รูปบทความ เครื่องกรองน้ำ RO ยี่ห้อไหนดีในปี 2021

เครื่องกรองน้ำ RO ยี่ห้อไหนดีในปี 2021

หลายๆ คนคงจะได้เห็นข่าวกันแล้วว่าในช่วงนี้น้ำประปาของหลายจังหวัดในประเทศไทยมีสารบางชนิดไหลเข้าสู่ระบบน้ำประปาทำให้น้ำประปามีความเค็มสูงกว่าผิดปกติ และอาจก่อให้เกิดอาการเจ็บป่วยบางอย่าง ทางกรมประปาจึงออกมาแจ้งเตือนประชาชนให้งดดื่มน้ำประปาโดยตรงและงดใช้ในการประกอบอาหาร เมื่อน้ำประปามีปัญหาแบบนี้ หลายๆ บ้านจึงเลือกใช้เครื่องกรองน้ำมากขึ้น และในวันนี้ Estopolis จะพาไปทำความรู้จักกับเครื่องกรองน้ำ RO ในปี 2021 นี้กันพร้อมทั้งแนะนำแบรนด์ที่ผลิตออกมาขายด้วย


เครื่องกรองน้ำ RO คืออะไร ปี 2021 น่าใช้ไหม


เครื่องกรองน้ำ RO หรือ เครื่องกรองน้ำแบบ Reverse Osmosis เป็นกระบวนการผลิตน้ำโดยใช้แรงดันสูงฉีดน้ำให้ซึมผ่านตัวฟอกคุณภาพสูงที่เรียกว่าเยื่อ TFC Membrane ที่ประกอบไปด้วยรูพรุนขนาดเล็กจำนวนมาก มีความละเอียดสูงถึง 0.0001 ไมครอน (เส้นผมมนุษย์ = 100 ไมครอน/โรคต่างๆ เชื้อไวรัส = 0.01 ไมครอน) ด้วยคุณสมบัตินี้เองทำให้สารละลายสิ่งปนเปื้อน เช่น โลหะหนัก ปุ๋ยเคมี ยาฆ่าแมลง สารตะกั่วรวมถึงเชื้อโรคต่างๆ ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่ารูของ TFC ไม่สามารถแทรกตัวเล็ดลอดผ่านเยื่อกรองนี้ไปได้


ทำให้มีเพียงเพียงน้ำบริสุทธิ์เท่านั้นที่สามารถซึมผ่านได้ สิ่งปนเปื้อนที่ถูกดักไว้ในเยื่อกรองจะถูกกำจัดออกจากระบบทันทีเพื่อป้องกันการตกค้างสะสมภายในเครื่องกรองน้ำ RO โดยจะแยกออกคนละทางกับน้ำบริสุทธิ์ที่ผ่านการกรองแล้ว วิธีการนี้ทำให้น้ำกรองจากเครื่องกรองน้ำ RO และกระบวนการ Reverse Osmosis ยังได้รับการรับรองจาก EPA (Environmental Protection Agency-USA) หรือองค์กรปกป้องสิ่งแวดล้อมแห่งสหรัฐอเมริกาว่า สามารถสกัดสิ่งสกปรก เชื้อโรค ไวรัส แบคทีเรีย สารเคมี และสารพิษต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ




เครื่องกรองน้ำ RO ยี่ห้อไหนดี 2021 - Xiaomi


เครื่องกรองน้ำ RO 2021
Mi 600G Water Purifier MR624


เมื่อพูดถึงนวัตกรรมเครื่องใช้คงไม่พูดถึงแบรนด์ Xiaomi ไม่ได้เลย และเขาได้ออกเครื่องกรองน้ำ RO มาถึง 6 รุ่น แต่วันนี้ Estopolis จะพาไปรู้จักกับรุ่น MR624 ที่อาจจะเรียกว่าเป็นรุ่นมาตรฐานก็ว่าได้ แต่ถึงจะเป็นรุ่นกลางๆ ประสิทธิภาพการกรองน็ยังอยู่ที่ระดับสูงมาก รวมถึงมีความเร็วในการกรองน้ำสูงมากเช่นกัน


โดยเครื่องกรองน้ำ RO 2021 รุ่น Mi 600G Water Purifier MR624 สามารถกรองน้ำได้ถึงวันละ 600 แกลลอน (สามารถกรองน้ำ 200ML./แก้ว ภายใน 7.5 วินาที) ความละเอียดการกรองระดับ 0.0001 ไมครอน กรองน้ำได้เร็วถึง 1.6 ลิตร /1 นาที และตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัด ประหยัดพื้นที่ สามารถตั้งใต้โต๊ะ, ซิงค์ หรือเคาเตอร์ในห้องครัว ออกแบบได้สวยงามเข้าได้ทุกกับห้องครัว ติดตั้งได้ง่าย ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถควบคุม ตรวจสอบคุณภาพของน้ำผ่าน และแจ้งเตือนการเปลี่ยนฟิลเตอร์ผ่านทางสมาร์ทโฟน โดยแอพ Mi Home รองรับ ทั้ง Android และ iOS


โดยการกรองน้ำของเครื่องกรองน้ำ RO รุ่นนี้ แบ่งออกเป็น 4 ขั้นตอน


  • PP ดักจับสิ่งสกปรกขนาดใหญ่ เช่น ตะกอน, สนิม ลูกน้ำ เส้นผม กากต่างๆ 
  • CI ช่วยดูดซับสี กลิ่น คลอรีน รส และสารประกอบอินทรีย์ระเหยออกจากน้ำได้อย่างหมดจด 
  • RO กรองสารอันตราย ปรอท ตะกั่ว โลหะหนักชนิดต่างๆ รวมถึงเชื้อไวรัส และแบคทีเรีย 
  • ปรับปรุงรสชาติน้ำดื่ม


เช็คราคาเครื่องกรองน้ำ RO 2021
Mi 600G Water Purifier MR624





เครื่องกรองน้ำ RO ยี่ห้อไหนดี - 3M Countertop


เครื่องกรองน้ำ RO 2021
3M Countertop


เครื่องกรองน้ำ RO ขนาดเล็กจาก 3M สำหรับตั้งโต๊ะ 3M Countertop ผลิตจากวัสดุที่ปลอดภัย ช่วยกรองสารเจือปน โลหะ สิ่งสกปรกได้อย่างมีประสิทธิภาพในขนาด 0.5 ไมครอน ฆ่าเชื้อโรคได้ร้อยละ 99.9 ป้องกันเชื้อโรค protozoa cyst ที่เป็นสาเหตุของอาการท้องร่วงและท้องเสีย มีระบบปัดไส้กรองตามมาตรฐานสาธารณสุข SQC ที่ช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนไส้กรองได้ง่ายและรวดเร็วภายในเวลาไม่ถึง 10 วินาที ตัวเครื่องมีวาล์วน้ำแยกกับวาล์วน้ำบ้าน และหัวเบี่ยงก๊อกน้ำ ทำให้คุณสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องเจาะผนัง เหมาะสำหรับพื้นที่ขนาดเล็กและการใช้งานในครอบครัว 1 – 3 คน


เช็คราคาเครื่องกรองน้ำ RO 2021
3M Countertop







เครื่องกรองน้ำ RO 2021
Fast Pure 7 RO UV


เครื่องกรองน้ำ RO ใช้สำหรับการกรองน้ำในบ้าน Fast Pure 7 ใช้ระบบการกรองน้ำแบบผสมทั้งระบบ RO และ UV เพื่อความสะอาดและปลอดภัยต่อสุขภาพ มีความละเอียดในการกรองน้ำถึง 0.00001 ไมครอน สามารถกรองได้ทั้งสารเคมี สารเจือปน กลิ่นและสีที่แปลกปลอม รวมทั้งตะกอนและหินปูนที่ปะปนมากับน้ำ ด้วยขั้นตอนการกรองน้ำถึง 7 ชั้น ที่มีรังสี UV ช่วยฆ่าเชื้อโรคและหินแร่ที่ช่วยเพิ่มแร่ธาตุเป็นประโยชน์ต่อร่างกายในน้ำ ไส้กรองมีอายุการใช้งานยาวนาน 8 – 12 เดือน ติดตั้งได้ง่าย มีคุณภาพดี ได้รับการรับรองมารฐานจากประเทศสหรัฐอเมริกา


เช็คราคาเครื่องกรองน้ำ RO 2021
Fast Pure 7 RO UV





เครื่องกรองน้ำ RO ยี่ห้อไหนดี 2021 - Colandas RO 50G


เครื่องกรองน้ำ RO 2021
Colandas RO 50G


เครื่องกรองน้ำ RO Colandas ใช้ระบบ RO ในการกรองน้ำ 5 ขั้นตอน ความละเอียด 0.001 ไมครอน กรองสารเจือปน สิ่งสกปรก และโลหะ เช่น เหล็กและทองแดง พร้อมช่วยลดความเค็มของน้ำ สามารถกรองน้ำได้สูงสุดถึง 300 ลิตรต่อวัน (ขึ้นอยู่กับแรงดันน้ำ) ไส้กรองมีอายุการใช้งาน 6 – 12 เดือน ตัวเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยระบบประหยัดพลังงาน ได้รับการรับรองมาตรฐาน NSF International ทำให้คุณมั่นใจได้ว่ามีน้ำดื่มที่สะอาดและปลอดภัยตามมาตรฐานสากล


เช็คราคาเครื่องกรองน้ำ RO 2021
Colandas RO 50G





และนี่เป็นเครื่องกรองน้ำ RO ที่น่าสนใจในปี 2021 ซึ่งทาง Estopolis ได้หยิบนำมารีวิวกันให้เห็น จะเห็นได้ว่าระบบกรองน้ำแบบ RO นั้นสามารถกรองสิ่งสกปรกออกจากน้ำได้อย่างหมดจด แม้แต่บนยานอวกาศก็ใช้ระบบกรองน้ำแบบ RO โดยประสิทธิภาพของมันสามารถกรองน้ำปัสสาวะให้กลายเป็นน้ำดื่มได้เลยทีเดียว อย่างไรก็ตามการติดตั้งเครื่องน้ำรุ่นนี้อาจจะมีความยุ่งยากอยู่บ้าง ควรเรียกหาช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อช่วยเหลือการติดตั้ง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์