รูปบทความ รีวิวพัดลม Mi รุ่นไหนดีในปี 2021 รีวิวพัดลม Xiaomi รุ่นไหนน่าใช้ปีนี้

รีวิวพัดลม Mi รุ่นไหนดีในปี 2021 รีวิวพัดลม Xiaomi รุ่นไหนน่าใช้ปีนี้

ด้วยสภาพอากาศที่ใกล้เคียงกับคำว่า “ร้อนตับแตก” และความร้อนที่ว่ายังไม่หมดไปง่ายๆ แต่จะให้เปิดแอร์ตลอดเวลาบิลค่าไฟคงทับตายแน่ๆ จึงต้องมีตัวช่วยพื้นฐานอย่างพัดลม Xiaomi ที่จะมาขจัดความร้อนออกไปจากห้องของเรา วันนี้ Estopolis จึงจะมารีวิวพัดลม Xiaomi หรือ Mi รุ่นต่างๆ ในปี 2021 ที่น่าสนใจ และมีฟังก์ชั่นการทำงานหลากหลาย ที่สำคัญต้องสร้างความเย็นได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย


รีวิวพัดลม Mi 2021 รุ่น Mi Standing Fan


เมื่อพูดถึงพัดลม Xiaomi ต้องเริ่มต้นรีวิวพัดลม Mi รุ่นนี้ เพราะ Mi Standing Fan เป็นต้นแบบของพัดลมแบบตั้งพื้นของ Xiaomi ที่พัฒนากลายเป็นพัดลมอีกหลายรุ่นตามมา โดยนี้มีใบพัดถึง 7 ใบพัด ทำให้พลังลมที่ได้นั้นแรง เย็นสะใจ และยังปรับการส่ายได้สูงสุดถึง 120 องศา โดยกินไฟเพียง 20 วัตต์เท่านั้น ด้วยความสูง 90 เซนติเมตร และน้ำหนักเพียง 3 กิโลกรัม ทำให้สามารถเคลื่อนย้ายไปมาได้สะดวก สามารถย้ายไปใช้ตามห้องที่เราอยู่ได้สบายๆ


และขอรีวิวพัดลม Mi รุ่น Mi Standing Fan เพิ่มเติมว่ารุ่นนี้สามารถควบคุมผ่านสมาร์ทโฟนได้ ด้วยแอปพลิเคชั่น Mi Home ที่สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android นอกจากนี้ยังสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์สมาร์ทโฮม Xiaomi ชิ้นอื่นได้ เช่น เซนเซอร์จับการเคลื่อนไหวที่จะเปิดพัดลมให้เราอัตโนมัติเมื่อเดินผ่าน ไฮเทคสมกับเป็นพัดลม Xiaomi ที่น่าสนใจในปี 2021




รีวิวพัดลม Mi 2021 Mi Standing Fan 2


รีวิวพัดลม Mi 2021 รุ่น Smartmi Standing Fan 2


มาต่อกันด้วยรีวิวพัดลม Mi รุ่น Smartmi Standing Fan 2 ที่ราวกับเป็นภาคต่อของรุ่นก่อนหน้า โดยตัวเครื่องยังคงการออกแบบเดิมไว้ครบถ้วน แต่จะมีปุ่มควบคุมจาก 4 ปุ่มเหลือเพียง 2 ปุ่มเท่านั้น และมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเล็กน้อย จาก 3 กิโล เป็น 3.2 กิโลกรัม แต่ยังคงปรับระดับการส่ายได้ 120 องศาเช่นเดิม และยังสามารถควบคุมผ่านแอปพลิเคชั่น Mi Home ได้เช่นเดิม


จากการรีวิวพัดลม Mi รุ่น Smartmi Standing Fan 2 ความพิเศษของรุ่นนี้คือ สามารถปรับโหมดเลียนแบบลมจากธรรมชาติได้ พัดลมธรรมดาใบพัดจะหมุนด้วยความเร็วคงที่และเป่าลมออกมาสม่ำเสมอ แต่พัดลมรุ่นนี้สามารถปรับระดับแรงเบาด้วยตัวเอง ทำให้ลมที่ออกมาแรงสลับเบาอยู่เรื่อยๆราวกับลมที่พัดมาโดยธรรมชาติ




รีวิวพัดลม Mi 2021 Mi Standing Fan 2S

รีวิวพัดลม Mi 2021 รุ่น Smartmi Standing Fan 2S


ต่อกันที่รีวิวพัดลม Mi รุ่น Smartmi Standing Fan 2S ที่น่าใช้ในปี 2021 ตัว 2S จะไม่ต่างอะไรกับ Smartmi Standing Fan 2 มากนัก แต่ที่มีตัว S ต่อหลังเป็นเพราะว่าเป็นรุ่นที่มีแบตเตอรี่ในตัวเอง คือสามารถใช้งานได้ทั้งแบบเสียบปลั๊กตามปกติ หรือจะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ก็ได้ โดยมีน้ำหนักและการกินไฟเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเท่านั้น ใครที่กำลังอยากได้พัดลมสำหรับใช้งานนอกบ้านที่ห่างจากปลั๊กไฟ รุ่น 2S ก็เป็นคำตอบที่ดี


จากการรีวิวพัดลม Mi ที่น่าใช้ในปี 2021 รุ่น Smartmi Standing Fan 2S ยังคงฟังก์ชั่นการเลียนแบบลมธรรมชาติเอาไว้ในรุ่นนี้ด้วย ทำให้ประสิทธิภาพการให้ความเย็นยังดีเหมือนเดิม





รีวิวพัดลม Mi 2021 Smart Standing Fan1C


รีวิวพัดลม Mi 2021 รุ่น Smart Standing Fan 1C


มาดูรีวิวพัดลม Mi รุ่น Smart Standing Fan 1C กันบ้าง สำหรับรุ่นนี้เรียกว่าเป็นรุ่นมาแรงเลยทีเดียว เพราะมีการอัพเกรดฟังก์ชั่นการทำงานขึ้นหลายอย่าง โดยยังคงการออกแบบตามสไตล์พัดลมตั้งพื้น Xiaomi ไว้เช่นเดิม ความพิเศษที่เพิ่มขึ้นมาคือสามารถสั่งการผ่าน Google Assistant และ Amazon Alexa ได้ สำหรับคนที่มีอุปกรณ์สมาร์ทโฮมสองอย่างนี้อยู่แล้วก็สามารถเลือกรุ่นนี้ไปใช้ได้ และพัดลม Mi รุ่นนี้ยังสามารถปรับแรงลมได้ถึงสามระดับ และมีฟังก์ชั่นเลียนแบบลมจากธรรมชาติถึงสองโหมด รวมไปถึงสามารถปรับความสูงต่ำของตัวพัดลมได้ด้วย


จากการรีวิวพัดลม Mi ที่น่าใช้ในปี 2021 รุ่น Smart Standing Fan 1C พบว่ามีการย้ายแผงควบคุมจากฐานตัวเครื่องมาไว้ที่ด้านบนตัวมอเตอร์พัดลมแทน เพิ่มความสะดวกในการใช้มือกดปุ่มมากขึ้น อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่น Child Lock Mode โดยเมื่อเปิดโหมดนี้จะไม่สามรถควบคุมพัดลมผ่านแผงควบคุมจากตัวเครื่องได้ สามารถควบคุมได้จากตัวแอบฯ Mi Home เท่านั้น ป้องกันเด็กเผลอไปกด





รีวิวพัดลม Mi 2021 MIJIA DC Inverter Tower Fan


รีวิวพัดลม Mi 2021 รุ่น MIJIA DC Inverter Tower Fan


ปิดท้ายกันด้วยรีวิวพัดลม Mi รุ่น MIJIA DC Inverter Tower Fan โดยรุ่นนี้จะมีดีไซน์แตกต่างกับรุ่นด้านบนทั้งหมด ด้วยการออกแบบให้เป็นพัดลมแนวตั้งเต็มตัว และมีรูระบายอากาศเป็นแนวตั้ง ที่มีความกว้างของตัวเครื่องถึง 31 เซนติเมตร พ่นลมได้เย็นสะใจแน่นอน และความพิเศษของรุ่นนี้คือสามารถปรับระดับการส่ายได้ถึง 150 องศา เรียกว่าถ้าวางไว้ติดผนังตรงกลางห้องสามารถปล่อยลมไปทั่วห้องได้สบายๆ และยังสามารถควบคุมผ่าน Mi Home ได้เช่นเดิม





จบลงไปแล้วกับการรีวิวพัดลม Mi รุ่นต่างๆ ที่น่าใช้ในปี 2021 ที่มีความโดดเด่นในแต่ละรุ่นแตกต่างกันไป และเหมาะกับการใช้งานแต่ละรูปแบบอย่างครอบคลุม ทั้งรุ่นที่เสียบปลั๊กใช้งานตามปกติ หรือจะเป็นรุ่นที่มีแบตเตอรี่สำหรับใช้งานนอกบ้าน พัดลมแบบตั้งพื้นจาก Xiaomi ก็มีให้เลือกทุกแบบ อย่างไรก็ตามหากกำลังจะสั่งซื้อพัดลม Xiaomi จากออนไลน์จะเห็นว่าแต่ละร้านมีราคาแตกต่างกัน และมีบางร้านที่ถูกเกินไป และแพงเกินไป ให้ลองเปรียบเทียบราคาจากหลายๆร้าน เพื่อหาราคาที่เหมาะสม และดูรีวิวจากผู้ซื้อท่านอื่นด้วย


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์