รูปบทความ เผยหลักฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี และวิธีจัดฮวงจุ้ยห้องนอนร่ำรวย

เผยหลักฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี และวิธีจัดฮวงจุ้ยห้องนอนร่ำรวย

ตามหลักความเชื่อของชาวจีน “ฮวงจุ้ย” คือศาสตร์ที่ว่าด้วยการอยู่อาศัยให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมรอบตัว แต่เมื่อเวลาผ่านไป จากคติและหลักปรัชญาการใช้ชีวิตก็ได้ถูกจำกัดบทบาทให้กลายเป็นเพียงศาสตร์ของการจัดวางและกำหนดที่ตั้งที่เหมาะสมสำหรับสิ่งต่าง ๆ เท่านั้น โดยชาวจีนเชื่อว่า ถ้าหากมีการจัดวางสิ่งต่าง ๆ ตามหลักฮวงจุ้ยก็จะช่วยให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง เช่น คนจีนเชื่อว่าเราสามารถจัดห้องนอนให้รวย ได้ด้วยการมีฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี และเพื่อให้ทุกท่านได้พิสูจน์ความเชื่อดังกล่าว ทางเรา Estopolis ก็จะมาเผยหลักฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี และวิธีจัดฮวงจุ้ยห้องนอนร่ำรวยตามความเชื่อของชาวจีน ซึ่งถ้าใครอยากรู้ว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างก็ตามมาดูกันได้เลย


ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี: แต่งสีห้องนอนด้วยสีธาตุไม้


สำหรับหลักฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีข้อแรกนั้นก็คือการแต่งห้องนอนด้วยสีธาตุไม้ เช่น สีโทนเขียว และโทนน้ำตาล เพราะคนจีนเชื่อว่าธาตุไม้นั้นคือธาตุแห่งชีวิตและการเจริญงอกงาม ถ้าหากนำมาตกแต่งห้องนอนซึ่งเป็นห้องที่คนเราใช้เวลาอยู่ในแต่ละวันนานที่สุด พลังงานจากสีธาตุไม้ก็จะช่วยนำความมั่งคั่งและความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานมาให้ ไม่เพียงเท่านั้นสีธาตุไม้ยังเป็นสีให้ความรู้สึกสบายตา ช่วยลดความเครียดจากการทำงาน และช่วยให้นอนหลับได้อย่างเต็มอิ่ม ดังนั้นสีธาตุไม้จึงเป็นสีที่เหมาะที่สุดที่จะนำมาจัดฮวงจุ้ยห้องนอนร่ำรวย


ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี : จัดเตียงให้ถูกหลักฮวงจุ้ย


“เตียงนอน” ถือได้ว่าเป็นหัวใจของห้องนอน เพราะเป็นเฟอร์นิเจอร์หลักที่มีการใช้งานมากที่สุด ดังนั้นเพื่อที่จะจัดฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี และจัดห้องนอนให้รวยเราจะต้องให้ความใส่ใจกับฮวงจุ้ยของเตียงนอนมากเป็นพิเศษ โดยการจัดฮวงจุ้ยเตียงนอนนั้นสามารถทำได้หลากหลายวิธี ได้แก่


  • จัดหัวเตียงให้ชิดติดกำแพงห้อง ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีกำแพงเป็นตัวเสริมพลังงานด้านดี ทั้งยังให้ความรู้สึกมั่นคง ปลอดภัย นอกจากนี้ในทางจิตวิทยาการที่หัวนอนอยู่ติดกำแพงจะช่วยลดอาการฝันร้ายได้อีกด้วย


  • จัดหัวเตียงให้อยู่เยื้องจากประตู ในทางฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีการจัดหัวเตียงแบบนี้จะเป็นการเปิดรับพลังงานดี ช่วยส่งเสริมโชคลาภ ให้การทำงานราบรื่นมากขึ้นมีอุปสรรคน้อยลง นอกจากนี้ในเชิงจิตวิทยาการจัดเตียงแบบนี้จะช่วยลดความหวาดระแวง และความกังวลเวลานอน เพราะการอยู่ใกล้ประตูจะทำให้รู้สึกได้ว่าใครเข้าออกประตูบ้าง


  • ความสูงของเตียงต้องพอเหมาะ เพื่อให้เป็นไปตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีความสูงของเตียงก็เป็นเรื่องสำคัญ โดยความสูงของเตียงควรมีขนาด 2 ฟุต ขึ้นไป เพื่อไม่ให้ผู้อาศัยนอนใกล้พื้น และใกล้กับฝุ่นที่พื้นจนเกินไป นอกจากนี้สำหรับบ้านไหนที่มีห้องน้ำอยู่ใกล้ห้องนอน และใช้อ่างอาบน้ำในห้องน้ำจะต้องดูให้ดีว่าระดับของเตียงนอนนั้นอยู่สูงกว่าอ่างอาบน้ำ เพราะสำหรับการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีถ้าหากอ่างอาบน้ำอยู่สูงกว่าเตียงนอน น้ำจะไหลจากที่สูงลงที่ต่ำ ทำให้ผู้อาศัยต้องนอนแช่น้ำอยู่ตลอดเวลา และจะมีผลกับเรื่องสุขภาพเอาได้


ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี : หันเตียงให้ถูกทิศ


ในการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีเชื่อว่าทิศการวางเตียงนั้นมีผลต่อการชีวิตในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะการงาน ความรัก สุขภาพ หรือจะจัดห้องนอนให้รวยก็ทำได้ โดยการฮวงจุ้ยห้องนอนร่ำรวยนั้นก็มีอยู่มีหลายทิศที่จะช่วยส่งเสริมเรื่องหน้าที่การงานทั้งทางตรงและทางอ้อมได้แก่


  • ทิศใต้ ช่วยส่งเสริมในเรื่องชื่อเสียง และการมีหน้ามีตาในสังคม มีคนให้ความเชื่อถือ ทำให้ง่ายต่อการติดต่อซื้อขายสินค้าหรือการเจรจาทางธุรกิจ


  • ทิศตะวันออกเฉียงใต้ เป็นทิศของคนขยัน การจัดวางเตียงให้หันไปทิศนี้ถือเป็นฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีสำหรับคนที่มีความพากเพียรพยายาม เพราะจะช่วยเสริมพลังงานความอดทนทำให้ผ่านความยากลำบาก จนสามารถตั้งตัวได้


  • ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีที่ช่วยส่งเสริมการมีบริวาร มีเพื่อนฝูง คนรู้จักมาก และมีคอนเนคชั่น ทำให้การทำงาน หรือการดำเนินธุรกิจอะไรก็ตามเป็นไปอย่างง่ายดาย


ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี : ของตกแต่งช่วยเสริมความร่ำรวย


นอกจากสร้างความสวยงามแล้ว ของตกแต่งหลายชนิดยังช่วยเสริมฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี ช่วยทำให้ห้องนอนธรรมดา ๆ กลายเป็นฮวงจุ้ยห้องนอนร่ำรวยได้ ซึ่งของตกแต่งที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนได้แก่ของ 3 สิ่งนี้


  • คริสตัล เป็นของตกแต่งที่ช่วยเสริมพลังงานตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี และจะเห็นได้บ่อย ๆ ตามบ้านคนจีน เพราะมีความเชื่อกันว่าจะช่วยให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรืองได้


  • ของตกแต่งประเภทโมบาย ช่วยเสริมฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี ช่วยเพิ่มพลังงานในห้อง ช่วยเรื่องโชคลาภ รวมถึงเรื่องการเงินให้หมุนเวียนได้ดียิ่งขึ้นเหมือนกับการหมุนของโมบายที่แขวนไว้


  • หินมงคล เป็นของตกแต่งที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ เพราะนอกจากจะเป็นของตกแต่งที่สวยงามดูมีสไตล์แล้ว ยังช่วยเสริมฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีและช่วยเพิ่มพูนโชคลาภเงินทองได้


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเคล็ดลับหลักฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี รวมถึงวิธีจัดฮวงจุ้ยห้องนอนให้ร่ำรวยที่ทาง Estopolis รวบรวมมานำเสนอ อย่างไรก็ตามคุณสามารถอ่านบทความเกี่ยวกับฮวงจุ้ยห้องนอนอื่นๆ ได้ในบทความที่เกี่ยวข้องด้านล่างนี้




บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์