมควัน ที่มีให้บริการมา 2-3 สาขาแล้วด้วย


คุณศรีศุภร จาตุรงควนิช ประธานบริหาร ห้างหุ้นส่วนจำกัด ทิพย์ธารี มองว่าการทำไดร์ฟทรูจะเป็นการช่วยตอบสนองการให้บริการที่รวดเร็วได้เป็นอย่างดี และในแหล่งท่องเที่ยวอย่าง อัมพวา ชะอำ หัวหิน ก็ยังไม่มีให้บริการเครื่องดื่มชาตรามือ นี่จึงเป็นโอกาสในการขยายสาขา และจะมีรูปแบบที่เพิ่มเติมจากเดิมคือให้บริการอาหารเพิ่มเติมด้วย


สุดท้ายนี้ ทางดีแลนด์ ก็วางแผนไว้ว่าในอนาคตจะมีแผนขยายธุรกิจไปตามถนนสายหลักโดยรอบกรุงเทพฯ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้การบริการแวะพักสำหรับนักเดินทางและลูกค้าทั่วไป




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์