รูปบทความ “SATI Handcraft Coffee” ร้านกาแฟรส (นิยม) ดี ที่ทำจากสองมือและหัวใจ

“SATI Handcraft Coffee” ร้านกาแฟรส (นิยม) ดี ที่ทำจากสองมือและหัวใจ


หากพูดถึง “อารีย์” หลายคนคงเห็นภาพย่านธุรกิจที่คราคร่ำไปด้วยชาวออฟฟิศ วิถีชีวิตที่เร่งรีบ และไม่หยุดนิ่ง ทำให้อารีย์ เป็นอีกย่านที่หมุนไปในแต่ละวันอย่างรวดเร็ว



ท่ามกลางความเร่งรีบและวุ่นวาย มีมุมเล็กๆมุมหนึ่งที่แอบซ่อนตัวอยู่อย่างสงบ เปิดรับคนที่อยากมาพักกาย พักใจและพักสมอง ที่นี่คือ “SATI Handcraft Coffee” ร้านกาแฟที่อยากให้ทุกคนมาพัก ตั้งสติ ก่อนที่จะกลับสู่โลกความจริงอันแสนวุ่นวาย


“มันเกิดจากความชอบ ชอบดื่มกาแฟ และเราก็อยากให้คนที่ชอบแบบเดียวกันกับเรามารวมตัวกัน จึงทำให้เกิดเป็นร้านนี้ขึ้นมา” คุณเอฟ - วิทิต ชัยสัมฤทธิ์โชค เจ้าของร้าน เล่าให้เราฟังถึงความเป็นมาของร้าน SATI Handcraft Coffee



ความโดดเด่นที่เห็นเป็นอย่างแรกเลยนั้นก็คือ ดีไซน์สไตล์ Industrial Loft ของร้าน ซึ่งก็เกิดจากความชอบของคุณเอฟอีกเช่นเคย ซึ่งสไตล์แบบนี้ เข้ากันได้ดีมาก ๆ กับกลิ่นของกาแฟที่กรุ่นอยู่ภายในร้าน ทำให้ได้บรรยากาศเข้าไปอีก ความเข้ม ดิบ ของวัสดุอย่างเช่นเหล้กและไม้ จับคู่เข้ากับร่มไม้ใหญ่ที่ดูแล้วสบายตา ทำให้ที่ SATI Handcraft Coffee เป็นพื้นที่ที่น่านั่งพักผ่อน ใช้เวลา และปล่อยวางความคิด ตรงตามที่คุณเอฟตั้งใจไว้


กาแฟที่เราดื่มกันอยู่ทุกวัน จริงๆมันมีเทคนิคที่มีสเน่ห์และน่าสนใจกว่านั้นที่เราไม่เคยรู้ วันนี้ ESTO+ ได้มีโอกาสมาถึงร้านที่ได้ชื่อว่า มีเทคนิคการชงกาแฟที่หลากหลายมากๆ เลยอยากจะขอลองชิมกาแฟที่เกิดจากเทคนิคอื่นๆ ที่ไม่ใช่การชงแบบธรรมดาดูบ้าง


Delter Press เทคนิคที่พัฒนามาจาก Aero Press คือการชงกาแฟโดยใช้แรงดัน ซึ่งการทำ Delter Press จะแตกต่างออกไปตรงที่ว่า สามารถควบคุมปริมาณน้ำที่จะมาสัมผัสเมล็ดกาแฟ ทำให้ได้กาแฟที่มีรสชาติไม่ขมจนเกินไป และบาริสต้าสามารถสร้างสรรค์สูตรกาแฟที่มีเอกลักษณ์และซับซ้อนมากขึ้นได้


“ร้านอื่นเค้ามี Dirty เราก็มี แต่เป็น Dirty ในแบบของเรา เราตามกระแส แต่ไม่ทำตามใคร” คุณเอฟเล่าให้ฟังถึงเมนู Dirty ที่เป็นการเสิร์ฟแบบแยกชั้นระหว่างกาแฟกับนม หรือชากับนม ซึ่งก็มีวิธีการดื่มหลายแบบ แต่ที่นิยมมากที่สุดคือ การดื่มแบบไม่คน เพื่อรสชาติที่หลากหลายในแต่ละช่วงของการดื่ม เป็นอีกเมนูที่มีสเน่ห์ทั้งวิธีการและรสชาติ


และก็มาถึงเวลาที่เรารอคอย นั่นก็คือ เวลาที่จะได้ชิมรสทั้งกาแฟ และชา ของที่นี่กันแล้ว ต้องบอกก่อนว่า น่าตื่นเต้นมาก เพราะเมนูที่เราจะได้ลองในวันนี้ คือเมนู MASALA ซึ่งเป็นกาแฟที่มีกลิ่นหอมของเครื่องเทศสไตล์อินเดีย แปลกใหม่มาก ๆ ค่ะ


เริ่มที่เมนูแรกกันเลยนั่นก็คือ MASALA BLACK LEMON ที่เพิ่มตัวเลมอนเข้ามา ให้ความสดชื่น เคลียร์รสชาติในปากก่อนจะลองแก้วต่อไป ซึ่งก่อนเสิร์ฟ จะมีการเบิร์นไฟเล็กน้อย เพื่อเพิ่มกลิ่นให้ชัดเจนมากขึ้น


ซึ่งต้องบอกเลยว่า เมื่อได้ลองดื่มเข้าไป เป็นรสชาติที่แปลกใหม่มาก เพราะมีความเข้มของกาแฟ และกลิ่นที่ชัดเจนของ MASALA มีความเผ็ดร้อนเล็กน้อย ทั้งอร่อยและสดชื่นในเวลาเดียวกัน 


เมนูต่อไปนั่นก็คือ MASALA DIRTY เป็นชา MALASA ที่เสิร์ฟแยกชั้นมากับนมเย็นจัด เมื่อดื่มเข้าไปคำแรก จะได้ความเข้มข้นและกลิ่นหอมเครื่องเทศของชา และเมื่อดื่มไปเรื่อยๆ ละได้รสละมุนของชาและนมที่ค่อยๆผสมกัน จนได้รสชาตินุ่มและเย็นสดชื่นของนมที่อยู่ก้นแก้ว


ต่อมาคือ GINGER DIRTY ที่เสิร์ฟพร้อมขนมปังขิง จะทานคู่กัน หรือจะนำขนมปังลงไปจุ่มในแก้วเพิ่มรสชาติ ก็อร่อยทั้ง 2 แบบ


และเมนูปิดท้าย เป็นเมนู Tea Nitro ที่ใช้เทคนิค Nitro Cold Brew นำเอาไฮโดรเจน เข้าไปในชา ไล่ก๊าซอื่นที่มีขนาดใหญ่ออกไป เหลือไว้แต่เพียงสัมผัสที่นุ่มละมุน ซึ่งโดยปกติจะเป็นเทคนิคที่ใช้บ่อยกับเบียร์ แต่เมื่อนำมาปรับใช้กับชาและกาแฟแล้ว บอกเลยว่าช่วยเพิ่มรสชาติและสัมผัสที่ดีมาก ๆ


2-3 ชั่วโมงที่นั่งอยู่ในร้าน SATI Handcraft Coffee ไม่รู้สึกเหมือนอยู่ใจกลางเมืองอย่างอารีย์เลย เพราะด้วยความที่ร้านอยู่ลึกเข้าไปข้างใน ไม่ได้ติดกับถนนมากนัก ทำให้เสียงจากถนนไม่ได้เข้ามารบกวน รวมไปถึงบรรยากาศร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่ ที่มาพร้อมเสียงนกร้อง เป็นบรรยากาศที่ชวนให้ใจได้พักอย่างแท้จริง



ลองแวะเข้ามุมสงบ เพื่อพบกับประสบการณ์การดื่มกาแฟแบบใหม่ และรสชาติที่คุณอาจไม่เคยสัมผัส ได้ที่นี่ SATI Handcraft Coffee


SATI Handcraft Coffee

Facebook : https://www.facebook.com/satihandcraftcoffee/

เบอร์โทรศัพท์ : 065 165 426



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์