รูปบทความ รีวิวพาชม The Mavel Experience Thailand ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ ครั้งแรกในไทยทุกโซนอย่างละเอียด

ตามไปปกป้องโลกพร้อมกับเหล่ามาร์เวลฮีโร่ที่ The Mavel Experirnce Thailand กันเถอะ!

หลังจากปล่อยข่าวให้แฟนๆมาร์เวลตื่นเต้นกันอยู่นาน ก็ถึงเวลาที่ 'The Marvel Experience Thailand' หรือ ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ เปิดตัวแล้ว ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่พร้อมมอบความบันเทิงและความสนุกสนานอย่างสุดเหวี่ยง อยากรู้ว่าภายใน 'The Marvel Experience Thailand' ศูนย์บัญชาการฮีโร่ มีอะไรข้างในบ้าง ตามไปดูกันเลย Estopolis.com จะพาไปซอกแซกกันทุกมุมเลยจ้า!


ภายใน The Marvel Experience Thailand มีอะไรบ้าง


สำหรับภายใน The Marvel Experience Thailand นั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก คือ ส่วนอาคารต้อนรับด้านหน้า Reception Building และอาคารส่วน Attraction Zone



บริเวณ Reception Building จะประกอบไปด้วยโซนจำหน่ายบัตร ที่ต้องบอกว่ามีหลายเคาน์เตอร์มากๆ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่ไม่ต้องกลัวต่อคิวนาน




เพื่อให้อินกับบรรยากาศ บริเวณโซนจำหนายบัตรก็มีหน่วย S.H.I.E.L.D. มาต้อนรับและคอยปกป้องกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่งกันเลยทีเดียวนะ



โซนต่อไปที่แฟนๆมาร์เวลต้องระวังกันหน่อยนะ เพราะอาจจะเสียทรัพย์เพลินโดยไม่รู้ตัว โซน The Marvel Experience Super Store ที่เป็นร้านขายสินค้าลิขสิทธิ์มาร์เวลที่มีมากมายและหลากหลายมากๆ และยังสินค้าชิ้นเด็ดอย่างเอกซ์คลูซีฟที่มีที่เดอะ มาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์ไทย์แลนด์ เท่านั้น!












ในส่วนของ The Marvel Experience Super Store นั้นต้องบอกว่ามีสินค้นให้ช้อปแบบจุใจถึง 2 ชั้น เลยทีเดียวค่ะ ตามไปดูชั้น 2 กัน










ในส่วนของชั้น 2 นี่มุมเด็กๆเป็นส่วนใหญ่ค่ะ ชุดฮีโร่สำหรับเด็กๆ และของน่ารักๆเพียบ!




โซนต่อไปอยู่ชั้น 2 ด้านหน้า Shop จะเป็นโซนสำหรับเด็ก Marvel Adventure Zone พื้นที่สำหรับเด็กและผู้ปกครอง ที่สามารถมาร่วมสนุกได้ และช่วยเปิดประสบการณ์ให้รู้จักกับโลกของมาร์เวลมากขึ้น และยังมีห้อง Party Room สำหรับจัดงานสังสรรค์ตามโอกาสต่างๆ


โดยค่าบริการในส่วนนี้สำหรับเด็กท่านละ 300 บาท สามารถนั่งใช้บริการได้ 2 ชั่วโมง และถ้าจะนั่งทั้งวันราคาจะอยู่ที่ 500 บาท และสำหรับผู้ปกครองจะอยู่ที่ท่านละ 100 บาท



Holding Zone Beta พื้นที่สำหรับเตรียมความพร้อมก่อนจะเข้าสู่ Attraction Zone


พาชม Attraction Zone โซนกิจกรรมสุดสนุกใน The Marvel Experience Thailand



เตรียมความพร้อมกันเร็ว! ก่อนเข้าไปสู่ Attraction Zone






Jocasta Introduction ในโซนนี้จะได้พบกับเรื่องราวความเป็นมาของ The Marvel Eperience Thailand ผ่าน Prequel Comic Wall บนผนังห้อง ที่มีเฉพาะที่นี่ทีเดียวเท่านั้น



TMX LIVE : News Report โซนนี้จะเป็นการแจ้งข่าวด่วน เพื่อให้ผู้ร่วมสนุกทราบที่มาของภารกิจนี้ พิธีกรข่าวในจอต้นแบบมาจากน้องไบรท์ พิธีกรข่าวช่อง 3 นั่นเองค่ะ



Stark Mobile Lab โซนนี้จะเป็นการเริ่มต้นภารกิจด้วยกับต้อนรับจาก โทนี สตาร์ค



Mobile Command Center โซนนี้จะได้พบกับ นิค ฟิวรี่ ผู้อำนวยการหน่วยชิลด์ ที่จะมาบอกเล่าถึงภารกิจในการปราบปรามเหล่าร้าย ที่ทุกคนจะต้องเข้าไปร่วมต่อสู้ในครั้งนี้







Holoblaster Shooting Gallery ห้องนี้ทุกคนจะได้เริ่มฝึกปฎิบัติภารกิจต่อสู้กับเหล่าร้ายในรูปแบบ 3D Multimedia Gaming โดยความพิเศษของเทคโนโลยีเฉพาะที่ The Marvel Experience Thailand ทำให้สามารถเล่นพร้อมกันได้ถึง 140 คน






Simularium 360 องศา 3D ที่จะร่วมลุ้นไปกับภารกิจสำคัญร่วมกับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ ภายใต้โดม 360 องศา ในโซนนี้จะมีแว่น 3D ให้ใส่ดูบนจอโดมได้อย่างเต็มตา





Transport Corridor โซนนี้จะเป็นการเตรียมพร้อมก่อนจะขึ้นสู่ยาน Transport Shuttle เพื่อไปต่อสู้เคียงข้างซูเปอร์ฮีโร่



4D Motion Ride ในห้องนี้จะเป็นกิจกรรมที่ทุกคนได้ร่วมสู้รบบนยาน Transport Shuttle ผ่านเทคโนโลยี 4D Motion Ride พร้อมจอภาพที่ครอบคลุมทุกทิศทาง และยังได้สัมผัสการผจญภัยได้แบบเสมือนจริง




Training Center ห้องที่ร่วมฝึกฝนความสามารถพิเศษผ่านเกมส์ Interactive Gaming เพื่อเป็นกำลังเสริมให้กับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ และสามารถเลือกฝึกตามภารกิจแบบฮีโร่ที่ชื่นชอบได้เลย



The Astral Plane ทุกคนจะได้พบกับมาร์เวลฮีโร่ที่ยังไม่ได้มาร่วมภารกิจในครั้งนี้ได้ที่โซนนี้




Secret "Meet & Greet" โซนไฮไลท์สำคัญที่จะทำให้ทุกคนได้ใกล้ชิดกับเหล่ามาร์เวลฮีโร่ตัวจริง โดยแต่ละคนจะได้ถ่ายรูปกับมาร์เวลฮีโร่ที่แตกต่างกันออกไป (เสี่ยงดวงนิด)


ขายบัตร The Marvel Experience Thailand ยังไง



ในบริเวณขายบัตรจะมีบริการทั้งแบบโดยพนักงาน และแบบบริการตนเอง โดยที่ผู้ซื้อบัตรจะต้องลงทะเบียน และกรอกข้อมูลส่วนตัว เพื่อที่จะได้รับชั่วคราว ที่มี QR Code สำหรับการยืนยันตัวเองในการเข้าสู่ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ และเมื่อออกจากศูนย์บัญชาการก็ยังได้รับ S.H.I.L.E.D. Agent ID Card เพื่อยืนยันว่าเป็นส่วนหนึ่งในสมาชิกของหน่วยชิลด์


สำหรับการซื้อบัตรออนไลน์ แบบไม่ต้องมาเสียเวลาต่อคิว สามารถจองรอบและเวลาที่ต้องการได้ล่วงหน้า ในเว็บไซต์ www.TheMarvelExperienceThailand.com


ราคาบัตร ผู้ใหญ่ 1,500 บาท เด็ก 1,350 บาท
 

ทั้งนี้ระบบเสียงภายใน The Marvel Experience Thailand ยังมีทั้งภาษาไทย อังกฤษ และจีน (ภาษาจีนจะรองรับเฉพาะกรุ๊ปทัวร์)


วันเวลาเปิด-ปิด The Marvel Eperience Thailand


เริ่มตั้งแต่เวลา 9.00-24.00 น. (รอบสุดท้ายเวลาประมาณ 22.00 น. สิ้นสุดประมาณ 24.00 น.)


วิธีไป The Marvel Experience Thailand


สำหรับรถโดยสารสาธารณะ สามารถขึ้นจากอนุสาวรีย์ สาย 139 (เลขสายเก่า) ลงสถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข แล้วนั่ง Shuttle Bus ฟรีของอิเกียต่อ หรือดูสายรถเมล์ที่เขียนว่าไปอิเกีย (The Marvel Experience Thailand อยู่ด้านข้างอิเกีย)


สำหรับรถไฟฟ้า BTS สามารถนั่งมาลงได้ที่สถานีอุดมสุข แล้วนั่งแท๊กซี่ต่อ หรือ Shuttle Bus มาลงทีอิเกียเลยค่ะ


จุดขึ้นรถ Shuttle Bus ดูได้ตามผังนี้เลยค่ะ


แต่ถ้ามารถยนต์ก็ไม่ต้องห่วง ขับมาที่อิเกีย The Marvel Experience Thailand จะอยู่ด้านข้างอิเกียเลย ที่จอดรถก็มีรองรับอยู่ที่ด้านหน้า The Marvel Experience Thailand นั่นเอง


ทั้งหมดนี้เป็นการรีวิว The Marvel Experience Thailand ตามรายละเอียดแต่ละจุดที่เปิดในปัจจุบัน (มิ.ย. 61) หากอยากรู้อย่างแท้จริงว่าบรรยากาศและความรู้สึกเมื่อมาเที่ยวจะเป็นอย่างไร ต้องลองมาสัมผัสกันได้ด้วยตัวเองที่ The Marvel Experience Thailand นะคะ




บทความที่เกี่ยวข้อง

เตรียมเฮ! ไทยจ่อเปิด The Marvel Experience ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่


























เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์