รูปบทความ SC Asset ประกาศแผนปี 62 เปิด 13 โครงการใหม่ พร้อมก้าวสู่การเป็น Living Solutions Provider

SC Asset ปี 62 เปิด 13 โครงการใหม่ พร้อมก้าวสู่การเป็น Living Solutions Provider

SC Asset ประกาศแผนปี 62 เปิด 13 โครงการใหม่ พร้อมก้าวสู่การเป็น Living Solutions Provider เตรียมชูทิศทาง 5 ปี "NEXT is NOW" เพื่อสร้าง Living Solutions ให้จับต้องได้ เพื่อมอบแก่ผู้อยู่อาศัย



นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้พูดถึงแผนปี 2562 ของ SC Asset ว่า ปีนี้ SC ตั้งเป้ารายได้ไว้ 19,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น แนวราบ-แนวสูง-เพื่อเช่า ในสัดส่วน 60-35-5 พร้อมกับตั้งเป้ายอดขายไว้ 22,000 ล้านบาท



โดยในปี 2562 นี้ SC Asset จะเปิดโครงการใหม่ทั้งหมด 13 โครงการ แบ่งเป็น แนวราบ 9 โครงการ มูลค่า 6,500 ล้านบาท และแนวสูง 4 โครงการ มูลค่า 16,200 ล้านบาท  ซึ่งโครงการแนวราบของ SC ในปีนี้ จะมีทั้งโครงการบ้านและทาวน์โฮมซีรีย์ใหม่ในทุกระดับราคา แบ่งเป็นกลุ่มระดับราคาน้อยกว่า 8 ล้านบาท ประมาณ 71% และกลุ่มระดับราคามากกว่า 8 ล้านบาท ประมาณ 29%



ทั้งนี้ข้อมูลจาก Area (Agency Real Estate Affaires) ได้สรุปเมื่อปี 2561 ไว้ว่า บ้านเดี่ยวจาก SC ในกลุ่มบ้านราคามากกว่า 8 ล้านขึ้นไป ครองอันดับ 1 มี Market Share ถึง 14% ส่วนบ้านระดับราคาน้อยกว่า 5 ล้านบาท เติบโตจาก Top 10 มาอยู่อันดับ 4 ด้วย Market Share 6%



สำหรับโครงการแนวสูงของ SC Asset ในปี 2562 จะมีทั้งหมด 2 แบรนด์ คือ The Crest และ SCOPE ที่พัฒนาโดย บริษัท สโคป จำกัด และเป็นคอนโดมิเนียมในระดับ Super Luxury มูลค่า 10,200 ล้านบาท บนทำเลหลังสวน และทำเลติด BTS ทองหล่อ 


ส่วนโครงการ The Crest นั้นพัฒนาโดย SC Asset โดยตรง มีทั้งหมด 2 ทำเล ดังนี้


โครงการ The Crest Park Residences







โครงการ The Crest Park Residences ตั้งอยู่บนพื้นที่โครงการประมาณ 2 ไร่ มูลค่าโครงการประมาณ 3,500 ล้านบาท ตั้งอยู่บนทำเลห้าแยกลาดพร้าว อยู่ห่างจาก MRT พหลโยธิน ประมาณ 75 เมตร และอยู่ใกล้กับเซ็นทรัล ลาดพร้าว , สวนจตุจักร และสวนรถไฟ ทำให้โครงการนี้เองมีความโดดเด่นในเรื่องของวิวที่สามารถเห็นวิวสวนพื้นที่กว่า 700 ไร่ และด้วยความโดดเด่นนี้เองทางโครงการจึงออกแบบให้ภายในโครงการมีความเป็นธรรมชาติ เพื่ออิงกับวิวภายนอกโครงการ และโครงการนี้เองก็ยังเป็นโครงการ่วมทุนระหว่าง SC กับ Nishitetsu Group ยักษ์ใหญ่และผู้นำในภูมิภาคคิวชูของประเทศญี่ปุ่น (อ่าน SC นำร่องเปิดคอนโดใหม่ปี 62 "The Crest" คอนโดผนึกกำลังญี่ปุ่น 'Nishitetsu')


โครงการ The Crest Asoke Residences







โครงการ The Crest Asoke Residences เป็นคอนโดที่อยู่บนทำเลสะดวกสบาย ห่างจาก MRT สุขุมวิท และ BTS อโศก ในระยะ 450 เมตร และก็มีความสงบ บนพื้นที่โครงการกว่า 1 ไร่ 2 งาน มูลค่า 2,500 ล้านบาท ทำเลสุขุมวิท 23 


ซึ่งการเติบโตของรายได้และยอดขาย ในปี 2562 นี้ จะมาจากโครงการเปิดขายรวมทั้งหมด 59 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 62,700 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการต่อเนื่อง 46 โครงการ มูลค่ารวม 40,000 ล้านบาท พร้อมโครงการใหม่อีก 13 โครงการ มูลค่ารวม 22,700 ล้านบาท


ทั้งนี้หัวใจหลักของความสำเร็จ SC Asset นั้นมองว่า คือ บุคคลากรองค์กร และสิ่งที่ขับเคลื่อนบุคคลากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ คือ วัฒนธรรมองค์กร ในปีนี้เอง SC จึงได้ประกาศวัฒนธรรมองค์กรใหม่ที่มีชื่อว่า #SKYDRIVE สู่การเป็น Living Solutions Provider โดยมีค่านิยม 4 อย่าง คือ care , courage , collaboration , continous improvement


อย่างไรก็ตาม SC Asset ยังได้วางทิศทางของบริษัทไว้ 5 ปี ตั้งแต่ปี 2562-2566 "NEXT is NOW" เพื่อสร้าง living solutions ให้จับต้องได้ เพื่อมอบสู่ผู้อยู่อาศัย โดยผ่านเป้าหมายหลัก 3 ข้อ ดังนี้



SC Asset Profit Growth


กำไรดี หนี้หด มุ่งสร้างการเติบโตของกำไรสุทธิอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าหมายกำไรสุทธิ 2,000 ล้านบาท ในปี 62 สู่ 3,000 ล้านบาท ในปี 66


SC Asset is Quality


เติบโตโดยรักษาระดับมาตรฐานคุณภาพสูง SC Family จะเติบโตจาก 20,000 ครอบครัว ปี 62 เป็น 35,000 ครอบครัว ปี 66 คุณภาพเป็น top priority ในการขับเคลื่อนบริษัท


SC Asset as Living Solutions Provider


รู้ใจผู้อยู่อาศัย ประสานนวัตกรรมสู่ที่อยู่อาศัยและบริการ ทำ living solutions ให้เกิดขึ้นจริง ส่งมอบสู่ผู้อยู่อาศัยอย่างจับต้องได้


และในส่วนของ Living Solutions ที่ SC Asset กำลังทำอยู่นั้น ในปี 2562 ช่วงครึ่งปีแรกก็มีบางส่วนที่ทำสำเร็จออกมาแล้ว ได้แก่



Baan Rue Jai Application ที่พร้อมให้ลูกบ้านของ SC Asset ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ โดยจะมี feature เบื้องต้นคือ สื่อสารกับเจ้าหน้าที่ SC , แจ้งซ่อม และตรวจสอบคุณภาพอากาศในบริเวณใกล้เคียงและที่พักอาศัย และในอนาคตจะเพิ่ม feature ใหม่ๆ อีก 6-7 อย่างอีกด้วย



Rue Jai Subscription ช่วยเรื่องบ้าน จัดการชีวิต เป็น feature ล่าสุดที่ช่วยอำนวยความสะดวกรายเดือน พร้อมให้บริการบน application ครั้งแรก 7 มี.ค. 62 โดยมีแพคเกจเป็นรายเดือน เดือนละ 1,990 บาท สำหรับโครงการคอนโดมิเนียม และเดือนละ 2,990 สำหรับโครงการบ้าน โดยบริการนี้จะครอบคลุมตั้งแต่การดูแลสวน ซักผ้า อบผ้า รีดผ้า ทำความสะอาดบ้าน รวมไปถึงบริการอื่นๆในอนาคตที่จะไม่ได้จำกัดแค่การอยู่อาศัยเท่านั้น




Mr.Holmes หุ่นยนต์อัจฉริยะสัญชาติสิงคโปร์ตัวแรกในประเทศไทย ที่ทำหน้าที่ช่วยดูแลความปลอดภัยรอบโครงการ โดยเริ่มที่โครงการ The Neighbourhood บางกระดี เป็นโครงการแรก



Project Agora โครงการความร่วมมือระหว่าง SC X IDEO Tokyo บริษัทออกแบบโซลูชั่นระดับโลก ผู้นำแนวคิด human-centered design และใช้ design thinking มาสร้างงานออกแบบพื้นที่ "Third Space" ซึ่งจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางแนวคิดใหม่ในโครงการของ SC ในแบบที่ไม่เคยมีบริษัทไหนทำมาก่อน



Project Computational การทดลองนวัตกรรมการออกแบบผังโครงการครั้งแรกของวงการอสังหาฯไทย ที่ร่วมมือกันระหว่าง SC X Fire One One โดยให้คอมพิวเตอร์เรียนรู้การออกแบบผังโครงการเพื่อเป็นก้าวแรกสำหรับสร้าง AI ที่จะออกแบบผังโครงการให้ SC ในอนาคต และจะเป็นก้าวต่อไปในการทำงานร่วมกันระหว่างมนุษย์นักออกแบบและ AI นักออกแบบ


ทั้งนี้ในปี 2561 SC Asset มีผลการดำเนินงานที่ดีเติบโตทั้งรายได้และกำไร โดยมีรายได้จากการดำเนินงาน 15,616 ล้านบาท เติบโต 25% กำไรสุทธิ 1,782 ล้านบาท เติบโต 42% พร้อมมียอดขาย 15,022 ล้านบาท



บทความที่เกี่ยวข้อง

SC นำร่องเปิดคอนโดใหม่ปี 62 "The Crest" คอนโดผนึกกำลังญี่ปุ่น 'Nishitetsu'















 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์