รูปบทความ Property Perfect โชว์ผลงานไตรมาส 1/2562 ทำกำไร 661 ล้านบาท

Property Perfect โชว์ผลงานไตรมาส 1/62 ทำกำไร 661 ล้าน

ผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2562 กลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ทำกำไรสุทธิได้ 661 ล้าน มีรายได้รวม 5,689 ล้าน เพิ่มขึ้นในทุกธุรกิจ ทั้งอสังหาฯ และโรงแรม ยอดขาย "ยู คิโรโระ" คอนโดประเทศญี่ปุ่น ทำได้ 1,600 ล้าน เริ่มโอนปลายปีนี้



นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2562 ว่า บริษัททำยอดขายได้ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่วางไว้ ขณะที่ผลประกอบการเป็นที่น่าพอใจ มีการเติบโตในทุกธุรกิจ


โดยกลุ่มบริษัทมีรายได้รวม 5,689 ล้านบาท เติบโตขึ้น 42% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ความสามารถในการทำกำไรดีขึ้น ส่งผลให้กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 661 ล้านบาท เติบโตขึ้น 239% รายได้ประกอบด้วย รายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 3,905 ล้านบาท จากธุรกิจโรงแรมทั้งในประเทศ และประเทศญี่ปุ่นรวม 1,263 ล้านบาท จากการขายที่ดิน 477 ล้านบาท และยังมีรายได้จากค่าเช่าและบริการอีก 44 ล้านบาท



สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ยอดโอนกรรมสิทธิ์เป็นไปตามคาด โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียม และมียอดโอนจากโครงการ ไอคอนโด สุขุมวิท 77 เข้ามาจำนวนมาก ด้านธุรกิจโรงแรมมีรายได้เพิ่มขึ้นจากโรงแรมรอยัลออคิด เชอราตัน ที่มีอัตราเข้าพักสูงถึง 87% และจากการเปิดดำเนินการโรงแรมไฮแอทรีเจนซี่ สุขุมวิท ด้วย


"ไตรมาสแรกบริษัทมีผลประกอบการที่ดีมาก ขณะที่ไตรมาส 2 คาดว่าน่าจะใกล้เคียงเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยกลุ่มบริษัทยังมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวม 6,100 ล้านบาท เป็นยอดขายในประเทศ 4,500 ล้านบาท และมียอดขายจากโครงการ ยู คิโรโระ คอนโดมิเนียมในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบันทำได้แล้วกว่า 40% หรือ ประมาณ 1,600 ล้านบาท โดยจะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์รับรู้รายได้ในปลายปีนี้ และจะส่งผลให้ผลการดำเนินงานของ คิโรโระ กลับมามีกำไรในปี 2562 ลูกค้าโครงการครึ่งหนึ่งเป็นชาวเอเชียทั้งฮ่องกง สิงคโปร์ และไต้หวัน ส่วนอีกครึ่งหนึ่งเป็นลูกค้าชาวไทย"


ในไตรมาสแรก กลุ่มบริษัทมีการเปิดโครงการใหม่ 6 โครงการ เป็นแนวราบ 4 โครงการ คอนโดมิเนียม 2 โครงการ ไตรมาส 2 จะเปิดโครงการใหม่เพิ่มอีก 4 โครงการ เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม มูลค่ารวม 3,800 ล้านบาท และจะมีการเปิดตัวบ้านนวัตกรรมภายใต้การร่วมทุนกับ บริษัท เซกิซุย เคมิคอล จำกัด ประเทศญี่ปุ่น มูลค่า 2,230 ล้านบาท ส่วนครึ่งปีหลังจะมีการเปิดโครงการใหม่อีก 9 โครงการ เป็นแนวราบ 8 โครงการ คอนโดมิเนียม 1 โครงการ เป็นไปตามแผนเพื่อช่วยผลักดันยอดขาย ด้านกลยุทธ์ไตรมาส 2 ซึ่งมาตรการควบคุมสินเชื่ออสังหาริม ทรัพย์เริ่มมีผลบังคับใช้ บริษัทได้ปรับสัดส่วนสินค้าจากที่เน้นบ้านพร้อมอยู่ มาเป็นบ้านขายระหว่างสร้าง เพื่อให้มีระยะเวลาผ่อนดาวน์เพิ่มขึ้น และยืดเวลาให้ดาวน์ถึง 6 เดือน เพื่อให้ลูกค้ามีเวลาสะสมเงินดาวน์




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์